อันยองค่าซิส!~-------------------วันนี้เรามีเทคนิคดี ๆ จากบิวตี้บล็อกเกอร์ทั้งต่างชาติและคนไทยมาฝากกันค่ะซิส! ขอบอกเลยว่าความรู้อัดแน่นในทุกคลิปจริง ๆ เลยล่ะค่ะ!สาว ๆ คนไหนที่พึ่งฝึกแต่งหน้าหมดห่วงไปได้เลยค่ะ บทความนี้จะช่วยซิสหาทรงคิ้วที่เหมาะกับตัวเองไม่พอ ยังช่วยซิสเขียนคิ้วให้เป็นด้วยนะคะ! พร้อมแล้วก็ตามเรามาได้เลยนะคะ~

1. คิ้วแบบสาวเกาหลี จากแชนเนล "PONY Syndrome"

มากันที่คิ้วแบบแรก"คิ้วทรงแบบสาวเกาหลี"กันค่ะซิส! คลิปนี้มาจากช่องของคุณPony syndromeซึ่งต้องบอกเลยว่าเธอเป็นบิวตี้บล็อกเกอร์อันดับต้น ๆ ของประเทศเกาหลีเลยทีเดียวล่ะค่ะ!ในคลิปนี้ เธอเริ่มสอนเขียนคิ้วตอนนาทีที่06.32เลยนะคะ! ก่อนอื่นเลยเธอก็แนะนำผลิตภัณฑ์ที่จะใช้คือShu Uemura Hard Formula Hard9 #02 Seal Brownซึ่งเป็นที่เขียนคิ้วแบบดินสอและต่อมาคือCanmake Mix Eyebrow #03 Soft Brownซึ่งเป็นที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นค่ะ!เธออธิบายว่าจะใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นในการเติมจุดที่ว่าง ๆ ของขนคิ้วและใช้แบบดินสอในการวาดส่วนปลายของคิ้วจะทำให้เราได้คิ้วฟุ้ง ๆ ที่ดูเป็นธรรมชาติมากเลยล่ะค่ะ!ขั้นตอนแรกเลย เธอใช้แปรงของSonia Kashuk Brush #106จิ้มสีตรงกลางจาก 3 สีของที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นค่ะ จากนั้นก็วาดโครงตรงส่วนบนของคิ้วให้เลยจากขนคิ้วขึ้นมาเล็กน้อยต่อมาก็ใช้สีที่อ่อนที่สุดในการวาดที่หัวคิ้วโดยอย่าใส่เยอะไปนะคะ เพราะเราต้องการให้มันฟุ้ง ๆ นั่นเองค่ะ!จากนั้นเธอก็ค่อยใช้ดินสอเขียนคิ้วในการวาดปลายคิ้วและเก็บรายละเอียดของโครงคิ้วทั้งหมด พร้อมกันกับถมในส่วนที่คิดว่าขนคิ้วของเราน้อยอีกด้วย เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วละค่ะ!~

2. คิ้วทรง Everyday look จากแชนเนล "HYULARI"

มาต่อกันที่ทรงคิ้วแบบEveryday lookของคุณกันค่ะ! ก่อนอื่นเลยเธอจะเริ่มต้นด้วยการใช้แป้งจากMakeup Forever Ultra UD Pressed Powderในการปัดไปที่บริเวณคิ้วก่อนเพื่อให้เนื้อของดินสอเขียนคิ้วที่จะวาดต่อจากนี้ติดทนนานกว่าเดิมนั่นเองค่า~แปรงคิ้วต่อด้วยAnastasia Beverly Hills Clear Brow Gelโดยเธอเริ่มแปรงจากหัวคิ้วไป ซึ่งหัวคิ้วจะปัดขึ้นส่วนกลางคิ้วถึงหางคิ้วจะปัดไปตามแนวที่ขนคิ้วขึ้นต่อมาเธอใช้MAC Shape and Shade Brow Tint #Taupeซึ่งเธอจะใช้ตัวนี้เพื่อวาดขนคิ้วเพิ่มตามจุดที่ขนคิ้วว่างไปโดยจะค่อย ๆ วาดทีละเส้นเพื่อความเป็นธรรมมชาติและดูไม่โป๊ะนะคะ!ต่อมาเธอจะใช้Shu Uemura Brow Sword #Stone Greyในการถมสีในคิ้วและใช้ปลายของที่เขียนคิ้วอีกด้านซึ่งเป็นแปรงจัดขนคิ้วมาจัดทรงคิ้วอีกรอบค่ะ!ขั้นตอนนต่อไปจะใช้Son & Park Concealer Paletteในการเก็บรายละเอียดของคิ้วบริเวณขอบด้านบนของคิ้ว และสุดท้ายก็ทาแป้งเหมือนขั้นตอนแรกอีกรอบก็จะได้คิ้วแบบEveryday lookกันแล้วละค่า!~

3. คิ้วทรงตรง จากแชนเนล " Babyjingko"

ต่อมาจะเป็นคิ้วทรงตรงสไตล์เกาหลีจากช่องของกันค่ะ! ก่อนอื่นเลยเธอเลือกใช้เป็นDEJAVU Natural Lasting Eyebrow Warm Brownที่มีเนื้อนุ่ม เขียนง่าย และมีแปรงปัดขนคิ้วแถมมาให้ด้วยค่ะ!ก่อนอื่นเธอเริ่มร่างโครงคิ้วก่อน โดยมีวิธีดูว่าเราควรเขียนปลายคิ้วยาวขนาดไหนด้วยการเอาดินสอเขียนคิ้วทาบที่ดวงตาแล้วถือเฉียงขึ้นประมาณ 45 องศาปลายคิ้วที่ควรวาดจะอยู่ตรงนั้นนั่นเองค่า~จากนั้นเธอก็ถมช่องที่ว่างอยู่ของคิ้วไปเลยค่ะ แต่เราต้องการให้มันดูฟุ้ง ๆ เป็นธรรมชาติเราก็เอาปลายที่เป็นที่จัดทรงขนคิ้วมาปัด ๆด้วยค่ะ!ขั้นตอนสุดท้ายคือการใช้มาสคาร่าคิ้วของDEJAVUEyebrow Color Natural Brownมาปัดโดยจะปัดในทิศตามที่ขนคิ้วของเราขึ้นเลยค่ะ เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อยค่ะซิส!~

4. คิ้วทรงธรรมชาติ จากแชนเนล " 코코초 COCOCHO"

ในคิ้วทรงนี้เราจะมาดูวิธีเขียนคิ้วแบบธรรมชาติที่เรียกอีกอย่างว่าsoft lookกันค่ะ! ก่อนอื่นเลยจะใช้ที่เขียนคิ้วแบบผงอย่างHOLIKA HOLIKA my fave eyeshadow paletteหรือจะใช้เป็นตัวbenefit BROW ZINGSก็ได้ทั้งคู่เลยค่ะและเธอใช้แปรงจากMustaev E17 brushไปจิ้มสีที่อ่อน ๆ เลยจากที่เขียนคิ้วแบบผง จากนั้นให้เริ่มวาดจากที่กลางคิ้วก่อนเลยค่ะ แล้วค่อย ๆ เลื่อนไปวาดที่ปลายคิ้วค่ะ ขั้นตอนนี้เหมือนเป็นการเตรียมคิ้วก่อนวาดจริงค่ะ!ต่อมาจะใช้ที่เขียนคิ้วแบบดินสอซึ่งเป็นของbenefit goof proof brow pencilโดยจะเริ่มจากกลางคิ้วเหมือนเดิมเลยค่ะ! หลังจากนั้นก็ไล่ไปวาดที่ปลายและหัวคิ้วเวลาที่วาดหัวคิ้วให้เบามือนะคะ ส่วนเวลาวาดที่ปลายคิ้วให้หนักมือขึ้นมานิดนึงค่ะ! เท่านี้ก็จะได้คิ้วแบบธรรมชาติมาแล้วละค่ะ!

5. คิ้วโก่งแบบสายฝอ จากแชนเนล "Shonagh Scott"

มาต่อกันด้วยคลิปสอนเขียนคิ้วโก่ง ๆ แบบสายฝอกันค่ะ! ก่อนอื่นเลยเธอจะใช้Anastasia Beverly Hills Brow Freezeมาเซตคิ้วโดยใช้แปรงของAnastasia Beverly Hills Brow Freeze SPOOLIEมาดัดตรงแปรงให้งอเล็กน้อยจากนั้นก็เอาไปถูเจลที่ใช้เซตค่อย ๆปัดที่หัวคิ้วก่อนโดยปัดในทิศย้อนขนคิ้วก่อนให้ตัวเจลติดขนคิ้วอย่างทั่งถึง จากนั้นก็ค่อยปัดตามแนวขนคิ้วไปเลยค่ะ!ขั้นตอนต่อไปจะใช้Urban Decay Brow Bladeหรือจะเป็นMAC Cosmetics Shape + Shade Brow Tintก็ได้นะคะ ในการวาดนี้เธอจะค่อย ๆ วาดขนคิ้วทีละเส้นในส่วนที่ยังดูไม่เต็มหรือขนคิ้วว่างไป ทิศในการวาดก็เพียงแค่วาดตามทิศของขนคิ้วจริงเราไปเลยค่ะ!จากนั้นก็จะมาเซตขนคิ้วอีกรอบด้วยการใช้Benefit Cosmetics 24HR Brow Setter #Clearมาแปรงให้ทั่วทั้งคิ้วไปเลยค่ะ เท่านี้ก็จะได้คิ้วสายฝอแบบปัง ๆแล้วละค่า!~

6. คิ้วเรียงเส้นสวย จากแชนเนล "Soundtiss ST"

มาถึงฮาวทูเขียนคิ้วคลิปสุดท้ายแล้วนะคะ~ ในคลิปนี้จะสอนเป็นคิ้วที่เรียงเส้นสวยจากคุณ"Soundtiss ST"นั่นเองค่า! ก่อนอื่นเลยจะเริ่มต้นด้วยการใช้KATHY Lash & Brow Essenceที่เป็นเจลเร่งคิ้วและขนตา เป็นการบำรุงขนคิ้วของเราก่อนนั่นเองค่า~เธอจะปัดคิ้วก่อนโดยจะใช้Maybelline The Hypercurl Mascara Waterproofซึ่งจริง ๆ เป็นมาสคาร่าปัดขนตาดังนั้นจึงต้องเบามือในการปัดหน่อยนะคะ! ก่อนปัดก็เอาทิชชูมาเช็ดหัวแปรงก่อนรอบนึงให้มาสคาร่าไม่คิดขนคิ้วเยอะเกินนั่นเองค่าจากนั้นจะใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นของZoeva Brow Spectrum Paletteมาเริ่มเขียนจากที่หางคิ้วด้านล่างก่อนจากนั้นก็ค่อย ๆ ขยับมาถมตรงกลางคิ้วเลยค่ะส่วนดินสอเขียนคิ้วที่จะใช้ต้องเป็นแบบที่หัวเล็ก ๆเลยนะคะ โดยเราจะต้องวาดเส้นขนคิ้วแบบตวัดเพื่อให้ดูสมจริงนั่นเองน้า~ พอเสร็จแล้วเราก็เก็บขอบด้วยคอนซีลเลอร์ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วละค่า~

จบกันไปแล้วนะคะซิสสำหรับดารรวมทั้งหมด 6 คลิปสอนเขียนคิ้วจากบิวตี้บล็อกเกอร์ทั้งจากแชนเนลของต่างชาติและคนไทยเอง สำหรับสาว ๆ ที่เป็นมือใหม่หัดแต่งหน้าโดยเฉพาะ!

-------------------------------------------