อันยองงงงง การทำเล็บของเพื่อน ๆ หลายคนเรียกได้ว่าขาดไม่ได้เลยทีเดียวไม่ว่าจะเพ้นท์เล็บ ติดเล็บปลอม อะคริลิก ต่าง ๆนั่นคือ" สารเคมีล้วน ๆ"บางคนถึงเกิดอาหาร แพ้ เล็บเปราะ ฉีกหักง่าย จมูกเล็บอ่อนแอรวมไปถึงการติดเชื้อราในเล็บด้วย"การบำรุงเล็บ"จึงเป็นเรื่องจำเป็นของเพื่อน ๆ สายชอบทำเล็บเอาหล่ะ !! พักเล็บไม่ได้ งั้นหันมาดูแลบำรุงเล็บกันเถอะวันนี้จึงได้รวบรวม6 ไอเทมเด็ดดด !!!ที่บอกเลยว่าจะช่วยฟื้นฟูเล็บให้กลับมาดูเป็นเล็บมือสาวสุขภาพดีแน่นอนค่ะ

① Innisfree Nail Serum

รูปภาพ:https://pin.it/1utjX1L

Nail Serum

เซรั่มบำรุงเล็บจาก

Innissfree

ที่อุดมไปด้วยสารสกัดจาก "

น้ำมันเมล็ดชาเชียวเชจู

" ตัวเซรั่มแบ่งเป็น 2 ชั้นระหว่าง "

น้ำมันและน้ำ

" ชั้นของน้ำจะทำให้เซรั่มซึมซาบเข้าสู่เล็บและบริเวณรอบ ๆ ได้อย่างรวดเร็ว โดยที่เล็บมือไม่รู้สึกถึงความเหนอะหนะ เมื่อทาเซรั่มบำรุงเล็บและบริเวณรอบ ๆ เล็บที่เคยแห้ง แตก พัง จากการทำเล็บหรือโดนเคมีมากอย่างหนัก จะค่อย ๆ ฟื้นฟูและมอบความชุ่มชื้นให้กับเล็บอย่างอ่อนโยน ทำให้เล็บมือกลับมาสวย เงางาม มีสุขภาพดีแข็งแรงขึ้น เมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง ไอเทมที่เพื่อน ๆ ชื่นชอบการทำเล็บต้องมีติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้

② Okeny'S Antibacterial Oil

รูปภาพ:

Okeny's Antibacterial Oil

ทรีตเมนต์บำรุงเล็บ ที่มีอัดแน่นด้วยสารสกัดจากพืชธรรมชาติ อย่าง

Psoralent, Impatiens, Centipede, Whole Insect, Sophora

เป็นต้น ทรีตเมนต์บำรุงเล็บตัวนี้สามารถยับยั้งการอักเสบ เชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา ได้อย่างล้ำลึกภายใน 7 วัน อีกทั้งยังช่วยบำรุงซ่อมแซมเล็บที่เสียให้กลับมาสุขภาพดี เพิ่มความเงางามให้กับเล็บ เสริมการเจริญเติมโตของเล็บ อย่างอ่อนโยนและปลอดภัย เพื่อน ๆ ที่ชอบทำเล็บแล้วเกิดเชื้อราตัวนี้ช่วยได้ค่ะ

③ Etude House Help My Essence Spa

รูปภาพ:https://pin.it/1hu1S2u

Etude House Help My Finger Essence Spa

เอสเซนส์บำรุงเล็บด้วย “

น้ำมันจากสาหร่ายทะเล

” ช่วยบำรุงขอบเล็บ จมูกเล็บ และหน้าเล็บให้เล็บแข็งแรงขึ้น ชุ่มชื้น เงางาม ไม่ฉีก หักง่าย ลดอาการเล็บเหลือง ที่มาในรูปแบบแท่งเหมือนปากกา หัวแปรงเป็นแบบพู่กัน สามารถเข้าถึงซอกเล็บได้อย่างล้ำลึกทุกซอกทุกมุม ใช้งานง่ายเพียงหมุนที่ปลายแท่งจะทำเอสเซนส์ออกมา แค่นี้ก็สามารถใช้งานได้แล้ว กลิ่นหอมมากกก แถมพกพาสะดวก หมดห่วงเรื่องเล็บพังไปได้เลยค่ะ

④ DHC Cuticle Treatment Oil

รูปภาพ:https://pin.it/70Bjzie

DHC Cuticle Treatment Oil

ออยล์บำรุงเล็บที่อุดมไปด้วยสารสกัดจาก

Jojoba Oil, Olive Oil, Macademia Oil, Hyaluronic Acid

เป็นต้น ที่แบ่งตัวกันเป็น 2 ชั้น ระหว่าง "

น้ำและน้ำมัน

" ช่วยบำรุงให้เล็บแข็งแรง เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเล็บ เนื้อออยล์ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก ไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะ กลิ่นออยล์หอมแบบผ่อนคลาย เมื่อทาลงบนเล็บและนวด ๆ เล็บไปด้วยจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของออยล์ได้ค่ะ อย่าลืมเขย่าก่อนใช้งานนะคะ อิอิ

⑤ Sephora Collection Cuticle Care Gel

รูปภาพ:https://pin.it/2PGh2N3รูปภาพ:รูปภาพ:https://pin.it/43Fas99

เซรั่มบำรุงเล็บจาก Sephora Collection

ตัวเซรั่มเป็นแบบน้ำมัน แต่ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ ช่วยบำรุงเล็บและจมูกเล็บที่เคยฉีก เปราะง่าย ให้กลับมาแข็งแรง อีกทั้งยังช่วยมอบความชุ่มชื้นกับเล็บให้ดูเงางามเหมือนสาวเล็บมือสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ ตัวเซรั่มมีกลิ่นหอมหวานแอปริคอต ใช้ง่ายเพียงแค่หยดลงบนเล็บ จากนั้นนวดจนเนื้อเซรั่มซึมเข้าสู่เล็บแค่นี้ บอกเลยใช้งานง่ายมาก เป็นอีกหนึ่งตัวที่บอกเลยน่าตำมาก

⑥ Mentholatum Hand Veil Premium Rich Nail

รูปภาพ:

Mentholatum Hand Veil Premium Rich Nail

ครีมบำรุงเล็บมือจากญี่ปุ่นสูตรเข้มข้น เนื้อสัมผัสเป็นแบบเนื้อครีม ซึบไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ที่มีส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นบนผิวหนังบริเวณเล็บโดยเฉพาะ ช่วยทำให้เล็บแข็งแรง ไม่ฉีกหักง่าย จมูกเล็บที่เคยลอก แห้ง อักเสบง่าย จะช่วยให้สุขภาพของเล็บมือกลับมาดีขึ้น แถมกลิ่นของเค้ายังมีความหอมแบบอ่อน ๆ ด้วย เพื่อน ๆ ที่มีปัญหาเรื่องสุขภาพของเล็บ ตัวนี้เป็นอีกตัวที่ต้องลองงง

จบไปแล้วนะคะกับ 6 ไอเทมดูแลเล็บของเพื่อน ๆ ที่ชอบทำเล็บเป็นชีวิตจิตใจอยากให้หันมาบำรุงเล็บกันเถอะค่ะอย่าปล่อยเล็บทิ้งไว้ถึงขั้นติดเชื้อเลยยยยยยยไม่งั้นจะแก้อยากเอานะ !! ส่วนเพื่อน ๆ ที่สงสัยว่าอ่าววว !! แล้วคนที่ไม่ได้ชอบทำเล็บละใช้ได้มั้ยยย???

บอกเลยว่า ได้ค่ะ !!ถึงชอบทำเล็บหรือไม่ชอบทำก็สามารถใช้บำรุงได้เล็บสวยอยู่แล้วก็จะสวยขึ้นนเพียงใช้บำรุงอย่างต่อเนื่องเป็นประจำรับรองได้เลยว่าเล็บมือกลับมาแข็งแรงขึ้นอย่างแน่นอนนนสำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนไว้เจอกันใหม่บทความหน้าค่ะ~อันยองงงงงงงง~