เบื่อ ๆ เซ็ง ๆ กันอยู่ใช่ม้าาาา จะไปไหนก็ต้องคอยระมัดระวังหลายอย่าง ก็คงต้องอยู่บ้านกันต่อไปยาว ๆ อ๊ะ! แต่เพื่อน ๆ ไม่ต้องห่วงนะ! เรามีกิจกรรมหลายอย่างมาแนะนำทุกคนเลย บอกเลยว่าคนขี้เบื่อง่ายที่สุดในโลกอย่างเรานั้นมีคำแนะนำดี ๆ มาแน่นอนค่ะ เริ่มเลยมั้ย? เริ่มเลยสิ!7 วิธีแก้เซ็งยามว่าง (ให้เหล่าคนขี้เบื่อที่สุดในโลกอย่างพวกเรา!)

1. จัดบ้านตามแบบที่ชอบ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/5c/cb/8f/5ccb8f6f056e0c2d1d0f87b2645e70c0.jpg

ไหน ๆ ก็ต้องอยู่บ้านเป็นส่วนใหญ่แล้ว ก็จัดบ้านสวย ๆ อย่างที่เราอยากให้เป็นกันดีกว่าเริ่มปฏิบัติการสร้าง Dream House! ให้ Uniqueไม่เหมือนใครกันดีกว่าเพราะบ้านจะต้องเป็นสิ่งที่สะท้อนความเป็นตัวเรานะคะ เพื่อน ๆ จะเริ่มจากมุมบางมุมในห้องตัวเองก่อนก็ได้น้า เช่น มุมโต๊ะเครื่องแป้ง มุมหัวเตียง หรือจะเป็นตู้เสื้อผ้าก็โล๊ะออกมาดูซักหน่อย ตัวไหนยังชอบ ตัวไหนไม่ชอบแล้วก็ไปบริจาคกัน(มีคนที่ต้องการของพวกนี้อีกเยอะเลยนะคะ) นอกจากจะได้ช่วยเหลือคนอื่นแบบสวย ๆ แล้ว ^^ เราอาจจะเจอเสื้อผ้าที่เราตามหามานานก็ได้นะ ว่าสุดท้ายก็หาเจอจนได้! นอกจากนี้จะได้ปัดกวาดเช็ดถูบ้านให้สะอาดเอี่ยม แค่นี้ก็น่าอยู่มากขึ้นแล้วล่ะ

2. ดูหนัง/ซีรีส์แบบ Non-stop ไปเลย!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a3/13/65/a31365fdb715e583be0087b590270e51.jpg

ฮั่นแน่! เรารู้นะว่าเพื่อน ๆ เคยวาดฝันไว้ว่ายากนอนดูหนัง / ซีรีส์ / การ์ตูนเฉย ๆ แบบไม่ต้องทำอะไรเลย(เพราะเราคือ 1 ในนั้นค่ะทุกคน!) ไหน ๆ ตอนนี้ก็เบื่อ ๆ อยู่แล้วคุณก็ได้สิทธิ์นั้นเดี๋ยวนี้ไปเลยสิคะ ถือว่าเป็นวันหยุดของเรา 1 วันเต็มไปเลย คราวนี้แหละ ซีรีส์เรื่องไหนที่เคยดองไว้ เอามาดูให้ตาแฉะกันไปข้างเลย!อย่าลืมขนมกรุบกรอบ ป๊อปคอร์นเพิ่มความบันเทิงให้ตัวเองกันซักหน่อย นี่มันเวลาชาร์จพลังฉันเลยนะ! รับรองไม่มีเบื่อ (เราจะอินกับพระเอกซีรีส์ไปอีกนานเลยค่ะ^^) แถมจะติดงอมแงมอีก ระวังด้วยนะคะทุกคน!

3. หาหนังสืออ่านกันเถอะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/34/6c/f5/346cf50692331c0e8e22832c1c5ea84c.jpg

ไหน ๆ นอกจากดองซีรีย์ ใครดองหนังสือไว้บ้างคะ ? (เราด้วยยยย) นี่คือโอกาสทองอีก1ของพวกเรา ลองคิดดูสิคะ ถ้าเราอ่านหนังสือก็เหมือนในหลุดหายแวบเข้าไปในโลกจินตนาการซักแปปนึง ใครอยากอ่านอะไรก็อ่านได้หมดเลย ไม่มีคำว่าบังคับ! จะนิยาย หนังสือการ์ตูน หนังสือแนวจิตวิทยา หนังสืออะไรก็ได้ตามความชอบของเพื่อน ๆ เพราะมันมักจะมีหนังสือ 1 เล่มที่ตรงกับช่วงชีวิตของคนเราเสมอเอ๊ะ! เราว่าเคยได้ยินประโยคนี้มาจากที่ไหนน้า คิดไม่ออก เอาเป็นว่าขอยืมมาใช้หน่อยนะคะ ชอบมากเลย^^

4. จัดสวนเก๋ ๆ ตามฉบับเราเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6e/21/d7/6e21d73b2427a118416c98b6f066c74b.jpg

ช่วงนี้โลกร้อนขึ้นเยอะเลยนะคะ เรามาช่วยโลกกันดีกว่า อย่างน้อยบ้านเราก็น่าจะมีต้นไม้ได้หลายต้นเนอะ แถมยังเหมือนสร้างMini ozoneได้ง่าย ๆ ที่บ้านตัวเองกันเลย ถ้าตื่นมาทุก ๆ เช้าแล้วได้สูดอากาศดี ๆ แบบเต็มปอดคงดีไม่น้อยเนอะ เพื่อน ๆ อยากปลูกต้นไม้อะไร ดอกไม้อะไร เลือกได้ตามใจชอบ แถมได้ออกแบบสวนด้วยตัวเองแบบเก๋ ๆ ไม่จำเป็นต้องลงทุนเยอะนะคะ เริ่มจากง่าย ๆ เล็ก ๆ ก่อนค่อยขยายกิจการก็ได้น้า ^^

5. Cooking time! ทำกับข้าวกินเองดีกว่า

บางครั้งความเบื่อก็ทำให้เราเบื่ออาหารไปอีกนะคะ เพื่อน ๆ หลายคนที่รักการกิน (เหมือนเราอีกแล้ว!) แต่ก็ยังอยากรักษาสุขภาพ แถมช่วงนี้ของแพงทุกอย่าง แล้วถ้าเราทำอาหารกินเองล่ะค่ะ นอกจากจะได้กินสิ่งที่ชอบแล้ว ยังช่วยคลายความเบื่ออาหารได้เยอะ ยังไม่หมดนะ! ประหยัดแต่อิ่มคุ้ม แถมสุขใจกว่าซื้อกินอีกน้า ลองดูมั้ยคะ ?ไม่แน่เราอาจจะค้นพบงานอดิเรกที่ชอบ หรือความสามารถพิเศษอีกด้านก็ได้นะ เอ๊ะ! หรือเปล่า ? อย่างน้อยก็สนุกแน่ ๆ น่าาาา

6. ดูแลตัวเองเป็นประจำด้วยการออกกำลังกาย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/32/c1/c2/32c1c24c21a171ac7b707a04e101f8de.jpg

บื่อมากกกก ไม่มีอะไรทำเนี่ยเบื่อมากกก งั้นไปออกกำลังกายดีกว่า จะได้มีอะไรทำทุก ๆ วัน ไหน ๆ ก็ ไหน ๆ แล้ว ลองจัดตารางดีไหมคะ มีเป้าหมายว่ายังไงกันบ้างเอ่ย ?ไหนใครสายกินแต่ก็อยากมีซิกแพคแบบดารา/นักร้องเกาหลี อยากหุ่นดีเอวเอส อยากมีกล้ามเนื้อ กินอะไรจะได้ไม่อ้วนง่าย ? เป้าหมายมาแล้ว งั้นไปลุยกันเลย! จะเริ่มจาก 15-20 นาที ต่อวัน อาทิตย์ละ 3-4 ครั้งยังไงก็ได้นะคะ แต่เราแนะนำว่าอย่าพักเกิน 3 วัน ไม่งั้นมันจะล่มแบบเรา (อีกแล้ว^^?!)

7. อะไรก็ได้ที่เรา HAPPY

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/bd/b0/e0/bdb0e05b3b6f37f92974817a3512d6c5.jpg

เราเชื่อว่าคนเรามีความชอบที่แตกต่างกัน ตราบใดที่ทำให้เรามีความสุข ไม่ว่าอะไรก็ย่อมได้ค่ะทุกคน เราไม่จำเป็นต้องชอบอะไรเหมือนกัน สำหรับข้อนี้เราให้เพื่อน ๆ ลองนึกดูเล่น ๆ นะคะ ว่าเรามีความสุขเวลาทำอะไรบ้าง เช่น ฟังเพลง ร้องเพลง เล่นดนตรี เล่นเกม เล่นกับน้องหมา-น้องแมว วาดรูป และอื่น ๆ บางทีมันจะทำให้เรารู้จักตัวเองมากขึ้นด้วย สิ่งนี้เนี่ยแหละจะต่อยอดไปเป็นอาชีพในอนาคตที่อยากทำ หรือชีวิตที่เรากำลังตามหาอยู่Do literally whatever makes you happy!


อะไรก็ตามที่ทำให้เรามีความสุข นั่นล่ะ คือ ชีวิตของเรา คือ ตัวตนของเรา พยายามลองมองหาสิ่งเหล่านี้บ่อย ๆ นะคะ เพื่อน ๆ จะได้มีความสุขกับสิ่งเล็ก ๆ น้อยได้ในทุก ๆ วัน แบบง่าย ๆ เลย ^^