รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/16/32/5a/16325ace3a96522c302003753744cc0f.gif

" เซ็งเป็ดเซ็งไก่ หวีผมทีไรร่วงกราวเต็มพื้นทุกทีT 3 T"เชื่อว่าหลายคนน่าจะประสบพบเจอกับปัญหา' ผมร่วง 'กันมาบ้างใช่ไหมล่ะคะ ซึ่งคนเราผมก็ร่วงมากน้อยไม่เท่ากันเนอะ ใครที่ร่วงนิดหน่อยอาจจะไม่คิดอะไรมาก แต่บางคนร่วงจนแบบแอบคิดว่าที่ร่วงไปเนี่ยสร้างวิกได้เลยนะ มันก็จะเป็นเครียดสุดอะไรสุด ก็ไม่แปลกนะคะ เพราะทางเราก็เป็นเหมือนกัน เข้าใจชาว SistaCafe เป็นอย่างดีเลยค่ะ แต่ผมที่ร่วงเนี่ยไม่ใช่ร่วงเป็นธรรมชาตินะ มันมีสาเหตุของมันอยู่ วันนี้เราเลยจะมาบอกต่อ7 สาเหตุที่ทำให้ผมของสาว ๆ ร่วงนั่นเองค่ะ ถ้าอยากรู้แล้วว่ามีสาเหตุไหนบ้าง ก็ตามมาเลยค่า


❉❉❉❉❉❉❉❉❉❉❉❉❉❉❉


✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸

7 สาเหตุ " ผมร่วง " ของผู้หญิง มาจากอะไร แล้วแก้ได้ยังไงบ้าง?

✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸✸


1. ใช้เคมีกับเส้นผม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ef/01/8b/ef018b1c62652bf08d549bcd06c78154.jpg

การใช้เคมีกับผมก็คือการทำสีผม กัดสีผม ใช้น้ำยายืดผม น้ำยาดัดผม ฯลฯนั่นเองค่ะ ที่บอกว่าการใช้เคมีเป็นสาเหตุทำให้ผมร่วงก็เพราะว่าเมื่อเราใช้สารเคมีพวกนี้ทำให้สีผมของเราเปลี่ยนไปหรือสภาพเส้นผมเปลี่ยนไป มันจะไปทำให้ผมของเราเปราะบางและอ่อนแอได้ง่ายขึ้นยกตัวอย่างง่าย ๆ อย่างการกัดสีผม ยิ่งกัดให้สีอ่อนลงเท่าไหร่เส้นผมยิ่งเปราะบางขาดง่ายขึ้น เพราะเคมีจะเข้าไปทำลายแกนผมและเกล็ดผม แถมยังทำให้เส้นผมพันกันด้วย เวลาหวีก็เลยหลุดร่วงหนักกว่าเดิมนั่นเองค่ะ ใครที่ทำสีบ่อย ๆ รู้แบบนี้แล้วก็ลด ๆ การทำสีลงเป็น 3 - 4 เดือนต่อครั้งก็พอน้า ไม่งั้นผมร่วงจนสร้างวิกได้แน่นอนค่า T - T


2. มัดผมแน่นเกินไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bb/01/0d/bb010d931d023eb2c39717c2b6ee15e4.jpg

การมัดผมแน่นเกินไปเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่หลาย ๆ คนไม่อยากจะเชื่อเลยใช่ไหมล่ะคะ ว่ามันเป็นสาเหตุทำให้ผมของเราร่วงได้ด้วยโดยเฉพาะการมัดแบบหางม้าที่จะต้องรวบผมทั้งหมดแล้วผูกจะยิ่งแล้วใหญ่เลยค่ะ เพราะมันจะเป็นการรวบตึงและดึงเส้นผมทั้งหัว ซึ่งการทำแบบนี้จะทำให้สารอาหารในเส้นผมของเราเนี่ยมันไปเลี้ยงรากผมและปลายผมได้ไม่ดีพอเลยทำให้ผมของเราเปราะบาง ขาดหลุดร่วงได้ง่าย แล้วก็ยังทำให้ปลายผมของเราแตกปลายได้อีกด้วย นอกจากนั้นยังทำให้เราปวดคอ ปวดหัวได้ด้วยนะคะ ถ้าเลี่ยงทรงนี้ได้ก็พยายามเลี่ยงนะคะ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ก็มัดให้แน่นพอประมาณเอาให้ผมไม่หลุดก็พอเนอะ


3. ใช้ความร้อนกับเส้นผมบ่อยหรือมากไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8e/0c/d1/8e0cd15453fcb3bffb40554ae5044ec7.jpg

ข้อนี้เหมือนกับข้อแรกเลยค่ะ ใช้สารเคมีทำให้ผมเปราะบาง ขาดร่วงได้ง่าย การใช้ความร้อนกับเส้นผม ไม่ว่าจะไดร์ จะเป่า จะยืด จะม้วน จะดัด จะลอนอะไรก็แล้วแต่นะคะ ล้วนเป็นสาเหตุทำให้เส้นผมอ่อนแอมากขึ้นทั้งนั้นเลยค่ะ แล้วถ้ายิ่งเราใช้ทุกวัน ใช้บ่อย ๆ หรือใช้ด้วยความร้อนที่สูงจัด ๆยิ่งทำให้ผมเสียได้ง่ายขึ้น ทั้งอ่อนแอ เปราะบางขาดร่วงง่าย แถมบางคนอาจจะมีผมแตกปลายด้วย ดังนั้นเวลาเป่าผมพยายามให้ความร้อนกลาง ๆ ประมาณ 160 - 180 ก็พอนะคะ ส่วนการเป่าผมถ้ามีโหมดสำหรับการเป่าก็เลือกอันนั้นได้เลยค่ะ แต่ถ้าใครไม่มีอาจจะต้องเลือกเป่าแบบลมเย็นแทนนะคะ หรือถ้าไม่มีโหมดอื่นเลยจริง ๆ ก็ให้หาเซรั่มหรือสเปรย์กันความร้อนใช้ก่อนเป่าผมนะคะ รับรองเลยว่าผมของเราจะแข็งแรงขึ้น ไม่ขาดหลุดร่วงง่ายแน่นอน


4. ความเครียด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4e/cb/c8/4ecbc89f396d0b3bdf4cd1711c79a71f.jpg

ต่อมาคือความเครียดนั่นเองค่ะ บอกเลยว่าสิ่งนี้เป็นอะไรที่แบบแก้ได้ค่อนข้างยาก เพราะคนเรามีเรื่องให้เครียดได้ตลอดไม่ว่าจะเรื่องเรียน เรื่องงาน เรื่องความรัก เรื่องครอบครัว เรื่องเงิน เรื่องเพื่อน ฯลฯ ซึ่งทุก ๆ คนก็มีความเครียดที่แตกต่างกันไป แต่การเครียดมาก ๆ จะทำให้ระดับฮอร์โมนทอสเทสเทอโรนในร่างกายเพิ่มขึ้น และส่งผลกระทบต่อการเจริญเติบโตของเส้นผมทำให้เส้นผมของเราอ่อนแอและขาดร่วงได้ง่ายขึ้นนั่นเองค่ะ ทางที่ดีพยายามปล่อย ๆ ความเครียดไปบ้าง ถ้าเรื่องไหนไม่ได้หนักหนามากไป แนะนำว่าพยายามช่างมันไปนะคะ แต่ถ้ามันยังรบกวนใจก็อาจจะหาอย่างอื่นทำเพื่อให้ลืมเรื่องเครียด ๆ ไปก็ได้นะคะ ไม่ว่าจะร้องเพลง ออกกำลังกาย ดูหนัง เล่นเกมอะไรแบบนี้ได้หมดเลยค่ะ รับรองว่าถ้าเครียดน้อยลงผมร่วงน้อยลงแน่นอน :-D


5. การทานอาหารที่มีประโยชน์ไม่เพียงพอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a0/17/8e/a0178e086692e8f51213acf1a687644e.jpg

เป็นอีกข้อที่บอกเลยว่าย้ากยากนะคะ เพราะบางครั้งคนเราก็ไม่ได้สะดวกทานอาหารให้ได้ครบ 5 หมู่ทุกมื้อด้วยปัจจัยหลายอย่าง อาจจะไม่ว่างทำเอง ไม่ว่างไปซื้อต้องกดสั่งจากในแอปฯ สั่งเยอะก็เปลืองเลยสั่งเท่าที่กินอิ่ม เลยทำให้

ร่างกายขาดสารอาหารบางส่วนไปหรือได้รับประโยชน์ไม่เพียงพอ

ซึ่งนอกจากกระทบกับร่างกายแล้วยังกระทบกับเส้นผมด้วย และสิ่งที่จะทำให้เส้นผมของเราแข็งแรงมากขึ้นนั่นก็คือโปรตีน พวกเนื้อ นม ไข่ เต้าหู้ ถั่ว หรือผักบางชนิดที่มีโปรตีนด้วยนั่นเองค่ะ ถ้าใครไม่ค่อยทานเนื้อหรือไม่ทานผักที่มีโปรตีนก็อาจจะเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เส้นผมของเราขาดร่วงได้ง่ายขึ้น รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมทานพวกโปรตีนกันให้มาก ๆ ด้วยเน้อ


6. พันธุกรรม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/28/c6/44/28c6449beee31944888f25759438cf8c.jpg

ถ้าใครสักคนในบ้านเป็นคนที่หัวล้านหรือผมร่วงเยอะ ๆก็อาจจะเป็นสาเหตุที่ผมของเราร่วงได้เหมือนกันค่ะ เพราะเป็นการได้รับการถ่ายทอดทางพันธุกรรมนั่นเองนะคะ ซึ่งการแก้ไขนั้นมีทางเดียวเลยนะคะก็คือการไปพบแพทย์เพื่อปรึกษาปัญหาคือเดี๋ยวนี้เนี่ยโลกเราเริ่มพัฒนามากขึ้นยาที่ใช้ในการรักษาเรื่องพวกนี้ก็มีมากขึ้นนะคะ ถ้าใครกังวลหรือไม่สบายใจที่ผมร่วงผิดปกติก็ไปพบแพทย์เพื่อความสบายใจกันดีกว่าเน้อ พวกแชมพูหรือพวกตัวบำรุงทั่วไปอาจจะช่วยไม่ได้เพราะมันไม่ได้ทำมาเพื่อแก้ไขจุดนี้โดยตรงนะคะ ไปหาหมอดีกว่าเนอะ :-)


7. ฮอร์โมนหรือร่างกายมีการเปลี่ยนแปลง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/0d/18/90/0d189008e373da0c8d283246be5b7394.jpg

ฮอร์โมนเกี่ยวกับรอบเดือนและรังไข่ถ้ามีปัญหาจะทำให้ส่งผลต่อการร่วงของเส้นผมเช่นกันค่ะ เพราะร่างกายมีผลิตฮอร์โมนแอนโดรเจนมากเกินไป ทำให้ผมมีการเติบโตช้าลง นอกจากนั้นการลดน้ำหนักหรือเป็นโรคบางชนิดก็ทำให้ร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงแล้วส่งผลต่อการเติบโตของเส้นผมเช่นเดียวกันค่ะ ซึ่งวิธีแก้ก็คือควรไปพบแพทย์นะคะ เพราะเรื่องพวกนี้เราแก้ไขเองไม่ได้ ต้องให้คุณหมอตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงจะดีกว่า จะได้รักษาได้ถูกจุด แถมยังปลอดภัยที่สุดด้วยเน้อ แต่การลดน้ำหนักเนี่ยอาจจะลองแก้ไขด้วยการค่อย ๆ ลดน้ำหนักไม่อดอาหาร ไม่งดโปรตีนหรือทานโปรตีนให้พอดีน่าจะช่วยได้นะคะ แต่ถ้าช่วยไม่ได้ก็ไปหาคุณหมอจะดีที่สุดค่า


❉❉❉❉❉❉❉❉❉❉❉❉❉❉❉


ครบทั้ง 7 ข้อหลัก ๆแล้วค่า ใครที่มีปัญหาผมร่วงแล้วเจอข้อไหนตรงกับตัวละก็...อย่าลืมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมหรือไปพบคุณหมอนะคะ เพราะถ้าเราไม่รักษาหรือบำรุงผมให้มันแข็งแรงอยู่เสมอ อาจจะทำให้ผมของเราร่วงจนหมดหัวได้เหมือนกันน้าเพราะยิ่งอายุเพิ่มมากขึ้นผมของเราก็จะร่วงมากขึ้นได้ด้วย แถมการงอกของเส้นผมเราเนี่ยก็มีขีดจำกัดอย่าให้มันขาดร่วงบ่อย ๆเลยน้า พยายามรักษาไว้ จะได้มีผมที่สวยอยู่กับเราไปนาน ๆ ♥ ตอนนี้หมดเวลาแล้ว คงต้องขอลาไปก่อน แล้วไว้เจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย

❉❉❉❉❉❉❉❉❉❉❉❉❉❉❉namoodong

Writer :saturnxjan_