สังเกตเห็นเหมือนกันมั้ยคะซิส?! เดี๋ยวนี้เวลาออกไปช้อปปิ้งหรือเดินเล่นดูของที่โซนสกินแคร์ทีไร ก็ต้องเจอกับผลิตภัณฑ์ที่มีคำว่า “Micellar ”เต็มไปหมดเลยค่ะแล้วที่ได้ยินบ่อยสุดๆ เลยก็หนีไม่พ้นMicellar Waterหรือคลีนซิ่งรูปแบบน้ำ สำหรับหยิบมาใช้ทำความสะอาดผิวหน้าให้ใสกิ๊งไร้สิ่งตกค้างนั่นเองเราเชื่อว่าหลายคนคงอยากรู้แน่ๆ เลยล่ะสิว่า เจ้า“ Micellar ”มันคืออะไรกันแน่? มีความจำเป็นแค่ไหน? แล้วแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวตัวอื่นๆ ตรงไหน?วันนี้เราก็ไม่รอช้าแล้วรีบหาคำตอบมาช่วยคลายข้อสงสัยให้คุณสาวๆ กัน… ว่าแล้วก็รีบตามไปดูพร้อมกันได้เลยค่าา~


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/d6/a1/62/d6a1624c82ea46478351f76882a94f37.jpg


☰ Micellar คืออะไร? ☰


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/66/62/8c/66628c1e579eab97e5b42db1848886fc.jpg

มาเริ่มต้นไขข้อสงสัยคาใจกับคำถามข้อแรกที่เรียกได้ว่าเป็นนัมเบอร์วัน อย่าง“ Micellar คืออะไร?! ”ก่อนเลยค่ะซิสเจ้าMicellarหรือไมเซล่าคือสารลดแรงตึงผิว ( Surfactant ) ชนิดหนึ่งที่มีลักษณะเป็นทรงกลมๆ ภายในมี 2 ส่วนด้วยกันคือส่วนหัวและส่วนหางโดยส่วนหัวที่มีรูปร่างกลมๆ จะชอบน้ำและทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่ละลายน้ำได้ แต่ส่วนหางที่มีรูปร่างเป็นเส้นยาวๆ จะชอบน้ำมันแต่ไม่ชอบน้ำ ทำหน้าที่ดึงสิ่งสกปรก ความมัน และเมคอัพออกจากผิว

จึงมีคุณสมบัติในการทำความสะอาดผิวล้ำลึก ผิวหน้าสะอาดหมดจด แม้ว่าจะเป็นคราบเมคอัพหรือสิ่งสกปรกขนาดเล็กๆ ก็ตาม แต่ล้างออกง่ายและมีความอ่อนโยนต่อผิวมากๆ อีกด้วย จึงไม่น่าแปลกใจที่ไมเซล่าจะถูกเลือกนำไปเป็นส่วนผสมอยู่ในคลีนซิ่งหลายๆ ยี่ห้อยังไงล่ะคะซิส


☰ Micellar เหมาะกับใคร? ☰


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/66/62/8c/66628c1e579eab97e5b42db1848886fc.jpg

พอได้รู้ว่า Micellar คืออะไรไปแล้ว คำถามข้อต่อมาที่ฮอตฮิตไม่แพ้กันก็คือ“ Micellar เหมาะกับผิวแบบไหน? ”นี่แหละค่ะทางเราต้องบอกเลยว่าไมเซล่า วอเตอร์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับทุกสภาพผิว ทั้งผิวธรรมดา ผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม หรือแม้แต่ผิวบอบบาง - แพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ด้วยเช่นกันค่ะ

นั่นก็เพราะไมเซล่าปราศจากส่วนผสมหรือสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองอย่างเช่นสบู่และแอลกอฮอล์ แถมกลีเซอรีนที่เป็นหนึ่งในสารประกอบหลักของไมเซล่า วอเตอร์ ยังช่วยลดการอักเสบและการระคายเคืองผิวนี่จึงเป็นเหตุผลที่ไมเซล่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่ายนั่นเอง


☰ Micellar มีประโยชน์เด่นๆ เรื่องไหนบ้าง? ☰


ซิสคะ! ถ้าเจ้า Micellar มีดีแค่เรื่องการช่วยทำความสะอาดผิวเพียงอย่างเดียว ก็คงจะไม่ได้รับความนิยมถล่มทลาย และถูกนำไปเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหรือสกินแคร์มากขนาดนี้หรอกค่ะเพราะจริงๆ แล้วไมเซล่ายังมีประโยชน์ที่โดดเด่นและดีต่อผิวอีกหลายอย่าง ทางเราจึงไม่พลาดที่จะลิสต์5 ประโยชน์ของไมเซล่ามาให้ได้ลองส่องกัน ว่าแล้วก็ตามไปดูพร้อมกันได้เลย…


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/13/0f/be/130fbe69d3f620483b7900d02d92b4de.png

➊ ขจัดสิ่งสกปรกและความมันหมดจด

ประโยชน์ข้อแรกของไมเซล่าก็ต้องเป็นเรื่องของการ ช่วยขจัดสิ่งสกปรกและความมันได้อย่างหมดจด แน่นอนอยู่แล้วค่ะโดยคลีนซิ่งที่มีไมเซล่าจะช่วยขจัดคราบเครื่องสำอาง สิ่งสกปรก และความมันส่วนเกินออกจากผิวแล้วหากคุณสาวๆ ใช้ไมเซล่า วอเตอร์ เช็ดผิวก่อน เสร็จแล้วตามด้วยการล้างหน้าด้วยคลีนเซอร์ ก็จะช่วยเสริมประสิทธิภาพให้คลีนเซอร์ทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึกมากยิ่งขึ้นค่ะ


➋ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

อย่างที่เราบอกไปก่อนหน้านี้แล้วว่า “ กลีเซอรีน ” เป็นหนึ่งในส่วนประกอบสำคัญของไมเซล่า วอเตอร์แล้วกลีเซอรีนนี่แหละค่ะที่จะช่วยเสริมให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยเฉพาะคนที่มีสภาพผิวแห้ง - แพ้ง่าย กลีเซอรีนจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวและเสริมเกราะป้องกันผิวด้วยค่ะ


➌ เคลียร์สิวให้ผิวใส

รู้รึเปล่าคะว่าไมเซล่าก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยเคลียร์ผิวให้แลดูเนียนใส สำหรับคนที่มีปัญหาสิวหรือรูขุมขนอุดตันได้เช่นกันค่ะ เพราะหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้สิวผุดขึ้นบนใบหน้า มันเกิดจากสิ่งสกปรกที่ตกค้างและเข้าไปอุดตันในรูขุมขน จนเกิดการอักเสบและกลายเป็นสิวขึ้นมาในที่สุดแต่หากใช้ไมเซล่า วอเตอร์ ทำความสะอาดผิวหน้า ก็จะช่วยขจัดแบคทีเรียและความมันออกจากผิวจึงช่วยลดโอกาสที่รูขุมขนจะเกิดการอุดตัน ลดการเกิดสิว และทำให้ผิวหน้าดูเนียนใสขึ้นด้วยค่ะ


➍ ปราศจากสารเคมีอันตราย

สำหรับสาวผิวแพ้ง่าย เวลาใช้คลีนซิ่งบางตัวเช็ดผิวอาจเคยรู้สึกแสบๆ หรือระคายเคืองผิวกันอยู่บ่อยๆ ใช่มั้ยคะ? สาเหตุที่เป็นแบบนี้อาจเพราะคลีนซิ่งที่ใช้อยู่ มีส่วนประกอบของสารเคมีที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองก็เป็นได้แต่ไมเซล่าเป็นตัวช่วยทำความสะอาดผิวที่ปราศจากสารเคมีอันตราย เช่น สบู่ แอลกอฮอล์ น้ำหอม ฯลฯ แถมยังช่วยรักษาสมดุลความ pH ของผิวอีกต่างหากค่ะ


➎ พกพาง่ายและใช้งานสะดวก

หนึ่งในเหตุผลที่ใครๆ ได้ลองใช้ไมเซล่า วอเตอร์ ทำความสะอาดผิวแล้วรู้สึกติดอกติดใจ ก็คงเป็นเพราะทั้งพกพาง่ายและใช้งานสะดวกมากๆ เลยค่ะโดยผลิตภัณฑ์ไมเซล่าหนึ่งขวดเป็นได้หลายอย่าง ทั้งเมคอัพรีมูฟเวอร์ คลีนเซอร์ และโทนเนอร์จึงช่วยให้สาวๆ อย่างเราไม่จำเป็นต้องพกไอเทมหลายชิ้นให้รู้สึกหนัก หรือเปลืองพื้นที่ในกระเป๋าเวลาเดินทางแล้วยังหยิบขึ้นมาใช้ทำความสะอาดผิวและขจัดคราบเมคอัพได้โดยไม่ต้องใช้น้ำ เหมาะสำหรับช่วงเวลาเร่งรีบที่สุดเลยค่ะ


เรามั่นใจว่าหลังจากที่อ่านบทความนี้จบแล้ว คุณสาวๆ คงหายสงสัยและรู้จักกับ“ Micellar ”มากขึ้นกว่าเดิมแน่ๆ เพราะวันนี้เราหาคำตอบของคำถามยอดฮิตมาให้แบบครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น Micellar คืออะไร? มีประโยนช์ยังไง? เหมาะกับใครบ้าง?แบบนี้ใครที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์คลีนซิ่งที่มีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก แต่อ่อนโยน ล้างออกง่าย และใช้งานสะดวก ก็ต้องรีบหาซื้อไมเซล่า วอเตอร์ มาใช้เป็นตัวช่วยเคลียร์ผิวสะอาดใสไร้สิ่งตกค้างด่วนๆ เลยค่ะ ^^



*** ลิงก์รวมรูป Cover & OG ***

https://drive.google.com/drive/folders/1thGgXP9VlLQ4HY3Ruo4q462Om8N15G_M?usp=sharing

Designer :lilybaecon

Writer:Pearrisa