ไหน ๆ ขอเสียงคนที่โตช่วงยุค 2000 หน่อยเร้ววววววว~ที่เปิดมาขอเสียงก็เพราะว่าวันนี้เราจะพาทุกคนไปย้อนวันวานส่องการ์ตูนเก่า ๆ 7 เรื่องซึ่งทั้ง7 เรื่องจะเป็นแนวสาวน้อยเวทมนตร์ทั้งหมดเลยค่ะ เชื่อว่าใครที่โตมาในยุค 2000ต้องเคยได้ยิน ได้ดูแน่นอน สมัยนั้นก็คือรีบตื่นเช้ามาดูในวันเสาร์-อาทิตย์ไม่ก็ต้องรีบกลับบ้านเพื่อมาเปิดทีวีรอดูถ้าพลาดตอนไหนก็จะหาดูยากหน่อยเพราะไม่ได้มีแพลตฟอร์มที่ให้ดูย้อนหลังเหมือนการ์ตูนในยุคปัจจุบัน อะ ๆ เวิ่นเว้อมาเยอะละ~ตอนนี้ไปดูกันดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรให้เราคิดถึงกันบ้าง!

รูปภาพ:https://c.tenor.com/Q9Vvb5f1S1YAAAAC/anya-forger-spy-x-family.gif

♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢


7 การ์ตูนญี่ปุ่น สายสาวน้อยเวทมนตร์ ที่หลายคนคิดถึง

Sailor Moon - เซเลอร์มูน

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/M/MV5BZDI4MmMyMjgtNjgxMi00NDU4LTliOGUtMzgxNDE3ZmIxM2NkXkEyXkFqcGdeQXVyNjk1Njg5NTA@._V1_.jpg

ถ้าพูดถึงการ์ตูนสาวน้อยเวทมนตร์มันจะขาดเรื่องSailor Moonไปไม่ได้เลยจริง ๆ นะคะ ซึ่งเรื่องนี้มีมาตั้งแต่ปี 1992 ( พ.ศ. 2535 )เลยเดียวค่ะ เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับ" อุซางิ "สาวน้อยจอมซุ่มซ่ามและขี้แยที่มาเจอกับแมวตัวนึง และแมวตัวนั้นก็ได้มอบพลังให้เธอจนเธอได้กลายมาเป็น" เซลเลอร์มูน "นั่นเอง ซึ่งหน้าที่ของเธอก็คือต่อสู้เพื่อปกป้องโลกและตามหา" เจ้าหญิงเซรินิตี้ "เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรดวงจันทร์ที่ล่มสลายไปแล้ว ระหว่างทางในการต่อสู้เธอก็ได้พบกับอัศวินเลเซอร์คนอื่น ๆด้วย เรื่องนี้ก็มีความฟีลเพื่อนหญิงพลังหญิงร่วมกันต่อสู้นะคะ แต่จริง ๆเนื้อเรื่องเขาก็ค่อนข้างจะเศร้าอยู่พอสมควรเลยเพราะมีการพลัดพรากซ้ำแล้วซ้ำเล่าบ่อย ๆ ใครจะไปตามอ่านหรือตามดูก็เตรียมทิชชู่กันไว้เลยนะคะ T - T


Cardcaptor Sakura - ซากุระ มือปราบไพ่ทาโรต์

รูปภาพ:https://sp-akiba-souken.k-img.com/thumbnail/images/article/000/950/950121.jpg?w=1200&m=amp_resize

โดดข้ามจากปี 1992 มาที่ปี 1998 ( พ.ศ. 2541 )กันต่อเลยจ้า ซึ่งเรื่องที่ว่าก็คือซากุระ มือปราบไพ่ทาโรต์หรือที่หลายคนเรียกว่าการ์ดแคปเตอร์ซากุระนั่นเอง สำหรับเนื้อเรื่องมันเริ่มต้นที่" ซากุระ "เผลอไปเปิดหนังสือการ์ด จนทำให้การ์ดในนั้นกระจายหายไปในที่ต่าง ๆ ซึ่งเธอจะต้องไปตามเก็บการ์ดที่หายไปให้ครบ โดยมี" เคโระจัง "คอยให้คำแนะนำและช่วยเหลืออยู่เสมอ ๆ แล้วในการ์ดแต่ละใบที่ซากุระต้องออกตามหาเนี่ยก็จะมีลักษณะและพลังที่เปลี่ยนไปตามลายบนการ์ด นอกจากนี้ก็ยังมีพระเอกสุดหล่ออย่าง" ลีเชาหลัน "และ" โทโมะยะ "เพื่อนของซากุระที่จะคอยหาชุดคอสตูมปัง ๆ ให้ซากุระเปลี่ยนตอนต่อสู้ด้วย ตอนนี้เรื่องนี้ก็มีภาคใหม่แล้วนะคะ ชื่อภาคว่าClear Cardแต่ยังไม่มีแพลตฟอร์มไหนในไทยที่เอามาลงเลย หวังว่าในเร็ว ๆ นี้จะมีแพลตฟอร์มไหนสักแพลตฟอร์มมาลงให้ดูกันเนอะ


Ojamajo Doremi - แม่มดน้อยโดเรมี

รูปภาพ:https://www.lavanguardia.com/peliculas-series/images/serie/poster/1999/2/w1280/yODQ7MDKMbvc9H7T06CCDTdzgeX.jpg

โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ย มะลึกกึ๊กกึ๋ย~

อันนี้ไม่ได้ร้องเพลงนะคะ แต่เป็นการร่ายมนตร์ในเรื่องแม่มดน้อยโดเรมีซึ่งเรื่องนี้ก็มีมาตั้งแต่ปี 1999 ( พ.ศ. 2542 )แล้วที่สำคัญทุกคนจะมีวิธีการร่ายมนตร์ไม่เหมือนกันด้วย พูดแบบนี้หลายคนร้องอ๋อเลยแน่ ๆ สำหรับเนื้อเรื่องของเรื่องนี้นะคะ จะเริ่มต้นจาก" โดเรมี "เด็กน้อยจอมเด๋อด๋าได้หลุดเข้าไปในร้านค้าลึกลับแห่งหนึ่ง แล้วก็ได้รู้ว่าเจ้าของร้านไม่ใช่คนธรรมดา แต่เป็น... แม่มด! เมื่อโดเรมีรู้เข้าเจ้าของร้านหรือ" แม่มดมาโจริก้า "ก็เลยกลายร่างเป็นกบ ( เพราะโลกเวทมนตร์มีกฎห้ามให้คนธรรมดารู้ว่าเราเป็นแม่มดนั่นเอง ) ทำให้โดเรมีจะต้องมาฝึกเป็นแม่มดเพื่อจะทำให้แม่มดมาโจริก้าคืนร่าง แล้วอย่างที่บอกไปข้างต้นว่าโดเรมีเป็นเด็กเด๋อด๋านะคะ นางก็เลยชวนเพื่อนมาฝึกเป็นแม่มดด้วย ทำให้แม่มดฝึกหัดมีทั้งหมด 5 คน 5 สีเลย แอบกระซิบนะคะข่าวล่าสุดทางญี่ปุ่นลงว่าจะมีการอัปโหลดแม่มดน้อยโดเรมีลงในยูทูปวันที่ 6 ก.ค. นี้ด้วย ใครอยากดูก็อดใจรอกันได้เลยน้า


Mermaid Melody Pichi Pichi Pitch - เจ้าหญิงเงือกน้อย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/bd/20/39/bd2039f3e4ad47423c79057a4ba9d16a.gif

ข้าม 90s มาที่ปี 2003 ( พ.ศ. 2546 ) กันเลยค่า สำหรับเรื่องMermaid Melody Pichi Pichi Pitchที่แค่ได้ยินชื่อเรื่อง หลาย ๆ คนก็ต้องหลุดพูดออกมาว่า" อังกอร์อีกรอบไหมคะ? "แล้ว สำหรับเรื่องนี้จะเริ่มต้นจาก" นานามิ ลูเซีย "เจ้าหญิงเงือกแห่งแปซิปิกเหนือ ได้ช่วยชีวิตของหนุ่มคนนึงที่มีชื่อว่า" ไคโตะ "ก็คือพระเอกของเรานั่นเองค่ะ แล้วก็ได้ฝากไข่มุกไว้ที่ไคโตะ แต่ดันทำหาย เธอจึงต้องกลายร่างขึ้นมาเป็นมนุษย์เพื่อออกตามหาไข่มุกที่หายไปเพราะตอนนี้เหล่าวายร้ายกำลังจะมาบุกรุกท้องทะเล ซึ่งก็จะมีเจ้าหญิงเงือกจากทวีปอื่น ๆ มาช่วยในการรวบรวมไข่มุกในครั้งนี้ด้วย เมื่อรวบรวมครบพวกเธอก็จะปลุก" อควาเรจิน่า "ให้ออกมาช่วยปราบเหล่าร้ายนั่นเอง แล้วความเลิศของเรื่องนี้ไม่ใช้การเสกคาถานะคะ แต่เป็นการร้องเพลงเพื่อสู้กับวายร้ายแต่ละเพลงก็คือเพราะ ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ ใครอยากฟังก็แวะไปเสิร์ชหาฟังกันดูเน้อ ส่วนใครที่อยากอ่านเรื่องนี้สำนักพิมพ์บงกชก็ออกมามาแจ้งแล้วนะคะว่าจะเปิดพรีออเดอร์ช่วงต.ค. - พ.ย. 2565แฟน ๆ เรื่องนี้ก็เก็บเงินรอกันได้เล้ย ♥


Pretty Cure - มหัศจรรย์สาวน้อยพริตตี้เคียว

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/M/MV5BZWQzMzdmYTUtMTc3YS00N2YwLTg2Y2QtYzI3ZTU5NDQ0NGNhXkEyXkFqcGdeQXVyNjAxNDExNzY@._V1_.jpg

ต้องบอกก่อนว่าบางคนอาจจะคุ้นกับพริตตี้เคียวที่ไม่ใช่ 2 คนนี้ ชุดไม่ใช่แบบนี้ ไม่แปลกนะคะเพราะเรื่องนี้มีหลายภาคมาก ๆ ( 19 ภาค ) ซึ่งตัวละครเอก 2 ตัวก็จะแทบไม่ซ้ำกันเลย แต่ภาคที่หลาย ๆ คนจำได้แน่นอนก็คือภาคปี 2004 ( พ.ศ. 2547 )ที่จะมีตัวเอกอย่าง" นางิสะ ( เคียว แบล็ค ) "และ" โฮโนกะ ( เคียว ไวท์ ) "เรื่องเริ่มจากนางิสะและโฮโนกะได้เจอภูตตัวจิ๋ว จึงทำให้ทั้งสองคนได้พลังนักรบในตำนานแบบไม่ได้ตั้งใจ แล้วทำให้พวกเธอได้รับภาคกิจในการปกป้องปริซึมสโตน หินที่มีพลังพิเศษจากตัวร้ายอย่าง" ดาร์คคิง "แต่กว่าจะไปเจอดาร์คคิงก็ต้องสู้กับวายร้ายหลาย ๆ ตัวเหมือนกันนะเออ สำหรับใครที่อยากดูภาคนี้ยังไม่มีเจ้าไหนซื้อลิขสิทธิ์หลังจากที่ไลน์ทีวีปิดไปนะคะ แต่ถ้าใครอยากดูภาคปี 2019 หรือสตาร์ทวิงเกิล พรีเคียวก็สามารถดูได้ที่ iQiyi เลยนะคะ


Sugar Sugar Rune - แม่มดสาวหัวใจกุ๊กกิ๊ก

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/Dtuh65wU8AARVR1.jpg

ต่อกันที่ปี2004 ( พ.ศ. 2547 )กันอีกสักเรื่องค่า สำหรับSugar Sugar Runeแค่ได้ยินชื่อทุกคนคงแอบต่อประโยคในใจว่า " หัวใจของเธอ ขอฉันนะ! " แน่นอน ก็แหม~ เรื่องนี้มันต้องล่าหัวใจเพื่อแย่งตำแหน่งราชินีแห่งโลกเวทมนตร์นี่นา โดยเนื้อเรื่องจะเริ่มต้นจาก" ช็อกโกล่า "และ" วนิลา "เป็นเพื่อนสนิทกัน แต่คาร์แรคเตอร์ต่างกันสุด ๆ ช็อกโกล่าจะมีความซ่า ๆ ซน ๆ ส่วนวนิลาจะมีความเรียบร้อย อ่อนหวาน ซึ่งแบบที่บอกไปเลยค่ะว่าทั้งคู่ต้องมาแข่งเพื่อแย่งตำแหน่งราชินีแห่งโลกเวทมนตร์กัน ระหว่างที่เก็บใจไปเรื่อย ๆ ก็ได้พบกับอุปสรรคต่าง ๆ ทั้งดีและร้ายให้พวกเธอฟันฝ่ากันไป เรื่องนี้จะเน้นไปในเรื่องของมิตรภาพเยอะมากนะคะ ดูแล้วอบอุ่นใจสุด ๆ สำหรับใครที่อยากอ่านก็สามารถซื้อ E-Book อ่านในแอป Ookbee ได้เลยน้า ( แอบกระซิบว่ามังงะแตกต่างจากอนิเมะด้วยล่ะ ) ♥


Shugo Chara! - คาแรคเตอร์ผู้พิทักษ์

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/M/MV5BNGVlNmQ4YmMtNzc2Ni00YzZiLTk0NDQtMDM5NjAyOTY1NjljXkEyXkFqcGdeQXVyNjc3MjQzNTI@._V1_.jpg

ปิดท้ายกันด้วยShuco Chara! คาแรคเตอร์สาวผู้พิทักษ์กันเลยค่า เรื่องนี้มีอนิเมะในปี 2007 (พ.ศ. 2550)มีทั้งหมด 3 Season เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับ

ฮินะโมริ อามุ

นักเรียนป.5 โรงเรียนเซโย ซึ่งอามุมีบุคลิกที่ไม่ตรงกับตัวเอง ก็คืออยู่โรงเรียนจะเป็นสาวห้าว ๆ แต่จริง ๆ แล้วอามุเป็นคนอ่อนหวานและขี้อายมาก ๆ วันนึงเธอรู้สึกอึดอัดกับสิ่งที่เป็นอยู่เลยอธิษฐานขอพรเพื่อที่จะได้มีความกล้าในการเป็นตัวของตัวเอง เช้าวันใหม่เธอก็ได้ตื่นมาพบกับไข่ 3 ฟองวางอยู่บนเตียง และนั่นก็คือ " คาแรคเตอร์ผู้พิทักษ์ "นั่นเอง หลังจากนั้นชีวิตของอามุก็เปลี่ยนไปเลยค่ะ ได้กลายมาเป็น 1 ในการ์เดี้ยนของโรงเรียนเซโย แล้วก็ต้องต่อสู้กับอีสเตอร์ที่เป็นศัตรูกับการ์เดี้ยนด้วย เรื่องนี้สนุกมากนะคะ นอกจากจะลุ้นว่าอามุจะต่อสู้ชนะไหม ก็มาลุ้นว่าพระเอกคือใครด้วย อรั้ย > _ <


♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢♢


พูดแล้วมันก็อดคิดถึงไม่ได้เนอะคะ ยิ่งใครที่เติบโตมาในยุคช่วง 2000sบอกเลยว่าคิดถึงสุด ๆ ซึ่งทุกเรื่องที่ว่ามาก็หาดูยากมากนะคะ บางเรื่องมีแพลตฟอร์มที่เปิดให้ดูแต่บางเรื่องก็ไม่มี เราก็มาอธิษฐานและรอกันนะคะว่าจะมีแพลตฟอร์มไหนที่จะซื้อลิขสิทธิ์มาฉายในประเทศไทย อาจจะช้าหน่อยแต่คิดว่าถ้าเสียงเรียกร้องอยากดูมีกันเยอะ น่าจะมีคนเอาเข้ามาอยู่น้ายังไงก็แล้วแต่ถ้าใครคิดถึงหรืออยากรู้เรื่องราวต่อไป ก็อาจจะลองตามหาซื้อเป็นหนังสือการ์ตูนหรือมังงะอ่านเอาก็ได้นะคะพวก E-Book ในแอปต่าง ๆ ก็พอจะมีให้อ่านอยู่บ้างส่วนตอนนี้ทางเราต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย