รูปภาพ:https://1.bp.blogspot.com/-OhbRq4iLOM8/X-nWq_hq42I/AAAAAAAATzA/ap1BntGDSh8UDwLXjtWIrjxqJQK_JAtEwCLcBGAsYHQ/s2048/joseert1%25280%2529.jpg

เคยกันใช่มั้ย เวลามีคนเข้ามาทำดีด้วย แรกๆ ก็อุส่าห์ไม่คิดไปไกลแล้ว! แต่พอเราเฉยเมย เขากลับทำให้เราหวั่นไหวมากขึ้น งงไปซิค่ะ! เรานี่เจอบ่อยมาก มากจนตอนนี้ หัวใจพังไม่มีชิ้นดี และเราเชื่อว่าสาวๆ หลายคนก็น่าจะเคยมีโมเมนต์แบบนี้เหมือนกันสำหรับซิสคนไหนที่อยู่ในจุดที่ เอ๊ะๆ แต่ยังไม่แน่ใจ ลองมาสังเกตกันดูมั้ยว่าสิ่งที่เขามักจะทำให้เราเข้าใจผิดคิดว่าเขาชอบ แต่จริงๆ ไม่ใช่ มันมีอะไรบ้าง รวมมาให้แล้ว5 การกระทำของผู้ชายที่ทำให้ผู้หญิงเข้าใจผิดคิดว่า ‘ชอบ’จะมีอะไรบ้าง เราไปเช็กลิสต์กันเลยค่ะ

1. แสดงออกชัดเจนว่ามีใจ แต่ความจริง ไม่ใช่อย่างที่คิด

รูปภาพ:https://qnm.hunliji.com/26780681554CFD525E29C9543B9C614E.jpg

เอาจริงๆ จะมีบางคน ไม่ใช่แค่ผู้ชายนะ แต่รวมไปถึงผู้หญิงด้วย ที่แสดงออกชัดเจนมากว่า สนใจเรา หรือทำเหมือนว่ามีใจให้กับเราอะ อย่าเพิ่งด่าว่าคิดไปเอง เพราะการกระทำของเขา ที่แสดงออกมา มันทำให้เราคิดไปแบบนั้นจริงๆ ทั้งดูแลเอาใจใส่ ทั้งคอยถามสารทุกข์สุกดิบ คอยสังเกตความเปลี่ยนแปลง คอยมอง คอยยิ้ม คือดูแลและใส่ใจเกินสถานะพี่หรือเพื่อน เข้าใจใช่มั้ย มันมากซะจน เราหวั่นไหว หรือบางคนแสดงออกหนักมาก จนคนรอบตัวยังรู้สึกเลยว่านี่มันชอบแกหรอเลยอะ แต่แล้วฝันนั้นก็ดับสลาย เมื่อพอเราหลงเข้าไปในม่านมโน เมื่อนั้นคำตอบที่ได้กลับสวนทางกัน พอเจอแบบนี้ ก็มักจะมีคำถามผุดขึ้นมาเลยว่าแล้วที่ทำแบบนั้นคือ เพื่อ!มันทั้งเจ็บใจ ทั้งเสียหน้าไปพร้อมๆ กัน เซ็งสุด!

2. พูดจาหวานๆ ใช้คำพูดที่ดูเหมือนว่าเราพิเศษ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/40/16/bf/4016bf9f9834fe51109e3eb9410078ea.jpg

ผู้ชายบางคน ชอบใช้คำพูดหวานๆ เพื่อหว่านล้อมผู้หญิง หลายๆ คนน่าจะเคยเจออยู่ อารมณ์ประมาณแบบ พูดมีหางเสียงว่า ค่ะ คะ หรือใช้คำพูดที่หวานละมุน พูดกับเราดี๊ดี แตกต่างจากเวลาคุยกับคนอื่นมากๆ ซึ่งแน่นอนว่า ถ้าคุณเป็นผู้หญิงที่อ่อนไหวง่าย คุณอาจจะตกหลุมพรางของเขาได้นะ! เพราะผู้หญิงร้อยทั้งร้อย แพ้ทางผู้ชายผู้จาเพราะ หวาน ลื่นหูมาก ซึ่งคำพูดแบบนี้นี่แหละ ที่มักจะทำให้ผู้หญิงอย่างเราๆ เข้าใจผิดคิดว่าอ่อ ที่เขาพูดแบบนี้ หวานใส่เรา พูดเหมือนเราพิเศษ มีคำเรียกที่ไม่เหมือนใครแบบนี้ เขาต้องมีใจชอบเราแน่เลยเดี๋ยวค่ะซิส! ตั้งสติ มองดูให้ชัดว่าสถานะของคุณกับเขาคืออะไร ถ้าสถานะยังไม่ชัดเจน อย่าเพิ่งคิดไปเองนะจ๊ะ ไม่งั้นคุณอาจจะเจ็บได้ (เคยเจอมาแล้ว!)

3. สกินชิพหนัก ทำใจสั่นไหว

รูปภาพ:https://br-art.vn/wp-content/uploads/2017/06/preset-mau-han-quoc-tone-trang-xanh.jpg

ปากว่ามือถึง! ผู้หญิงหลายคนหวั่นไหวเพราะคำพูด แต่กลับบางคนนั้น หวั่นไหวเพราะสกินชิพ! สกินชิพคือ การสื่อสารกันผ่านร่างกายอย่างเป็นธรรมชาติ เช่น การจับมือ การกอด การแตะต้องร่างกาย ที่ไม่ใช่เชิงอนาจาร หรือดูคุกคามเกินเหตุ เป็นการสัมผัสที่ดูเป็นธรรมชาติมากๆ ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น ลูบหัว จับมือหรือจูงมือ อะไรแบบนี้ โดยปกติแล้ว ถ้าคนเป็นแฟนกัน หรือชอบกันทำให้ ก็ไม่แปลก แต่นี่ไม่ได้คิดอะไร แล้วมาทำแบบนี้ใส่ ไม่หวั่นไหวได้หรอ! โดยลูบหัว ลูบแก้ม ใจก็พอง ใจก็สั่นจนควบคุมไม่ได้แล้ว ถ้าจะห้ามไม่ให้คิดไปไกล คงยากหน่อย

4. ทำตัวเหมือนว่าเราสำคัญ มาเป็นที่หนึ่ง

รูปภาพ:https://img-mdpr.freetls.fastly.net/article/HVhe/nm/HVheQixA7Tb9v5kEcUFzKPfEvWhC82o_iQp3-jlazco.jpg

เคยเจอที่แบบ ให้ความสำคัญกับเราแบบที่หนึ่งเลยอะ ไม่ว่าจะประสบกับปัญหา หรือเหตุการณ์อะไร เขาจะคอยสังเกต คอยถาม คอยปลอบ จะเป็นคนแรกเสมอ ที่เข้ามามีบทบาทกับทุกๆ เรื่องในชีวิตของเรา จนกลายเป็นส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้ ซึ่งถ้าถามว่า พฤติกรรมแบบนี้ ถ้าจะมองว่าเป็นแฟนหัน หรือคนสำคัญมันก็ไม่แปลกนะ เรื่องดูเหมือนจบแบบแฮปปี้ แต่ซะที่ไหนล่ะ! แม้สิ่งที่เขาทำให้ ดูเหมือนเขาชอบ เขาใส่ใจเรา แต่ในความเป็นจริงมันอาจจะไม่ใช่ไง คนบางคน อาจจะเคยชินที่จะทำบางสิ่งให้อีกคน หรืออาจจะแค่รู้สึกสงสาร แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาชอบหรือรักเรานะ เพราะงั้นเพื่อความชัดเจน มันก็ควรถามออกไปเลยซิ จริงมั้ย!

5. เป็นโอปป้าสายอบอุ่นเสมอ

รูปภาพ:https://img-mdpr.freetls.fastly.net/article/HVhe/nm/HVheQixA7Tb9v5kEcUFzKPfEvWhC82o_iQp3-jlazco.jpg

ไม่หวั่นไหวไม่ได้ปะ เจอโอปป้าสายอบอุ่นแบบนี้ ใจสั่นสิคะ รออะไรไม่ทราบ! ถ้าเพื่อนๆ เคยดูซีรีส์เกาหลี แล้วเจอพระเอกสายละมุน เย็นชากับทุกสรรพสิ่ง แต่ดีและอบอุ่นกับเรามากเวอร์ โอ้โห! ใจฟูไปเลยแม่ แต่เดี๋ยวก่อนค่ะซิส อย่าเพิ่งคิดไปเองว่า เขาดีกับเราแค่คนเดียว จริงๆ เขาอาจจะดีกับทุกๆ คนก็ได้ เพียงแต่เราไม่เห็นไง อย่าเพิ่งมองว่าสิ่งที่เขาทำให้เรามันพิเศษ เพราะมันอาจจะไม่ใช่ ไม่มีโอปป้าในชีวิตจริงหรอก ให้คิดไว้สองทางคือ มีใจ กับไม่มีใจ แค่เป็นคนอบอุ่นเท่านั้นเอง ใดๆ คือ ของแบบนี้มันก็ต้องดูไปยาวๆ อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจอะไรรวดเร็วเกินไปนัก ไม่งั้นช้ำใจนะบอกเลย!

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/FNS8Ba9VgAEwqDm?format=jpg&name=large

เคยเจอกันบ้างมั้ย ใครเคยเจอแบบไหน แวะเข้ามาแชร์ประสบการณ์กันได้เนอะ ถือว่าเป็นการคุยแรกเปลี่ยนกันแบบผู้หญิงถึงผู้หญิง จริงๆ แล้วการที่คนคนนึงจะทำดีกับคนคนนึง มันก็ไม่ใช่เรื่องไม่ดีนะ ทุกสิ่งทุกอย่างมันก็อยู่ที่ใจเราด่วน ถ้าไม่ผูกติดไว้ที่ใครมากเกินไป มันก็ไม่เจ็บหรอกค่ะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย