สวัสดีค่าชาววีแกนและชาวแพ้แลคโตสในนมสัตว์ต่าง ๆคือตอนนี้มันมีนมแบบใหม่แบบสับก็คือนมจากพืชนั่นเองค่าซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะแบบมีคำถามว่าแล้วมันจะอร่อยไหม มันต่างกับนมสัตว์ยังไงคือมันต่างกันตรงที่ไม่มีแลคโตสนะคะ คนที่แพ้เนี่ยก็สามารถดื่มได้ เพิ่มประโยชน์ให้กับร่างกายได้เหมือนกัน ฟังแล้วก็อยากจะลองทานดูบ้างเลยใช่ม้า~งั้นเรามาส่องนมจากพืชทั้ง 7 แบบ 7 แบรนด์กันเลยดีกว่าค่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/8b/e8/a2/8be8a25e1428fd3d18feb571afc87bca.gif

✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧

7 นมที่ " ทำจากพืช " รสชาติดี ดื่มอร่อย ได้ประโยชน์

♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧ ♧


Good Mate - The Original Oat Milk

รูปภาพ:https://backend.tops.co.th/media/catalog/product/8/8/8854761000937.jpg

• นมข้าวโอ๊ต

เริ่มต้นด้วยนมข้าวโอ๊ตกันเลยค่ะ ซึ่งแบรนด์ที่เราเลือกมาในวันนี้คือแบรนด์Good Mateนั่นเอง ตัวนี้เป็นนมข้าวโอ๊ตที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติส่งตรงจากออสเตรเลีย 100% ปราศจากสารปรุงแต่งไม่มีการเติมน้ำตาลหรือสารให้ความหวานไม่มีสารทำให้คงตัว ( อิมัลซิไฟเออร์) รวมถึงไม่ใส่สี, ไม่แต่งกลิ่น, ไม่มีวัตถุเจือปนอาหาร และไม่มีวัตถุกันเสียกินได้ทั้งคนที่กินเจ มังสวิรัติ วีแกนนอกจากจะให้แคลเซียมสูงแล้ว ยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ด้วย ไม่มีคอเลสเตอรอลทานแล้วอิ่มนาน อยู่ท้องใครที่อยากหานมอยู่ท้องต้องไปลองแล้ว~


Malee - I-Corn Sweet Corn Milk Drink

รูปภาพ:https://aumento.officemate.co.th/media/catalog/product/1/0/10001906.jpg

• นมข้าวโพด

มีข้าวโอ๊ตแล้วก็ขอต่อด้วยข้าวโพดเลยค่ะ หลายคนคุ้นเคยกับแบรนด์มาลีกันดีเพราะเขาขายน้ำผลไม้นะคะ แต่อันนี้จะเป็นนมข้าวโพดที่คัดสรรจำกวัตถุดิบข้าวโพดหวานระยะน้ำนมคุณภาพดี ปลูกในระยะเวลา 28 วัน นำเข้ำมาจากประเทศนิวซีแลนด์ ช่วยปกป้องดวงตาด้วยการดูดซับแสงสีน้ำเงินที่เป็นสาเหตุของจอตาเสื่อม นอกจากนั้นยังช่วยบำรุงสายตา ช่วยให้ผิวพรรณสดใส มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระไขมันต่ำไม่มีส่วนผสมของนมผง นมวัว นมถั่วเหลืองและไม่มีคอเลสเตอรอลมี 2 สูตรให้เลือกทานคือต้นตำรับกับไม่มีน้ำตาล


137 Degrees - Almond Milk Unsweetened

รูปภาพ:https://backend.tops.co.th/media/catalog/product/8/8/8854761951413_1_1.jpg

• นมอัลมอนด์

เริ่มหรูหราขึ้นไปอีกระดับด้วยนมอัลมอนด์นะคะ และแบรนด์ที่เราจะมาแนะนำก็คือ137 degreesนั่นเองค่ะ นมอัลมอนด์ตัวนี้ ผลิตจากถั่วอัลมอนด์แท้เต็มเมล็ด 100% ไม่ใช้หัวเชื้อหรือผงถั่วผ่านอุณหภูมิความร้อนสูงในช่วงเวลาสั้นมาก สารอาหารหลักจึงอยู่ครบถ้วนนอกจากนี้แบรนด์เขาก็ยังมีนมอื่น ๆเช่น นมพิตาชิโอ นมวอลนัท พร้อมกับรสชาติต่าง ๆ ทั้งลาเต้ ชาเขียว ช็อกโกแลตแบบหวานแบบไม่หวานก็มีให้เลือกเหมือนกันค่ะ ใครถูกใจรสชาติก็ลองไปตามหามาดื่มกันได้นะคะ


SESAMILK - Black Sesame Milk

รูปภาพ:https://organic-village.co.th/wp-content/uploads/2021/11/1-Black-Sesame-Milk-Unsweetened.jpg

• นมงาดำ/งาขาว

อันอื่น ๆ อาจจะคุ้นตามาบ้างแต่อันนี้เชื่อว่าหลายคนไม่เคยได้ยินมาก่อนแน่นอนเลย นั่นก็คือนมงาดำและงาขาวนั่นเองค่ะ ไม่ใช่นมถั่วเหลืองผสมงานะคะ แต่เป็นนมงาเลย แบรนด์มีชื่อว่าSESAMILKรสชาติของนมจะหอมมัน นุ่มนวลผลิตจากงาคุณภาพดีอุดมไปด้วยสารอาหารและเซซามินสูง ดื่มง่าย ใครจะเอาไปใส่กับชาหรือกาแฟก็เข้ากันนะคะ ตัวนี้เขามีทั้งแบบงาดำและงาขาวเลยนะคะคุณภาพเหมือนกันทั้งคู่เลย เพียงแค่คนละสีแต่อาจจะหาซื้อยากสักหน่อยนะคะ ใครสนใจก็สั่งออนไลน์ได้เลยค่ะ


Sunkist - Unsweetened Pistachio Milk

รูปภาพ:https://backend.tops.co.th/media/catalog/product/8/8/8850096760522_17-06-2020.jpg

• นมพิตาชิโอ

ถั่วอัลมอนด์มีแล้ว จะขาดถั่วพิตาชิโอได้ยังไงละคะ ต้องบอกว่าพิตาชิโอเนี่ยแพงเอาเรื่องอยู่เหมือนกันนะคะ แต่สำหรับแบรนด์Sunkistราคาไม่ได้แพงอย่างที่คิดค่ะ จริง ๆ เขามี 3 สูตรให้เลือกนะคะ ทั้งสูตรออริจินอล สูตรไม่มีน้ำตาล และสูตรช็อกโกแลตแต่เราขอยกสูตรไม่มีน้ำตาลมาแล้วกันเนอะ จะได้เหมาะกับคนรักสุขภาพหน่อย ตัวนี้รสชาติเข้มข้น หอม อร่อย ทานง่ายเอาไปใส่เครื่องดื่มหรือใช้ทำขนมก็อร่อยเหมือนกันค่ะ


Tofusan - Organic Soy Milk No Sugar Added

รูปภาพ:https://backend.tops.co.th/media/catalog/product/8/8/8858820100224_e21-01-2020.jpg

• นมถั่วเหลือง

อันนี้เบสิคทั่วไป มีขายหลายแบรนด์มาก ๆ แต่ขอหยิบแบรนด์Tofusanมาแล้วกันค่ะ ด้วยแพ็กเกจจิ้งเขาดูน่ารักนะคะน่าจะถูกใจวัยเรา ในส่วนของสูตรแบรนด์นี้มีหลายสูตรมากค่ะ ทั้งหวานน้อย ออริจินอล ไม่มีน้ำตาล รสช็อกโกแลต รสงาดำ แบบโปรตีนสูงก็คือมีให้เลือกกันตาลายสุด ๆ ตัวนี้ทางแบรนด์เคลมมาด้วยนะคะว่าไม่ผสมนมผงและน้ำมันเมล็ดพันธ์ที่ใช้ก็ไม่ได้มีการตัดแต่ง ใช้เมล็ดพันธ์ที่ใหญ่พิเศษโปรตีนจึงสูงกว่าถั่วเหลืองทั่วไปใครชอบดื่มนมถั่วเหลืองก็แวะไปชิมกันได้นะคะ


UFC - Velvet Coconut Milk Unsweetened

รูปภาพ:https://media-kiwis.monline.com/media/catalog/product/cache/4eae07c2f68a268511cfb4de77370966/8/8/8850025071026_1.jpg

• นมมะพร้าว

ปิดท้ายด้วยนมมะพร้าวกันเลยจ้า ทุกคนไม่ได้อ่านผิดนะคะ มันคือนมมะพร้าวจริง ๆ นมมะพร้าวที่ไม่ใช่กะทินะคะ เจ้านมมะพร้าวจะมีไขมันแค่ 1.8%/100mlซึ่งต่างจากกะทิถึง 90% ( กะทิมีไขมัน 17.9%/100ml ) ตัวนี้เป็นนมที่สกัดจากมะพร้าวโดยตรงเลยแคลเซียมจากพืชธรรมชาติ ( สาหร่ายลิโธธาเนียม )ไม่มีส่วนผสมของนมวัว ถั่วเหลืองไม่มีคอเลสเตอรอล ไม่มีไขมันทรานส์ไม่มีแลคโตส ดังนั้นทุกคนทานได้ไม่ตัวกลัวว่าจะอ้วนเหมือนการทานกะทินะคะ ♥


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


บางนมก็คิดว่าหลายคนอาจจะได้เห็น ได้รู้จักกันบ้างแล้ว แต่างนมเชื่อว่าหลายคนไม่เคยเห็นไม่คุ้นตากันอย่างแน่นอนโดยเฉพาะกับนมมะพร้าว ทางเราตอนทราบก็ตกใจไปแว้บนึงเหมือนกันค่ะคือมันใหม่มาก ๆ ไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย แต่ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าลองดื่มเหมือนกันนะคะ อยากรู้ว่ารสชาติ กลิ่นต่าง ๆ มันจะเป็นยังไงใครลองตัวไหนมาบ้างแล้วก็ฝากรีวิวแนะนำคนอื่น ๆ กันหน่อยนะคะ ใต้บทความนี้ก็ได้ค่ะเผื่อประกอบการตัดสินใจของเพื่อน ๆ เนอะ ♥ สำหรับวันนี้คงต้องขอตัวลาไปก่อน บ๊ายบายค่า