ณ จุดๆ นี้ ไม่มีสิ่งไหนจะฮอตไปกว่าอากาศเมืองไทยในหน้าร้อนอีกแล้วค่ะ !!!

ถ้าไม่เชื่อก็ลองสังเกตดูสิว่าช่วงนี้เวลาออกไปเดินเล่นหรือทำกิจกรรมนอกบ้าน เวลาผ่านไปแค่ไม่นานก็เริ่มอึดอัด ไม่สบายตัว แถมยังเหงื่อไหลท่วมตัวจนเสื้อผ้าเปียกชุ่มเหมือนเล่นสงกรานต์ยังไงยังงั้นเลยแล้วนอกจากช่วงหน้าร้อนมันจะทำให้รู้สึกร้อนจนแทบทนไม่ไหวแล้วเนี่ย ก็ยังเป็นช่วงเวลาที่ผิวโดนทำร้ายได้ง่ายขึ้นด้วยนะ เพราะหากโดนแดดนานเกินไปหรือได้รับรังสียูวีมากเกินไป ก็อาจทำให้เกิดปัญหาที่มาพร้อมอาการระคายเคืองแสบๆ ร้อนๆ ตามผิวหนัง บอกได้คำเดียวว่าทรมานสุดๆ ค่ะซิสและแม้ว่าอาการผิวไหม้แดดจะสามารถหายเองได้ แต่ในบางครั้งก็อาจต้องให้เวลานานกว่าที่ผิวจะฟื้นฟูกลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง หรือหลังจากหายแล้วผิวก็อาจดูไม่เรียบเนียนสม่ำเสมอกันเหมือนเดิมวันนี้เราจึงหยิบ5 วิธีรักษาผิวไหม้แดดมาให้ได้ลองทำตามกัน ว่าแล้วก็อย่ารอช้าแล้วตามไปดูได้เลย・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・

➊ ปลอบประโลมผิวหลังออกแดด

ส่วนใหญ่แล้วเวลาเผชิญหน้ากับปัญหาผิวเรื่องไหนก็ตาม เราเชื่อว่าคุณสาวๆ ก็ต้องนึกถึงวิธีแก้ปัญหาที่ง่าย สะดวก และรวดเร็วสุดๆ อย่างการหาซื้อสกินแคร์มาเป็นตัวช่วยบำรุงผิวแน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะ???แล้วสำหรับปัญหาผิวไหม้แดดในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ สกินแคร์ที่ต้องซื้อมาตุนไว้ห้ามขาดก็คือ“ Soothing Gel ”นี่แหละค่ะ เพราะซูทติ้งเจลเน้นช่วยปลอบประโลมผิวที่โดนทำร้ายได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งช่วยเติมความชุ่มชื้นและฟื้นบำรุงให้ผิวกลับมาสวยและแข็งแรงอีกครั้งอย่างมีประสิทธิภาพด้วยนะ


รูปภาพ:

อย่างSistar Watermelon Whitening Soothing Gelหรือเจลแตงโมซิสต้าร์ครีมซองเซเว่นราคาเบาๆ เพียง 49 บาท ก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยบำรุงผิวหลังออกแดดที่ไม่ควรพลาดเพราะเนื้อผลิตภัณฑ์ผสานพลังของสารสกัดสำคัญอย่าง“ สารสกัดแตงโม ”/“ ว่านหางจระเข้ ”/“ วิตามินซี ”/“ คอลลาเจน ”ไว้ด้วยกัน มุ่งตรงเข้าไปฟื้นบำรุงผิวแห้งกร้านให้ผิวนุ่มอุ้มน้ำ ฟื้นฟูผิวที่หมองคล้ำให้แลดูผิวสว่างกระจ่างใส ปรับให้ผิวเรียบเนียน ละเอียด และผิวหน้าแลดูนุ่มขึ้นที่สำคัญเจ้าครีมซองขนาดพกพาง่ายตัวนี้ยังหยิบไปใช้ทาบำรุงได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ช่วยเพิ่มพลังหน้าสวย ผิวใส ไม่กลัวแดดตลอดหน้าร้อนนี้เลยค่ะ


➋ แช่น้ำเย็นลดอาการอักเสบ / ระคายเคือง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/74/f7/3f/74f73fb86015f477c091bf22d32b0931.jpg

ในเมื่อผิวโดนทำร้ายจากแสงแดดและความร้อนจนเกิดอาการผิวไหม้แดด งานนี้ก็ต้องใช้“ ความเย็น ”เข้าสู้ค่ะ!!! วิธีรักษาผิวไหม้แดดแบบง่ายๆ ข้อต่อไปที่เราหยิบมาแชร์กันก็คือการแช่น้ำเย็นนั่นเองโดยอาจลงไปแช่ตัวฟินๆ ในอ่างอาบน้ำหรือสระว่ายน้ำก็เลือกได้ตามใจชอบ เพื่อให้ความเย็นของน้ำช่วยบรรเทาอาการผิวอักเสบ หลังจากโดนแสงแดดแผดเผาจนผิวเกิดการระคายเคือง หรือแสบร้อนบนผิวแต่หากสาวซิสอยากจะลงไปแช่ตัวในสระว่ายน้ำ ก็แนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงสระว่ายน้ำที่มีสารคลอรีน เพราะอาจกระตุ้นให้ผิวอักเสบและระคายเคืองหนักกว่าเดิมได้นะคะ


➌ ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ เติมความชุ่มชื้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/c7/c4/8c/c7c48ced5f78a99ee71b27cd7cb1bd20.jpg

ปกติแล้วช่วงที่อากาศร้อนมันก็ทำให้รู้สึกคอแห้งและกระหายน้ำมากๆ อยู่แล้ว พอยิ่งเจอปัญหาผิวไหม้แดดก็ยิ่งทำให้ร่างกายเสียน้ำมากขึ้นไปอีกค่ะแบบนี้สิ่งที่คุณสาวๆ ควรทำเพื่อบรรเทาอาการผิวไหม้แดดก็คือการดื่มน้ำเปล่าเยอะๆเพื่อชดเชยน้ำที่ร่างกายสูญเสียไป รวมทั้งช่วยเติมความชุ่มชื้นเพื่อให้ผิวได้ซ่อมแซมและฟื้นฟูตัวเองด้วยโดยแนะนำให้ดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว และควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่อาจยิ่งทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำออกไปมากขึ้น อย่างกาแฟ น้ำอัดลม หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วยค่ะ


➍ สวมเสื้อผ้าหลวมๆ ลดการเสียดสีผิว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f4/fd/68/f4fd681d28656f5f6dd876f291de0293.jpg

ถ้าอยากบรรเทาและรักษาอาการผิวไหม้แดดให้ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากจะต้องขยันทาสกินแคร์บำรุงผิวและดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามก็คือเรื่องของเสื้อผ้านี่แหละค่ะ เพราะช่วงเวลาที่ผิวโดนทำร้ายจากแดดหรือมีอาการผิวไหม้แดด เป็นช่วงที่ผิวอ่อนแอและระคายเคืองง่ายกว่าปกติหากสวมเสื้อผ้าที่รัดแน่นเกินไป เนื้อผ้าก็อาจเสียดสีผิวจนระคายเคืองและอักเสบหนักขึ้น จนทำให้ผิวซ่อมแซมและฟื้นฟูตัวเองได้ไม่เต็มที่เท่าที่ควร แนะนำว่าช่วงนี้ให้เลือกสวมเสื้อผ้าหลวมๆ เพื่อลดการเสียดสีผิวแล้วถ้ายิ่งเป็นเสื้อผ้าที่ใช้เส้นใยธรรมชาติ ก็จะช่วยป้องกันการระคายเคืองได้ดียิ่งขึ้นด้วยค่ะ


➎ หลีกเลี่ยงการออกแดดจนกว่าผิวจะหายดี

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/49/ed/a5/49eda58b72d07d946e314f63b04850dc.jpg

หลังจากที่ผิวเจอศึกหนักจากทั้งแสงแดดแรงๆ และรังสียูวีในช่วงหน้าร้อน จนเกิดปัญหาผิวไหม้แดด ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่ผิวบอบบาง เกิดการระคายเคืองง่าย และไวต่อแสงมากๆ ด้วยนะคะ สาวซิสจึงควรหลีกเลี่ยงการออกแดดจนกว่าผิวจะหายดีเพื่อไม่เป็นการทำร้ายผิวแบบซ้ำๆ จนผิวพังหนักจากการอักเสบและระคายเคืองแต่ถ้าเลี่ยงการออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านที่ต้องเผชิญแสงแดดไม่ได้ ก็ต้องทาครีมกันแดดทั้งผิวหน้าและผิวกายก่อนออกแดด รวมทั้งหาอุปกรณ์เสริมมาเป็นตัวช่วยป้องกันแสงแดด อย่างการใส่เสื้อแขนยาว, กางเกงขายาว, ใส่หมวก, กางร่ม, โพกผ้า ฯลฯ ด้วยนะคะ



・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・・

และทั้งหมดนี้ก็คือทั้ง 5 ข้อที่สามารถทำตามง่ายๆ ด้วยตัวเองได้ค่ะ โดยหลังจากที่ผิวโดนทำร้ายจากแสงแดดและรังสียูวีในช่วงหน้าร้อน เป็นช่วงเวลาที่ผิวบอบบาง อ่อนแอ และเกิดการระคายเคืองได้ง่ายเป็นพิเศษ จึงต้องใส่ใจดูแลผิวให้มากขึ้นกว่าเดิมด้วยการขยันทาซูทติ้งเจลเพื่อปลอบประโลมและฟื้นบำรุงผิว, แช่น้ำเย็นเพื่อลดการระคายเคือง, เติมความชุ่มชื้นด้วยการดื่มน้ำเยอะๆ , เลือกสวมเสื้อผ้าหลวมๆ และหลีกเลี่ยงการออกแดดไปก่อน หากทำได้ตามที่เราแนะนำไปก็จะช่วยบรรเทาอาการแสบร้อนผิว และรักษาผิวไหม้แดดให้กลับมาแข็งแรงได้อย่างรวดเร็วทันใจแน่นอนค่ะ