รูปภาพ:https://image.myanimelist.net/ui/BQM6jEZ-UJLgGUuvrNkYUMNpT1rttCgTYUMFgMjCS1bUXaa7wLcax4TzNJNHSlQ4wOtlRIBkIzgbwakfue4Nxg

แยกย้ายกับเพื่อนมัธยม ทำไงดีละทีนี้ ...หลายคนเป็นคนติดเพื่อนใช่ไหมคะ~ แหนะ! รู้น้า ก็เพราะติดเพื่อนนี่แหละค่ะก็เลยแอบเศร้าเพราะกลัวจะเข้ากับเพื่อนใหม่ไม่ได้ หรือหาเพื่อนใหม่ไม่ได้แต่ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับในการทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่มาฝากทุกคนด้วย วิธีพวกนี้ช่วยได้แน่นอนเลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องอาศัยความใจกล้าของเราด้วยนะคะ เพราะมันเป็นอะไรที่ใหม่มาก ๆ บางคนอาจจะไม่ค่อยกล้าเลยทำได้ยากเอาล่ะ! พร้อมไปดูวิธีกันยังเอ่ย ถ้าพร้อมแล้วจะช้าอยู่ใย ไถจอมาดูกันเล้ยยย!



หาเพื่อนยังไงดี!? 7 ทริคทำความรู้จัก " เพื่อนใหม่ " ในรั้วมหาลัยฉบับเฟรชชี่

เปิดใจให้กว้าง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/53/67/62/536762bee22d992e65f8d6a073fd8f41.jpg

ข้อแรกเลยนะคะ คือการเปิดใจให้กว้างงงงง~ที่บอกให้เปิดใจให้กว้างเพราะบางครั้งเราอาจจะมัวแต่ไปเปรียบเทียบเพื่อนใหม่กับเพื่อนมัธยมของเรา จนทำให้เราอาจจะเสียเพื่อนที่ดี ๆ น่ารัก ๆ ไปด้วย ดังนั้นเนี่ยเราก็ควรจะต้องเปิดใจ ทำความรู้จักกับหลาย ๆ คนเข้าไว้ ถ้ารู้สึกว่าคลิกกับคนไหนก็ค่อยไปทำความรู้จักเป็นการส่วนตัวตามวิธีด้านล่างต่อแต่ถ้ารู้สึกว่าเข้ากันไม่ค่อยได้จะได้รู้ว่าควรเลี่ยง ๆ นั่นเองค่ะ ยังไงก็เปิดใจให้กว้าง รับเพื่อนใหม่ ๆ ให้เข้ามาทำความรู้จักเรากันด้วยนะคะ ♥


เริ่มทักทายก่อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/24/8f/04/248f042fc47901afafe40fb0617de173.jpg

ข้อนี้สำหรับคนที่กล้า ๆ ก็อาจจะไม่ยากนะคะ แต่อาจจะยากสำหรับคนขี้อายหน่อย เพราะการเริ่มทักทายก่อนมันไม่ใช่วิถีของเราเล้ย~ ยังไงก็ตามถ้าไม่ทักก่อนก็ยากเหมือนกันนะคะที่จะทำความรู้จักกันได้ โอเคหน่อยถ้าเพื่อนเป็นคนที่ชอบทักทายหรือกล้าที่จะเข้าหาเรา เราอาจจะได้เพื่อนไปเลย แต่ถ้าเขาขี้อายเหมือนกันก็คือยากเลยนะคะแนะนำว่าให้สูดหายใจลึก ๆ แล้วลองเข้าไปทักทาย ๆ พูดคุยดูค่ะเรื่องพวกนี้ไม่ยากเกินความสามารถเราแน่นอน เปิดใจให้กว้าง กล้าไปทักทายก่อน เท่านี้ก็ช่วยให้เรามีเพื่อนเพิ่มมาแล้วล่ะ


ฝึกสังเกตว่าเพื่อนชอบหรือสนใจอะไร

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2d/7e/7c/2d7e7c93eef6ebd52e4589acee168301.jpg

ถ้าไม่รู้ว่าจะเข้าหาเพื่อนหรือทักทายเขายังไงก็ลองสังเกตดูก็ได้ค่ะว่าเขาชอบอะไร หรือลองทักทายด้วยคำถามจากสิ่งที่เขาใช้ก็ได้เช่น เห็นเพื่อนใช้กล่องดินสอลายคิตตี้ ก็ให้ถามเพื่อนว่าชอบคิตตี้เหรอ เพื่อนก็จะตอบกลับเรามาเองนะคะ แล้วก็ค่อย ๆ ชวนคุยดู ไม่แน่นะอาจจะคุยถูกคอจนซี้กันไปเลยก็ได้ แต่อย่าเผลอคุยในห้องเพลินล่ะ ไม่งั้นเรียนไม่ทันจะหาว่าไม่เตือนเน้อการเรียนก็สำคัญ หาเพื่อนก็สำคัญเหมือนกัน ดังนั้นคุยพอเป็นพิธีก็พอ เลิกคลาสค่อยชวนคุยต่อเป็นอันโอเคเบตง!


แลกโซเชียลมีเดียกัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ac/3d/e7/ac3de7a012e775db26675536817ff2af.jpg

ถึงเวลาเข้าถึงโลกโซเชียลของเพื่อนแล้วค่า ลองขอ Facebook, Instagram, Twitter หรือ Lineดูนะคะ เผื่อว่าจะได้ชวนคุยหรือเห็นความชอบ เห็นทัศคติอะไรบางอย่างในโซเชียลเขา ถ้ามันไปด้วยกันได้เราก็สามารถชวนเพื่อนแชทคุยได้ แต่ถ้าไปกันไม่ค่อยจะได้ก็อาจจะแค่เพิ่มเพื่อนไว้เฉย ๆ ไม่ต้องไม่สานต่อความสัมพันธ์อะไรให้มากมายนะคะ อย่างน้อยก็ถือว่าได้เพื่อนในคณะ/สาขาเพิ่มอีกคนนึงก็แล้วกันเนอะ แต่ถ้าคิดว่าเข้ากันได้แน่นอน ความคิดเห็นในโซเชียลของเขาไปในทางเดียวกับเรา ก็ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ คุณมีโอกาสได้เพื่อนซี้แล้ว เย้!


ช่วยเหลือเพื่อนในสิ่งที่ทำได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f8/a4/29/f8a4299c7b21f6136824cbc69618f935.jpg

อีกหนึ่งทางที่จะทำให้เราสนิทกับเพื่อนได้ก็คือการช่วยเหลือค่ะ ถ้าเพื่อนไม่มียางลบเราก็ลองให้ยืม เพื่อนกลับหอพักคนเดียวก็ลองเดินกลับพร้อมกัน หรือเรื่องเรียนถ้าเพื่อนไม่ค่อยเข้าใจหรือจดไม่ทัน เราก็ช่วยเหลือเพื่อนไปเลยค่ะ เอาให้เต็มที่ การช่วยเหลือนี่แหละช่วยซื้อใจกันได้ดีมาก ๆเพื่อนจะเห็นว่าเรามีน้ำใจและน่าคบหามากขึ้นด้วย ยังไงก็ลองไปปรับใช้กันดูนะคะ แต่ต้องช่วยเหลือในระดับที่ทำไหวนะคะ ถ้าไม่ไหวไม่ต้องเสนอตัวหรือปฏิเสธไปเน้อ ไม่งั้นเราจะเดือดร้อนเองนะคะ


ชวนเพื่อนไปกินข้าวหลังเลิกเรียน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2f/fb/ef/2ffbef039f084e5f0c8e73f34f8bff70.jpg

หนึ่งในวิธีที่ดี๊ดีเหลือเกินค่ะ ก็คือเลิกเรียนแล้วลองชวนเพื่อนไปทานข้าว ไปคาเฟ่หรืออะไรก็ได้ที่จะไปด้วยกันได้สักพักนึงแบบให้มีเวลาได้เม้ามอยหอยสังข์กันอะไรแบบนี้นะคะ แต่ข้อเตือนนิดนึงนะคะ ถ้าชวนไปดูหนังด้วยกันอย่าไปเผลอเม้ามอยในโรงน้า ไม่งั้นจะไปรบกวนคนดูคนอื่น ๆ เขาได้ ให้คุยกันก่อนหนังฉายหรือหนังฉายจบจะดีที่สุดเลยค่ะ ซึ่งการชวนไปนั่นไปนี่หลังเลิกเรียนเนี่ยะนอกจากจะได้ไปเที่ยวให้เพลิดเพลินแล้ว ก็ยังได้รู้นิสัยใจคอบางอย่างของเพื่อนด้วยนะ ยังไงก็ลองไปทำกันดูนะคะ


นัดไปเที่ยวกันนอกรอบ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f5/96/50/f596509aa5c5f14d4241f03f45b100a3.jpg

เที่ยวนอกรอบจะนานกว่าการไปเที่ยวหลังเลิกเรียนนะคะ แบบวันเสาร์ไปคาเฟ่กันไหม หรือวันเสาร์ไปกินปิ้งย่างกันไหม คล้าย ๆ กับข้อข้างบนเลยค่ะ แต่วิธีนี้พยายามเลือกเวลาให้มันอยู่ด้วยกันนาน ๆ หน่อย อาจจะกินปิ้งย่างแล้วต่อด้วยไปดูหนังในโรง หรืออาจจะชวนไปชอปปิ้งก่อนแล้วค่อยไปหาอะไรทานแบบนี้ก็เป็นอีกวิธีที่ดีนะคะ และอีกวิธีที่ดีก็คือลองชวนไปต่างจังหวัดที่อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลดูค่ะ อาจจะทำให้เราได้ใช้เวลากับเขามากขึ้นด้วยถ้าไปนอกรอบกันแล้วแฮปปี้ก็สรุปได้เลยว่าคุณได้เพื่อนใหม่ในรั้วมหาลัยแล้วล่ะ!



ไม่ยากใช่ไหมล่า~ทำตาม 7 วิธีนี้รับรองเลยค่ะว่าเห็นผลแน่นอนถ้าใครเป็นใครขี้อายก็อาจจะยากนิดนึงนะคะ แต่อยากให้ใจกล้าลองทำดูน้าลองก้าวข้ามความกลัวหรือ Comfort Zoneดูนะคะ แต่ถ้าใครไม่ค่อยถนัดจะทักก่อนก็แนะนำว่าให้สังเกตแทนก็ได้นะคะ สังเกตว่าเพื่อนคนไหนเป็นยังไง ดูท่าจะชอบอะไรถ้าเหมือน ๆ เราก็ลองพูดคุยดูค่ะ เดี๋ยวก็สนิทกันไปเอง พยายามไปนั่งให้เพื่อนทักก็ได้นะคะอาจจะเป็นอีกวิธีที่ช่วยให้เรามีเพื่อนได้ ถ้าเพื่อนไม่สนก็แย่หน่อย แต่คิดว่าถ้าเพื่อนน่ารักจริง ๆก็จะต้องชวนเราคุยแน่นอนเลยค่ะ ลองดูน้า เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ต้องหาเพื่อนใหม่เลยค่า ♥แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย ♥