Knock! Knock! แวะมาเมาท์มอยเรื่องหัวใจกันหน่อยเร็ว (❀ ˆ///ˆ)หากสาวๆ คนไหนที่หัวใจไม่ว่าง… เพราะมีคนจับจองเป็นเจ้าของหัวใจไปเรียบร้อยแล้ว เราเชื่อว่าเธอทั้งหลายก็คงวาดฝันไว้ว่าอยากอยู่ด้วยกันกับคนรักไปนานๆ ใช่มั้ยละคะ?แต่ชีวิต ( รัก ) จริงๆ มันไม่ง่ายอย่างที่คาดหวังไว้หรอกนะ เพราะพอคบกันนานๆ เข้าความหวานก็เริ่มจืดจางลงไป แถมชีวิตรักที่มีช่วงเวลาที่ทะเลาะผิดใจกันผ่านเข้ามาให้เจอบ่อยๆ ก็อาจทำให้ความสัมพันธ์ไม่ราบรื่นและสั่นคลอนได้ง่ายๆ จนคู่รักหลายคู่ตัดสินใจเลิกราและแยกย้ายไปทางใครทางมันในที่สุดแบบนี้การหมั่นดูแลความสัมพันธ์อย่างสม่ำเสมอจึงเป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นมากๆ เลยนะคะวันนี้เราจึงรวบรวม7 เคล็ดลับ “ ดูแลความสัมพันธ์ให้ราบรื่น ”มาให้คู่รักได้อ่านและลองนำไปปรับใช้กับคู่ของตัวเองดูค่ะโดยเคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้แนบแน่นขึ้น ช่วยทำให้คู่รักเข้าใจกันมากขึ้น และเสริมให้ชีวิตรักมีความสุขแบบสุดๆ ไปเลยค่าา


7 เคล็ดลับ “ ดูแลความสัมพันธ์ให้ราบรื่น ” รักกันยาวนานไม่มีเบื่อ

➊ ความสัมพันธ์ที่ดีต้องพูดคุยกันสม่ำเสมอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/0d/90/8b/0d908ba1398ad99cd5c0954353c95036.jpg

ถ้าอยากจะดูแลความสัมพันธ์และเสริมความแข็งแกร่งให้กับความรักสิ่งแรกที่ต้องท่องจำให้ขึ้นใจเลยก็คือ“ Communication is key ”การสื่อสารกันระหว่างทั้งสองคนถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ นะคะเพราะในหลายๆ ครั้งสาเหตุที่ทำให้คู่รักไม่เข้าใจกันหรือทะเลาะกัน ก็มักเกิดจากการที่ไม่ยอมหันหน้าพูดคุยกันหรือสื่อสารความต้องการของตัวเองออกไปนี่แหละโดยคุณสาวๆ และคนรักควรพูดคุยกันอย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวชีวิตในแต่ละวันว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง บอกเล่าความรู้สึกของตัวเอง หรือพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องราวไม่สบายใจก็ได้เหมือนกันพอสื่อสารกันบ่อยๆ ก็จะช่วยทำให้ทั้งสองคนเข้าใจความคิดและความรู้สึกของอีกฝ่ายมากขึ้น รวมทั้งช่วยลดการทะเลาะกันลงไปได้ด้วยค่ะ


➋ การแสดงความรักเล็กๆ น้อยๆ ทำให้ใจเต้นแรงได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/d9/88/dc/d988dc0b26e8352f6c9468a5bf6c4d03.jpg

บางคนอาจคิดว่าคู่รักที่รักกันมากๆ จะต้องสวีทหวานหรือแสดงความรักแบบร้อนแรงอยู่ตลอดเวลาแต่จริงๆ แล้วเราขอบอกเลยว่าการแสดงความรักเล็กๆ น้อยๆ ก็ทำให้หัวใจเต้นแรงได้ไม่แพ้กัน แถมยังช่วยเติมความหวานให้ความสัมพันธ์แฮปปี้ขึ้นด้วยนะคะโดยวิธีการแสดงความรักให้อีกฝ่ายได้รับรู้ก็สามารถทำได้หลายรูปแบบเลยค่ะ ไม่ได้มีแค่เรื่องเซ็กซ์หรือการจูบกันอย่างดูดดื่มเพียงเท่านั้นเช่น เดินจับมือกัน กอดแน่นๆ มอบความอบอุ่น กอดจากด้านหลังเวลาอีกฝ่ายทำอาหาร แอบหอมแก้มเบาๆ เวลาเขาเผลอ เป็นต้นซึ่งการแสดงความรักบ่อยๆ ก็จะช่วยป้องกันไม่ให้ชีวิตรักขาดสีสันค่ะ


➌ วางสมาร์ตโฟนลง แล้วใช้เวลาอยู่ด้วยกันให้มากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/d9/88/dc/d988dc0b26e8352f6c9468a5bf6c4d03.jpg

คู่รักหลายคู่แม้ว่าจะใช้เวลาอยู่ด้วยกันทั้งวันตลอด 24 ชั่วโมง แต่ก็ยังรู้สึกห่างเหินหรือความสัมพันธ์ไม่ขยับก้าวหน้าไปกว่าเดิมสักเท่าไหร่ก็ลองนึกย้อนดูสิว่าที่ผ่านมาเวลาที่เธอและคนรักอยู่ด้วยกัน ต่างฝ่ายต่างเอาแต่ก้มหน้าก้มตาไถสมาร์ทโฟนหรือท่องอยู่ในโลกโซเชียล จนเกือบจะลืมไปแล้วว่าคนข้างๆ ยังมีตัวตนรึเปล่า?ถ้าใครกำลังทำพฤติกรรมตามที่เราบอกไปก็ต้องรีบปรับเปลี่ยนตัวเองใหม่ด่วนๆ เลยนะคะแนะนำให้สาวซิสและคนรักหาเวลามาอยู่ด้วยกัน โดยวางมือถือให้ห่างตัวและตัดขาดจากโลกโซเชียล เพื่อที่ทั้งสองคนจะได้หันมาโฟกัสกับคนที่อยู่ตรงหน้ามากขึ้น ได้มองตาแทนการจ้องหน้าจอมือถือ แล้วใช้เวลาพูดคุยหรือทำกิจกรรมเพื่อสร้างความทรงจำดีๆ ร่วมกันอย่างเต็มที่ค่ะ


➍ ค้นหาสิ่งดีๆ ในตัวคนรักและชื่นชมเขา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/d9/88/dc/d988dc0b26e8352f6c9468a5bf6c4d03.jpg

เป็นเหมือนกันมั้ยคะ?! ช่วงจีบกันใหม่ๆ ก็มองอีกฝ่ายเป็นคนที่ดีและเพอร์เฟกต์ไร้ที่ติ ไม่ว่าเขาจะทำอะไรหรือพูดอะไรก็ดูเพลินไปหมดทุกอย่าง เรียกง่ายๆ ว่าอยู่ในโหมดคนคลั่งรักแบบไม่รู้ตัว แต่พอได้คบกันและใช้เวลาอยู่ด้วยกันนานๆ ก็เริ่มรู้สึกชินชาและไม่หวือหวาเหมือนเมื่อก่อน นี่ก็อาจเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ชีวิตรักจืดชืดลงไปเรื่อยๆ ได้เหมือนกันนะดังนั้น คุณสาวๆ ควรลองค้นหาสิ่งดีๆ ในตัวคนรักและหยิบสิ่งเหล่านั้นมากล่าวชื่นชมเขาบ่อยๆ หรือถ้าอีกฝ่ายทำสิ่งดีๆ ให้กับเธอก็ควรพูดขอบคุณและแสดงให้เห็นว่าเธอรู้สึกดีใจมากแค่ไหนที่เขาทำสิ่งเหล่านี้ให้เช่น พูดชมเวลาเขาเปลี่ยนทรงผม / สไตล์การแต่งตัว หรือขอบคุณเวลาเขาทำอาหารให้กิน เป็นต้นแม้ว่าสิ่งเหล่านั้นอาจเป็นแค่เรื่องเล็กน้อย แต่การแสดงให้อีกฝ่ายเห็นว่าเธอชื่นชมเขา ก็จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้หวานชื่นขึ้นได้ค่ะ


➎ เซอร์ไพรส์คนรัก แม้ไม่ใช่วันพิเศษก็ตาม

รูปภาพ:https://bit.ly/3y2THlw   ➏ อย่าลืมให้เกียรติกันและกันเสมอ https://i.pinimg.com/736x/15/9e/ae/159eae35597536c889967f1c979d7b8d.jpg   ➐ บอกอีกฝ่ายบ่อยๆ ว่าทำไมถึงรักเขา https://i.pinimg.com/originals/b7/ff/d5/b7ffd5445aa03fcc04197402868ea901.jpg

ปกติแล้วคุณสาวๆ เซอร์ไพรส์คนรักด้วยของขวัญบ่อยแค่ไหน? บางคนอาจซื้อของขวัญให้คนรักในวันสำคัญต่างๆ เช่น วันเกิด วันครบรอบ วันวาเลนไทน์ เป็นต้นแต่ทางเราขอบอกไว้เลยว่าการเซอร์ไพรส์คนรักไม่จำเป็นจะต้องรอทำเฉพาะวันพิเศษเท่านั้นหรอกนะคะโดยการให้ของขวัญคนรักในวันพิเศษต่างๆ มันอาจทำให้เกิดความรู้สึกชินชา เพราะรู้อยู่แล้วว่าช่วงเวลาเหล่านี้จะต้องได้ของขวัญแน่ๆแต่ถ้าจู่ๆ เธอซื้อของขวัญไปให้เขาในวันธรรมดาๆ แบบไม่ได้บอกล่วงหน้า เช่น เจอของชิ้นนี้แล้วนึกถึงเขาหรือจำได้ว่ามีของที่เขาอยากเลยซื้อให้ เป็นต้นก็อาจทำให้อีกฝ่ายรู้สึกประหลาดใจและใจเต้นตึกตักมากกว่าอีกนะเออ


➏ ให้เกียรติกันและกันในทุกช่วงเวลา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/15/9e/ae/159eae35597536c889967f1c979d7b8d.jpg

สิ่งสำคัญสำหรับความสัมพันธ์ที่ดีและราบรื่นนอกจากทั้งสองฝ่ายจะต้องขยันมอบความรักและดูแลเอาใจใส่กันให้มากๆ แล้ว ก็ต้องไม่ลืมให้เกียรติกันและกันเสมอ ไม่ว่าจะเป็นในช่วงเวลาปกติหรือช่วงที่ทะเลาะกันก็ตามค่ะเพราะหลายๆ คู่เวลารักกันก็สวีทหวานใส่กันแบบไม่เกรงใจใคร แต่พอทะเลาะกันเมื่อไหร่ก็พูดจาทำร้ายจิตใจ หรือแสดงการกระทำที่ไม่ให้เกียรติอีกฝ่าย เหมือนคนที่ไม่ได้รักกันยังไงยังงั้นซึ่งพฤติกรรมที่ไม่ให้เกียรติกันมันจะเป็นตัวการบั่นทอนความสัมพันธ์และทำให้ความรักพังลงในที่สุดดังนั้น ทั้งช่วงเวลาสุขและทุกข์ก็ต้องให้เกียรติกันเสมอ และแคร์ความรู้สึกของอีกฝ่ายให้มากๆ ด้วยนะคะ


➐ อย่าลืมบอกรักให้อีกฝ่ายรับรู้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b7/ff/d5/b7ffd5445aa03fcc04197402868ea901.jpg

ฮั่นแน่… มีใครเป็นสาย#รักนะแต่ไม่แสดงออกแม้ว่าในใจจะรักและแคร์คนรักมากๆ แต่ก็ทำเป็นปากแข็ง ไม่เคยแสดงออกให้เขาเห็นบ้างคะ? ขอเตือนไว้ก่อนเลยว่านิสัยฟอร์มจัดแบบนี้ มันอาจเป็นตัวการที่ทำให้ชีวิตรักจืดชืดลงได้ง่ายๆ เลยนะในบางครั้งหากไม่พูดคำว่ารักออกไปอีกฝ่ายก็อาจไม่สามารถรับรู้มันได้ และคิดไปเองคนเดียวว่าความรักที่เธอมีให้เขามันน้อยลงกว่าเดิมก็ได้เพราะฉะนั้นอย่าลืมบอกรักให้อีกฝ่ายรับรู้บ่อยๆ เพื่อเป็นการย้ำเตือนให้เขารู้ว่าความรักที่เธอมีให้เขายังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยน แล้วยังช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้ชีวิตรักไม่จืดชืดจืดจางลงด้วยนะคะ


และทั้งหมดนี้ก็คือทั้ง 7 ข้อ ที่เราหยิบมาแชร์ให้คุณสาวๆ ได้ลองนำไปทำตามกันดูค่ะ ซึ่งมันเป็นเรื่องปกติมากๆ เลยนะที่ชีวิตรักของหลายๆ คู่ จะแอบมีความเฉยชาและดูจืดจางลงกว่าช่วงคบกันแรกๆ เพราะการที่ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้นอาจทำให้เกิดความชินชา และต่างฝ่ายอาจหลงลืมที่จะแสดงความรักให้กันแบบนี้ถ้าไม่อยากปล่อยให้ความสัมพันธ์ห่างเหินกันไปเรื่อยๆ ก็ต้องขยันพูดคุยกันให้มากๆ บอกรักและแสดงความรักให้อีกฝ่ายได้รับรู้ และหาโอกาสเซอร์ไพรส์ให้เขารู้สึกใจเต้นตึกตักบ้าง วิธีเหล่านี้ก็จะช่วยเสริมให้ความสัมพันธ์แข็งแกร่งขึ้น และทำให้ชีวิตรักไม่น่าเบื่อด้วยค่ะ