❀❀❀❀❀❀

ทุกคนคิดว่าการมาสก์หน้าจำเป็นแค่ไหนกันคะ?บางคนอาจจะบอกว่าจำเป็นมากก~ เพราะมันช่วยบำรุงผิว ดีท็อกซ์ผิว ทำให้ผิวดีขึ้น บางคนก็อาจจะแบบไม่ได้ขนาดนั้นปะ นาน ๆ ทีใช้ก็ได้หรือไม่ใช้ก็ไม่เป็นไรนี่ อะ! เป็นที่ถกเถียงกันประมาณนึง และก็แอบเป็นอีกหนึ่งข้อข้องใจของใครหลาย ๆ คน วันนี้เราก็เลยจะมาไขข้อข้องใจนี้ให้ทุกคนกันจ้าว่ามาสก์หน้ามันมีแบบไหนบ้าง แต่ละแบบเหมาะกับผิวแบบไหน ใช้บ่อยได้ไหม มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างรับรองว่าอ่านบทความนี้จบแล้วเคลียร์ทุกข้อข้องใจได้แน่นอน เอาละ! จะช้าอยู่ใย ไปส่องกันเลยว่ามาสก์หน้าเนี่ยจำเป็นแค่ไหนhttps://sistacafe.com/summaries/23791จะจริงรึเปล่า ลุยกันเล้ยยยยย♥

รูปภาพ:https://c.tenor.com/4N6u5A7hFosAAAAd/face-sheet-face-mask.gif


มาสก์หน้ามีกี่แบบ?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/78/d3/9f/78d39fa23313915d82a8995b65db3c7d.jpg

เริ่มต้นกันด้วยเรื่องของมาสก์หน้ากันเลยจ้าการมาสก์หน้าเป็นการช่วยฟื้นบำรุงผิว แก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้แบบรวดเร็วเห็นผลชัดภายในช่วงเวลาไม่นาน แถมยังมีให้เลือกมาสก์หน้ากันหลายแบบมากกกกกกทั้งแบบครีม แบบผง ( ผสมน้ำแล้วเอามามาสก์ ) แบบเจล แบบครีมที่ต้องลอกออก ( เป็นครีมที่ทาแล้วรอให้แห้ง หลังจากนั้นค่อย ๆ ลอกออก ) แบบฟอง แบบโคลนพอกหน้า แบบแผ่น และแบบไม่ต้องล้างออก ( Sleeping mask บางตัวจะไม่ต้องล้างออก แนะนำว่าให้อ่านวิธีใช้ก่อนเสมอ เพื่อที่จะใช้ได้ถูกต้องนะคะ )ซึ่งแบบที่หลาย ๆ คนนิยมใช้มากที่สุดก็คือแบบแผ่นหรือชีตมาสก์นั่นเอง รองลงมาก็จะเป็นพวกแบบโคลน แบบต้องลอกออกและแบบที่ไม่ต้องล้างออก ปัจจุบันพวกมาสก์ที่ไม่ต้องล้างออกถือว่าเป็นที่นิยมมาก ๆ เลยนะคะ เพราะว่าไม่ต้องวุ่นวายคอยล้างด้วย แค่ทาก่อนนอน รอให้ซึมเข้าผิวก็เข้านอนได้เลย สะดวกและง่ายสุด ๆ :-D


แล้วผิวแบบไหนควรต้องมาสก์หน้าบ้าง?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ba/8e/86/ba8e86376f1bcefc6ec00b3a0e45c5de.jpg

รู้กันไปแล้วว่ามาสก์มีกี่แบบบ้าง หลายคนก็อาจจะสงสัยว่าแล้ว" ผิวแบบไหนควรมาสก์หน้าบ้าง " หรือ " มาสก์แบบไหนควรใช้กับผิวอะไร "ตรงนี้ขอบอกเลยว่าผิวแห้งและผิวแพ้ง่ายแนะนำเป็นแบบเจลผิวมันและผิวผสมแนะนำว่าแบบโคลน แบบฟองจะตอบโจทย์สุด ๆ ส่วนแบบอื่น ๆ ก็แล้วแต่ความชอบเลยค่ะ ส่วนแบบที่สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวเลยก็คือแบบชีตมาสก์นั่นเองค่า ตัวนี้ก็คือเนื้อเซรั่มที่เคลือบแผ่นมาสก์ก็เข้มข้น ไม่เหนียวเหนอะหนะ แผ่นมาสก์ก็ไม่ได้ชวนให้ผิวระคายเคือง ผิวแบบไหนก็ใช้ได้แน่นอน ส่วนถ้าถามว่าแล้วผิวแบบไหนถึงจะเหมาะกับการมาสก์หน้ามากที่สุด คือทุกสภาพผิวสามารถมาสก์หน้าได้หมดเลยค่ะ โดยเฉพาะผิวที่ต้องการการบำรุงเป็นพิเศษหรือเร่งด่วน เช่น พรุ่งนี้ต้องไปออกงานกลัวหน้าโทรม ก็มาสก์หน้าก่อนนอน แค่นี้ผิวของเราก็จะได้รับการบำรุงได้แบบทันท่วงทีแล้วละค่ะ


วิธีมาสก์หน้าแบบถูกต้องให้เห็นผลจริง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7e/97/b0/7e97b0622b4f227110f6147a4bc09f50.jpg

วิธีมาสก์หน้าที่ถูกต้องบอกเลยว่าไม่ยากค่ะ แค่ไม่กี่ขั้นตอนรับรองว่าเห็นผล เริ่มต้นกันเลยที่ ...1. ล้างหน้าให้สะอาด: ล้างทั้งคลีนซิ่ง คลีนเซอร์/โฟมล้างหน้า และเช็ดด้วยโทนเนอร์2. ทาสกินแคร์: ทาสกินแคร์ที่ใช้ลงไปให้หมดก่อน แต่ถ้ามีเนื้อครีมที่หนักให้ทาหลังมาสก์3. เลือกมาสก์ให้เหมาะกับปัญหา: เลือกสูตรมาสก์ให้ตรงกับปัญหาผิวที่ต้องการแก้ไข4. แปะแผ่นมาสก์ให้พอดีกับผิว: คลี่ให้หมดทุกส่วนแล้วแปะให้แนบกับผิวให้ได้มากที่สุด5. นวดหน้าหลังมาสก์: หลังมาสก์จะมีเซรั่มอยู่บนผิวให้นวด ๆ จนซึมและแห้งในที่สุด6. อย่าทิ้งมาสก์ไว้เกินเวลาที่กำหนด: อ่านหลังซองเสมอว่าเขาให้ทิ้งไว้กี่นาที ถ้าครบเวลาให้เอาออก7. เซรั่มที่เหลือในซองให้นำมาทาตรงคอและผิวได้: หรือใครมีกระปุกในการเก็บก็เก็บไว้ทาซ้ำได้


แล้วมาสก์หน้ามีข้อดีหรือข้อเสียไหมนะ?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2f/ee/9b/2fee9ba4401ad605217f60436f071b72.jpg

ข้อดีข้อเสียแน่นอนว่ามีอยู่แล้วค่า แต่เป็นข้อดีเยอะกว่าน้า

ข้อดี

ก็คือช่วยทำให้ผิวของเราได้รับการบำรุงที่เข้มข้นมาก ๆแก้ปัญหาผิวได้ดี เติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดีสุด ๆทำให้ผิวนุ่ม แล้วก็ช่วยลดเรื่องของสิวด้วย ถ้าเป็นมาสก์ที่ต้องล้างออกก็จะช่วยเรื่องผลัดเซลล์ผิว กระชับรูขุมขน ลดความมันได้อีกด้วย ดังนั้นเนี่ยถ้ามาสก์หน้าก็จะช่วยให้ผิวของเราดีขึ้น เมื่อผิวดีขึ้นพวกปัญหาผิวต่าง ๆ ก็จะลดลง แถมยังทำให้หน้าดูเด็กลงด้วยนะเออ ส่วนข้อเสียเนี่ยก็มักจะเกิดจากการใช้มาสก์มากกว่าตัวมาสก์เองเช่น เราใช้ไม่ถูกวิธี บางตัวเขาให้ใช้สัปดาห์ละครั้งแต่เราใช้ทุกวัน หรือมาสก์เกินเวลาบ่อย ๆ อะไรแบบนี้ก็จะเป็นผลเสีย อาจจะทำให้ผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้นได้ด้วย ก็ต้องระมัดระวังใช้ให้ถูกวิธีด้วยนะคะ ถ้าใช้ถูกวิธีรับรองว่ายังไงก็ไม่มีผลเสียนะคะ ^ - ^


สามารถมาสก์หน้าได้บ่อยแค่ไหน?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b5/52/e6/b552e61f65f45d557a728e97ae456e3a.jpg

ว่าด้วยเรื่องมาสก์ได้บ่อยแค่ไหน มาสก์หน้าทุกวันได้ไหม ถ้าเป็นมาสก์แบบ

ชีตมาสก์ก็สามารถที่จะมาสก์ทุกวัน

ได้นะคะ แต่ต้องเน้นเป็นตัวที่บำรุงไม่ใช่ตัวที่แก้ปัญหาโดยเฉพาะกับมาสก์ที่เติมความชุ่มชื้นให้ผิวตัวนี้ใช้ได้ทุกวันแน่นอนเลยค่ะ แต่มาสก์ที่ใช้แก้ปัญหา เช่น ช่วยลดสิว ช่วยแก้ความหมองคล้ำ อะไรแบบนี้ให้ใช้สลับ ๆ กันไปในหนึ่งสัปดาห์นะคะ แนะนำว่าให้คั่นด้วยมาสก์แบบเติมความชุ่มชื้นจะดีที่สุดเลยค่ะ ส่วนใครที่มีผิวเป็นสิวง่าย อันนี้ไม่แนะนำให้มาสก์บ่อย ๆนะคะ เนื่องจากเซรั่มมันเข้มข้นอาจจะทำให้อุดตันได้ง่าย สัก 1 - 2 ครั้งต่อสัปดาห์ก็พอ และในส่วนของมาสก์แบบอื่น ๆ ให้อ่านวิธีใช้ผลิตภัณฑ์เสมอนะคะ ส่วนมากเขาจะเขียนไว้เลยว่าควรใช้กี่ครั้งต่อสัปดาห์ พวกนี้ถ้าใช้ผิดวิธีจากข้อดีจะเป็นข้อเสียเอาได้น้า ระวังกันด้วยนะคะ > - <


ไอดอลมาสก์หน้าวันละ 3 แผ่น เรื่องจริงหรือจ้อจี้ ?

รูปภาพ:https://cafe24img.poxo.com/beautyboxkorea/web/upload/NNEditor/20210330/COSRX%20Blemish%20Care%20Sheet%20Mask%2026ml_p2_shop2_102249.jpg

ดาราหรือไอดอลเกาหลีเขาจะชอบใช้ชีตมาสก์กันมากมากกกกกกกเลยค่ะ เพราะด้วยความที่บ้านเขามีช่วงที่อากาศหนาวมาก ๆผิวของคนเกาหลีก็จะแห้งได้ง่ายจริง ๆ ส่วนมากต้องบอกเลยว่าคนเกาหลีจะเป็นคนที่ผิวแห้งหรือออกไปทางผิวธรรมดาซะมากกว่าผิวมัน เขาเลยต้องมาสก์หน้าเพื่อให้ผิวได้รับการบำรุงแบบแน่น ๆ จัดเต็มนั่นเอง แต่เรื่องที่ว่าไอดอลส่วนมากมาสก์กัน 3 แผ่นต่อวัน ก็จะมีบ้างแต่อาจจะไม่เยอะเท่าไหร่ เพราะว่าไอดอลและดาราเขาก็จะมีช่วงทำงานใช่ไหมล่ะคะ ดังนั้นเนี่ยถ้าจะมาสก์ส่วนมากจะเจอมาสก์เช้าและก่อนนอนซะเยอะกว่าส่วนชาวไทยแบบเรา โดยเฉพาะถ้าใครผิวมัน เป็นสิวง่ายจะมาสก์วันละ 2 - 3 แผ่นก็คงจะไม่ไหว แถมราคาก็แอบแรงด้วยแนะนำว่าชาวไทยแบบเรา ๆ วันละ 1 แผ่นก่อนเข้านอนก็โอเคแล้วละค่ะ แต่ถ้าใครผิวแห้งจะมาสก์ตอนเช้าด้วยก็ได้น้า ตรงนี้ช่วยให้เครื่องสำอางติดผิวได้นานขึ้นอีกด้วย



ครบจบทุกข้อข้องใจแล้วใช่ไหมคะ? หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ทุกคนเข้าใจเรื่องการมาสก์ผิวกันมากขึ้นนะคะ จะบอกว่าถ้าช่วงไหนงบไม่พอจะจ่ายค่าชีตมาสก์หรือมาสก์อื่น ๆ ก็ให้ใช้วิธีง่าย ๆ อย่างการเอาโทนเนอร์เทใส่สำลีแล้วแปะไปให้ทั่ว ๆ หน้าหรือจะเน้นจุดสำคัญ ๆ เช่น หน้าแก้ม ใต้คาง หน้าผากก็ได้นะคะ เป็นอีกวิธีมาสก์ผิวหน้าแบบเร่งด่วนได้เหมือนกัน แอบกระซิบกระซาบว่าเวลาสิวขึ้น ถ้าใช้โทนเนอร์มาสก์ลงไปก็ช่วยให้บริเวณที่เป็นสิวค่อย ๆ ยุบลงได้ด้วยนะเออ แต่ถ้าอยากให้เห็นผลดี ๆ ก็เลือกโทนเนอร์ที่ช่วยเรื่องสิวก็จะเห็นผลชัดขึ้นนั่นเอง ส่วนใครงบถึงจะมาสก์ทุกวันก็ได้เลยนะคะตามสะดวกเล้ย เอาละ~ ตอนนี้เราคงต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่นะคะ บ๊ายบายค่า ♥❀❀❀❀❀❀

Designer :lilybaecon

Writer :saturnxjan_