รูปภาพ:

สวัสดีค่ะ

วัน

นี้จะมาส่อง Skincare Routine ของบิวตี้บล็อกเกอร์วัยเกษียณ อย่างคุณ Lily จากช่อง Gadgetlily

ที่เป็นไวรัลในโซเชียลขณะนี้ สังเกตว่าผิวของป้าลิลลี่ดีมาก ดูเนียนเกลี้ยงเกลา ดูโกลว์ใสเหมือนผิวเด็ก ริ้วรอย เส้นบนใบหน้าแทบไม่มีเลย เชื่อเลยว่าคือผิวคนอายุ 60 จริงๆ ใครอยากได้ผิวเงากระจกเหมือนป้าลิลลี่

เราจะมาแนะนำสกินแคร์ Day & Night ในคลิปนี้ว่าป้าลิลลี่เขาใช้อะไรกันบ้าง????

Day Time Skincare Routine

เริ่มที่ Routine ที่ป้าลิลลี่ใช้ในตอนเช้า

โดยรูทีนเช้าป้าลิลลี่เน้นเติมน้ำให้ผิวให้ชุ่มชื่น และให้ความสำคัญกับกันแดดมาก

เพราะ

เป็นไอเทมที่ปกป้องผิวจากมลภาวะและความเครียดที่ทำให้เกิดความหมองคล้ำและริ้วรอยก่อนวัย

เพราะฉะนั้นแดดเมืองไทยบ้านเรา กันแดดสำคัญเช่นกัน ไม่ทาไม่ได้เลย ถ้าอยากมีผิวใสอ่อนวัยแบบป้าลิลลี่ ต้องทากันแดดทุกเช้า แม้วันที่ไม่มีแดดหรือไม่ออกไปไหนก็ต้องทา เกริ่นมาเยอะแล้ว เราไปส่อง Morning Routine ของป้าลิลลี่ว่าใช้อะไรบ้างในตอนเช้า???

Sulwasoo Gentle Cleansing Foam

รูปภาพ:https://www.sulwhasoo.com/th/th/products/__icsFiles/afieldfile/2021/05/20/210520_final_KR_gentlecleansingform_200ml_PDP_1.jpg

เริ่มที่ขั้นตอนแรกคือการทำความสะอาดผิวหน้า ป้าลิลลี่เลือกใช้คลีนซิ่งโฟมสูตรอ่อนโยน ที่ช่วยเรื่องผิวชุ่มชื่นพร้อมขจัดสิ่งสกปรกและฝุ่นละอองบนใบหน้า

วิธีใช้ของป้าลิลลี่คือ ปั๊มแค่หยดเดียวแล้วนวดบนผิวหน้าแห้งก่อนใช้น้ำถูหน้าเล็กน้อยแล้วนวดตามรูขุมขน โดยเริ่มตั้งแต่แก้ม คาง จมูก และหน้าผาก จนเกิดฟองอ่อนๆ นวดวนหลายรอบ อย่าถูแรงๆ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดเบาๆ และเช็ดหน้าด้วยผ้าขนหนูอย่างเบามือ

รูปภาพ:รูปภาพ:

Shiseido Ultimune Power Infusing Concentrate

รูปภาพ:https://www.shiseido.co.th/dw/image/v2/BCSK_PRD/on/demandware.static/-/Sites-itemmaster_shiseido/default/dw8308ac0f/images/products/17284/17284_S_01.jpg?sw=1000&sh=1000&sm=fit

เซรั่มขวดสีแดงหลายคนคุ้นเคยมาเยอะมาก ดีกรีกว่า 200 รางวัลทั่วโลก ด้วยคุณสมบัติที่ช่วยฟื้นบำรุง เผยผิวสวยใสสุขภาพดี เปล่งปลั่ง เนียนละเอียดและยืดหยุ่น

ขั้นตอนนี้ป้าลิลลี่จะนวดเซรั่มเบาๆ ก่อน จากนั้นค่อยๆ TAP เบาๆ เพื่อให้เนื้อเซรั่มซึมซาบเข้าสู่ผิวอย่างรวดเร็ว

รูปภาพ:

Embryolisse Moisturizing Lait Creme Concentre

รูปภาพ:https://cdn.shopify.com/s/files/1/0054/9371/9092/products/lait-creme-concentre-hydratants-embryolisse-3_600x.png?v=1616579456

ไฮไลต์สำคัญของรูทีนนี้ เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ครีมน้ำนมเข้มข้น แบรนด์จากประเทศฝรั่งเศส คุณสมบัติ 6in1 ที่ช่วยบำรุงให้ผิวนุ่มชุ่มชื่น อิ่มน้ำ ดูเนียนใส ค

รีมตัวนี้ป้าลิลลี่ใช้บ่อยและชอบมากจนต้องซื้อซ้ำ วิธีใช้ก็คือให้บีบตรงบริเวณหลังมือและใช้หลังมืออังหน้าแต้มเป็น 5 จุดเหมือนเดิม คือ แก้ม2ข้าง คาง หน้าผากและจมูกนี่แหละ จากนั้นนวดเบาๆ ตามแนวรูขุมขนด้วยนิ้วมือ และป้าลิลลี่ใช้ทั้งตอนเช้าและกลางคืน

แต่ข้อแนะนำคือ

ไม่เหมาะกับสภาพผิวมัน หรือใช้ในอากาศเมืองไทย แนะนำให้ใช้ตัวอื่นที่เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราดีกว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้ผลิตโดยสภาพอากาศเมืองหนาวหรือผิวแห้งโดยเฉพาะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

SUNPLAY Skin Aqua Tone up UV Essence SPF50+ PA++++

รูปภาพ:https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0046094.png

ขั้นตอนสุดท้ายของ Day Routione ห้ามพลาดเลยค่ะ คือต้องทาครีมกันแดดด้วย ถ้าไม่ทาครีมกันแดดในตอนเช้าจะทำให้เกิดความหมองคล้ำและริ้วรอยก่อนวัยได้น้าาา กันแดดที่ป้าลิลลี่ใช้ คือกันแดดเนื้อเอสเซนต์จากญี่ปุ่น ที่มีคุณสมบัติทั้งเนื้อบางเบา เย็นสบาย และมีโทนอัพผิวหน้าให้ดูกระจ่างใสเปล่งประกายขึ้นทันที พร้อมควบคุมความมันและเติมน้ำให้ผิวไปในตัว ปกป้องผิวจากแสงแดด เป็นทั้ง Chemical และ Physical ปกติเราต้องทากันแดดจำนวน 2 ข้อนิ้ว

แต่สำหรับป้าลิลลี่เขาจะบีบวนเป็นวงกลมบนหลังมือและใช้หลังมืออังแต้มเป็น 5 จุดอีกเหมือนเดิมและลูบให้ทั่วใบหน้าและลำคอจนเนื้อซึมเข้ากับผิว

รูปภาพ:

Night Time Skincare Routine

มาถึงรูทีนสำหรับกลางคืน เน้นเรื่องฟื้นฟูบำรุงผิว สังเกตว่าป้าลิลลี่เขาจะเน้นสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของเรตินอลเป็นหลัก เพื่อนๆ ทุกคนจะคุ้นเคยกับเรตินอลที่ช่วยเรื่องฟื้นฟูผิวและชะลอลดเลือนริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้าได้ดี งั้นเรามาดูสกินแคร์กลางคืนที่ป้าลิลลี่ใช้ว่าป้าเขาใช้อะไรบ้าง??

A313 Pommade Vitamin A Retinol Cream Retin

รูปภาพ:https://th-test-11.slatic.net/p/b570bd1cf5ffb526220cf3b131f1a11b.jpg

ครีมวิตามินเอเข้มข้น สัญชาติฝรั่งเศส ที่มีคุณสมบัติเรตินอลช่วยลดเลือนริ้วรอยให้ดูตื้นขึ้น รูขุมขนกระชับ ลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า กระให้ดูจางลง ผิวชุ่มชื่น เรียบเนียน กระจ่างใส

สำหรับป้าลิลลี่เขาจะใช้ตัวนี้ผสมกับมอยส์เจอร์ไรเซอร์ Embryolisse ที่ใช้ในตอนเช้าเป็นขั้นตอนสุดท้ายหลังจากลง Embryolisse แบบจัดเต็มในตอนเช้าอีกที

รูปภาพ:

Bifesta Eye & Lip Makeup Remover

รูปภาพ:https://www.takaski.com/wp-content/uploads/2016/10/MANDOM-Bifesta-Eye-Makeup-Remover1-768x768.jpg

อายเมคอัพรีมูฟเวอร์สัญชาติญี่ปุ่น แบรนด์นี้หลายคนคุ้นเคย สำหรับใครที่ชอบแต่งตา ไมเซล่าธรรมดายังเอาไม่อยู่ ตัวนี้ช่วยเรื่องลบอายเมคอัพกันน้ำอย่างมาสคาร่า อายไลเนอร์และอายแชโดว์ให้ออกอย่างหมดจด

ด้วยเป็นสูตร sebum-free ปราศจากน้ำมัน ทำความสะอาดล้ำลึกจนถึงชั้นรูขุมขน ใครที่ใช้ไมเซล่าปกติแล้วแสบตา แนะนำเลย ใช้แล้วไม่แสบตา ป้าลิลลี่คอนเฟิร์ม

Senka Perfect Whip Collagen In

รูปภาพ:https://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/cosmenet.in.th/upload/iblock/033/senka-perfect-whip-collagen-in-600.jpg

วิปโฟมล้างหน้าสัญชาติญี่ปุ่น ทุกคนน่าจะคุ้นเคยกันดี หาซื้อได้ง่ายตาม Drug Store สำหรับป้าลิลลี่ แนะนำเป็นสีชมพู สูตรผสมคอลลาเจนหลอดสีชมพู ที่ช่วยให้ผิวสะอาด นุ่มเด้ง ดูเรียบเนียน อ่อนเยาว์

โดยป้าลิลลี่จะใช้โฟมตัวนี้ล้างหน้าตอนกลางคืน แต่บางคืนป้าลิลลี่จะใช้ผสมกับโฟมผลัดเซลล์ผิวอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง ด้วยการบีบทีเล็กน้อย ทำเหมือนเดิมกับตอนเช้า นวดบนหน้าแห้งแล้วล้างน้ำเล็กน้อยแล้วนวดต่อจนเกิดฟองแล้วล้างออก

SANA Namerakahonpo Eye Cream

รูปภาพ:https://cdn.thebeautrium.com/image-product/B0051854.png

อายครีมน้ำเต้าหู้สัญชาติญี่ปุ่น ช่วยเรื่องความหมองคล้ำที่รอบดวงตาให้กลับดูสดใส ชุ่มชื่น ไม่หมองคล้ำ

สำหรับป้าลิลลี่มีวิธีใช้คือ ให้บีบเป็นเส้นสั้นๆ แต้มบริเวณตรงใต้ตาและเบ้าตา จากนั้นใช้มือนวดๆ บริเวณรอบดวงตาให้ทั่ว โดยนวดวนไป 6-7 รอบ

รูปภาพ:รูปภาพ:

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ กับสกินแคร์ที่ป้าลิลลี่ใช้ ถ้าเพื่อนๆ เข้ามาอ่านแล้วน่าสนใจมากใช่มั้ยคะ อยากผิวดี เรียบเนียนใส ไม่มีริ้วรอยเหมือนป้าลิลลี่ สนใจตัวไหนอย่าลืมซื้อมาใช้ด้วยนะคะ

สามารถไปรับชมและติดตามช่องของป้าลิลลี่กันได้เลยน้า

วันนี้ลาไปแล้ว บ๊ายบายจ้าาา