วันสงกรานต์ปี 2565 นี้ คุณสาวๆ มีแพลนไปเที่ยวที่ไหนกันรึยังคะ ???

พอถึงวันหยุดยาวในช่วงสงกรานต์ หลายคนก็อาจวางแผนไปเล่นน้ำหรือทำกิจกรรมคลายร้อนเพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มฉ่ำกันแน่ๆ แต่หลังจากช่วงเวลาแห่งความสนุกสุดเหวี่ยงจบลง ก็อาจต้องเจอกับปัญหาเกี่ยวกับความสวยความงามตามมา ไม่ว่าจะเป็นผิวหมองคล้ำและไหม้แดดรวมถึงปัญหา“ ผมแห้งเสีย ”เพราะเส้นผมต้องเจอกับทั้งน้ำ ทั้งแดด และสิ่งสกปรกอีกสารพัดอย่าง จนทำให้ผมแห้งเสียชี้ฟู เส้นผมหยาบกระด้าง หรืออาจลามถึงขั้นทำให้เกิดเชื้อราบนหนังศีรษะขึ้นได้อีกด้วยนะ#กลัวแล้ววว

วันนี้เราจึงหยิบ7 เคล็ดลับ “ ฟื้นฟูผมเสีย ” หลังสงกรานต์มาช่วยแก้ปัญหาผมเยินขั้นสุดกัน โดยวิธีดูแลผมเหล่านี้จะช่วยฟื้นคืนชีพเส้นผมที่แห้งเสียให้กลับมาชุ่มชื้น นุ่มสลวย และแข็งแรงอีกครั้งค่ะ

✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧


➊ เลือกใช้แชมพู & ครีมนวดผมสำหรับผมแห้งเสีย


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/e5/ab/c2/e5abc23868190fb313feb0f3808a42cb.jpg

มาเริ่มต้นมิชชั่นกู้ชีพผมพังหลังสงกรานต์ข้อแรกได้เลยค่ะก่อนที่จะไปมองหาวิธีดูแลเส้นผมและหนังศีรษะขั้นแอดวานซ์สิ่งที่คุณสาวๆ ควรให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกก็คือขั้นตอนการสระผมนี่แหละค่ะเพราะหลังจากที่เส้นผมต้องเผชิญกับทั้งแสงแดดและอากาศร้อนจากการเล่นน้ำ ก็อาจทำให้ผมขาดความชุ่มชื้นจนแห้งเสียได้ง่ายๆจึงควรเลือกใช้แชมพูและครีมนวดผมสูตรสำหรับผมแห้งเสียโดยเฉพาะมาใช้เป็นตัวช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะ ไม่ให้มีสิ่งสกปรกและสารเคมีตกค้างสะสม รวมทั้งช่วยบำรุงให้เส้นผมชุ่มชื้น ไม่หยาบกระด้าง และดูนุ่มสลวยอีกครั้งค่ะ


➋ ลองสลับมาสระผมทุกๆ 2-3 วัน แทนการสระผมทุกวัน


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6d/e0/8d/6de08d7c5e0e3d3a533773b67eb306de.jpg

หลายคนอาจชอบสระผมเป็นประจำทุกวัน หรืออาจถึงขึ้นสระผมวันละหลายๆ รอบในช่วงหน้าร้อนนี้ เพราะคิดว่าการสระผมบ่อยๆ จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกและความมันออกจากเส้นผมได้แต่ทางเราต้องขอเตือนไว้ก่อนเลยค่ะว่าการสระผมบ่อยเกินไปอาจทำร้ายเส้นผมจนแห้งเสียและพังหนักมากขึ้นกว่าเดิมโดยเฉพาะคนที่กำลังอยู่ในช่วงสภาพผมยับเยินขั้นสุดหลังสงกรานต์เพราะการสระผมบ่อยเกินไปอาจทำลายน้ำมันตามธรรมชาติ ที่เคลือบปกป้องเส้นผมและหนังศีรษะออกไป จนทำให้เส้นผมแห้งเสียและถูกทำร้ายง่ายขึ้นกว่าเดิมทางที่ดีแนะนำให้ลองสลับมาสระผมทุกๆ 2 - 3 วันแทนการสระผมทุกวันจะดีกว่านะคะ


➌ เปลี่ยนผมเสียให้นุ่มสลวยด้วย “ น้ำมันมะพร้าว ”


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/8e/a2/91/8ea291d85ea11168f76f0c6bae223908.jpg

ปัญหาเส้นผมที่สาวๆ หลายคนมักจะเจอหลังจากเล่นน้ำสงกรานต์ หรือทำกิจกรรมกลางแจ้งที่ต้องเผชิญกับแสงแดดเป็นเวลานานก็คือผมแห้งเสียนั่นเองค่ะ แบบนี้จึงต้องหาตัวช่วยดีๆ มาช่วยเติมความชุ่มชื้นและคืนความนุ่มสลวยเงางามให้กับเส้นผมแล้วหากอยากได้ตัวช่วยจากธรรมชาติมาช่วยบำรุงเส้นผม ทางเราก็แนะนำให้เลือกใช้“ น้ำมันมะพร้าว ”ได้เลยค่ะอย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าน้ำมันมะพร้าวโดดเด่นเรื่องการช่วยบำรุงผิวพรรณและเส้นผมให้มีความชุ่มชื้น เพราะน้ำมันมะพร้าวอุดมไปด้วยไขมัน ธาตุเหล็ก สังกะสี รวมถึงวิตามินอีและวิตามินเคเพียงแค่หมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าวเป็นประจำ ก็จะสัมผัมได้เลยว่าเส้นผมและหนังศีรษะมีความชุ่มชื้นขึ้น แถมยังผมนุ่มสลวยและดูสุขภาพดีขึ้นเยอะเลยค่ะ


➍ บำรุงเส้นผมแห้งเสียอย่างล้ำลึกด้วย “ แฮร์มาสก์ ”


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/1d/02/42/1d0242be7e30e56612f85b68d4c77e7e.jpg

เวลาที่ผิวหน้าแห้งกร้านขาดน้ำ หรือริมฝีปากแห้งแตกลอกแบบสุดๆ หลายคนก็คงจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์มาสก์หน้าหรือมาสก์ปาก มาใช้เติมความชุ่มชื้นให้ผิวนุ่มลื่นขึ้นใช่มั้ยละคะ???แล้วทางเราต้องบอกเลยว่าหากเจอปัญหาเส้นผมแห้งเสียหลังสงกรานต์ ก็สามารถหยิบ“ แฮร์มาสก์ ” หรือมาสก์บำรุงผมมาใช้เป็นตัวช่วยกู้ชีพผมพังได้ด้วยเหมือนกันค่ะโดยผลิตภัณฑ์แฮร์มาสก์ก็มีให้เลือกใช้หลายรูปแบบเลยนะ ทั้งแฮร์มาสก์สำหรับมาสก์ผมทิ้งไว้ 15 นาทีระหว่างอาบน้ำหรือถ้าอยากมอบความชุ่มชื้นให้เส้นผมแบบจัดเต็ม ก็เลือกใช้แฮร์มาสก์แบบ Overnight ที่ใช้หมักผมได้ตลอดคืนแบบไม่ต้องล้างออกได้เลยค่ะ


➎ หยุดพฤติกรรมที่อาจทำให้เกิดผมแตกปลาย


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/474x/dc/7b/b6/dc7bb625cb77e9ed52a1b699590727bd.jpg

รู้รึเปล่าคะว่าสาเหตุที่ทำให้เส้นผมที่พังอยู่แล้ว มันพังยับเยินจนฟื้นบำรุงยากและต้องใช้เวลานานขึ้น อาจเกิดจากพฤติกรรมบางอย่างที่เผลอทำแล้วมันทำร้ายเส้นผมแบบไม่รู้ตัวก็ได้นะอย่างคุณสาวๆ ที่ชอบหวีผมแรงๆ ขณะที่เส้นผมยังเปียกอยู่ หลังจากที่เพิ่งสระผมเสร็จใหม่ๆ ก็อาจเป็นพฤติกรรมที่กระตุ้นให้เกิดผมแตกปลายได้ง่ายขึ้น นั่นก็เพราะช่วงเวลาที่ผมเปียกเส้นผมจะอ่อนแอและเปราะบางมากๆพอหวีผมแรงๆ ก็อาจทำให้เส้นผมขาดหลุดร่วงหรือเกิดผมแตกปลายขึ้นได้แล้วยิ่งถ้าเส้นผมถูกทำร้ายในช่วงสงกรานต์มาอย่างหนักหน่วง ก็จะยิ่งทำให้ผมพังหนักกว่าเดิมหลายเท่า ดังนั้น จึงต้องคอยระมัดระวังด้วยการไม่ทำรุนแรงกับเส้นผม รวมทั้งหยุดพฤติกรรมทำร้ายเส้นผมทั้งหลายด้วยนะคะ


➏ หลีกเลี่ยงการจัดแต่งทรงผมด้วยความร้อนสูง


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/8c/6c/78/8c6c78d51145bcc54d6be8b399584b8a.jpg

แค่เส้นผมต้องเผชิญกับทั้งแสงแดด ความร้อน น้ำ และสารพัดสิ่งในช่วงวันสงกรานต์ ที่รุมเร้าเข้ามาทำร้ายเส้นผมจนแห้งกรอบแล้วหากสาวซิสยิ่งใช้อุปกรณ์จัดแต่งทรงผมที่ใช้ความร้อนสูงในการเป่า หนีบ หรือม้วนผมเป็นประจำ ก็ไม่ต่างอะไรจากการทำร้ายเส้นผมแบบซ้ำๆ เลยนะคะเพราะความร้อนจะทำร้ายเส้นผมให้แห้งเสีย ชี้ฟู และอ่อนแอจนขาดหลุดร่วงง่ายขึ้นดังนั้น ในช่วงเวลาที่เส้นผมพังหนักหลังสงกรานต์ก็ควรหลีกเลี่ยงการจัดแต่งทรงผมด้วยความร้อนสูงไปก่อน หรือไม่อย่างนั้นก็ควรฉีดสเปรย์กันความร้อนเพื่อปกป้องเส้นผมก่อนที่จะลงมือจัดแต่งทรงผมด้วยอุปกรณ์ที่ต้องใช้ความร้อนด้วยนะคะ


➐ ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ และกินผักผลไม้ให้มากขึ้น


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6e/58/9a/6e589a041527e33a3401c38f58730a20.jpg

เคล็ดลับฟื้นฟูผมเสียที่เราแนะนำไปก่อนหน้านี้ เน้นเรื่องการดูแลเส้นผมจากภายนอกเป็นหลัก แต่เคล็ดลับข้อสุดท้ายที่เราหยิบมาฝากกันอย่างการดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ และกินผักผลไม้ให้มากขึ้นเป็นการช่วยฟื้นบำรุงและเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผมจากภายในค่ะโดยการดื่มน้ำเปล่าให้มากเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน นอกจากจะช่วยเร่งการเผาผลาญและบำรุงให้ผิวพรรณแลดูเปล่งปลั่งสดใสได้แล้ว ยังช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือดให้ไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายได้ดีส่งผลให้เส้นผมแข็งแรงและยาวไวขึ้นส่วนการเลือกกินผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ กรดอะมิโน และวิตามินหลายชนิด ก็จะช่วยปกป้องและเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผมทำให้เส้นผมแข็งแรงและนุ่มสลวยขึ้นด้วยค่ะ


✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧ ・ ✧

และทั้งหมดนี้ก็คือทั้ง 7 ข้อ ที่เราหยิบมาแชร์ให้คุณสาวๆ ได้ลองทำตามกันค่ะ นอกจากช่วงสงกรานต์ปีนี้จะต้องคอยระมัดระวังตัวเองให้ห่างไกลจากโควิดตัวร้ายแล้ว ก็ต้องไม่ลืมดูแลใส่ใจเรื่องของเส้นผมด้วยนะคะ เพราะการที่เส้นผมต้องเจอกับทั้งแสงแดด ความร้อน และน้ำ ก็อาจเพิ่มโอกาสที่เส้นผมจะโดนทำร้ายจนแห้งกรอบได้ง่ายๆจึงต้องใส่ใจทั้งการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เส้นผมให้เหมาะกับสภาพผมและปัญหาผม หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่อาจกระตุ้นให้ผมแห้งเสียหนักขึ้น รวมทั้งหันมากินอาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผมจากภายใน แบบนี้จะได้ช่วยฟื้นบำรุงผมแห้งเสียชี้ฟู ให้กลับมาเป็นเส้นผมนุ่มสลวย แข็งแรง ไร้ปัญหาผมกวนใจยังไงล่ะคะ ><