นอกจากจะต้องแก้มชมพู ปากแดง คิ้วปัง อีกหนึ่งสิ่งที่สาวๆ ทุกคนต้องการก็คือหน้าเรียว หลายคนก็มักจะเลือกทรงผมเพื่อปรับรูปหน้าให้ดูเรียวขึ้น แต่วันนี้ไม่ต้องมานั่งคิดทรงผมให้เหนื่อย เพราะเราขอนำเสนอไอเทมเพิ่มความหน้าเรียว นั่นคือ คอนทัวร์ แต่สำหรับมือใหม่หลายๆ คนอาจยังไม่เคยใช้วันนี้เราเลยขอมานำเสนอ เคล็ด (ไม่) ลับ ปัดคอนทัวร์ฉบับมือใหม่ ให้หน้าเรียวเฉี่ยวสวย จะมีเทคนิคแบบไหน มาดูกันเลย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9c/d1/e1/9cd1e1b26479a7085f3d6550d14929ee.jpg

คอนทัวร์แก้ไขใบหน้าเหลี่ยม

สาวๆ คนไหนที่รู้สึกว่าใบหน้าของตัวเองเห็นกรามและขากรรไกรค่อนข้างชัด ทำให้หน้าดูเหลื่อม โดนเพื่อนล้อและหมดความมั่นใจอยู่บ่อยครั้ง แถมบางทีหน้านิ่งๆ ของเราก็ดูเหมือนจะโมโหอยู่ตลอดเวลา ขอให้เลือกเทคนิคการคอนทัวร์เพื่อรูปหน้าให้ดูละมุนมากขึ้นทำได้โดยการนำคอนซีลเลอร์เบอร์สว่างมาลงเป็นไฮไลต์บริเวณกราน และลงเฉดดิ้งบริเวณกรามและหน้าผาก หลังจากนั้นใช้ฟองน้ำเกลี่ยให้เรียบเนียน

แก้ไขใบหน้ารูปสามเหลี่ยมคว่ำ

นอกจากหน้าเหลี่ยมแล้ว หน้าแหลมก็เป็นอีกหนึ่งปัญหาเช่นกัน แต่ไม่ต้องหมดความมั่นใจไปค่ะสาวๆ เพราะการลงไฮไลต์และคอนทัวร์เพิ่มเติมไม่ได้จะยิ่งทำให้หน้าดูเรียวแล็กแต่จะช่วยให้ใบหน้าดูสมส่วนมากขึ้นแต่ต้องลงให้ถูกบริเวณนะคะซึ่งสาวๆ ควรจะลงเฉดดิ้งใต้โหนกแก้ม เพื่ออำพรางคางไม่ให้ดูแหลมคมจนเกินไป

แก้ไขใบหน้ารูปเพชร

หรือคนที่มีโหนกแก้มสูง ใบหน้าดูใหญ่ หน้าผากแคบและคางสั้น การลงไฮไลต์และคอนทัวร์ จะช่วยให้ใบหน้าเข้ารูปมากขึ้นโดยจุดสำคัญที่ต้องลงคือ การลงเฉดดิ้งบริเวณขมับทั้งสองข้างเพื่อที่จะเก็บโหนกแก้มส่วนเกินของเราขึ้นไปนั้นเองค่ะ

เปลี่ยนหน้ากลมให้เป็นหน้ารูปไข่

ใบหน้าที่สาวๆ กว่าครึ่งชื่นชอบ แต่รู้ไหมคะ?ใบหน้ารูปไข่ก็ทำให้ดูหน้าใหญ่หน้าบานได้เหมือนกัน แต่ไม่ต้องกังวลไปเพราะการลงไฮไลต์ คอนทัวร์ สามารถกลบจุดด้อยและเพิ่มความมั่นใจให้สาวๆ ได้เช่นกัน ซึ่งควรลงบริเวณขมับลงมาที่คาง เพราะยิ่งลงแคบหน้าของเราก็จะยิ่งเรียวนั้นเองค่ะ

คอนทัวร์ลดความยาวของใบหน้า

เพราะใบหน้าที่ยาวจะทำให้เราดูแก่กว่าวัย สาวๆ คนไหนที่ไม่อยากดูแก่ต้องรีบหาคอนทัวร์มากลบให้มิดเพราะจะช่วยลดความยาวด้านบนและด้านล่างของใบหน้าได้นอกจากนี้ควรสร้างแสงบริเวณด้านข้างของใบหน้า เพื่อจะได้ช่วยเพิ่มความกว้างของใบหน้า ให้ดูสมส่วนและไปด้วยดันได้ด้วยค่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/4b/81/76/4b81764283629f8e9143a0dde50c2ed1.jpg

เป็นไงกันบ้างคะสาวๆ เห็นแล้วใช่มั้ยล่า ไม่ว่าสาวๆ จะมีรูปหน้าแบบไหน เราก็สามารถตบให้เข้ารูปเข้ารอยได้ด้วยสองมือของเราเองเนี่ยแหละค่ะ เพราะฉะนั้นไม่ต้องคิดมาก เราทุกคนสวยในแบบของตัวเองกันอยู่แล้ว ใครมีปัญหาก็เอาเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้รับรองว่าหน้าเรียวพอใจกันถ้วนหน้าแน่นอน