ช่วงหยุดยาวปลายเดือนนี้ ใครมีแพลนออกเดินทางท่องเที่ยวบ้างคะ ยกมือขึ้นเร็ว!!!

เอาจริงๆ ต่อให้ไม่ได้เป็นสาวซิสสายเที่ยว หรือคนที่ว่างไม่ได้เป็นต้องชีพจรลงเท้าอยู่ตลอดๆ พอมีเวลาหยุดยาวหลายวันก็คงอยากจะออกเดินทางเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ พักสมองจากเรื่องราวเครียดๆ และเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับตัวเองด้วยการเดินทางไปเที่ยวที่สถานที่เที่ยวใหม่ๆ ด้วยเหมือนกันแต่ในช่วงวันหยุดยาวถือเป็นช่วงที่คนออกเดินทางกันแบบหนาแน่น แบบนี้ถ้าไม่เตรียมตัวให้ดีๆ และต้องเจอกับคนเยอะๆ ก็อาจเกิดอาการหัวร้อนจนพาลทำให้ทริปเที่ยวไม่สนุกได้เลยนะคะ

วันนี้เราจึงรวม7 เคล็ดลับเตรียมตัวเที่ยวช่วง “ วันหยุดยาว ”มาแจกให้ได้อ่านและลองนำไปทำตามกัน เคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยให้ทริปเที่ยวราบรื่นขึ้น และเที่ยวสนุกเพลินๆ แบบจัดเต็มด้วยค่ะซิส~

⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆


【 7 เคล็ดลับเตรียมตัวเที่ยวช่วง “ วันหยุดยาว ” เที่ยวแบบแฮปปี้สุดๆ 】


⓵ เลือกสถานที่ท่องเที่ยวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/9f/8e/80/9f8e8058bf5e40d20add31fad06c7856.jpg

สิ่งสำคัญที่จะเป็นตัวชี้ชะตาว่าทริปเที่ยววันหยุดยาวของคุณสาวๆ จะรุ่งหรือล่ม… ก็อยู่ตรงที่การเลือกสถานที่ท่องเที่ยวนี่แหละค่ะเพราะหากเลือกสถานที่ที่ต้องเสียเวลาเดินทางนาน ก็อาจหมดเวลาวันหยุดไปกับการนั่งเครื่องบินต่อรถบัสจนแทบจะไม่เหลือเวลาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจหรือถ้าเลือกแต่สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่เป็นจุดแลนด์มาร์ก ก็อาจต้องเสียเวลาต่อคิวรอเข้าชมนานหรือหงุดหงิดกับการเบียดเสียดกับนักท่องเที่ยวแน่นๆดังนั้น คุณสาวๆ ควรเลือกสถานที่ท่องเที่ยวให้เหมาะสม รวมทั้งหาข้อมูลเกี่ยวกับจุดหมายปลายทางแต่ละแห่งก่อนเดินทางจริงจะดีกว่านะคะ


⓶ จองตั๋ว / ที่พัก / ร้านอาหารตั้งแต่เนิ่นๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/10/84/d2/1084d2e4c74bb57c6b8ea754626bb27c.jpg

เรื่องการจองตั๋วโดยสาร / ที่พัก / ร้านอาหาร / สถานที่ท่องเที่ยวบางแห่ง ถือเป็นเรื่องสำคัญที่สายเที่ยวจะมองข้ามไปไม่ได้เด็ดขาดเลยนะเพราะหากจองตั๋วเครื่องบินในเวลากระชั้นชิดก็อาจต้องซื้อตั๋วในราคาที่แพงขึ้นหลายเท่าหรือที่พักบางแห่งอาจถูกจองเต็มไปหมดแล้วในช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ถ้าไม่อยากให้ทริปเที่ยวล่มเพราะไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ก็ต้องรีบจองทุกอย่างตั้งแต่เนิ่นๆเลยค่ะเผื่อว่าวันเดินทางหรือสถานที่ที่เราต้องการมันเต็มไปก่อน จะได้มีเวลาหาตัวเลือกสำรองมาแทนยังไงละ


⓷ เช็กข้อจำกัดด้านการเดินทางยุคโควิด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/75/f0/86/75f086583cbf3504e919bb3a26c718ba.jpg

ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีการผ่อนปรนมาตรการโควิด-19 มากขึ้นแต่ถ้าอยากออกเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวอย่างปลอดภัยและสบายใจ ทางเราก็ขอแนะนำให้สายเที่ยวเช็กข้อมูลเกี่ยวกับข้อจำกัดด้านการเดินทางยุคโควิดไว้ด้วยค่ะโดยเฉพาะคนที่มีแพลนจะเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ก็อาจมีข้อจำกัดด้านการเดินทางที่ไม่เหมือนกับในประเทศเช่น ต้องฉีดวัคซีนอย่างน้อย 14 วันก่อนออกเดินทาง หรือต้องมีใบรับรองผลการตรวจโควิด หรือมาตรการกักตัวของประเทศปลายทาง เป็นต้นพอเช็กจนชัวร์ว่าต้องปฏิบัติตัวยังไงหรือใช้เอกสารอะไรบ้าง ก็จะช่วยให้มีเวลาเตรียมตัวล่วงหน้าและเดินทางได้ราบรื่นขึ้นค่ะ


⓸ ตรวจสอบเวลาเปิด - ปิดของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/14/ed/c3/14edc304f75a9881d16b12dc64622d86.jpg

เราต้องขอย้ำเตือนคุณสาวๆ ที่มีแพลนจะออกเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวอีกครั้งนะคะว่าการศึกษาหาข้อมูลล่วงหน้าก่อนเดินทางจริงเป็นเรื่องสำคัญมากๆยิ่งในช่วงวันหยุดยาวสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่งอาจปิดให้บริการ หรือปรับเปลี่ยนเวลาให้บริการที่แตกต่างจากช่วงเวลาปกติงานนี้ถ้าคุณสาวๆ ออกเดินทางเที่ยวแบบไม่หาข้อมูลให้เรียบร้อย ก็อาจต้องเจอกับโมเมนต์ยืนเหม่อมองป้ายที่มีคำว่า‘ ปิดให้บริการ ’แบบงงๆดังนั้น ช่วงเวลาที่เลือกจุดหมายปลายทางและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็ควรหาข้อมูลให้ครบถ้วนทั้งการเดินทางและตรวจสอบเวลาเปิด - ปิดของสถานที่นั้นๆด้วยนะคะ


⓹ เผื่อเวลาให้มากกว่าเดิมจะได้ไม่ต้องรีบร้อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/5a/07/f1/5a07f1a31d4b26442ceb91e733b63408.jpg

ขนาดในช่วงเวลาปกติที่คนไม่ได้เดินทางพร้อมกันแบบเยอะๆ หลายคนยังเคยเจอกับสถานการณ์ตื่นสาย ฝนตก รถติด ปิดถนนซ่อมทาง ฯลฯจนไปถึงสนามบินแบบเฉียดฉิวใกล้เวลาขึ้นเครื่อง หรือไปถึงสายจนตกเครื่องแล้วต้องเปลี่ยนไฟลท์ / เสียเงินซื้อตั๋วใหม่เลยนะแล้วยิ่งในช่วงวันหยุดยาวที่นักท่องเที่ยวจำนวนมหาศาลเดินทางเที่ยวพร้อมกันก็ควรจะเผื่อเวลาให้มากกว่าเดิมเผื่อต้องเจอกับสถานการณ์ที่ทำให้เสียเวลา หรือต้องต่อคิวแถวยาวเหยียดเชื่อสิว่าการเผื่อเวลาไว้เยอะๆ จะช่วยให้ไม่ต้องรีบร้อน และทำให้ทริปเที่ยวมีความสบายๆ ไม่ต้องคิ้วขมวดด้วยความกระวนกระวายใจเลยค่ะ


⓺ ทำใจยอมรับว่าวันหยุดยาวก็คนเยอะเป็นธรรมดา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/8d/70/8e/8d708e97f9f315429fa4d5d694aab0e3.jpg

เราเข้าใจดีว่านานๆ จะได้พักผ่อนหยุดยาวสักครั้ง ทุกคนก็คงอยากออกเดินทางท่องเที่ยวอย่างสนุกนานเพลิดเพลินกันทั้งนั้นใช่มั้ยละคะ?แต่ก็ต้องทำใจยอมรับให้ได้เหมือนกันนะว่าช่วงวันหยุดยาวก็ต้องมีคนออกเดินทางเที่ยวเยอะเป็นธรรมดาโดยอาจต้องยืนรอคิวนานกว่าปกติบ้าง หรือมีเรื่องติดขัดให้ได้พบเจอบ้างเป็นบางครั้งคุณสาวๆ จึงควรทำใจร่มๆ แล้วมองสิ่งต่างๆ ในแง่บวกเข้าไว้อย่าได้เหวี่ยงวีนใส่คนรอบข้าง เพื่อนร่วมทริป หรือแม้แต่พนักงานบริการ เพราะอารมณ์ฉุนเฉียวของตัวเราเองอาจเป็นตัวการทำให้ทริปกร่อยและไม่สนุกเอาได้ค่ะ#ยิ้มสู้ทุกสถานการณ์ไปเลย


⓻ เตรียมตัวให้พร้อมรับเหตุการณ์ไม่คาดคิด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/29/ae/9a/29ae9a9fd5cb7caf68a2dd0f47a9a3e7.jpg

ถึงแม้ว่าจะเลือกสถานที่ท่องเที่ยวอย่างชาญฉลาด จองทุกอย่างล่วงหน้า และวางแพลนเที่ยวมาเป๊ะเวอร์ขนาดไหน ก็สามารถเจอสถานการณ์ไม่คาดคิดที่อยู่เหนือการควบคุมได้ตลอดเวลาเลยนะคะไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศ กระเป๋าเดินทางล่าช้า เครื่องบินดีเลย์ สถานที่บางแห่งปิดกะทันหัน ฯลฯสาวซิสสายเที่ยวจึงไม่ควรคาดหวังว่าทริปเที่ยวจะต้องเป็นไปตามแผนที่วางไว้แบบเป๊ะๆ ทุกเรื่อง รวมทั้งควรเตรียมตัวให้พร้อมรับมือกับเหตุการณ์ไม่คาดคิดไว้ล่วงหน้าพอต้องเจอกับสถานการณ์จริงจะได้ไม่เกิดอาการแพนิค สามารถพลิกสถานการณ์นั้นๆ และทำให้ทริปเที่ยวดำเนินต่อไปได้ค่ะ


⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆ ⋆

และทั้งหมดนี้ก็คือเคล็ดลับเตรียมตัวเที่ยวช่วงวันหยุดยาวที่เราลิสต์มาแชร์ให้สายเที่ยวได้อ่านและลองทำตามกันค่ะช่วงวันหยุดยาวที่นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศออกเดินทางพร้อมกัน สิ่งสำคัญที่ต้องทำก็คือการเตรียมตัวและหาข้อมูลล่วงหน้า รวมทั้งควรวางแผนสำรองสำหรับสถานการณ์ไม่คาดคิดที่อาจเกิดขึ้นก่อนออกเดินทางจริงเชื่อสิว่าการเตรียมตัวไว้ก่อนจะช่วยทำให้ทริปเที่ยวราบรื่น ปลอดภัย และเที่ยวได้แบบแฮปปี้สุดๆ ต่อให้ต้องเจอคนเยอะๆ ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคเลยสักนิดเดียวค่ะ (⋆ˆ ³ ˆ)♥