ทุกวันนี้มันร้อนเหลือเกินจ้าสาว ร้อนจนเครื่องในตับใตใส้พุงเราเกือบไหม้ไปหมดแล้ว เราหันมารักโลกกันบางมั้ย มีหลายวิธีมากที่สาว ๆ อย่างเราสามารถช่วยเป็นส่วนหนึ่งในการลดโลกร้อนได้ไม่ว่าจะเป็นการลดใช้ถุงพลากสติก การพกแก้วน้ำเป็นของตัวเวลาจะซื้อกาแฟก็ยื่นแก้วให้พนักงานโลด~ และเยอะแยะวิธีที่สาว ๆ จะช่วยกันเซฟโลกของเราได้

แต่ ๆ ยังมีอีกหนึ่งวิธีนะที่สาว ๆ อาจจะยังไม่รู้หรืออาจจะมองข้ามไปการแต่งหน้าทาปากเราทุกวันนี่แหละที่ช่วยลดโลกร้อนได้นั้นคือการเลือกใช้เครื่องสำอางที่เป็นไอเทมแบบรีฟีลนั้นเองซึ่งไอเทมรีฟีลก็คือเมื่อสาว ๆใช้เครื่องสำอางหมดเกลี้ยงแล้วสามารถซื้อเฉพาะเนื้อได้โดยที่ไม่ต้องทิ้งแพ็กเกจจิ้งให้กลายเป็นขยะนั้นเองมาดูกันเลยว่ามีแบรนด์ไหนกันบ้างที่มีไอเทมแบบรีฟีลได้บ้าง

°:. ° .. ●.° °

รวมแบรนด์ ' บิวตี้ไอเทม Refill ' คุณภาพเริ่ด แถมเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Fenty Beauty

➀ Fenty Beauty

รูปภาพ:https://static.independent.co.uk/2022/02/03/14/fenty%202.jpg?quality=75&width=982&height=726&auto=webp

มากันที่แบรนด์แรกสาว ๆ คงรู้จักกันดีอย่างFenty Beautyที่เป็นแบรนด์ของนักร้องสาวเสียงดีอย่างสาว Rihanna เป็นแบรนด์ที่พี่สาวเค้าคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นหลักวัสดุที่ใช้ผลิตก็มาจากการรีไซเคิลซึ่งแน่นอนแพ็กเกจจิ้งเองถ้าหากสาว ๆใช้หมดก็สามารถกลับมารีฟิลได้เลยแพ็กเกจจิ้งก็สวยหรูสะดุดตาและยังใช้งานงานสะดวกใส่ใจในสิ่งแวดล้อม ไม่ได้มีแค่สวยอย่างเดียวแต่ยังรักษ์โลกขนาดนี้สาว ๆ ต้องไปอุดหนุนแบรนด์พี่สาวกันด้วยนะรับรองเลยว่าจะสวยทั้งกายสวยทั้งใจเลย

Hourglass

➁ Hourglass

รูปภาพ:https://cms.dmpcdn.com/women/2022/01/12/3fe10420-7372-11ec-b576-afbb0a1303ef_original.jpg

บอกว่าเลยนอกจากจะไม่มีการทดลองกับสัตว์แล้วHourglassเองก็ได้ออกบิวตี้ไอเทมแบบรีฟิลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างพาเลตต์อายแชร์โดว์ที่สาว ๆ สามารถออกแบบพาเลตต์ได้อย่างตามใจชอบที่มีอายแชร์โดว์หลากสีที่สามารถรีฟิลได้ เนื้อสัมผัสก็ดีใช้ง่ายก็ง่ายที่สำคัญเลยคือรักษ์โลกมากกกกก ไม่ทำร้ายน้องสัตว์ด้วยดีแบบนี้ไปตำโลด

Dior

➂ Dior

รูปภาพ:https://image.harrods.com/16/13/12/27/16131227_36736360_2048.jpg

มาต่อกันที่แบรนด์ที่รักในดวงใจของสาว ๆ อย่างDiorนั้นเอง หลายคนก็อาจจะยังไม่รู้ว่าแบรนด์ Dior เองก็มีรีฟีลกับเค้าด้วยนะไม่ว่าจะเป็นแป้ง คุชชั่น  สกินแคร์ เซรั่ม อายครีม บอกเลยว่าเยอะมาก ๆ แพ็กเกจจิ้งก็สวยแถมแข็งแรงทนทานไม่พังง่ายอีกด้วย แพ็กเกจจิ้งหรูหราแบบนี้สาว ๆไม่ต้องทิ้งหรอกเติมแบบรีฟิลดีกว่านะ

Make Up Forever

➃ Make Up Forever

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fb/35/1f/fb351fde10a5197eb05810a879b230a9.jpg

มากันที่อีกหนึ่งแบรนด์อย่างMake Up Foreverที่มีพาเลตต์ให้สาว ๆได้จัดสรรปันสีเองได้ไม่ว่าจะเป็นโทนไหนเราก็เลือกจัดเองได้ตั้งแต่พาเลตต์เล็กจ้อยไปจนถึงพาเลต์ยักษ์ใหญ่อลังการสีไหนหมดแล้วก็เอาออกแล้วเติมสีใหม่เข้าไปได้เลยง่าย ๆและเหมาะมากสำหรับเมคอัพอาร์ทิสที่ขนเครื่องอำอางออกไปนอกสถานที่ เพราะขนง่ายไม่เปลืองพื้นที่ด้วย

Guerlain

➄ Guerlain

รูปภาพ:https://www.cosmenet.in.th/upload/iblock/ace/guerlain-rouge-g-luxurious-velvet-600.jpg

Gurelainเองก็เป็นแบรนด์ที่มีแพ็กเกจจิ้งที่สวยเลอค่ามาก ๆ ที่สาว ๆ ตัดใจทิ้งไม่ลงแน่นอน แต่ไม่ต้องทำใจไปเพราะทางแบรนด์ออกผลิตภัณฑ์ที่สาว ๆสามารถรีฟิลและใช้แพ็กเกจจิ้งเดิมได้แถมราคาก็เบาลงด้วยนอกจากนี้ทางแบรนด์เขายังมีเคสลิปสติกให้สาว ๆ ได้เลือกเปลี่ยนอีกด้วยนะรับรองไม่มีเบื่อแน่ ๆ เริ่ดมากแม่

Kat Von D

➅ Kat Von D

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/87/69/1c/87691cc415194e685bffbb10c87e4021.jpg

มากันที่พาเลตต์คอนทัวร์กันสาว ๆ อย่างKat Von Dที่มีพาเลตต์สีให้สาวจัดเองได้เหมือนกัน เราสามารถแค่สีที่เราใช้เท่านั้น ช่วยไม่ให้สาว ๆต้องทิ้งสีที่ไม่ได้ใช้ไปอย่างเสียดายเหมือนที่ผ่านมาถ้าหมดเมื่อไหร่ก็สีแค่สีที่เราใช้มาเติมโดยไม่ต้องทิ้งแพ็กเกจจิ้งด้วย ช่วยให้เราประหยัดเงินไปได้อีกเยอะเลย

Paul & Joe Beaute

➆ Paul & Joe Beaute

รูปภาพ:https://www.paulandjoe-beaute.hk/DocFile/Product/20201211054436040.jpg

มาถึงแบรนด์สุดท้ายกันแล้วนั่นคือPaul & Joe Beauteนั่นเอง เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่สาว ๆ สามารถซื้อแยกลิปสติกกับเคสได้ ชอบสีไหนอยากได้เคสแบบไหนมิกซ์กันเองได้เลยตัวเคสเองก็จะเปลี่ยนลายไปตามทุกซีซั่นมีให้สาว ๆ ได้เลือกเยอะแยะแบบไม่มีเบื่อเลยและที่สำคัญตัวเคสทำมาจากกระดาษแข็งที่สามารถย่อยสลายได้ง่ายกว่าพลาสติกเฉดสีลิปสติกก็สวยเคสก็เริ่ดซะขนาดนี้ทำเมินไม่ซื้อก็บ้าแล้ว

°:. ° .. ●.° °และนี่แหละคือที่เรานำมาแนะนำให้สาว ๆ ได้เลือกไปอุดหนุนเลือกซื้อเพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงเล็ก ๆ ที่เราจะสามารช่วยเซฟโลกของเราได้แบบง่าย ๆผ่านกิจวัตรประจำวันของเรา ถึงจะไม่ใช่วิธีที่ใหญ่อะไรแต่ก็สามารถช่วยลดโลกร้อนได้เหมือนกัน