คนเป็นสิว เจอสิวก็เครียด ไม่ต่างอะไรกับคนผิวไม่เรียบ เจอรูขุมขนกว้าง ก็เครียดเป็นเหมือนกัน!ปัญหารูขุมขน เป็นอีกหนึ่งปัญหาผิวที่เพื่อนๆ หลายๆ คนเจอแต่งหน้าเป็นคราบ ผิวไม่เรียบเนียน ไม่สวย หน้ามัน แถมเสี่ยงเป็นสิวอุดตันได้ง่ายอีก คุณพระ! งานนี้เราต้องรีบจัดการค่ะสาวๆ วันนี้เราจะมาแจกลิสต์10 สกินแคร์ช่วยกระชับรูขุมขนคัดมาให้แล้วที่นี่!ตัวเด็ดๆ ทั้งนั้นรับรองว่าใช้แล้ว ปัญหารูขุมขนจะหมดไปจะมีสกินแคร์ตัวไหนน่าสนใจบ้าง เอาเป็นว่า เราไปส่องดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ

1. Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask 2X

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2019/0107/2019010717153117718.jpg

เปิดมาที่ตัวแรก อันนี้เป็นมาสก์โคลน 10 in 1 จากแบรนด์ Innisfree ที่จะมาช่วยดูแลปัญหาของรูขุมขนต่างๆ ด้วย Jeju Volcanic Sphere ™ พร้อมพลังการดูดซับความมันที่มากเป็นสองเท่า ช่วยกระชับรูขุมขน ควบคุมความมัน พร้อมผลัดเซลล์ผิว นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยกำจัดสิวหัวดำ และช่วยทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึกด้วย เขาจะช่วยขจัดแม้แต่ฝุ่นละอองที่ติดอยู่ในรูขุมขนให้หลุดออกไปได้อย่างหมดจดด้วย หลังใช้จะช่วยให้ผิวรู้สึกสดชื่น เย็นสบาย พร้อมช่วยปรับสภาพผิว ให้ผิวกระจ่างใสและกระชับยิ่งขึ้นด้วย

2. Clarins Double Serum Complete Age Control Concentrate

รูปภาพ:https://img.jd.co.th/da/jfs/t10/357/9929849946/57466/49c30d0c/616ea0f5N0b752b66.jpg

ถีดมาที่ตัวที่สอง อันนี้เป็นเซรั่มสูตรดเลือนริ้วรอยตัวดังจากแบรนด์ Clarins อันนี้จะเป็นเซรั่มที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวในรูปแบบของน้ำและน้ำมันในหนึ่งเดียว ซึ่งเขาอุดมไปด้วยสารสกัดจากขมิ้นซึ่งเป็นแหล่งที่อุดมด้วยเทอร์เมอโรน และสารสกัดจากพืชธรรมชาติ 20 ชนิด ที่มีคุณสมบัติในการลดเลือนริ้วรอย พร้อมฟื้นฟูการทำงานของผิวที่สำคัญ 5 ประการ ได้แก่ มอบความชุ่มชื่น, บำรุงผิว, หล่อเลี้ยงผิวด้วยอ็อกซิเจน,ฟื้นบำรุงผิว และปกป้องผิว ตัวนี้จะช่วยให้ผิวของเราดูเฟิร์มกระชับ ริ้บรอยลดเลือน ผิวแลดูเรียบเนียนยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใสขึ้นด้วย สำคัญคือช่วยให้รูขุมขนดูเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ ที่จะมาช่วยคืนความกระจ่างใสและความอ่อนเยาว์ให้กับผิวของเราได้อย่างยาวนาน

3. The Ordinary Mandelic Acid 10% + HA

รูปภาพ:https://th-test-11.slatic.net/p/c250d19e9ae035f59616398bcbc087ba.jpg

ถัดมาเป็นเซรั่มของ The Ordinary เป็เซรั่มที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน สำหรับทุกสภาพผิว มาพร้อมเนื้อสัมผัสบางเบา ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะด้วย ตัวนี้มีส่วนผสมของ Mandelic Acid 10 % (AHA) และ HA (Hyaluronic Acid) ที่จะมาช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน แล้วเขายังมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ลดการอุดตันรูขุมขน สร้างผิวใหม่ที่แข็งแรงเรียบเนียน นุ่มนวล เปล่งปลั่ง สีผิวสม่ำเสมอ กระจ่างใส รูขุมขนกระชับ และยังช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย ให้ผิวดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

4. Gravich Blue Peptide Activator Serum

รูปภาพ:https://filebroker-cdn.lazada.co.th/kf/Sb586f67fc7044de2bca4347cb7168b86n.jpg

อันนี้เป็นเซรั่มบำรุงผิวสูตรคอปเปอร์ เปปไทด์ เข้มข้นระดับสูงสุด 3% ที่จะมาช่วยแก้ปัญหารอยแผลเป็น หลุมสิว พร้อมลดริ้วรอยใบหน้า ตัวนี้จะเหมาะกับคนที่มีปัญหาหลุมสิว แต่คนที่รูขุมขนกว้างสามารถใช้ได้นะ เพราะนอกจากจะช่วยแก้ปัญหารอยแผลจากสิว รักษาหลุมสิวได้แล้ว ตัวนี้ยังช่วยกระชับรูขุมขนให้ผิวหน้าเรียบเนียนอีกด้วย แถมยังมีส่วนช่วยลดเลือนริ้วรอย ทุกสภาพผิวสามารถใช้ได้ แม้แต่คนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย เพราะอ่อนโยนมากๆ ปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ สีสังเคราะห์ ซิลิโคน และพาราเบนนั่นเองค่ะ

5. SOS Skin Energy Moisture Lock Kit

รูปภาพ:https://cf.shopee.co.th/file/330f0796dcb962c342e628bc604a2d83

ถัดมาที่ชุดเซ็ตชูกำลังผิว สำหรับการดูแลผิวแบบเร่งด่วน ตัวนี้มีส่วนช่วยในการชะลอริ้วรอยแห่งวัย พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นล้ำลึกให้แก่ผิว ด้วยพลังไฮยาลูรอนและคอลลาเจนสกัดเข้มข้น จะช่วยล็อคความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อย่างล้ำลึกและยาวนาน พร้อมด้วยสารสกัด Centella Asiatica ที่จะช่วยลดอาการอักเสบผิว ลดการระคายเคือง ต่อต้านริ้วรอย พร้อมกระชับรูขุมขนได้ด้วยค่ะ

6. Charcoalogy Purifying Facial Clay Cleanser

รูปภาพ:https://cf.shopee.co.th/file/334d3fc3bb991c31e7d4cac2ac65bf55

อันนี้จะเป็นโคลนล้างหน้าผสมถ่านไม้ไผ่และดินขาว ตัวนี้จะเหมาะสำหรับผิวธรรมดาถึงผิวมัน จะช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจด แต่ไม่ทำให้ผิวรู้สึกแห้งตึงหลังล้างหน้าเสร็จ ซึ่งเขามีส่วนช่วยในการลดความมันและทำให้รูขุมขนแลดูเล็กลง ให้ผิวของเราแลดูสุขภาพดีขึ้น เรียบเนียน ไม่หมองคล้ำ นอกจากนี้ เขายังช่วยลดการอุดตันได้อีก เริ่ดมาก!

7. Cathy Doll 15% 8HYA Ampoule

รูปภาพ:https://th-live-01.slatic.net/p/6853e1dcd990db527e3b31be06c724fa.jpg

ตัวนี้เป็นไฮยาแอมเพิลเซรั่มสูตรเข้มข้น ด้วยไฮยาลูรอน 8 โมเลกุลเข้มข้น ที่จะมาช่วยเติมความชุ่มชื่นบำรุงผิวอย่างล้ำลึก 8 ระดับ พร้อมช่วยปรับสภาพผิวให้พร้อมรับการบำรุง นอกจากนี้เขายังอุดมไปด้วยสารสกัด Deep Sea Water 10% ที่ช่วยลดการระคายเคืองผิวจากมลภาวะต่างๆ ผสานสารสกัดธรรมชาติจากต้น Witch Hazel เข้มข้น ที่จะมาช่วยกระชับรูขุมขนให้ผิวเรียบเนียน พร้อมช่วยลดความมันส่วนเกิน แล้วยังมีสารสกัดจากดอกกุหลาบ หรือ Rose Water ,สารสกัดจากว่านหางจระเข้และคอลลาเจน ที่จะช่วยฟื้นบำรุงและคืนความชุ่มชื่นให้ผิว ช่วยให้ผิวเรียบเนียน ชุ่มชื่น พร้อมปรับสภาพผิวให้กระจ่างใสด้วย Niacinamide เข้มข้น ให้ผิวสุขภาพดี พร้อมรับการบำรุงต่อไป

8. Origins Plantscription Multi-Powered Youth Serum

รูปภาพ:https://www.sephora.com/productimages/sku/s2434967-av-05-zoom.jpg

ถัดมาที่เซรั่มของ Origins ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ 90% ที่จะมาช่วยรับมือสัญญาณผิวดูร่วงโรยด้วยคุณประโยชน์ที่ช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ 15 ประการ ตัวนี้ผสานผสานคุณประโยชน์เปปไทด์โปรตีน, สารสกัดต้น Anogeissus และพืชธรรมชาติ ที่จะมาช่วยตรงเข้าจัดการปัญหาริ้วรอยทั้ง 4 ได้แก่ เส้นริ้วบริเวณหน้าผาก รอยตีนกา ร่องแก้มและลำคอ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมกลูโคซามีน ที่จะช่วยให้รูขุมขนแลดูจางลง ผิวแลดูเนียนละเอียด และช่วยให้สีผิวแลดูสม่ำเสมอขึ้นอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งเซรั่มที่ตอบโจทย์คนมีริ้วรอย รูขุมขนกว้าง และผิวไม่เฟิร์มกระชับมากๆ ลองไปตำมาใช้กันดูนะ

9. Fresh Black Tea Kombucha Facial Treatment Essence

รูปภาพ:https://bit.ly/37zHfjN

ถัดมาที่เอสเซนส์ของ Fresh ตัวนี้อุดมไปด้วยคอมบูชา ชาดำหมั ที่จะมาช่วยบำรุงผิวของเราให้เรียบเนียน พร้อมเพิ่มความสว่างใส และป้องกันมลภาวะและอนุมูลอิสระ ทั้งยังมีกรดไฮยาลูโรนิก ช่วยรักษาความชุ่มชื้นเพื่อผิวที่เนียนนุ่ม นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยสารสกัดจากเปลือกส้มแมนดาริน และสารสกัดจากผลคิจีเลียแอฟริคานา ที่ช่วยลดขนาดรูขุมขนและริ้วรอย ให้ผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอ พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นและเตรียมผิวสำหรับขั้นตอนถัดไปด้วย

10. Kiehl's Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2020/0318/2020031819265736770.jpg

และตัวสุดท้ายเป้นมาสก์หน้าสำหรับคนผิวธรรมดาถึงผิวมัน ตัวนี้อุดมไปด้วยส่วนผสมของไวท์เคลย์จากอะเมซอน ที่จะมาช่วยขจัดน้ำมันส่วนเกิน สิ่งสกปรกและสารพิษที่ตกค้าง ที่อุดตันตามรูขุมขนของเรา ซึ่งล้วนแต่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว ทำให้ผิวหมองคล้ำไม่สดใส พร้อมเพิ่มความชุ่มชื่นแก่ผิวด้วยโอ๊ตมีลและอะโลเวร่า ให้ผิวเนียนนุ่ม รูขุมขนดูเล็กลงอย่างเห็นได้ชัดด้วยค่ะ

รูปภาพ:https://bit.ly/37zqkxQ

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่มีปัญหารูขุมขน แล้วกำลังมองหาตัวช่วยดีๆ ที่จะมาช่วยกระชับรุขุมขนของเพื่อนๆ ให้หมดไป แต่ยังไม่รู้ว่าจะใช้เป็นสกินแคร์ตัวไหนดี ลองเลือกจากลิสต์ที่เราคัดมาให้เพื่อนๆ ได้เลือกกันในวันนี้ได้เลย รับรองว่าใช้ดีแน่นอนค่ะ ลองดูนะ ใครมีตัวไหนเพิ่มเติม คอมเมนต์บอกกันได้สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย