รูปภาพ:รูปภาพ:

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้ศิริจะมาทำMakeup Tutorials 2 ลุคแบบง่ายๆสวยแต่งง่ายเพื่อนๆ แต่งตามได้ กับลุคสาวหวานซุนซนSweet Lookกับสาวแซ่บเปรี้ยวแต่ดูแพงSexy LookกับเมคอัพพาเลทของVie Cosmeticsแบรนด์คอสเมติกส์ที่ได้รับการดีไซน์จากเมคอัพอาร์ติสมืออาชีพจากประเทศฝรั่งเศส ซึ่งบอกเลยว่าเมคอัพพาเลทนี้ ทำศิริเลิฟมากกก เพราะมันทำได้มากกว่าที่คิด! น้องเค้าปังยังไง ไปดู Howto แต่งหน้า 2 ลุคที่เพื่อนๆ เห็นกันเลยยย~

รูปภาพ:

Vie Cosmetics : วี คอสเมติกส์" แบรนด์คอสเมติกส์ที่ได้รับการดีไซน์จากเมคอัพอาร์ติสมืออาชีพจากประเทศฝรั่งเศส หลอมรวมทุกแรงบันดาลใจแห่งการจับคู่สีสันและเนื้อสัมผัสของกูรูด้านความงาม บนพื้นฐานแห่งการใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวัน จนมาเป็นเมคอัพพาเลทที่สมบูรณ์แบบ ตอบโจทย์ทุกสีผิว ครบครันทุกความต้องการ ใช้งานง่ายได้ทุกวัน เป็นเมคอัพที่ช่วยสะท้อนบุคลิกภาพในแบบฉบับของตัวคุณเอง ".สีสันที่เมคอัพอาร์ติสคัดสรรมาแล้ว ก่อให้เกิดความงามที่สอดคล้องลงตัว ความงามอันน่าหลงใหล และที่สำคัญความงามที่ช่วยส่งเสริมความมั่นใจ ส่งเสริมบุคลิกภาพโดดเด่นเฉพาะตัวให้กับแต่ละคน

รูปภาพ:

Romance Nude Ombre Blossom Paletteคอนเซปต์ของเค้าทำให้ศิริสนใจที่จะลองน้องเค้ามากๆ โดยเลือกเมคอัพพาเลทRomance Nude Ombre Blossom Paletteเพราะว่าน้องเค้าเป็นพาเลทใหม่ล่ามาแรงเวอร์ แถมสวยครบจบในตลับเดียวทั้ง ไฮไลท์ บลัชออน อายแชโดว์ สามารถปรับใช้ทำเป็นคอนทัวร์ ที่เขียนคิ้วตัวเดียวแบบจบๆ เนื้อสัมผัส สีเป็นยังไงเราไปต่อกันจ้า

รูปภาพ:

อายแชโดว์ 8 เฉดสี บลัชออน 2 เฉดสี สีส้มออมเบรไล่เฉดไปสีชมพู และสีชมพูตุ่นกุหลาบ และไฮไลท์ประกายทองฉ่ำโกลว์ น้องเค้ามีทั้งเนื้อแมตต์และเนื้อชิมเมอร์ ที่ศิริว่าตอบโจทย์ทุกสีผิวจริงๆ สีแตกต่างกันแต่ลงตัวดี สามารถใช้จบในตลับเดียวได้จริงๆ ค่ะ แถมครีเอทได้หลายลุค ตั้งแต่ลุดนู้ดสุภาพ สวยหวานสดใส สวยละมุนเป็นธรรมชาติ ไปจนถึงลุคเซ็กซี่สายฝอเลย ก่อนที่เราจะไปดูวิธีการแต่งหน้า เดี๋ยวเราไปดูพิกเมนต์สีก่อนค่ะ ว่าเริ่ดไม่เริ่ดยังไง

รูปภาพ:

Texture :เนื้อสัมผัสของเนื้อแมตต์จะมีความแห้งนิดหน่อยแต่ไม่ได้แห้งมากค่ะ มี fall out นิดหน่อยค่ะ แต่สีมีความแน่นชัดมาก สีไม่เพี้ยน บิลต์ได้ให้ความทึบของสีได้สาแก่ใจอิช้อยนัก 555 ส่วนเนื้อชิมเมอร์แตะแล้วรู้เลยว่า แน่น! วาว! เพราะเนื้อมีความนุ่มมือแต่ไม่ใช่เนื้อดินน้ำมันค่ะ ปาดมาแล้วสีสวย เล่นแสงได้ฉ่ำวาว แต่ไม่ได้เป็นเม็ดกลิตเตอร์ใหญ่ๆ เด้อ เป็นฟีลเนื้อกึ่งเมทัลลิกผสมเข้ามาจ้า กำลังดีเลย

รูปภาพ:

มาค่ะเดี๋ยวเราไปเริ่มกับลุคแซ่บๆ แต่ดูแพง Sexy Lookที่ศิริต้องการให้สามารถแต่งออกงานได้ เที่ยวได้ไม่เปรี้ยวเข็ดฟันจนแต่งตามยากเกินไปโดยจะลงคอนซีลเลอร์ เซตแป้งต่างๆ แล้วเด้อสาว ซึ่งศิริจะสร้างสีสันบนใบหน้าโดยใช้แค่Romance Nude Ombre Blossom Palette ตัวเดียวจบ!

รูปภาพ:

Step 1 :ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลในการทำคอนทัวร์หน้า ไล้บริเวณสันจมูก ใต้โหนกแก้ม กรอบหน้าทั้งหมดเพื่อสร้างมิติให้ใบหน้า แนะนำว่าให้แต่อย่างเบามือค่ะ เพราะสีน้องเค้าแน่นและสีเข้มค่ะStep 2 :ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มในการเขียนคิ้ว ใช้แปรงเขียนคิ้วที่ปลายเพื่อทำให้คิ้วดูคม เขียนตามทรงคิ้วเดิม เขียนให้เต็มคิ้วโดยเว้นหัวคิ้วไว้Step 3 :หลังจากนั้นใช้แปลงปัดคิ้วในการเบลนด์สีให้คิ้วดูละมุนขึ้น ไม่เป็นชินจังค่ะ เบลนด์แค่ช่วงหัวคิ้วถึงกลางคิ้วพอค่ะ เพราะอยากให้ช่วงห่างคิ้วเข้มและคม

รูปภาพ:

Step 4 :ใช้อายแชโดว์สีส้มพีชจะทาทั่วเปลือกตาและใต้ตา เกลี่ยให้ฟุ้งละมุน

Step 5 :ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มทาบริเวณห่างตาและใต้ตา เบลนด์สีให้ฟุ้งไม่เป็นเส้น

Step 6 :ใช้อายแชโดว์กลิตเตอร์สีเทาทาชิดโคนขนตา เกลี่ยให้ฟุ้งเล็กน้อยเพื่อให้ไม่เป็นเส้นเกินไป

รูปภาพ:

Step 7 :โดยชิมเมอร์สีเทาเราจะทำเป็นกึ่งๆ Smoky eyes เพราะฉะนั้นหลังจากเกลี่ยสีรอบแรกแล้ว จะลงทับช่วงชิดโคนขนตา ยาวไปถึงหางตาและใต้ต้าช่วงหางตาซ้ำอีกทีจ้าStep 8 :ทาชิมเมอร์สีแชมเปญกลางเปลือกตาโดยใช้นิ้วแท็บๆ และใช้แปลงทาตาหัวเล็ก ทาชิมเมอร์สีแชมเปญบริเวณหัวตาและใต้ตาช่วงกลางตา

Step 9 :ใช้อินไลเนอร์สีดำทาขอบตาบนด้านใน สเต็ปนี้ใครไม่เป็น ค่อยๆ ทำไปค่ะ โดยเลือกเป็นแบบดินสอที่เป็นเนื้อเจลจะช่วยให้เขียนง่ายขึ้น

รูปภาพ:

Step 10 :ใช้อายไลเนอร์สีดำบริเวณหางตาให้ตาดูเชิดขึ้น ศิริจะเขียนตั้งแต่กลางตาถึงหางตาจ้า

Step 11 :ปัดมาสคาร่าสีดำ และปัดมาสคาร่าคิ้วให้คิ้วตั้งฟู

Step 12 :ติดเทปตาสองชั้นไซส์ใหญ่เพื่อเพิ่มให้ชั้นตาดูหนาขึ้น ดูสาวสายฝอ

รูปภาพ:

Step 13 :ปัดบลัชออนสีส้มช่วงหน้าแก้มและโหนกแก้ม ศิริจะพยายามแตะสีส้มอย่างเดียว พยายามจะให้โดยสีออมเบรอมชมพูให้น้อยที่สุดจ้า

Step 14 :ปัดไฮไลท์บริเวณจุดรับแสง โหนกแก้ม ปลายจมูก คาง หน้าผากStep 15 :ทาลิปชายส์สีโทนส้มอิฐทั่วริมฝีปากและเบลนด์ขอบปากให้ฟุ้งละมุนแค่นี้สวยแซ่บกับ Sexy Look แล้วค่ะ ไม่เปรี้ยวเกินไปยังดูแพงแต่งปาร์ตี้ได้ ออกงานได้

รูปภาพ:รูปภาพ:

ปิดท้ายด้วยลุคหวานๆ Sweet Look ที่ศิริอยากให้ดูสดใสขึ้นรับซัมเมอร์ เลยใส่คอนแทกต์เลนส์ตาฟ้าสดใสและแก้มชมพูบ่มๆ แดดกันไปเลย โดยสีสันของทั้งหน้าก็จะเป็นเมคอัพพาเลทRomance Nude Ombre Blossom Paletteตัวเดียวเช่นเดิมจ้า

รูปภาพ:

Step 1 :ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลในการทำคอนทัวร์หน้า บริเวณสันจมูก กรอบหน้าทั้งหมดเพื่อสร้างมิติให้ใบหน้า ใช้อย่างเบามือและให้ฟุ้งกว่าลุคแรกจ้า

Step 2 :ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลในการเขียนคิ้ว วัดตามเส้นโครงคิ้วเดิม โดยเน้นการวาดโครงและเติมบริเวณที่ไม่มีขนคิ้วให้ดูเต็มขึ้น เขียนเลยกลางคิ้วมาเล็กน้อยหลังจากนั้นใช้แปรงปัดคิ้วในการเบลนด์สีคิ้วให้ดูละมุนขึ้น

Step 3 :ทาอายแชโดว์ชิมเมอร์สีชมพูทั่วเปลือกตาบนและล่าง โดยที่ทาให้แน่นๆ ประมาณ 2-3 รอบเพื่อให้ได้สีเข้มชัด หลังจากนั้นใช้แปลงทาตาเบลนด์สีให้ฟุ้ง

รูปภาพ:

Step 4 :ทาชิมเมอร์สีแชมเปญกลางเปลือกตาโดยใช้นิ้วแท็บๆ และใช้แปลงทาตาหัวเล็ก ทากลิตเตอร์สีแชมเปญบริเวณหัวตาและใต้ตาช่วงกลางตาจนถึงหัวตาStep 5 :ใช้แปลงหัวตัดทาอายชาโดว์สีน้ำตาลเข้มบริเวณหางตาลากเส้นให้คม ฟีลคล้ายๆ อายไลเนอร์แต่จะดูฟุ้งละมุนไม่เป็นเส้นคมค่ะStep 6 :ปัดมาสคาร่าสีม่วงอมแดงปาดทั้งขนตารวมถึงใช้ตัดขนคิ้วให้ตั้งฟูค่ะ

รูปภาพ:

Step 7 :ปัดบลัชออนสีชมพูตุ่นกุหลาบบริเวณโหนกแก้มหน้าแก้มและปัดพาดถึงจมูก โดยปัดอย่างเบามือ และใช้อายแชโดว์สีชมพูที่เราทาตานำมาปัดแก้มและพาดถึงจมูกเพื่อเพิ่มความหวานกรุบ

Step 8 :ปัดไฮไลท์บริเวณโหนกแก้ม สันจมูก ใต้ท้องคิ้ว โดยใช้อายแชโดว์กลิตเตอร์สีขาวปักก่อนหลังจากนั้นใช้ไฮไลท์สีทองปัดทับอีกทีค่ะ

Step 9 :ทาปากสีนู้ดอมส้มริมฝีปาก ทาลิปชายส์สีโทนแดงอมชมพูด้านในปาก เบลนด์สีให้ละมุนแค่นี้ก็เสร็จแล้วค่ะ กับลุคหวานสดใส Sweet Look ฟีลแบบใส่ฟิลเตอร์ไอจีกันไปเลยยย~

รูปภาพ:

เพียงเท่านี้ก็สามารถครีเอท look แต่งหน้าได้หลากหลายสไตล์ ซึ่งศิริครีเอท 2 ลุคที่คิดว่าหลายๆ คนน่าจะชอบ และมีโอกาสได้แต่งบ่อยๆ นะคะ สามารถลองไปแต่งตามดูได้ หรือปรับใช้กับวิธีการแต่งหน้าของแต่ละท่านตามความถนัดเลยจ้าศิริขอสรุปเลยว่า Vie Cosmetics เป็นเมคอัพพาเลทที่ควรมี เพราะพิกเมนต์สีถือว่าทำได้ดีเลย สีชัดเจน ไม่เป็นดวง ชิมเมอร์ฉ่ำสวยมาก แต่ที่ชอบที่สุดคือ เค้าเลือกสีได้ดีมากๆค่ะ ได้ใช้จริงทุกสีเลย สามารถใช้เขียนคิ้ว สร้างมิติให้กรอบหน้าได้จริงๆ สีในพาเลทใช้ง่ายและตอบโจทย์ทุกสีผิวอย่างที่เค้าบอกจริงๆไม่จกตาจ้า.ใครที่มองหาตัวช่วยเพิ่มสีสันบนใบหน้าตัวเดียวจบๆ ศิริไม่ได้ขายไปดูน้องเค้าได้น้องเค้าที่ร้าน Watsons, ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์http://www.viecosmetics.co.thFacebook :http://www.facebook.com/viecosmeticsthailandInstagram :http://www.instagram.com/viecosmetics_officialLine ID :https://lin.ee/f6TpQeoสำหรับวันนี้ศิริขอตัวลาไปก่อน เจอกันใหม่รอบหน้านะคะ ช่วงนี้ศิริอยากให้เพื่อน ๆ รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ ขอให้ปลอดภัยสุขภาพดี และสดใสในทุกๆ วันเลยนะคะ Take Care ka#XOXO