โลกทุกวันนี้วุ่นวายมาก ๆ คน 1 คน ต้องทำอะไรหลาย ๆ อย่างแล้วเนอะ ทำอาชีพเดียวคงจะไม่พออีกต่อไปค่ะ แต่เดี๋ยวก่อน! ทุกคนไม่ต้องกลุ้มใจไปน้า! ถ้าเราหาอะไรที่เราชอบ เรามีความสุข แล้วเราสามารถสร้างเงินจากมันได้ล่ะคะ? ชีวิตคงจะดีมากเลยเนอะ! เพื่อน ๆ ลองนึกกันเล่น ๆ น้า ว่าชอบอะไรกันบ้าง?  1 2 3 ไปดูกันดีกว่าว่าจะเหมือนที่เราเตรียมมาให้เพื่อน ๆ ลองดูกันไหม ?ใครยังนึกไม่ออกเลื่อนลงไปดูไอเดียเก๋ ๆ ทำแล้วแฮปปี้ทั้งกาย ทั้งใจ ทั้งกระเป๋า เอ้ยยย!นี่เลย! ไอเดียสร้างอาชีพเสริมปัง ๆ แบบไม่มีอะไรมากั้นเราได้!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e8/5d/c3/e85dc34c18625c84ae5b95512ef7a183.jpg

1.ขายอาหารเลือกเมนูที่เราถนัด/เมนูยอมนิยม เริ่มแรกลองขายไม่ต้องหลายอย่างนะคะ เราจะได้คำนวณต้นทุน กำไรง่าย ๆ จะได้ดูกระแสตอบรับด้วยเนอะ2.ขายขนมทำเองซะเลยบางคนเป็นสายขนมหวาน อบกินเองทั้งวัน ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว ทำขายไปเลยมั้ยคะ^^ หรือจะลองหาเมนูขนมหวานง่าย ๆ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เยอะก็มีให้เลือกในโลกอินเทอร์เน็ตเพียบ!3.ขายของมือสองออนไลน์ไหนใครมีเสื้อผ้าเต็มตู้/มีหนังสือเต็มชั้นแต่ไม่ค่อยได้อ่านแล้ว/ของส่วนตัวเล็ก ๆ น้อย ๆ แล้วไม่ค่อยชอบแล้ว แต่ยังสภาพดี ไปส่งต่อให้เพื่อน ๆ กันค่ะ รับรองค่ะ ทั้งเพิ่มเงิน แถมเพิ่มพื้นที่ในห้องเราให้กลับมาอีกครั้งด้วยนะ!4.ขายภาพถ่าย/วิดีโอเพื่อน ๆ คนไหนรักการถ่ายภาพ ถ่ายเก็บไว้เยอะ ๆ เลยค่ะ รูปไหนสวยสุด ปังสุด ส่งไปประกวดรางวัล หรือจะประกาศขายลงเว็บไซต์ นอนรอรับเงินได้เลยยยย5.เขียนบทความ/นิยายออนไลน์ใครชอบพิมพ์ ชอบเขียน ชอบจินตนาการ รับรองมาถูกทางแน่นอนค่ะ งานนี้สนุกด้วยแถมรอรับเงินสบาย ๆ มีคนรออ่านงานเขียนของคุณอยู่นะคะ ( เอ๊ะ! มีใครรออ่านงานเราบ้าง^^ )6.นักแปลภาษาใครมีความรู้ด้านภาษาไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ ภาษาญี่ปุ่น ภาษาเกาหลี ภาษาจีน และอื่น ๆ ก็ลองดูนะคะ มีเว็บไซต์รับแปลอยู่น้า หรือจะลองเริ่มรับงานจากคนรู้จัก ลองเพิ่มประสบการณ์ให้ตัวเองดูค่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/7f/67/7d/7f677d97a5c6065673ef9167598e3d29.jpg

7.

รับตรวจไวยากรณ์เพื่อน ๆ คนไหนมีความรู้ด้านนี้ ลองทำกันดูไหมคะ รีบประกาศรับตรวจเช็กแกรมม่า ไวยากรณ์ต่าง ๆ ให้เป๊ะ ปังเลยยยย งานนี้จุดไหนผิด ห้ามปล่อยผ่านค่า

8.

นักพิสูจน์อักษร

ใครว่าง ๆ ลองนี่เลย นั่งไล่อ่านบทความที่เขาต้องการคนช่วยตรวจความถูกต้องของบทความเท่านั้นเองค่ะ ทั้งสำนักพิมพ์ ร้านหนังสือต่าง ๆ ไปช่วยเขาตรวจกัน

9.

รับพิมพ์งานคนไหนชอบพิมพ์ พิมพ์เก่ง อัตราความเร็ว ความไวแสงแล้วล่ะก๋ ห้ามพลาดงานนี้เด็ดขาดค่ะ! จะพิม์ไปด้วย ฟังเพลงไปด้วย ชิล ๆ ก็ได้เลย10.รับถอดเทป/ถอดเสียงบรรยายข้อนี้คล้าย ๆ ข้อที่แล้วเลยค่ะ แต่อันนี้อาจจะเพิ่ม challenge เพื่อน ๆ นิดหน่อยค่า คือจะต้องฟังคลิปเสียงต่าง ๆ แล้วพิมพ์ออกมาเลยค่ะ แน่นอนว่าอาจเหนื่อยกว่าแต่สู้ ๆ ค่า ไม่แน่เงินน่าจะดีกว่าด้วยน้า11.รับทำซับไตเติ้ลนอกจากจะแปลภาษาได้ ถอดเทปได้ ก็ใส่ซับไตเติ้ลไปด้วยเลยสิคะ งานนี้ทำได้หมด!12.รับสอนพิเศษจะสอนวิชาอะไรก็ได้หมด แล้วแต่เพื่อน ๆ ถนักเลยค่า ยิ่งช่วงนี้น้อง ๆ เด็กนักเรียนก็ปิดเทอมกันแล้ว ลองประกาศดูค่ะ ในหมู่บ้านก็ได้น้า ผู้ปกครองหลายคนเป็นห่วงว่าลูก ๆ เขาจะเอาแต่เล่นมือถือ ดังนั้นไปสอนหนังสือเด็ก ๆ กันเถอะ!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b7/3f/0c/b73f0c7fcebcacd15ff8584e3487bcc6.jpg

13.วาดรูปปัง ๆ ไปเลยใครมีไอเดียเก๋กู้ด อย่าลืมงานนี้เลยค่ะ วาดรูปสร้างสรรค์งานใหม่ ๆ ไม่เหมือนใคร จะวาดประกอบหน้าปกหนังสือ วาดการ์ตูน ออกแบบสติกเกอร์ไลน์ อะไรก้ได้หมดเลย ลองเลือกดูตามความสนใจนะคะ14.ตกแต่งภาพ/ตัดต่อภาพ/คลิปวิดีโองานนี้ใครสายเด็กเทคนิค ต้องห้ามพลาด งานคอมไม่ใช่ว่าใครจะทำก้ได้น้า ลองทำผลงานเก้บไว้เยอะ ๆ และลองใช้โปรแกรมให้เก่ง ๆ ไม่ว่าจะ Photoshop Lightroom หรืออื่น ๆ เป็นประโยชน์แน่นอนค่ะ15.งานฝึมือ อย่าให้เหมือนใคร!งานสร้างสรรค์แบบนี้จะต้องมีงานเราแค่ชิ้นเดียวเท่านั้น! นอกจากจะภูมิใจแล้ว ความ Unique แบบนี้ ใคร ๆ ก็ต้องอยากได้เนอะ16.ทำ Presentation/ สื่อการสอน/ เขียนสูตร Excelใครสร้างงานนำเสนอเก๋ ๆ น่าสนใจได้มากกว่าย่อมปังกว่าค่ะเพื่อน ๆ ถ้าเราทำดี เขาก็มาจ้างเราต่ออีกเรื่อย ๆ ด้วยน้า17.พี่เลี้ยงเด็ก/พี่เลี้ยงดูแลน้อง ๆ (สัตว์เลี้ยงแสนรัก)บางคนก็ไม่มีเวลาดูแล ให้ความใส่ใจกับลูก ๆ (ทั้งเด็ก ทั้งสัตว์เลี้ยงเลยนะคะ) หรือบางคนก็อยากไปใช้ชีวิตแบบพักผ่อนจริง ๆ ไหน ๆ เราก็อยู่บ้านและมีใจรักการดูแลอยู่แล้ว ลองรับเลี้ยงพวกเขาดูสิคะ คิดเป็นชั่วโมงก็ยังได้! รับรองงานนนี้ปังปุ!

งานนี้คนขยันเท่านั้นที่จะอยู่รอดในสถานการณ์แบบนี้นะคะ แต่เพื่อน ๆ ลองเลือกสิ่งที่เราจะมีความสุขไปด้วย และหาเงินได้ด้วย แบบนี้ปังที่สุดแล้วว่าไหมคะ?วันนี้เราต้องขอตัวไปก่อนแล้ว ไว้เจอกันอีกนะคะ^^ช่วยกดไลค์ กดติดตาม หรือจะทิ้งคอมเมนต์ไว้เป็นกำลังใจก็ได้น้าา รออ่านค่า