ไม่ว่าใครก็อยากมีผมสวยสุขภาพดีกันทั้งนั้น แต่ต้องมาสะดุดกับ"ปัญหาผมร่วง"ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่หลาย ๆ คนพบเจอ จนรู้สึกกังวลทุกครั้งที่เห็นผมขาดหลุดร่วงออกมาเยอะ ๆ ทำให้บางครั้งรู้สึกไม่มั่นใจตัวเองไปเลย ไม่ว่าจะบำรุงผมแค่ไหนก็รู้สึกไม่ดีขึ้นเอาเป็นว่า!! เลิกหาเซรั่มบำรุงผมแพง ๆ แล้วมาแก้ไข้ปัญหาผมง่าย ๆ ด้วยวิธีสุดยอดจากธรรมชาติกันเถอะ จะมีวิธีไหนกันบ้างไปดูกันนนน

รูปภาพ:https://pin.it/74eLQWDรูปภาพ:https://pin.it/14DzRDI

สาเหตุของอาการผมร่วง

อาการผมร่วงมากกว่าปกติ ล้วนมีสาเหตุที่แตกต่างออกไป ไม่ว่าจะเป็น

อายุ ความเครียด โรคประจำตัว ขาดสารอาหาร ยาบางชนิด ได้รับสารเคมีต่าง ๆ จากการทำผม กินเหล้าสูบบุหรี่ หรือ กรรมพันธุ์


เมื่อทราบ

https://sistacafe.com/summaries/91283

แล้ว อาจจะต้องปรับพฤติกรรมตัวเองเพื่อฟื้นฟูเส้นผมจากภายในและบำรุงผมอีกขั้นจากภายนอก เพื่อที่ผมจะได้กลับมาสุขภาพดีอีกครั้ง

รูปภาพ:

5 วิธีธรรมชาติ หยุดผมร่วง !!

1.น้ำกะทิ

รูปภาพ:https://pin.it/zb7vfst

น้ำกะทิแท้จริงแล้วมีสารอาหารสำคัญที่เส้นผมต้องการอยู่ ทั้งวิตามินอี วิตามินซี และทองแดง ซึ่งช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตได้ดี อีกทั้งช่วยบำรุงหนังศีรษะ ฟื้นฟูเส้นผมที่หยาบกระด้างให้กลับมาแข็งแรง นุ่มสลวย ผมยาวเร็ว ลดการขาดหลุดร่วงได้ดี และที่สำคัญใครที่มีผมหงอกก่อนวัย บอกเลยใช้น้ำกะทิหมักผมช่วยได้ดีเลยยย

วิธีใช้:  นำสำลีแผ่นจุ่มลงในน้ำกะทิ แบ่งผมทีละชั้น แล้วนำมาทาบริเวณโคนผมและหนังศีรษะให้ทั่วก่อน ค่อย ๆ นวด ๆ เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของหนังศีรษะ จากนั้นนำน้ำกะทิที่เหลือ ลงที่เส้นผมหรือเน้นตรงที่คิดว่าผมแห้งเสียเป็นพิเศษ ทิ้งไว้ 1-2 ชั่วโมง(วิธีนี้นานหน่อยนะคะ)สามารถคลุมด้วยหมวกอาบน้ำพลาสติกทิ้งไว้ก็ได้ค่ะ เมื่อครบเวลาก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

2. ดอกอัญชัน

รูปภาพ:https://pin.it/2KmdLZL

ดอกอัญชันหนึ่งในวัตถุดิบที่หาได้ง่ายตามธรรมชาติ เชื่อว่าตอนเด็ก ๆ คุณพ่อคุณแม่ของใครหลายคนต้องเคยนำดอกอัญชันมาทาคิ้ว ทาผม ให้เราเป็นแน่ ๆ เพื่อช่วยให้ผมดกดำและเป็นเส้นหนา นอกจากเป็นตัวช่วยให้ผมดกดำแล้ว ดอกอัญชันยังมีส่วนช่วยกระตุ้นผมที่กำลังงอกขึ้นมาใหม่และช่วยลดอาการขาดหลุดร่วงของเส้นผมอีกด้วย

วิธีใช้: นำดอกอัญชันเลือกมาให้พอกับการหมักผมของแต่ละคน(บางคนผมหนาบางคนผมบาง)จากนั้นนำมาล้างน้ำสะอาด แล้วนำมาตำ ๆ บด ๆ ให้ละเอียดผสมน้ำเล็กน้อยจนมีน้ำจากดอกอัญชันออกมา แล้วนำมาชะโลมบนหนังศีรษะและบริเวณปลายผม 15-30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

รูปภาพ:https://pin.it/5QmmQZe

3.มะกรูด

รูปภาพ:https://pin.it/6UTfaOv

อีกหนึ่งสูตรตัวช่วยของทุกบ้าน นั่นก็คือ“ มะกรูด “ซึ่งในมะกรูดนั้นมีคุณสมบัติ ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดและช่วยบำรุงรากผมที่เคยขาดหลุดร่วงให้แข็งแรงขึ้น มีส่วนช่วยทำให้ผมสุขภาพดีมีน้ำหนัก ดกดำ เงางาม อีกทั้งยังช่วยขจัดปัญหารังแคกวนใจอีกด้วย

วิธีใช้: นำมะกรูดมาอังไฟให้ร้อน แล้วนำมาคั้นกรองแยกน้ำไว้ จากนั้นสระผมตามปกติแล้วเช็ดผมให้หมาด ๆ นำน้ำมะกรูดที่เตรียมไว้มานวด ๆ บริเวณโคนผมจนทั่วทั้งศีรษะ เพื่อกระตุ้นให้น้ำมะกรูดซึมเข้าสู่รากผมได้ดีมากยิ่งขึ้น หมักทิ้งไว้ 15-30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

รูปภาพ:https://pin.it/1Q20OIM

4.ว่านหางจระเข้

รูปภาพ:https://pin.it/sN63aDpรูปภาพ:https://pin.it/7eQq3Ybรูปภาพ:https://pin.it/4XVMcym

วัถตุดิบธรรมชาติขั้นสุดยอดที่มีคุณประโยชน์หลายใช้บำรุงร่างกายได้ทั้งหัวจรดเท้าอย่าง“ ว่านหางจระเข้ “บ้านไหนปลูกคือคุ้มค่าสุด ๆ นอกจากนั้นว่านหางจระเข้ยังเป็นตัวช่วยทำให้ผมแข็งแรง ป้องกันผมแตกปลาย ลดอาการเส้นผมขาดหลุดร่วง ขจัดรังแค อีกทั้งยังช่วยฆ่าเชื้อราบนหนังศรีษะ ลดอาการคันและไขมันบนหนังศีรษะได้อีกด้วย

วิธีใช้: นำว่านหางจระเข้มาล้างให้สะอาด ปลอกเปลือกเอาแต่เนื้อใส ๆ ข้างใน จากนั้นนำมาบด ๆ ให้ละเอียดและนำมาชะโลมให้ทั่วทั้งศีรษะ ปล่อยทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดเพียงเท่านี้เส้นผมก็จะกลับมาแข็งแรงอีกครั้ง

5.ไข่ไก่

รูปภาพ:

ไข่ไก่สุดยอดโปรตีนจากธรรมชาติ รีบวิ่งไปในครัวด่วน ๆ เพราะโปรตีนในไข่แดง จะช่วยทำให้ผมแข็งแรง ดูมีน้ำหนัก นุ่มลื่น เงางาม มอบความชุ่มชื้นให้ผมที่แห้งเสีย อีกทั้งยังช่วยลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม(แอบทำให้ผมยาวเร็วด้วยนะ)

วิธีใช้: หยิบไข่ไก่มา 1 ฟอง แยกเอาแต่ไข่แดง(จะใช้ไข่แดงเพียว ๆ หรือจะนำมาผสมกับ เบียร์ ,โยเกิร์ต ,น้ำมันมะกอก หรือ น้ำมันมะพร้าว เลือกมา 1 อย่างพอค่ะ )หมักผมทิ้งไว้ 15-30 นาทีจากนั้นสระผมให้สะอาด(วิธีนี้ต้องสระผมให้สะอาดเป็นพิเศษนะคะไม่งั้นความคาวจะติดผมอยู่)

เป็นยังไงกันบ้างคะ สรรพคุณจากธรรมชาติบอกเลยไม่แพ้เซรั่มบำรุงผมแพง ๆ แน่นอนไม่ว่าเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังเผชิญกับปัญหาผมร่วงอยู่"ลองหันมาพึ่งวิธีธรรมชาติกันดูค่ะ"อาจจะต้องใช้เวลาในการฟื้นฟูเส้นผมสักระยะแต่ผมจะค่อย ๆ กลับมาดีขึ้นแน่นอนค่ะทำตามแล้วเป็นยังไงอย่าลืมกลับมาเล่าให้ฟังบ้างนะคะหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อน ๆ กันค่ะวันนี้ต้องขอลาไปก่อนแล้วเจอกันใหม่ค่าา บายยยยยยย