งานตาละมุนใจนอกจากอายแชโดว์แล้ว ก็ยังมีอายไลเนอร์อีกตัวนะคะที่ทำให้ดวงตาของเราดูสวยและคมชัดขึ้นถ้าใครเขียนเป็นจะรู้เลยว่ามันช่วยให้ตาของเราดูไม่จม แต่ถ้าใครที่เขียนไม่เป็นก็ไม่ต้องกังวลนะคะ เรื่องพวกนี้ฝึกเขียนกันได้เดี๋ยวก็จะค้นพบเองว่าการได้เขียนไลเนอร์นั้นมันดีขนาดไหน แต่สำหรับมือใหม่ถ้ากลัวจะเลอะเทอะมากเกินไป ขอแนะนำให้ใช้เป็นสีน้ำตาลก่อนเพราะสีดำเวลาเลอะมันจะเห็นชัดมาก ล้างออกยากกว่าด้วย ซึ่งแน่นอนว่าพูดมาขนาดนี้แล้วก็ไม่ลืมจะหยิบ7 อายไลเนอร์สีน้ำตาลมาฝากทุกคนกันด้วยถ้าพร้อมไปส่องกันแล้วละก็ตามมาดูกันได้เลยจ้า ♥


✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾


✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿

7 อายไลเนอร์สีน้ำตาล เพิ่มความ 'ละมุน' แบบ 'คมกริบ' ให้ดวงตา

✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿✿


HEROINE MAKE Smooth Liquid Eyeliner Super Keep #02 Brown

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/61uWl35orkL._SL1200_.jpg

ความละมุนก็ต้องยกให้ญี่ปุ่นเขาสักหน่อยนะคะ สำหรับHEROINE MAKE Smooth Liquid Eyeliner Super Keep #02 Brownตัวนี้มีสีดำด้วยนะคะ เผื่อใครสนใจสีดำ แต่ถ้าใครชอบสีน้ำตาลตัวนี้เป็นอีกตัวที่ตอบโจทย์มาก ๆ เลยล่ะค่ะ แบรนด์นี้จะขึ้นชื่อเรื่องกันน้ำ กันเหงื่อได้ดีมาก ๆนะคะ ดังนั้นไม่ต้องห่วงว่าจะแพนด้าเลยก็คือรอดแน่นอน ส่วนตัวหัวปากกาก็เส้นเล็กเพียง 0.1มิลลิเมตร ช่วยให้เวลาเขียนเนี่ยจะชิดโคนขอบตาได้ดีขึ้น ดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ


Canmake Slim Liquid Eyeliner #02 Cherry Brown

รูปภาพ:https://www.canmake.com/upload/product/color/main/SLEL002.jpg

ญี่ปุ่นต่ออีกสักแบรนด์แล้วกันค่ะ แบรนด์นี้คุ้นหน้าคุ้นตากันอย่างดี กับแบรนด์Canmakeนั่นเอง จริง ๆ เขามีตัวไลเนอร์แบบเจลที่เขียนลื่นเหมือนกันนะคะ ตัวนี้สีชัด เขียนง่ายสุด ๆ แต่ความคมกริบมันก็ไม่อาจจะสู้แบบปากกาได้นะคะ สำหรับตัวนี้แบรนด์เขาเคลมมาเลยค่ะว่าช่วยในเรื่องของคนที่เพิ่งเริ่มเขียนคือไม่ชำนาญก็ใช้ได้กันน้ำ กันเหงื่อไม่เลอะ ไม่แพนด้าระหว่างวันแน่นอน แถมยังให้เส้นที่เล็กและเรียวคมอีกด้วย มือใหม่ก็คือค่อย ๆ ขีดได้เลยค่ะ โอกาสเลอะน่าจะมีน้อยมาก ๆ แนะนำเลย


Bbia Never Die Brush Eyeliner #02 Matte Brown

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2021/0325/16166439936582.jpg

มีญี่ปุ่นแล้วอย่าลืมเกาหลีนะค้า สำหรับแบรนด์BBIAหรืออ่านภาษาไทยว่าเปียนั่นเองค่ะ ตัวนี้แพ็กเกจจิ้งคือสะดุดตาสุด ๆด้วยความที่แบรนด์อื่น ๆ เขาจะทำเป็นสีน้ำตาลให้เห็นชัด ๆ กันไปเลยว่าไลเนอร์ฉันสีน้ำตาล แต่ของเปียก็คือสังเกตตรงเส้นช่วงฝาไลเนอร์เอานะคะ แต่ประเด็นของไลเนอร์มันไม่ได้อยู่ที่แค่แพ็กเกจจิ้งสวยนะคะ ตัวหัวปากกาต่างหากที่สำคัญ ตัวนี้คือแบรนด์เคลมมาเลยว่าเขียนง่าย ไม่บาดตาน้ำหมึกสูตรพิเศษขีดเดียวเส้นชัด คม ไม่ต้องย้ำแห้งไวเวลาแห้งแล้วจะเหมือนแผ่นฟิล์มแต่ติดทนทั้งวัน ไม่แพนด้า ตัวนี้มีสีดำให้เลือกด้วยนะคะ แต่ถ้ากลัวเข้มไปก็มาใช้สีน้ำตาลได้ สีน้ำตาลของเขาจะไม่เข้มไปด้วย ช่วยให้ตาเราดูละมุนสุด ๆ


Etude House All Day Fix Pen Liner #02 Brown

รูปภาพ:https://www.konvy.com/static/team/2022/0526/16535503136573_600x600.jpg

แบรนด์เกาหลีอีกสักตัวค่ะ แบรนด์นี้ใครได้ยินก็รู้จักหมดนะคะ แทบจะเป็นแบรนด์แรก ๆ ของฝั่งเกาหลีที่หลายคนรู้จักเลย นั่นก็คืแบรนด์ETUDE HOUSEนั่นเองค่า หนึ่งในความถูกและดีอีกแบรนด์นะคะ สำหรับตัวที่เราจะมาแนะนำคือAll Day Fix Pen Liner #02 Brownตัวนี้เขาจะเคลมมาเลยว่าหัวแปรงมีความเรียวเล็ก เขียนง่ายไม่บาดผิว มีความยืดหยุ่นเวลาลากเส้นก็จะไหลลื่น เส้นไม่ขาดกันน้ำ กันเหงื่อไม่แพนด้าแน่นอน ตัวนี้เป็นรุ่นใหม่เลยนะคะ ใครอยากลองก็ไปซื้อมาตำกันได้ถ้าอยากบอกต่อก็แวะไปบอกต่อที่ #Sisป้ายยา กันได้เน้อ ♥


Mille Forever Pen Liner Waterproof #Dark Brown

รูปภาพ:

มาที่แบรนด์บ้านเรากันบ้างค่ะ สำหรับแบรนด์Milleนั่นเอง หลายคนน่าจะรู้ว่าเครื่องสำอางแบรนด์เขาถูกและดีหลายอย่างมาก ๆ เลยรวมไปถึงอายไลเนอร์ด้วยเช่นกันนะคะ ตัวนี้แบรนด์เขาเคลมมาเลยว่าเส้นเล็ก เป็นหัวเมจิกเขียนง่ายแม้จะเร่งรีบก็เขียนง่ายไม่สะดุด เส้นคมชัด แถมยังกันน้ำ กันเหงื่อด้วย เรื่องแพนด้าคือตัดออกไปได้เล้ย ส่วนตัวสีน้ำตาลก็ไม่ได้มีความเข้มเกินไปกำลังละมุน ฟีลสาวเกาหลี ญี่ปุ่นได้เลยค่ะ แถมราคาก็หลักร้อยด้วย เลิศสุด ๆ ♥


BENEFIT COSMETICS Roller Liner Liquid Eyeliner #Brown

รูปภาพ:https://image-optimizer-th.production.sephora-asia.net/images/product_images/closeup_zoom_1_Product_205558_20Benefit_20Cosmetics_20Roller_20Liner_20Liquid_20Eyeliner_20Brown_2474f2c56e5e9eb2d538835e3a17c3560627a903_1619265698.png

ข้ามฟากมาเป็นฝั่งนอกกันบ้างค่ะกับแบรนด์Benefitที่ทุกคนทราบกันดีว่างานคิ้ว งานมาสคาร่าเขาคือเลิศสุดอะไรสุด แน่นอนว่าไลเนอร์ก็ต้องเลิศเช่นเดียวกันค่ะ ตัวนี้เป็นสีน้ำตาลที่จะเข้ม ๆหน่อยนะคะ ให้ฟินิชเป็นแบบแมตต์ไม่มันวาว กันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนตลอดทั้งวัน รีวิวบอกว่าทนจริงตามคำเคลมนะคะ แต่ว่าปลายปากกาอาจจะเส้นใหญ่หน่อย ใครเป็นมือใหม่อาจจะต้องเลี่ยงไปก่อนนะคะ ไว้ชำนาญเมื่อไหร่แล้วอยากจะลอง ก็แวะไปลองกันได้ค่า


STILA Stay All Day Waterproof Liquid Eye Liner - Micro Tip #Dark Brown

รูปภาพ:https://image-optimizer-th.production.sephora-asia.net/images/product_images/zoom_1_Product_94800358782-Stila-Stay-All-Day-Waterproof-Liquid-Eye-Liner---Micro-Tip-Dark-Brow_da19a62d1ae2c7b6d5003cfdd3208061d9fa4f0f_1619265174.png

ปิดท้ายกันที่แบรนด์Stilaกันเลยค่า เชื่อว่าทุกคนน่าจะรู้จักกันดี โดยเฉพาะสายฝอ เพราะงานตาแบบอายแชโดว์แบรนด์เขาปัง ๆ ทั้งนั้นนะคะ มาพูดต่อกันในส่วนของไลน์ดีกว่า ตัวนี้เป็นสีน้ำตาลแต่ก็มีสีดำให้เลือกใช้นะคะ สำหรับคำเคลมของแบรนด์เขาก็บอกมาเลยว่ากันน้ำ กันเหงื่อ ติดแน่นทนนานให้ความเป็นธรรมชาติ เส้นเล็ก คมเขียนง่ายไม่มีสะดุด ปลายพู่กันนิ่มไม่บาดหนังตา แห้งไวด้วย เหมาะกับคนที่เร่งรีบสุด ๆ


✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾✾


ครบทั้ง 7 ตัวแล้วค่าขนมาให้ทุกสายเลยใครชอบแบรนด์ไทย แบรนด์เกาหลีแบรนด์สายฝอ แบรนด์ญี่ปุ่นก็คือเลือกเอาได้เลยค่ะ ส่วนมากที่แนะนำจะอยู่ในช่วงราคาหลักร้อยนะคะ แต่จะมี Benefit ที่แตะถึงหลักพันใครงบน้อยก็ไปสอยตัวอื่นก่อนได้แต่แนะนำมือใหม่นะคะว่าไม่ต้องซื้อแบบแพงมากก่อนเพราะมือใหม่อาจจะต้องใช้ในการฝึกเขียนค่อนข้างเยอะอาจจะหมดไวกว่าปกติได้ ถ้าซื้อแพง ๆ ก็อาจจะเสียดายนิดนึงแต่ถ้าใครงบถึง สะดวกจะซื้อก็สามารถซื้อได้นะคะ ไม่ว่ากันค่าสำหรับตอนนี้ก็ขอตัวลาไปก่อนบทความหน้าจะมีอะไรดี ๆ มาบอกต่อก็ฝากทุกคนติดตามกันด้วยนะคะบ๊ายบายค่า ♥