สวัสดีค่าา สาว ๆ SistaCafe ทุกคน~

วันนี้เราจะมาทำให้ทุกคนดูกันนนบอกได้คำเดียวว่าเน้นฉ่ำ ท้าแดดกันไปเลย

ขอบอกก่อนเลยว่าลุคนี้แต่งออกไปถ่ายรูปกับแดดจะสวยมากกแถมเครื่องสำอางที่เอามาใช้แต่งวันนี้

น้อยชิ้นมาก คือมีแค่ 6ชิ้นเองค่าทุกคนน พูดได้เลยว่าน้อยแต่มากเดี๋ยวไปดูขั้นตอนแรกกันเลย

ขั้นตอนที่ 1 : ลงสกินแคร์เตรียมผิว

รูปภาพ:

ขั้นตอนแรก เราจะลงสกินแคร์เพื่อเตรียมผิวก่อนเลย น้ำตบ เซรั่ม บลา ๆ ขั้นตอนนี้สามารถใช้สกินแคร์ที่ตัวเองใช้อยู่ประจำได้เลยนะเน้นเพื่อให้ผิวมีความชุ่มชื่น ไม่แห้งสาว ๆ บางคนชอบลืมการลงสกินแคร์ก่อนแต่งหน้า บอกเลยว่ามันไม่ด๊ายยย! เพราะมันจะทำให้หน้าเราเป็นคราบ หรือแต่งหน้าไม่ติดนั่นเอง ฉะนั้นห้ามลืมลงสกินแคร์เป็นขั้นตอนแรกนะสาว ๆ

ขั้นตอนที่ 2 : ลงครีมกันแดด

รูปภาพ:

cute press UV EXPERT PROTECTION Anti-Redness Tone Up Sunscreen SPF 50+ PA++ 

รูปภาพ:

กันแดดโทนอัพตัวนี้เค้าพิเศษตรงที่น้องเค้าเป็น2 in 1เป็นทั้งครีมกันแดดที่ช่วยกันแดดได้ดี และยังเป็นเหมือนเบสเมคอัพในตัวด้วยค่ะทุกคนนจะช่วยปกปิดจุดบกพร่องในขั้นตอนแรกของการแต่งหน้า พร้อมทั้งยังช่วยบำรุงและปรับผิวให้กระจ่างใสสวยปัง ทาง่าย ครบจบในขั้นตอนเดียวและครอบคลุมทุกปัญหาผิวมาก ๆ ตัวนี้หาซื้อได้ที่คิวท์เพรสทุกสาขา นะค้าา

รูปภาพ:

ลุคนี้เราจะใช้กันแดดโทนอัพตัวนี้แทนรองพื้นเลย หลังทาแล้วก็ขอมาเทียบให้สาว ๆ ดูกันเลยว่าน้องเค้าช่วยให้

ขึ้นมาทันที

เลย จากที่หน้าเราชอบแดง ๆ และมีรอยแดงจากสิวบริเวณช่วงหน้าแก้ม พอทาแล้วแบบโอ๊ยยย อยากกราบมากกก มันจางลงค่ะทุกคนมีอยู่จริง เห็นได้ชัดจากใต้ตาก่อนทาคล้ำมาก พอทาแล้วก็อย่างที่เห็นเลยค่ะสดใส หน้าหายโทรมแล้วว

รูปภาพ:

ขั้นตอนที่ 3 : ลงแป้งฝุ่นเบา ๆ เซตผิวโกลว์

รูปภาพ:

ต่อมาก็ลงแป้งกันเลยย แป้งเราใช้ของEglips Glow Powder Pactลงบาง ๆ พอให้กันแดดเซตตัว แป้งรุ่นที่เราใช้จะเป็นรุ่นโกลว์ พอทาไปแล้วผิวจะดูโกล์วใส ๆ ธรรมชาติมาก แถมยังช่วยเบลอรูขุมขนด้วยนะ ก็จะลงแป้งบริเวณทีโซนนะเพื่อให้ยังดูเป็นงานผิวอยู่

ขั้นตอนที่ 4 : ปัดแก้ม

รูปภาพ:

ปัดแก้มเราใช้เป็นของsaemmul สีRD03สีสวยน่ารักมากตัวนี้ จะเป็นเนื้อแมทนะเราจะปัดตรงช่วงหน้าแก้ม แต่จะไม่เกินจมูกลงมาน้าา ปัดแบบนี้จะทำให้หน้าดูเด็ก และเวลายิ้มจะน่ารักมากเลยย

ขั้นตอนที่ 5 : เขียนคิ้ว

รูปภาพ:

เขียนคิ้วกันต่อเลยจ้าา เขียนไปให้ดูธรรมชาติที่สุดด ที่เขียนคิ้วเราใช้ของเนื้อนุ่ม เขียนง่ายมั้กกก ติดทนกันน้ำกันเหงื่อที่หนึ่งงง เขียน ๆ แล้วก็อย่าลืมใช้แปรงปัด ๆ ให้ดูฟุ้งเป็นธรรมชาตินะสาว ๆ

ขั้นตอนที่ 6 : แต่งตา

รูปภาพ:

มาแต่งตากันเลยย วันนี้เราเลือกใช้พาเลตต์ของURBAN DEKEY NAKED CHERRYโทนสีชมพูสุดหวาน~

เราจะใช้ 3 สีตามภาพเลย ใช้สี caution เป็นสีออกครีม ๆ เนื้อแมท ลงพื้นตาก่อน แล้วใช้สี feelz เนื้อแมทคัดเบ้าตาทั้ง2ข้าง จะทำให้ตาดูมีมิติมากขึ้น และสุดท้ายใช้สี turn on มีชิมเมอร์วิ้งค์ ๆ ทาลงกลางเปลือกตาเป็นอันเสร็จค่าา ง่ายมากกก

ขั้นตอนที่ 7 : ปัดมาสคาร่า

รูปภาพ:

ดัดขนตาปัดมาสคาร่าให้เด้ง ๆ กันไปเลยย เราใช้มาสคาร่าของMAYBELLINE NEWYORK รุ่น The Falsies Lift Waterproofเราชอบใช้รุ่นนี้เพราะรุ่นนี้นางจะช่วยเพิ่มความยาวของขนตา และไม่หนา ไม่เป็นก้อน จะดูเป็นธรรมชาติมากเลย กันน้ำด้วยนะ

ขั้นตอนที่ 8 : ปิดท้ายด้วย การทาลิปกลอส

รูปภาพ:

จะเสร็จแล้วว ทาลิปกันเลยจ้าา เราใช้เป็นลิปของrom&nd Glasting Water Tint สี 05 Rose Splashสีนี้สวย มีความเป็นสาวเกา และความฉ่ำต้องยกให้นางงง ติดทน และทาง่ายมั้กกก

รูปภาพ:

ลุคของเราวันนี้!!ลงแค่กันแดดโทนอัพแค่ตัวเดียวเขียนคิ้วเบา ๆ แต่งตาเล็กน้อย ปัดบลัชออน ทาลิป จบ!!!ทำให้การแต่งหน้าลดขั้นตอน และลดเวลาในการแต่งหน้าอีกด้วยครีเอทลุคออกมาได้เป็น Everyday look แบบนี้เลยยใส ๆ แกล้ง ๆ แบบโนรองพื้นค่าทุกคนนนพร้อมออกไปเฉิดฉายท้าแดดแล้วค่ะ ลุยยย