ขอเตือนไว้เลยนะคะ… ถ้าไม่อยากผิวพังก็อย่าได้ท้าทายอำนาจแดดเมืองไทยเด็ดขาด!!!

หนึ่งในปัญหาผิวยอดฮิตในช่วงหน้าร้อน ก็ไม่มีปัญหาไหนที่จะทำให้กลุ้มใจได้เท่าผิวไหม้แดดอีกแล้วค่ะซิส!!! เพราะต่อให้จะโบกโลชั่นหนาเบอร์ไหน หรือพยายามปกป้องผิวมากขนาดไหนก็ตามแต่หากต้องออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือตากแดดเป็นเวลานาน ก็มีโอกาสที่จะเกิดอาการผิวอักเสบ แดง แสบๆ ร้อนๆ ผิว หรืออาจถึงขั้นผิวไหม้จนลอกเป็นแผ่นได้เลยนะ#รุนแรงเหลือเกินแล้วสำหรับสาวๆ คนไหนที่อุตส่าห์ปกป้องผิวเป็นอย่างดีด้วยสารพัดวิธีแล้ว แต่ก็ยังโดนแสงแดดและรังสียูวีรุมเร้าเข้ามาทำร้ายจนผิวเสียอยู่ดีวันนี้เราก็มี5 วิธีดูผิวหลังเจอแดดหนักมาให้ได้ลองทำตามกันง่ายๆ ด้วยตัวเอง รับรองว่าวิธีเหล่านี้จะช่วยบรรเทาอาการผิวไหม้แดดและฟื้นบำรุงผิวหมองคล้ำได้แน่นอน

⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹


【 ➊ รักษารอยไหม้ที่ผิวด้วยครีมที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ 】

ช่วงแรกๆ ที่ผิวโดนแสงแดดแผดเผาหรือถูกแสงยูวีทำร้ายเป็นเวลานาน ผิวจะมีลักษณะแดงและมีอาการปวดแสบปวดร้อนจนแทบทนไม่ไหวซึ่งว่านหางจระเข้ก็เป็นสมุนไพรที่ขึ้นชื่อเรื่องการช่วยปลอบประโลมผิว พร้อมช่วยลดการอักเสบและแสบร้อนบนผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพเพราะว่านหางจระเข้อุดมไปด้วยน้ำ วิตามิน และแร่ธาตุหลากหลายชนิด ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวนั่นเองค่ะแต่สำหรับใครที่ไม่ได้ปลูกว่านหางจระเข้ไว้ในบ้าน หรือแอบรู้สึกว่าการเตรียมว่านหางจระเข้สดๆ มันเป็นเรื่องยุ่งยากก็อาจเลือกใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนผสมของ “ ว่านหางจระเข้ ”แทนก็ได้นะ รับรองได้เลยว่าทั้งใช้ง่าย สะดวก ไม่เลอะเทอะ แถมยังช่วยฟื้นบำรุงผิวได้ดีไม่แพ้การใช้ว่านหางจระเข้สดอีกต่างหาก


รูปภาพ:

อย่างSistar Watermelon Whitening Soothing Gelหรือเจลแตงโมที่มาในรูปแบบครีมซองสีแดงสุดสดใส ก็เป็นอีกหนึ่งครีมบำรุงตัวเด็ดที่จะช่วยจัดการกับผิวไหม้แดดได้ดีมากๆเพราะเนื้อเจลผสานคุณค่าการบำรุงผิวจากทั้ง“ สารสกัดแตงโมเข้มข้น ”ช่วยฟื้นบำรุงผิวแห้งกร้านให้ชุ่มชื้นอิ่มน้ำ /“ ว่านหางจระเข้ ”ช่วยลดรอยสิวและบำรุงผิวหลังออกแดด /“ วิตามินซี ”ช่วยฟื้นฟูผิวหมองคล้ำให้แลดูกระจ่างใส และช่วยปรับให้ผิวเนียนละเอียด แลดูนุ่มขึ้นโดยสามารถหยิบเจลแตงโมไปใช้เพิ่มพลังหน้าสวยผิวใสได้ทั่วตัว เพราะใช้ทาบำรุงได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย พอทาแล้วเนื้อเจลซึมเร็ว ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้บนผิว แล้วยังช่วยให้ผิวนุ่มอุ้มน้ำและปรับให้ผิวแลดูสว่างกระจ่างใสขึ้นด้วยค่ะ


【 ➋ งดขัดผิวหลังตากแดด 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/93/6c/ae/936cae941af60b8b3440a825c11bd92f.png

หลังจากที่ผิวของเราเผชิญกับแสงแดดและรังสียูวีที่รวมพลังกันมาแผดเผาผิว จนเกิดปัญหาผิวเสีย ผิวหมองคล้ำ และผิวไหม้แดด แค่นี้ผิวก็เกิดการอักเสบและมีอาการแสบร้อนมากพออยู่แล้วสาวซิสจึงควรหลีกเลี่ยงการทำรุนแรงกับผิวไปสักระยะนึงก่อนจะดีที่สุดค่ะโดยเฉพาะการขัดผิว / สครับผิวก็ควรงดไปก่อนประมาณ 1 - 2 สัปดาห์ หลังตากแดดเป็นเวลานานเพราะหากไปขัดผิวแรงๆ หลังตากแดดทันที ก็ไม่ต่างอะไรจากการทำร้ายผิวซ้ำๆ จนผิวพังยับเยินเลยนะคะแล้วที่สำคัญก็ควรระมัดระวังอย่าถูผิวแรงเกินไประหว่างอาบน้ำและถูสบู่ เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวอักเสบมากขึ้นยังไงล่ะ


【 ➌ ดื่มน้ำทดแทนน้ำในร่างกายที่สูญเสียไป 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/d2/56/d0/d256d09ff5e1c0f912b5d8c906f09607.jpg

หนึ่งในวิธีกู้ชีพผิวพังเพราะโดนแดดทำร้ายที่ทำตามง่ายและประหยัดมากๆ ก็คือดื่มน้ำเปล่าให้มากขึ้นนั่นเองค่ะเพราะหลังจากที่ผิวโดนแดดแผดเผาอย่างหนัก ผิวก็จะสูญเสียความชุ่มชื้นออกไปอย่างรวดเร็ว จนทำให้ผิวทั้งไหม้แดด แห้งเสีย และเกิดความหมองคล้ำแบบนี้จึงควรดื่มน้ำเปล่าในปริมาณมากเพื่อทดแทนน้ำที่ร่างกายสูญเสียไป รวมทั้งช่วยเติมความชุ่มชื้นและทำให้ผิวสดชื่นขึ้นด้วยนะแล้วสำหรับคนที่ไม่ชอบดื่มน้ำเปล่าเพียวๆ อย่างเดียว ก็สามารถบีบมะนาวหรือใส่ผลไม้ชนิดอื่นๆ ลงในน้ำเปล่า เพื่อช่วยเพิ่มรสชาติความอร่อย และทำให้ดื่มน้ำเข้าไปได้เยอะขึ้นในแต่ละวันด้วยนะคะ


【 ➍ เน้นกินผัก - ผลไม้ช่วยฟื้นฟูผิว 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e5/b8/1d/e5b81d92006df44442ff9be8f04a2a96.jpg

นอกจากสาวๆ ควรดื่มน้ำเปล่าเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิวจากภายในแล้วเนี่ย อีกหนึ่งวิธีดูแลผิวหลังเจอแดดหนักด้วยการกินก็คือเน้นกินผักและผลไม้มากขึ้นเพื่อช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวให้แข็งแรงค่ะแต่ถ้าอยากแก้ปัญหาผิวไหม้แดดแบบเร่งด่วน ก็ควรเลือกผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีคุณสมบัติช่วยฟื้นบำรุงผิวจะดีที่สุดค่ะอย่างสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินซี หรือเบต้าแคโรทีน ที่มักจะพบได้ในแคร์รอต มะเขือเทศ ส้ม ฯลฯเพราะสารอาหารเหล่านี้จะช่วยลดการอักเสบของผิวบริเวณที่ไหม้แดด ฟื้นฟูผิวที่อ่อนแอให้กลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง รวมทั้งปรับผิวหมองคล้ำให้กระจ่างใสขึ้นด้วยนะ


【 ➎ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของวิตามินอี 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/5f/56/3b/5f563b131dbd10bfe2efdaca55ba1854.jpg

แสงแดดและรังสียูวีถือเป็นสองคู่หูตัวร้าย ที่รวมพลังกันมุ่งมาทำร้ายผิวให้คล้ำเสีย ไม่กระจ่างใส แถมยังเสี่ยงเจอปัญหาผิวไหม้แดดได้ง่ายๆ การบำรุงผิวด้วยสกินแคร์อย่างสม่ำเสมอ จึงเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นมากๆ เลยนะคะ แล้วหากยังไม่รู้ว่าควรเลือกซื้อสกินแคร์ตัวไหนมาเป็นตัวช่วยดูแลผิว ทางเราก็แนะนำให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ “ วิตามินอี ”จะเวิร์กสุดค่ะเพราะวิตามินอีอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อผิว ทำหน้าที่ฟื้นบำรุงผิวที่โดนทำร้ายและช่วยลดการระคายเคืองของผิวได้อีกต่างหากนอกจากนี้วิตามินอียังมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรงขึ้นด้วยรู้แบบนี้ก่อนตัดสินใจซื้อสกินแคร์มาใช้ ก็อย่าลืมมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของวิตามินอีนะคะ


⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹

ใครที่กำลังเจอกับปัญหาผิวไหม้แดดก็ต้องรีบหาทางรักษาให้ไวเลยนะคะ เพราะหากปล่อยไว้นานก็อาจทำให้ปัญหาผิวนี้มันลุกลามจนแก้ยาก และต้องใช้เวลารักษานานกว่าที่ผิวจะกลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง แล้วถ้ายังคิดไม่ออกว่าจะเริ่มต้นจากตรงไหนดี… ก็ต้องลองทำตามที่เราหยิบมาฝากกันวันนี้ทั้ง 5 ข้อดูสิคะโดยเริ่มตั้งแต่งดทำรุนแรงกับผิวหลังโดนแดด ฟื้นฟูผิวสวยจากภายในด้วยการเน้นกินผักผลไม้และดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของวิตามินซี รวมถึงหาตัวช่วยดีๆ ที่มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้มาช่วยปลอบประโลมผิวเพียงเท่านี้ก็จะช่วยบรรเทาอาการแสบร้อนบนผิว พร้อมปลอบประโลมและฟื้นบำรุงให้ผิวกลับมาสวย & สตรองได้อีกครั้งแล้วค่ะ