โอ๊ยยย สิวบุกไม่ไหวว

เจอปัญหาสิวบุกอีกแล้วค่ะซิสส แต่ไม่ได้บุกที่หน้านะ ยัยสิวดันลามมาบุกที่หลังแทน!! ทีนี้ยิ่งดูแลยากเข้าไปอีก

และสำหรับเพื่อน ๆ ที่มีปัญหาสิวที่หลังเหมือนกันกับเรา กำลังอยากหาวิธีรักษาสิวที่หลังให้หายขาดไม่กลับมาเป็นซ้ำอีกล่ะก็

ลองตามมาส่องบทความนี้เลย

เรามีวิธีรักษาสิวที่หลังให้หายขาด


มาฝาก แถมยังเป็น

วิธีง่าย ๆ สายออร์แกนิกไม่ต้องใช้สารเคมีทำร้ายผิวอีกด้วย

จะเป็นยังไงลองตามไปดูกันเลย


7 วิธีรักษาสิวที่หลังให้หายขาด ไม่กลับมาเป็นซ้ำ!

1.) ทำความสะอาดและขัดหลังเป็นประจำ


กำจัดสิวที่หลังไม่ให้กลับมาบุกได้อีก ความสะอาดของแผ่นหลังเลยเป็นเรื่องสำคัญ เพราะบางทีในขณะที่เราเอื้อม ๆ ขัดหลังไม่ถึง เลยถูก ๆ แบบลวก ๆ อาจจะมีสิ่งสกปรกและแบคทีเรียสาเหตุของสิวตกค้างอยู่ ลองใช้เครื่องมือไม้ขัดหลังฟองน้ำนุ่ม ๆ หรือใยบวบช่วยขัด ลองขัดผิวด้วยเกลือขัดผิวเบา ๆ ก็สามารถช่วยขจัดเซลล์ผิวและลดรอยสิวที่ได้ด้วยเหมือนกัน แต่เว้นขัดผิวในช่วงสิวอักเสบไว้ก่อนนะ เพราะอาจจะทำให้ผิวระคายเคืองและกระตุ้นให้สิวเห่อกว่าเดิมได้ค่า

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/upload/group_shop/2020/1028/16038556191259.jpg

2.) รักษาสิวที่หลังด้วยการทาทีทรีออยล์


หลังจากปรับสภาพผิวด้วยการทำความสะอาดแล้ว มาบำรุงผิวด้วยการรักษาสิวที่หลังด้วยทีทรีออยล์ ( Tea Tree Oil ) น้ำมันสกัดส่วนใบของต้นทีทรี เป็นสารสกัดที่เหมาะกับซิสผิวมันและผิวผสมอย่างมาก เพราะทีทรีออยล์ มีคุณสมบัติช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียนและเชื้อราในรูขุมขน ต้นเหตุหลัก ๆ ของการเกิดสิว ใช้คอตตอนบัดจุ่มทีทรีออยล์แล้วนำมาแตะ ๆ ตรงหลังบริเวณที่เป็นสิว จะช่วยลดอาการอักเสบและลดรอยแดงจากสิวให้จางลงได้ด้วยค่า

รูปภาพ:https://s.isanook.com/wo/0/ud/24/120733/120733-thumbnail.jpg

3.) รักษาสิวที่หลังด้วยว่านหางจระเข้

ทีทรีออยล์อาจจะมีราคาอยู่บ้างและหายากสำหรับบางคน ลองใช้สมุนไพรง่าย ๆ หาได้แถวบ้านอย่างว่านหางจระเข้ ช่วยรักษาสิวก็น่าจะได้ผลดีอยู่เหมือนกัน เพราะว่านหางจระเข้มีสรรพคุณช่วยลดอาการอักเสบ ลดรอยแผล และจุดด่างดำได้ด้วย สกินแคร์หลายตัวเลยมีสูตร Aloe Vera ว่านหางจระเข้กันเพียบ ลองนำเนื้อว่านหางจระเข้มาทาบริเวณสิวที่หลังจะช่วยให้สิวยุบลงไปได้ค่า

รูปภาพ:https://ath2.unileverservices.com/wp-content/uploads/sites/9/2019/11/aloe-vera-plant-and-gel-in-spoon-on-wooden-floor-1-782x439.jpg

4.) ระวังไม่ให้เส้นผม และสารเคมีสัมผัสที่หลัง


นอกจากความสะอาดของผิว ความสะอาดของผมก็สำคัญอีก เพราะผมของเราจะผลิตน้ำมันออกมาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นเสมอ พอเราปล่อยผมสยายโดนหลัง สิ่งสกปรกหรือน้ำมันจากผมจะโดนผิวหนังตรงหลังบ่อยขึ้น เป็นสาเหตุให้เกิดการสะสมของแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวได้ หรือแม้แต่ตอนสระผมก็พยายามอย่าให้แชมพูหรือครีมนวดผมไหลผ่านหลังไปด้วย เพราะส่วนผสมบางอย่างในครีมนวดและแชมพูอาจจะทำให้เกิดรูขุมขนอุดตันได้ด้วยค่า

รูปภาพ:https://cf.shopee.co.th/file/30d039679c41f995034c2b7e82bcae59

5.) สวมใส่เสื้อผ้าหลวมโปร่ง ใส่สบายระบายอากาศ


สำหรับเพื่อน ๆ ที่รู้ตัวว่าเป็นคนเหงื่อเยอะ ลองหาเสื้อหลวม ๆ มาใส่จะช่วยให้ผิวผ่อนคลายระบายเหงื่อได้ดีกว่าเสื้อผ้ารัดรูป ที่อาจจะทำให้เกิดความอับและสะสมสิ่งสกปรกตรงหลังได้มากกว่า และเสื้อรัดรูปหรือพอดีตัวยังเกิดการเสียดสีกับผิวและรูขุมขนได้ง่ายกว่าด้วยค่ะ อยากรักษาสิวที่หลังให้หายขาด ลองเปลี่ยนแฟชั่นมาเป็นเสื้อผ้าโอเวอร์ไซส์ชิค ๆ หรือเสื้อผ้าโปร่งใส่สบายกันดูค่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/97/25/c9/9725c9dd4022e8d152ed14f109ecfd79.jpg

6.) เลี่ยงอาหารเมนูของทอด ของมัน และของหวาน


รักษาสิวที่หลังจากภายนอกมาแล้ว คราวนี้รักษาจบครบสูตรไปถึงภายในด้วยการเลือกทานอาหารกันค่ะซิส สำหรับเมนูพีค ๆ ที่ควรเลี่ยงถ้าเป็นสิวที่หลัง นั่นก็คืออาหารประเภทของทอด ของมัน และของหวาน ตัวของทอดของมันจะทำให้ร่างกายสร้างสารที่ก่อให้เกิดการอักเสบมากขึ้น ส่วนของหวานก็เป็นอีกหนึ่งตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดสิว เพราะความหวานจะเปลี่ยนเป็นกรดทำให้เซลล์ภายในเกิดการอักเสบ ระบบฮอร์โมนเสียสมดุล เกิดสิวเห่อขึ้นมานั่นเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b7/0e/be/b70ebe622cca60ba8fe18696cd131866.jpg

7.) เติมวิตามินด้วยการทานผักและผลไม้


ส่วนอาหารที่ควรทานถ้าอยากหายขาดจากสิวที่หลัง แน่นอนว่าต้องเป็นอาหารจำพวกผักและผลไม้ที่เป็นประโยชน์ให้สารอาหารต่อร่างกาย อย่างมะละกอ ส้ม มังคุด มะเขือเทศ ที่ช่วยลดการอักเสบและยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นเปล่งปลั่งให้กับผิวได้ด้วย และอย่าลืมดื่มน้ำให้เพียงพอต่อร่างกายอยู่เสมอด้วย เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่อีกทางหนึ่งค่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/00/53/7c/00537c4a6ec98e0bf5054416b9a5110a.jpg

และนี่ก็คือ

วิธีรักษาสิวที่หลังให้หายขาด แบบออร์แกนิกไม่พึ่งสารเคมี

ที่เราเอามาฝากเพื่อน ๆ ในบทความนี้ค่า

หลังจากที่ตามไปส่องมาแล้วบอกได้เลยว่าการรักษาสิวที่หลังไม่ได้เป็นเรื่องยากอีกต่อไป

แค่หมั่นดูแลรักษาความสะอาด ทานอาหารที่มีประโยชน์ ทายารักษาสิวตามอาการ ก็จำกัดเจ้าสิวตัวร้ายที่บุกแผ่นหลังเราได้แล้ว

คราวนี้จะเก็ทลุคโชว์หลังแซ่บ ๆ ยังไงก็ไม่หวั่นแล้วแบบนี้ จริงมั้ยคะซิสส

ตามไปส่องทริคสุดปังและไอเดียแมทช์แฟชั่นโชว์หลังได้จากบทความนี้เลย