รูปภาพ:https://bit.ly/3xucqWD

เป็นสาวขี้แพ้ มันใช้ชีวิตไม่ง่ายเลยแต่ถ้าอยาก #ชนะ วันนี้เราจะมาเก็ทส่วนผสม ที่คนผิวแพ้ง่ายใช้แล้ว ปัง! กันสำหรับคนผิวแพ้ง่ายแล้ว การเลือกใช้สกินแคร์ หรือเครื่องสำอาง เอาจริงๆ มันไม่ง่ายนะ ถ้าเป็นเมื่อก่อนนี้ ที่เรายังไม่ได้รู้อะไรมาก ขอใช้คำว่า เสี่ยงดวงเลยค่ะ ลองก่อน แพ้ก็พัก ใช้ได้ก็ไปต่อ มันเป็นอย่างนี้เลย! แต่วันนี้ เราได้ทำการรวบรวมลิสต์ส่วนผสมในสกินแคร์ และเครื่องสำอางสำหรับผิวแพ้ง่ายที่ใช้แล้วดีต่อผิว พร้อมบำรุงผิวให้แข็งแรงคราวนี้ไม่มีหรอกคำว่าแพ้ แต่เราจะเอาชนะความพัง เพื่อผิวที่สวยปังกันค่ะซิส!จะมีส่วนผสมอะไรบ้าง ที่ตอบโจทย์กับคนผิวแพ้ง่าย เราไปเช็กลิสต์กันเลย

♡ 6 ส่วนผสมในสกินแคร์ที่ดีต่อผิวแพ้ง่าย ระคายเคืองก็ง่าย! ♡

1. Bakuchiol

รูปภาพ:https://dtk-andalou-us.s3.amazonaws.com/article/Bakuchiol%20blog%20800x400_1618890135296.jpg

Bakuchiolเป็นสารสกัดที่พวกเราอาจไม่ค่อยรู้จักกันเท่าไหร่ โดยเขาเป็นสารกันผิวเหี่ยวก่อนวัยจากธรรมชาติ ที่สกัดมาจากเมล็ดของต้น Babchi จุดเด่นของสารตัวนี้ คือช่วยต้านอนุมูลอิสระและต้านการอักเสบของผิวหนัง มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากัน Retinol แต่เป็นเวอร์ชันที่อ่อนโยนกว่าเขาจะช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย ความหมองคล้ำ พร้อมกระชับรูขุมขน และยังช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอยิ่งขึ้นอีกด้วยเป็นส่วนผสมที่อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวบอบบางแพ้ง่าย รวมถึงผู้ที่กำลังตั้งครรภ์อีกด้วย

รูปภาพ:รูปภาพ:

☺ Vikka Skincare Vit-Active Bakuchiol Serum

:

เซรั่มลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย สามารถใช้ได้กับรอบดวงตา ช่วยฟื้นฟูและลดการอักเสบของผิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ช่วยควบคุมความมัน ลดแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่าย

☻ PAÑPURI Revive Arunayouth™ Complex Bakuchiol Age Delay Night Oil

: ออยล์บำรุงผิวหน้าสูตรกลางคืนสี Midnight Blue ที่อุดมไปด้วย Bakuchiol เข้มข้นถึง 1.0% ซึ่งช่วยลดเลือนริ้วรอย และฝ้ากระ โดยไม่ทำให้ผิวไวต่อแสง ปลอดภัย และไม่ระคายเคืองผิว เหมาะสำหรับผิวธรรมดาถึงผิวที่มีริ้วรอย

Herbivore Bakuchiol Retinol Alternative Smoothing Serum

: เซรั่มที่จะช่วยลดเลือนริ้วรอยและบำรุงผิวให้แลดูสม่ำเสมอกันมากยิ่งขึ้น ทั้งยังมีส่วนช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง พร้อมเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว แลยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างยาวนาน โดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง

2. Ceramide

รูปภาพ:https://www.adopt.com/fr/lemag/wp-content/uploads/2022/03/Nos-conseils-pour-des-sourcils-on-fleek-scaled.jpg

Ceramideเป็นน้ำมันชนิดเดียวกันกับน้ำมันตามธรรมชาติบนผิว มีส่วนช่วยปกป้องให้ผิวแข็งแรง ลดการสูญเสียน้ำของผิว ช่วยให้ผิวสามารถเก็บกักความชุ่มชื้นได้ดี ทำให้ผิวชุ่มชื้นเปล่งปลั่ง ทั้งยังมีส่วนช่วยป้องกันการเกิด ฝ้า กระ และ จุดด่างดำ ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นอีกด้วยซึ่ง Ceramide 3 เป็น Ceramide บริสุทธิ์ 90% เป็นชนิดที่เรียกได้ว่า อ่อนโยนมากๆ แต่ไม่ว่าจะเป็นเซราไมด์ชนิดไหนก็แล้วแต่ ล้วนอ่อนโยนทั้งนั้น เพราะงั้นคนผิวแพ้ง่าย ใช้ได้นะจ๊ะ

รูปภาพ:

☺Dr. Jart Ceramidin Liquid

: ตัวนี้เป็นโทนเนอร์ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ด้วยเนื้อสัมผัสที่บางเบา ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นและพร้อมสำหรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป เขาจะช่วยกักเก็บน้ำให้แก่ผิวยาวนานถึง 26 ชั่วโมง รวมถึงช่วยผ่อนคลายผิวและเสริมสร้างความยืดหยุ่นให้แก่โครงสร้างผิว อ่อนโยนเหมาะแก่ทุกสภาพผิว รวมถึงผู้มีผิวบอบบางแพ้ง่าย

☻Facelabs Skin Restorer with Ceramide-3

: ตัวนี้เป็นครีมฟื้นฟูผิว ที่จะช่วยลดอาการผื่นแดงคัน ผิวแห้งลอกเป็นขุย ภายใน 7 วัน สำหรับผู้ที่เป็นผื่น ผิวหนังอักเสบหรือผิวแห้งมากเป็นพิเศษ เขาจะช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง ลดการระคายเคืองของผิว พร้อมเก็บล็อกความชุ่มชื้นยาวนานถึง 24 ชั่วโมงและช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำจากเซลล์ผิวได้ด้วย

CeraVe Foaming Cleanser


: โฟมทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกาย ที่จะมาช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างสะอาดหมดจด พร้อมมีส่วนผสมของเซราไมด์และไนอะซินาไมด์ ช่วยปลอบประโลมผิวจากอาการระคายเคือง และไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังทำความสะอาดผิว

3. Witch Hazel

รูปภาพ:https://travel.home.sndimg.com/content/dam/images/travel/fullrights/2020/6/1/0/CI_Bailey-Nurseries-Inc_Arnold-Promise-Witch-Hazel.jpg.rend.hgtvcom.1280.853.suffix/1591034177154.jpeg

Witch Hazelส่วนผสมชนิดนี้อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และสารอื่นๆ ที่สามารถช่วยรักษาทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นทั้งยังช่วยลดรอยแดงและการระคายเคือง ลดแบคทีเรีย และรับมือกับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับผิว แถมยังช่วยให้รูขุมขนกระชับ แล้วยังลดการสร้างน้ำมันใต้ผิวหนัง ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิว รวมไปถึงประโยชน์ที่ดีต่อผิวอื่นๆ อีกมากมาย

รูปภาพ:

☺ Aesop In Two Minds Facial Toner: ตัวนี้เป็นโทนเนอร์สูตรช่วยสมานผิวอย่างอ่อนโยน เพื่อปลอบประโลมและปรับสมดุลสภาพผิวแบบผิวผสม เขาจะช่วยเพิ่มความสะอาดสดชื่น หลังเช็ดแล้วไม่ทำให้ผิวแห้งตึง แต่กลับชุ่มชื้น พร้อมกระชับรูขุมขน ปรับสมดุลผิว และยังช่วยควบคุมความมันได้ดีอีกด้วย☻ Simple Facial Soothing Facial Toner: โทนเนอร์เช็ดทำความสะอาดผิวหน้า ช่วยปรับสภาพผิวให้สมดุลพร้อมบำรุงผิวด้วยโปรวิตามินบี 3 โปรวิตามินบี 5 และสารสกัดวิช ฮาเซล ช่วยกระชับรูขุมขนพร้อมควบคุมความมัน อัลลาโทอิน ช่วยลดการระคายเคือง และทำให้ผิวเนียนนุ่มขึ้น ดอกคาโมมายล์ ช่วยต้านการอักเสบของสิว☺ Mario Badescu Witch Hazel & Rosewater Toner: โทนเนอร์ที่ผสานคุณค่าบำรุงจากน้ำกุหลาบ และต้นวิชฮาเซล ที่ช่วยสมานและดูดซับสิ่งสกปรกออกจากผิว โดยไม่ทำให้ผิวระคายเคือง อีกทั้งยังเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว และช่วยเพิ่มระดับการต่อต้านอนุมูลอิสระในผิว เพื่อผิวที่ดูสดชื่น แลดูอ่อนเยาว์

4. Bisabolol

รูปภาพ:https://cvskinlabs.com/wp-content/uploads/2015/08/post_how-bisabolol-is-good-for-you.jpg

Alpha Bisabolol หรือสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ตัวนี้จะช่วยลดการระคายเคืองและยับยั้งเม็ดสีผิว ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นแบบไม่แพ้ ทั้งยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวพร้อมป้องกันการระเหยของน้ำในผิว และยังช่วยลำเลียงสารต่างๆ ที่อยู่ในเครื่องสำอาง ให้เข้าสู่ผิวชั้นในได้ดีขึ้นอีกด้วย

รูปภาพ:

☺ FYNE BHA Clarifying Serum: ตัวนี้เป็นเซรั่มสำหรับผิวแพ้ง่าย บำรุงผิวให้เรียบเนียนและแลดูสุขภาพดี ด้วยส่วนผสมที่มีประโยชน์ต่อผิว กรดซาลิไซลิค 2% ช่วยลดการอุดตันและกระชับรูขุมขน ทั้งยังมีสารสกัดอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น และยังช่วยปลอบประโลมผิว พร้อมลดเลือนรอยแดง รอยดำให้แลดูจางลงด้วย☻ Yves Rocher Pure Calmille Cleansing Gel: เจลล้างหน้าทำความสะอาด ที่อุดมไปด้วยสารสกัดจากดอกคาโมมายล์บริสุทธิ์ธรรมชาติ 100% มีส่วนช่วยในการปลอบประโลมผิว ให้ผิวชุ่มชื้น เนียนนุ่ม มาพร้อมกลิ่นหอมของดอกไม้ ทั้งยังช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด หลังใช้ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงด้วย☺ Burt's Bees Soap Bark & Chamomile Deep Cleansing Cream: ครีมล้างหน้า เนื้อครีมเข้มข้นอ่อนโยนต่อผิว ทำความสะอาดและล้างเครื่องสำอางได้ล้ำลึก เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว

5. Squalane

รูปภาพ:https://assets.ynap-content.com/story-metadata-image-1615198619891.jpeg

Squalaneเป็นส่วนผสมที่ผลิตขึ้นเองตามธรรมชาติ ซึ่งพบได้ในพืช สัตว์ และร่างกายมนุษย์เขาเป็นมอยซ์เจอไรเซอร์ที่ดีต่อทุกสภาพผิว เพราะช่วยล็อกความชุ่มชื้น ช่วยชะลอไม่ให้ผิวแก่ก่อนวัยรวมถึงเป็นส่วนผสมตามธรรมชาติที่ช่วยคงความนวลไว้ในผิวพรรณอีกด้วย

รูปภาพ:

☺ INDIE LEE Squalane Facial Oil

: ออยล์บำรุงผิว เนื้อบางเบา ที่อุดมไปด้วย Squalane ที่จะมาช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น นุ่นเนียน และต่อต้านริ้วรอยเพื่อผิวแลดูอ่อนเยาว์ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวแม้แต่ผิวบอบบางแพ้ง่าย รวมถึงผิวที่หมองคล้ำไม่สดใส สำคัญคือ เขาปราศจากสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวด้วย

☻ TATCHA Luminous Dewy Skin Mist

: เปรย์มิสต์เพื่อผิวชุ่มชื้นและกระจ่างใส ผสานส่วนผสมจากน้ำมันจากพืชธรรมชาติ 20% และฮิวเม็กแตนต์ที่จะช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใส ทั้งยังมีสารสกัดอื่นๆ ที่จะมาช่วยมอบความชุ่มชื้นให้ผิว และยังช่วยต้านริ้วรอย พร้อมฟื้นฟูผิวให้เนียนนุ่มและแลดูอ่อนเยาว์

☺ PIXI Hydrating Milky Serum

: เซรั่มที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและปกป้องผิวจากความหย่อนคล้อย ผสานสารสกัดจากธรรมชาติ ที่จะช่วยให้ผิวแลดูปล่งปลั่ง ด้วยเนื้อเซรั่มบางเบา ไม่ทำให้รู้สึกเหนอะหนะ แถมยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวได้ดีอีกด้วย

6. Shea Butter

รูปภาพ:https://www.foodbusinessnews.net/ext/resources/2020/9/Shea-butter_Lead.png?t=1599659593&width=1080

Shea Butterไขมันธรรมชาติจากต้นเชียนัท (Shea Nut) ที่ให้คุณค่าทางโภชนาการมากมาย ไม่ว่าจะเป็น วิตามิน A, D, E, F, โปรตีนและใยอาหาร นอกจากช่วยบำรุงผิวพรรณแล้วยังช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงอีกด้วยนะเขาจะช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น ลดความแห้งกร้าน ทั้งยังมีฤทธิ์ต้านการอักเสบ เสริมสร้างคอลลาเจน ลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยได้ดีแถมยังไม่อุดตัน ลดสิวและลดรอยแผลเป็นต่างๆ ได้อีกด้วย

รูปภาพ:

Organique Shea Butter Natural Balm


: บาล์มที่จะช่วยบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื้นและฟื้นฟูผิวที่แห้งผากขาดการบำรุง ใช้ได้กับผิวทุกส่วน ตั้งแต่ริมฝีปาก ใบหน้า ข้อศอก มือ เล็บ หัวเข่าและอื่นๆ เนื้อบาล์มซึมง่าย ไม่เหนอะหนะ ทำให้ผิวนุ่มและเนียนขึ้น ทั้งยังช่วยลดรอยหยาบกร้าน ทุกสภาพผิวสามารถใช้ได้

Jergens Shea Butter Moisturiser

: โลชั่นบำรุงผิวกาย เหมาะสำหรับผิวแห้งหมองคล้ำ ช่วยฟื้นบำรุงเข้มข้นล้ำลึก ขจัดความหมองคล้ำแห้งกร้าน เผยผิวแลดูสว่างใสเปล่งประกายกว่าที่เคย ด้วยเนื้อสัมผัสซึมซาบเร็ว ไม่ก่อให้เกิดความรู้สึกเหนอะหนะ ให้กลิ่นหอมละมุนผิว

BK Acne Shimmer Matt Powder

: แป้งผสมรองพื้นเนื้อแมตต์ผสมชิมเมอร์ ให้การปกปิดอย่างเรียบเนียน ผสมประกายมุกละเอียด ช่วยให้ผิวหน้าแลดูกระจ่างใสเปล่งประกายเป็นธรรมชาติ ทั้งยังอ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองใช้ได้แม้ผิวบอบบางแพ้ง่าย

รูปภาพ:https://freight.cargo.site/w/1000/i/041abd65d45c78d946719491867f0a2180c2b7519f8826db9c6d348095d37f5a/FIN_12.jpg

สำหรับเพื่อนๆ ที่มีผิวแพ้ง่ายเหมือนกัน จำไว้ว่าไม่ว่าจะเลือกใช้สกินแคร์ หรือเครื่องสำอางใดๆ จะต้องใส่ใจให้มากๆ หน่อยน้า เพราะสำหรับคน #ขี้แพ้ เพียงแค่สารสกัดที่ไม่เหมาะก็ทำลายผิวได้แล้ว ถ้าไม่รู้จะเลือกอะไรยังไง ก็ลองดูจากลิสต์ส่วนผสมที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้ได้เลย รับรองว่าตอบโจทย์คนผิวแพ้ง่ายแน่นอนค่ะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย

• • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • • •Designer :lilybaecon