ฮัลโหลลล~สวัสดีสาว ๆ ชาวซิสกันอีกเช่นเคยค่ะ แต่วันนี้ดอลลี่ยกคอนเทนต์มาเอาใจสาว ๆ มือใหม่หัดสวยโดยเฉพาะกับ‘5 ทริคเมคอัพฉบับมือใหม่’ที่ไม่ว่าจะใครก็แต่งตามได้ง่าย ๆ รับรองว่าสวยเป๊ะ ไม่มีพลาดแน่นอน ถ้าพร้อมที่จะสวยกันแล้ว ตามไปดูกันเล้ยว่า 5 ทริคที่ดอลลี่นำมาฝากมีอะไรกันบ้าง Let’s Go !!

════ ✿ ❀ ღღ ✿ ❀ ════


ใช้ฟองน้ำหมาดๆ ลงรองพื้น เพื่อให้ได้ลุคงานผิวที่เป็นธรรมชาติ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/c3/ca/d8/c3cad8e8681ac24606df9508ce8e3a6e.jpg

สำหรับขั้นตอนสำคัญที่พลาดและมองข้ามไม่ได้เลยกับเมคอัพนั่นก็คือการลงรองพื้นนั่นเอง เพราะเป็นสิ่งที่เห็นได้ชัดมากที่สุดบนผิวหน้าของเรา และการลงรองพื้นก็ควรทำการลงให้เป็นธรรมชาติอย่างมากที่สุด วิธีการง่าย ๆ เลยก็คือให้สาว ๆนำฟองน้ำที่ใช้ในการลงรองพื้นไปชุบน้ำพอหมาด ๆ หรืออาจจะนำฟองน้ำแช่ไว้แล้วค่อยบีบน้ำออกให้พอหมาด ๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน หลังจากนั้นให้ลงรองพื้นด้วยฟองน้ำอันนี้ ทำการแตะ ๆ เอานะคะอย่าปาด ให้ค่อย ๆ แตะ ๆลงบนผิวหน้าจนลงทั่ว เพียงเท่านี้ก็จะได้ผิวหน้าที่ดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้นไม่โป๊ะ ไม่วอกแน่นอน ดอลลี่ คอนเฟิร์ม!


ใช้คอนซีลเลอร์ให้ถูกวิธี ช่วยให้หน้ากระจ่างใสขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/89/58/c4/8958c45101a704b62f6d1ace4d973bbb.jpg

สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาริ้วรอยบนผิวหน้า ไม่ว่าจะเป็นฝ้า กระ จุดด่างดำ หรือแม้แต่รอยสิว คอนซีลเลอร์เป็นอีก 1 ตัวช่วยที่จะช่วยปกปิดสิ่งเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี แถมยังเป็นตัวช่วยที่เพิ่มความสว่างให้กับใบหน้าเราอีกด้วย เพียงสาว ๆใช้คอนซีลเลอร์แต้มตรงบริเวณที่ต้องการปกปิด ไม่ว่าจะเป็นใต้ตา รอบคิ้ว ปีกจมูก ปลายคางแล้วค่อย ๆ ทาให้เนียนเข้ากับผิวโดยจุดเหล่านี้จะเป็นจุดที่โดนแสงจะทำให้ใบหน้าของเราดูกระจ่างใสขึ้นมาได้ และสำหรับการเลือกคอนซีลเลอร์คือให้ทำการเลือกเฉดสีที่สว่างกว่าสีผิวจริงของเรา 1 ระดับนั่นเองค่ะ


ทากลิตเตอร์ช่วงหัวตาเพื่อให้ตาดูกระจ่างใสขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/ef/e6/bb/efe6bb53c28da0001088e98c250f4dc4.jpg

หากสาว ๆ มือใหม่ที่กำลังหัดแต่งตาแล้วไม่รู้ว่าจะลงสีไหนดี มีสีให้เลือกเยอะแยะไปหมด แล้วสีไหนจะจับคู่กับสีไหนดอลลี่ขอแนะนำวิธีและทริคการแต่งตาง่าย ๆ คือให้สาว ๆเลือกอายแชโดว์มาหนี่งสีที่ถูกใจที่สุดและคิดว่าเข้ากับเรามากที่สุด แล้วทำการทาลงไปให้ทั่วเปลือกตา//แอบกระซิบว่าอย่าลงให้เข้มจนเกินไปน้า ค่อย ๆ ลง หลังจากที่ทาเสร็จแล้วให้ใช้กลิตเตอร์วิ้งค์ ๆ ทาลงบริเวณช่วงหัวตาจนถึงกลางเปลือกตาของเรา แล้วทำการเบลนด์ให้เข้ากันเพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการแต่งตาที่ไม่ว่าใคร ๆ ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ แล้วล่ะค่ะ ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ ^^


ใช้บลัชออนปัดบริเวณโหนกแก้มเบาๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/0c/4a/40/0c4a40d085459639b302b5514048fbed.jpg

สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้าที่ยังไม่รู้การกะน้ำหนักมือและปริมาณเครื่องสำอางที่ต้องใช้แล้ว เมื่อมาถึงขั้นตอนการใช้บลัชออนคงจะกะปริมาณและน้ำหนักมือไม่ถูกกว่าเดิมแน่ ๆ และป้องกันการถือคติที่ว่า“ปัดไปก่อนเดี๋ยวอ่อนเอง”ซึ่งเป็นอะไรที่ผิดมหันต์มาก เพราะนอกจากบลัชออนสีเข้มจะไม่ยอมอ่อนลงในเร็ว ๆ นี้ ยังจะทำให้ดูตลกขึ้นมาได้ ถ้าไม่อยากโดนล้อให้สาว ๆ ทำการแต้มบลัชออนในปริมาณที่น้อยก่อน ถ้าหากยังเข้มไม่พอค่อยเพิ่มปริมาณมากขึ้นทีละนิดและให้ทำการปัดไปช่วงบริเวณโหนกแก้มค่อย ๆ ไล่เบลนด์ไปทีละนิดเพียงเท่านี้ก็ได้แก้มที่มีสีสันสดใสดูสุขภาพดีแล้วล่ะค้าาา


ใช้ไพร์เมอร์และวาดขอบปากลงก่อนทาลิปสติก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/dd/19/36/dd1936a33ded98109504e370c89c7c6f.jpg

เชื่อว่ามือใหม่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่ทราบว่าการทาสีลิปสติกภายใต้สีเดียวกันแต่ต่างคนก็ทำให้สีลิปสติกเปลี่ยนไปไม่เหมือนกันได้ บางคนเห็นเหล่าดารา อินฟลูเอนเซอร์รีวิวก็ซื้อตามแต่พอนำมาทาจริง ๆ ผลลัพธ์ดันไม่เป็นไปตามที่คิดซะงั้น นั่นก็เป็นเพราะว่าพื้นสีผิวของริมฝีปากแต่ละคนไม่เหมือนกันนั่นเอง ทำให้เวลาทาสีที่ได้จึงแตกต่างกัน ดังนั้นถ้าสาว ๆ อยากทาลิปแล้วออกมาสวยตรงปกต้องทำการลงไพร์เมอร์ที่ริมฝีปากก่อนเป็นการช่วยให้สีลิปสติกที่ได้ตรงกับสีจริงมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังทำให้สีติดทนนานไม่หลุดง่าย และหลังจากที่ลงไพร์เมอร์ไปแล้วให้สาว ๆ วาดขอบปากเพื่อกำหนดรูปริมฝีปากที่เราต้องการอย่างชัดเจนเวลาทาลิปสติกปากก็จะไม่เลอะอีกด้วย เพียงเท่านี้เราก็จะได้สีปากที่สวยปังแล้ว


เป็นยังไงกันบ้างคะกับ 5 ทริคเมคอัพฉบับมือใหม่ที่ดอลลี่นำมาฝาก ทำตามได้ง่ายแสนง่ายยิ่งกว่าปอกกล้วยเข้าปากเลยใช่มั้ยล่าาา บอกแล้วว่าความสวยไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน ผลลัพธ์เป็นยังไงอย่าลืมมาคอมเมนต์พูดคุยบอกเล่าดอลลี่บ้างน้าาา สำหรับวันนี้ก็ต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่กับทริคดี ๆ แบบนี้ได้อีกในครั้งหน้า บ๊าย บาย~