ในช่วงการแพร่ระบาดของ COVID-19 เรามักจะล้างมือทำความสะอาดกัน แทบจะตลอดเวลาไม่ว่าจะล้างด้วยสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์ แต่พอล้างไปล้างมากลับพบเจอปัญหาเล็บอ่อนแอเปราะหักง่าย ผิวมือแห้งกร้าน ลอก คัน บางคนถึงขั้นแพ้โดยเฉพาะการล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ เพราะเจ้าแอลกอฮอล์เนี่ยจะไปลดน้ำมันที่ผลิตขึ้นมาเพื่อเคลือบผิวมือของเราจนหมดไป  ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้มือของเราแห้งกร้านวันนี้จึงอยากมาแนะนำวิธีการดูแลผิวมือยังไงให้ดูสวยปิ๊งงงงง เนียนนุ่มมม ถึงแม้จะต้องล้างมือบ่อยแค่ไหนก็ไม่กลัววว จะมีอะไรบ้างดูกันเลยดีกว่า

รูปภาพ:https://sites.google.com/site/langmaepbf/_/rsrc/1472766218578/home/hlak-kar-sakhay-ni-kar-lang-mux/57-m.jpg

1.เลือกใช้สบู่เหลวแทนสบู่ก้อน

O

เลือกใช้สบู่เหลวแทนสบู่ก้อน

รูปภาพ:https://pin.it/4EbCvjuรูปภาพ:https://pin.it/4xTkC17

การเลือกผลิตภัณฑ์ในการล้างมือก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะสบู่ก้อนเนี่ยยย มีค่า PH ที่เป็นด่าง ทำให้มือเราตึงแห้ง ดังนั้นเราจึงควรเปลี่ยนมาใช้สบู่เหลว ในการล้างทำความสะอาดผิวมือ เพื่อลดความตึงแห้งของผิวหนังและควรเลือกสบู่เหลวที่มีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้น หรือจะใช้สบู่เหลวที่มีส่วนผสมของธรรมชาติก็ได้นะ ( ควรล้างมือและเล็บให้สะอาดจากสบู่ทุกครั้งด้วยนะเพื่อนๆ เพื่อความสะอาดและเล็บของเราจะได้ไม่เสีย )

O

เช็ดมือและเล็บให้แห้งสนิททุกครั้งหลังล้างมือ



2.เช็ดมือและเล็บให้แห้งสนิททุกครั้งหลังล้างมือ

รูปภาพ:https://miro.medium.com/max/1400/0*IdrAHMdCDey6n56N.jpg

เพื่อนๆ สังเกตมั้ย หลังจากมือเราสัมผัสน้ำบ่อยๆ มักทำให้เล็บนิ่ม เปื่อย และฉีกง่าย แต่จะให้ทำยังไงได้ในยุคนี้จะไม่ล้างมือบ่อยก็ทำไม่ได้อีกกกกกก หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ หลังจากล้างมือทำความสะอาดเสร็จ แนะนำให้เพื่อนๆ เช็ดมือและบริเวณเล็บจนแห้งสนิททุกครั้งงงงงงง เพื่อที่เล็บของเราจะได้ไม่เกิดการอับชื้นซึ่งเป็นสาเหตุของการทำให้เล็บของเรานั้น เปราะง่ายและอ่อนแอลง

3.ทา Hand Cream อย่างสม่ำเสมอ

รูปภาพ:https://www.pinterest.com/pin/1017321003296467047/

หลังจากเช็ดมือและบริเวณเล็บจนแห้งสนิท เพื่อนๆควรหมั่นทา Hand Cream อยู่เป็นประจำ ห้ามขี้เกียจน้าซิสสส ควรเลือกใช้ Hand Cream ที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ที่มีคุณสมบัติช่วยเติมน้ำให้ผิวและเติมความชุ่มชื้น เพื่อบำรุงเล็บมือให้กลับมาแข็งแรงและคืนความชุ่มชื้นให้ผิวมือ ให้กลับมานุ่มมมเนียนนน  แถมลดอาการมือแห้งกร้านหรือลอกอีกด้วยยยยย

O

4.ทำสปาเองแบบง่ายๆ

รูปภาพ:https://pin.it/6TzNzVs

การทำสปาก็เป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามนะคะซิสสส เพราะการทำสปาจะช่วยขจัดเซลล์ผิวหนังเก่า ผิวหนังที่ตายแล้วออกไป วันนี้จึงนำเอาสูตรทำสปาง่ายๆ อุปกรณ์ไม่เยอะ ทำเองได้ที่บ้าน มาแนะนำให้เพื่อนๆได้ลองกัน โดยนำกากกาแฟ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำตาลทรายและน้ำมันมะพร้าวอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ แล้วนำมาขัดๆวนๆ ที่มือเบาๆ แล้วล้างออกเพียงทำอย่างน้อย 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ แค่นี้ก็จะกู้ผิวมือแห้งกร้านให้กับมาชุ่มชื้น นุ่มทันตาอีกครั้ง

รูปภาพ:https://pin.it/XM7SoVj

เป็นยังไงบ้างคะเพื่อนๆ สุขนิสัยเป็นเรื่องที่สำคัญมากกกกในยุคโควิดก็จริง แต่จะดูแลแต่ความสะอาดก็ไม่ได้เพราะทั้งผิวมือและเล็บของเราก็สำคัญเหมือนกัน เพื่อป้องกันผิวมือและเล็บไม่ให้อ่อนแอ เปราะบาง ผิวมือแห้งกร้านเพื่อนๆอย่าลืมดูแลตัวเองอย่างสม่ำเสมอนะคะ อย่าละเลยจนเกิดอาการผิวแห้งแบบรุนแรงนะคะเพียงทำตามขั้นตอนง่ายๆ ที่สามารถเริ่มจากตัวเราค่ะซิสสสสส