งานผิววันนี้ เราจะมาลงคุชชั่นกันค่ะซิส ซึ่งถ้าพูดถึงคุชชั่นแล้ว เรามักจะนึกถึงแบรนด์เกาหลีกัน ถูกมั้ย แต่รู้หรือมั้ยว่าคุชชั่นแบรนด์ไทย ก็น่าตำไม่แพ้กันนะบอกเลยว่าใช้ดี ราคาไม่แพง ควรค่าแก่การลองมากๆเลยค่ะ ซึ่งวันนี้เราได้ทำการรวบรวม7 คุชชั่นของไทยตบแล้วเป๊ะผิวเนียน สวยจึ้ง!จะมีคุชชั่นแบรนด์ไทยตัวไหน ที่น่าตำบ้าง เดี๋ยวเราไปเช็คลิสต์ดูพร้อมๆ กันตอนนี้เลยดีกว่าค่ะ รับรองว่า น่าใช้ทุกตัวแน่นอนค่ะซิส!

งานผิวสายเกาหลี 7 คุชชั่นแบรนด์ไทย ตบแล้วเป๊ะ ผิวเนียน

1. MERREZCA Multi-Function Perfecting Essence Cushion

รูปภาพ:https://bit.ly/3J2pOGL

เปิดมาที่คุชชั่นตัวแรก แบรนด์ไทย ที่ให้กลิ่นอายของความเป็นเกาหลีMERREZCAตัวนี้ไม่ได้เป็นแค่คุชชั่น แต่ยังมีสารบำรุงในนั้นด้วย เป็นทั้งเมคอัพเบส รองพื้น และสารบำรุง เรียกได้ว่า 3 in1 กันเลย นอกจากนี้ยังมีสารที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดถึง 50 เท่า ด้วย SPF50+ PA++ สามารถปกปิดรอยดำ รอยแดง ด้วยเนื้อแมตต์ ตบแล้วไม่เป็นคราบ ทั้งยังกันน้ำ กันเหงื่อ แถมยังไม่ทำให้ผิวมันเยิ้มอีกด้วย แต่กลับช่วยควบคุมความมันได้ดี ทุกสภาพผิวสามารถใช้ได้ พบตบลงไปที่ผิวแล้ว เขาจะช่วยปรับให้เข้ากับสีผิวของเรา หน้าจะดูผ่องตลอดวัน สีไม่ดรอป มีให้เลือก 2 สี Green สีเขียว จะเหมาะกับผิวขาว / ผิวเหลือง ส่วน Pink สีชมพู จะเหมาะกับทุกสีผิวค่ะ

2. Jovina Everyday Perfecting Cushion Long Wear

รูปภาพ:https://bit.ly/3Ov30AK

อีกหนึ่งคุชชั่นเสกผิวสวยเป๊ะ ที่หลายๆ คนลงแล้วชอบมาก!คุชชั่น Jovinaตัวนี้เป็นคุชั่นเนื้อกึ่งแมตต์ สูตร Long wear บางเบา คุมมัน ปกปิดดี แต่ให้ฟินิชลุคงานผิวเป็นธรรมชาติ ไม่หนาโบ๊ะ มีให้เลือกทั้งหมด 6 เฉดสี ตอบโจทย์สีผิวของสาวเอเชียทุกสีผิวแบบสุดๆ สำคัญคือผิวแพ้ง่ายยังสามารถใช้ได้ด้วยนะ เพราะปราศจากสารอันตราย ไม่มีน้ำมัน ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม และไม่มีพาราเบน แถมยังมีสารปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยค่า SPF25 PA+++ มาพร้อมเทคโนโลยี Blurring Effect ที่จะช่วยเบลอรูขุมขน พร้อมเสกผิวเนียน ทั้งยังช่วยกระจายแสง ผสานเนื้อของคุชชั่นให้เนียนและกลืนเข้ากับผิวอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ ยังติดทนนาน ไม่ติดแมสอีกด้วยนะ เป็นคุชชั่นที่หลายๆ คนลองแล้วชอบหนักมาก ส่วนราคา ก็ไม่ได้แพงอย่างที่คิดค่ะ เรียกได้ว่า ควรค่าแก่การจับจองเป็นที่สุด ใครที่ยังไม่เคยลอง ต้องลอง!

3. Cute Press Bye Bye Oil Cushion Foundation

รูปภาพ:https://bit.ly/3PMSgyL

ถัดมาที่คุชชั่นเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย แห้งไวของCute Pressตัวนี้จะช่วยปกปิดผิวให้เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ เนื้อบางเบาสบายผิว ทาง่าย เกลี่ยง่าย แห้งไว กลมกลืนไปกับผิวจริง ไม่ทำให้ดูหนาจนเกินไป ให้ลุคงานผิวสวยด้วย ทั้งยังกันน้ำ กันเหงื่อได้ดี พร้อมทั้งยังช่วยควบคุมความมันได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง และยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้ทั้ง UVA และ UVB ด้วยค่า SPF 50+ PA+++ นอกจากกันแดดแล้ว เขายังมีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์และสารบำรุงผิวผสมเข้าไปด้วย ก็จะช่วยบำรุงผิวหน้า ให้ฟินิชผิวดูฉ่ำ มีออร่า แบบสาวเกาหลี แถมหน้าไม่หมองระหว่างวันอีกด้วย

4. Cathy Doll AA Matte Cushion

รูปภาพ:https://cf.shopee.co.th/file/e7b032caaed6e21f5f77f7aa578fdec7

ตัวนี้เป็นรองพื้นคุชชั่นCathy Dollเนื้อแมตต์ ที่สบายผิวเหมือนทาแป้ง เกลี่ยง่าย แห้งเร็ว ปกปิดดีเยี่ยม พร้อมการใช้งานง่ายที่รวม 3 ขั้นตอน รองพื้น คอนซิลเลอร์ แป้ง ไว้ในตลับเดียว สีไม่ดรอประหว่างวันด้วยนะ ทั้งเขายังมาพร้อมสารสกัดจากใบสนฮิโนกิและทีทรีออยล์ ที่ช่วยป้องกันการสะสมและยับยั้งเชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว ควบคุมความมันและปัญหาผิวแพ้ง่าย ทั้งยังผสานสารสกัดจากใบชิงเฮา ดอกเบญจมาศ และสมุนไพรเกาหลี ที่จะมาช่วยฟื้นบำรุง ต่อต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องผิวจากมลภาวะและความแห้งกร้านที่เป็นต้นเหตุของริ้วรอย ทั้งยังช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง อำพรางรูขุมขน ทำให้ผิวกระจ่างใสทันทีที่ทา แล้วยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยค่าปกป้องผิวที่สูงมาก! สำคัญที่สุดคือ ปราศจากสารเคมีอันตราย 10 ชนิดอีกด้วย เริ่ดมากแม่!

5. Maria Natural Beauty Non Chemical Cushion

รูปภาพ:https://bit.ly/3orv3X3

ตัวนี้ล้ำมาก เพราะเป็นคุชชั่นกันแดดจากธรรมชาติเพื่อผิวบอบบาง เป็นสิว และคุณแม่ตั้งครรภ์ ให้นมบุตร เพราะอ่อนโยนแบบสุดๆ ด้วยส่วนประกอบออร์แกนิก บำรุงและรักษาสิว มอบการปกปิดเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ และทำหน้าที่ดุจหน้ากากร่องหน พร้อมปกป้องผิวจากแดด สารเคมีไม่ให้ซึมเข้าผิวอีกด้วย! ซึ่งเขาอุดมไปด้วยสารสกัดจาก Organic Seabuckthorn Berry และยังมี Advanced Thanaka Facial Serum ที่จะช่วยรักษาสิวและให้ความชุ่มชื้น เนื้อเกลี่ยง่าย บางเบา ไม่อุดตัน แต่ให้การปกปิดที่ดี งานผิวแบบกำมะหยี่ ไม่แมตต์แห้งหรือฉ่ำวาวจนเกินไป สำคัญที่สุดคือ ปราศจากสารอันตรายต่อผิวด้วย

6. 4U2 Sahara Soft Matte Cushion

รูปภาพ:https://s2.konvy.com/static/team/2022/0609/2022060915140225426.jpg

ถัดมาที่คุชชั่นจากแบรนด์4U2อันนี้เป็นคุชชั่นสูตรแมตต์กำมะหยี่ เนื้อเบาสบายผิว ให้การปกปิดเนียนสนิทอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังช่วยควบคุมความมันและติดทนตลอดทั้งวันอีกด้วย สีที่เขาทำออกมา ก็เหมาะกับสีผิวของสาวเอเชีย ไม้ทำให้ผิวเยิ้ม แดดแรงแค่ไหนก็เผยผิวสวยไร้ที่ติ พร้อมปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB กันน้ำ กันเหงื่อ แถมเนื้อพัฟนุ่ม เกลี่ยง่าย ไม่กินเนื้อรองพื้นอีกด้วย

7. Ter Extra Matte Cushion Oil Control

รูปภาพ:https://cf.shopee.co.th/file/1679abd46bac6c9c4589b3e89b7f2a30

ตัวสุดท้ายคุชชั่นจากแบรนด์ TERตัวนี้เป็นคุชชั่นเนื้อแมตต์ ออกมาทั้งหมด 3 เฉดสี ให้การปกปิดได้เนียนสนิท ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่มันเยิ้ม ไม่เป็นคราบด้วย ทั้งเขายังอุดมไปด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น แลดูเปล่งปลั่งสดใสตลอดวัน ฟินิชผิวคือเนียนเหมือนทาแป้ง นอกจากนี้ยังช่วยควบคุมความมันได้ยาวนาน กันน้ำและติดทน แถมยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้สูงถึง SPF50 PA+++

รูปภาพ:https://bit.ly/3z5QSQS

สำหรับใครที่ยังไม่มีโอกาส หรือยังไม่เคยลองใช้คุชชั่นแบรนด์ไทย อยากให้ลองไปตำมาใช้กันดู บอกเลยว่า ปังจริงๆ ในราคาที่แบบน่ารัก ไม่แพงมากมายด้วย ทั้งนี้ใครมีคุชชั่นแบรนด์ไทยตัวไหนอยากจะแนะนำเพิ่มเติม สามารถคอมเมนต์บอกกันได้เลยนะ จะได้มีตัวเลือกให้ซื้อเยอะๆ เนอะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย