รูปภาพ:https://bit.ly/3P1O0ey

ชอบดูหนังกันใช่มั้ย แล้วเลือกได้รึยังว่าชอบหนังแนวไหนที่ถามแบบนี้ เพราะวันนี้เราจะมาทายนิสัยของเพื่อนๆ กันค่ะ! เปิดคำทำนายทายนิสัยจากประเภทหนังที่ชอบมาดูพร้อมๆ กันซิว่าหนังแนวต่างๆ ที่เราชอบดูนั้น บ่งบอกนิสัยที่ซ้อนอยู่อะไรของเราได้บ้างเอ๊ะ! หรือว่ามันจะไปในทางเดียวกับแนวหนังนะ ก็ไม่รู้สิ ถ้าอยากรู้ว่าหนังจะบอกอะไรซิส ต้องมาดูกันค่ะเพราะบางทีประเภทของหนังที่เราชอบดู อาจจะเกี่ยวหรือไม่เกี่ยวกับตัวตนของเราก็ได้นะแต่นี่เชื่อว่า มันจะต้องบอกอะไรบ้างแหละ เอาละ! พร้อมที่จะเปิดรับคำทำนายแล้วรึยัง ถ้าพร้อมแล้ว เราไปอ่านกันเลย!

ทายนิสัยจาก 10 แนวหนังที่ชอบดู

1. หนังดราม่า

รูปภาพ:

ใครที่ชอบดูหนังเศร้า น้ำตาซึม ฟังทางนี้! สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบดูหนังแนวนี้ ทายว่าคอหนังแนวนี้ ส่วนใหญ่จะมีความเป็นผู้ใหญ่เกินตัว ทั้งแนวคิด การมองโลก ใดๆ คือจะดูโตกว่าวัยของตัวเอง คุณมักจะเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้กับเพื่อนๆ เพราะเป็นคนที่มีความคิดและรู้จักจัดการกับปัญหาได้ดี จึงเป็นที่พึ่งให้กับคนอื่นๆ ได้ ภายนอกคุณอาจจะดูแข็งๆ ดูเหมือนคนที่ผ่านโลกมาเยอะ แต่ภายในจิตใจของคุณนั้น กลับเป็นคนที่อ่อนไหวง่ายมาก และยังเป็นคนที่มีจิดใจโอบอ้อมอารีอีกด้วย ชอบช่วยเหลือคนไปทั่วเลยค่ะ

2. หนังแนวสืบสวน

รูปภาพ:

สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบดูหนังแนวนักสืบ ชอบไขปริศนา ตามล่าอักษรไขว้ใดๆ ทายว่าคุณเป็นคนที่มีความเฉลียวฉลาดพอตัวเลยนะ เป็นคนที่อยากเรียนรู้ อยากหานู่นนี่นั่นทำ เพื่อเสริมทักษะต่างๆ ให้กับตัวเอง แถมยังเป็นคนที่มีความสุขกับอะไรใหม่ๆ ที่ได้พบเจอด้วย นอกจากนี้ยังบอกได้อีกว่า คุณเป็นคนเจ้าหลักการ ช่างคิดวิเคราะห์ มักจะดูคนออก อ่านเกมเป็น รู้ว่าตอนไหนควรบู๊ ตอนไหนควรบุ๋น บอกได้คำเดียวเลยว่า น่ากลัวอะ!

3. หนังแนววิทยาศาสตร์ / sci-fi

รูปภาพ:

ถัดมาที่หนังแนววิทยาศาสตร์ หรือแนว Sci-fi ใครที่ชอบดูหนังแนวนี้ ทายว่าคุณเป็นคนที่มีจินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ ชอบการวางแผนอนาคต รักการผจญภัยและยอมรับการเปลี่ยนแปลงได้ดี ทั้งนี้มันยังบ่งบอกอีกว่า คุณเป็นคนที่มักจะมองไปข้างหน้า มองอนาคตมากกว่าอดีตและปัจจุบันที่เป็นอยู่ เป็นคนที่ชอบลองอะไรใหม่ๆ แต่ก็ออกจะเป็นคนเพ้อๆ สักนิดนึงนะ แถมยังเป็นพวกเก็บตัว ชอบอยู่คนเดียว มีโลกส่วนตัวสูงประมาณนึง ทั้งยังไม่ชอบอะไรที่มันซ้ำซากจำเจอีกด้วย

4. หนังแนวระทึกขวัญ

รูปภาพ:

หลายๆ คนมักจะสับสนระหว่างหนังแนว Thriller กับแนว Horror เพราะมันน่ากลัว ตื่นเต้น ลุ้นระทึกคล้ายๆ กัน สำหรับคนที่ชอบดูหนังแนวแนวลึกลับ ตื่นเต้น ทายว่าเป็นคนที่ชอบความท้าท้าย อะไรที่เสี่ยงๆ นี่ชอบทำนักแหละ! เป็นคนที่ชอบแหกกฎที่สุด ไม่ชอบอยู่ในกรอบ หรือระเบียบใดๆ ใจกล้าบ้าบิ่นแบบสุดๆ และมักจะเป็นคนที่ชอบทำอะไรที่คาดไม่ถึงอยู่เรื่อย แต่มีสิ่งนึงที่เห็นชัดเจนในตัวคนๆ นี้คือ ทำอะไรไม่ค่อยรอบคอบ ชอบทำตามใจตัวเอง แถมยังใจร้อน ชอบทำก่อนคิดเสมอด้วย นิสัยบางอย่างที่มากเกินไป ต้องรีบแก้นะ

5. หนังแนวสยองขวัญ

รูปภาพ:

ถัดมาที่หนังแนวสยองขวัญ หรือก็คือแนว Horror ก็จะมาในแนวหนังผี เลือดสาด สยดสยองต่างๆ ซึ่งจะแตกต่างกับหนังแนวระทึกขวัญนะคะ ใครที่ชอบดูหนังแนวนี้ ทายว่าป็นคนที่มักมีเรื่องราวที่ทำให้คนอื่นประหลาดใจอยู่เสมอ นอกจากนี้คุณยังเป็นคนที่ให้ความสนใจกับเรื่องเร้นลับ หรือเรื่องที่อยู่เหนือธรรมชาติมากๆ ด้วย ทั้งคุณยังเป็นคนที่มีบุคลิกพิเศษที่คนอื่นยากจะเข้าใจ ดูน่าค้นหาและลึกลับประมาณนึงเลยแหละ

6. หนังแนวโรแมนติก

รูปภาพ:

สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบดูหนังโรแมนติก ทายว่า คุณเป็นคนที่ช่างฝันสุดๆ จนอาจจะไปถึงขั้นเพ้อเจ้อเลยก็ว่าได้! ทั้งนี้คุณยังเป็นคนที่มีความคาดหวังถึงชีวิตที่สมบูรณ์แบบด้วย แถมคุณยังเป็นพวกเก็บความรู้สึกไม่ค่อยเก่ง มักจะเปิดเผยความรู้สึกที่มีออกมาได้ง่ายๆ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะแสดงด้านร้ายๆ อะไรนะ ส่วนใหญ่แล้ว สิ่งที่คุณมักจะแสดงให้คนอื่นๆ ได้เห็น มักจะเป็นมุมที่ดูสวยงาม โลกสวย คิดบวก อะไรแบบนี้ เป็นคนที่รักษาหน้าตาตัวเองอยู่ประมาณนึงเลยแหละ อะไรแย่ๆ ไม่ดีๆ จะไม่ยอมเปิดเผยออกมาเด็ดขาด

7. หนังผจญภัย

รูปภาพ:

คนที่ชอบดูหนังแนวผจญภัยส่วนใหญ่ เป็นคนที่ชอบการต่อสู้ ไม่กลัวกับการเผชิญหน้า เป็นคนที่ไม่หลีกหนีปัญหา ทุกครั้งเวลาที่คุณพบเจอกับปัญหาหรือเรื่องใดๆ คุณมักจะพยายามหาทางแก้ไขมันมากกว่าที่วิ่งหนี ทั้งนี้คุณยังเป็นคนที่ไม่ยอมใครง่ายๆ อีกด้วยนะ หากสิ่งที่ทำนั้นตัวเองคิดว่าถูกจะสู้จนหัวชนฝา เพื่อยืนยันความคิดของตัวเองให้ได้เลยด้วย

8. หนัง Action

รูปภาพ:

ว่ากันว่าคนที่ชอบดูหนังแนวต่อสู้ส่วนใหญ่ เป็นพวกที่มีความเชื่อมันในตัวเองสูงเวอร์! ทั้งยังชอบการผจญภัยที่สุด ชอบความท้าทาย มักจะตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้เจออะไรใหม่ๆ แถมคุณยังเป็นคนกล้าได้กล้าเสีย เจอปัญหาอะไร จะเล็กหรือใหญ่ก็ไม่หวั่น พร้อมที่จะพุ่งเข้าใส่แบบเต็มแรง! ไม่เคยมีครั้งไหนเลยที่จะวิ่งหนีปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ว่าข้อเสียคือ เป็นคนที่หัวรั้น ไม่ชอบอยู่ในกรอบ ทั้งยังดื้อเงียบอีกด้วย ใครจะว่ายังไงฉันไม่สน แต่ก็ไม่ใช่คนแร้งน้ำใจนะ โดยพื้นฐานแล้ว คุณเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคนอื่นๆ อยู่เหมือนกันค่ะ

9. หนัง Comedy

รูปภาพ:

ชอบความฮา ชอบหนังแนวตลกๆ คลายเครียด ใครที่ชอบดูหนังแนวนี้ ทายว่า คุณเป็นคนที่มีจิตใจดี ไม่ค่อยถือสาหาความ หรือโกรธใครง่ายๆ เป็นคนเรื่อยๆ ชิลล์ๆ ไม่ค่อยอยากเอาเรื่องเอาราวกับใคร ใครจะอะไรยังไงก็ช่าง ฉันก็อยู่ของฉันแบบนี้แหละ คือเป็นพวกรักสงบ ไม่ชอบมีเรื่องมีราวอะ ข้อดีคือเป็นคนที่มีความเป็นกลางสูง ไม่ฝักใฝ่ข้างใดข้างนึง ทั้งยังมีความสามารถในการปรับตัวตามสถานการณ์ได้ดี มีบุคลิคที่โดดเด่น ทำให้คนชื่นชอบ และเข้าหาได้อย่างสบายใจด้วย

10. หนังการ์ตูน, แอนิเมชัน

รูปภาพ:

สายการ์ตูน สาย Animation สำหรับใครที่ชอบแนวนี้ ว่ากันว่าคนที่ชอบดูหนังแนวนี้เป็นคนที่มีความกระตือรือร้นได้ทุกเรื่อง มีชีวิตชีวา ไม่ชอบอยู่นิ่งๆ หรือถ้าจะบอกให้อยู่เฉยๆ ก็จะอยู่ได้ไม่นานนัก เพราะคุณมันเป็นพวกไฟแรง ชอบคิด ชอบทำอะไรๆ อยู่เสมอ ทั้งคุณยังเป็นคนที่มีความเพียรพยายามสูงมาก ถ้าได้มุ่งมั่นทำอะไรแล้วล่ะก็ จะทำสุดกำลัง จนกว่ามันจะสำเร็จ ข้อเสียติดอยู่อย่างเดียวเลยคือ หลงตัวเองสุด! ชอบพูดโอ้อวดตัวเอง เรื่องนี้ลดๆ หน่อยก็ดีนะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/65/40/1b/65401b7e68916ee60ba850bd7138096f.jpg

ไหนๆ เพื่อนๆ ชอบดูหนังแนวไหนกันบ้างเอ่ย ลองเลือกหนังที่ชอบดู แล้วมาอ่านกันว่า หนังแนวต่างๆ หนังแต่ละประเภทบ่งบอกถึงตัวตนของเราอย่างไรได้บ้าง อาจจะมีทั้งตรงและไม่ตรงบ้าง ก็ถือว่าเป็นเรื่องสนุกๆ ไปเนอะ อย่าไปซีเรียสกับมันมากน้า เอาเป็นว่าไปดูหนังกันต่อให้สนุกๆ ดีกว่าค่ะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย

lilybaeconWriter :belfry