รูปภาพ:https://c.tenor.com/kgpxswj1rvYAAAAC/spy-x-family-yor-forger.gif

เดือนนี้ก็หยุดยาว เดือนนั้นก็หยุดยาว โอ้โหช่างมีความสุขเสียนี่กะไร~ถึงแม้จะได้หยุดยาว แต่การหยุดยาวก็อาจจะทำให้เรารู้สึกเบื่อได้เหมือนกันดังนั้นเนี่ยมาหาอะไรทำดีกว่า แต่! วันนี้เราไม่ได้ชวนทุกคนมาทำคนเดียวนะคะแต่ให้ชวนครอบครัวมาทำด้วยกันเลยค่ะ ถือว่าแก้เบื่อกันทั้งบ้าน แล้วก็ยังได้คุยได้สานสัมพันธ์กันให้แน่นแฟ้นขึ้นด้วย จะมีวิธีไหนบ้างก็ตามมาดูกันเล้ย♥♥♥♥



7 กิจกรรมสานสัมพันธ์กับครอบครัว ในช่วงวันหยุดยาว

♥ ดูหนังด้วยกัน ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7c/d9/d1/7cd9d1777ed8f7a11f120fef883e3f79.jpg

ข้อแรกทำได้ง๊ายง่ายนั่นก็คือการเปิดหนัง เปิดรายการทีวี เปิดซีรีส์ดูด้วยกันนั่นเองค่า คือทุกคนต้องชอบเสพอะไรแบบนี้บ้างแหละเนอะ ก็พยายามหาสิ่งที่ดูได้พร้อมกันทั้งบ้าน เช่น ที่บ้านชอบดูซิทคอมมาก ๆ ก็หาเป็นหนังตลก ๆ ดู หรือถ้าที่บ้านชอบหนังแอคชันก็หาหนังแอคชันสนุก ๆ ดูด้วยกัน แค่นี้ก็มีความสุขแล้วล่ะ ที่บอกว่ามีความสุขก็เพราะว่าเวลาเราดูสื่อพวกนี้ที่บ้าน จะมีคนขำ มีคนอินกับเนื้อเรื่องซึ่งทำให้เราได้หัวเราะ ได้มีอารมณ์ร่วมมากยิ่งขึ้น การดูมันก็เลยสนุกขึ้นไปอีกวิธีนี้แนะนำเลยค่ะ!


♥ กินอาหารด้วยกัน ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/79/33/73/793373ef64555172376777322443c450.jpg

จริง ๆ ไม่ใช่แค่การกินอาหารนะคะ แต่การทำกับข้าวไปด้วยกันช่วยกันคนละไม้คนละมือบอกเลยว่าสนุกมาก ๆค่ะ ยิ่งถ้าได้ทำกันทั้งบ้าน ทั้งคุณแม่ คุณย่า/คุณยาย คุณหลาน บอกเลยว่าบันเทิงแน่นอนนะคะ เพราะได้พูดคุยกันตลอดการทำ นอกจากจะสนุกที่ได้ทำร่วมกันแล้วยังได้วิธีทำอาหารจากผู้ใหญ่ในบ้านด้วยนะเออ พอทำเสร็จก็มานั่งพร้อมหน้ากินข้าว ถามไถ่ เม้ามอยเรื่องนั้นเรื่องนี้ไปด้วยทุกคนมีความสุข มีรอยยิ้มแน่นอนเลยค่ะ ถ้าจะให้ดีก็อาจจะเปิดทีวีดูนั่นนี่ไปด้วยก็ได้นะคะ จะได้เพลิน ๆ


♥ ไปช็อปปิ้งด้วยกัน ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/83/10/32/8310321a4d07723acf69c58a28e5b24b.jpg

หยุดยาวทั้งทีมันก็ต้องมีอยากจะจับจ่ายใช้สอยกันบ้างไม่ว่าจะเสื้อผ้า เครื่องสำอาง สกินแคร์ ของใช้ต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งพวกอาหารสดก็เช่นกัน ถ้าได้มาซื้อกับที่บ้านก็จะได้พาญาติผู้ใหญ่ไปเปิดหูเปิดตา ช่วยกันซื้อ ช่วยกันเลือกแถมยังได้คนช่วยออกไอเดียด้วยถ้าไปคนเดียวอาจจะต้องคิดนานเพราะต้องยืนชั่งใจในการเลือก แต่ถ้าไปกับที่บ้าน ก็ถามคนนั้นคนนี้ได้ตลอดทำให้การไปชอปปิ้งมีสีสัน มีความสนุกมากขึ้นด้วยนอกจากนี้ยังอาจจะได้ของจากญาติผู้ใหญ่ด้วยนะ อุ๊ย~ แบบนี้ต้องชวนที่บ้านแล้วรึเปล่าอะเธออออ :-D


♥ เล่นเกมหรือบอร์ดเกมด้วยกัน ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/be/9e/fa/be9efaace26d71332c7fb85e651ffa67.jpg

ถ้าบ้านใครมีญาติพี่น้องที่อายุไล่เลี่ยกันก็แนะนำเลยค่ะการเล่นเกมด้วยกันจะทำให้เราสนุกสนานไม่พอ ยังได้ความสัมพันธ์ที่ดีกับพี่ ๆ น้อง ๆ ไปด้วยโดยเฉพาะบอร์ดเกมนี่บอกเลยว่าแนะนำสุด ๆ เลยค่ะ เพราะมันเล่นได้ทั้งครอบครัวเลยหลาย ๆ เกมเล่นกันเกิน 10 คนก็ยังได้เช่น Warewolf เป็นต้น บอกเลยว่าสนุกมาก ๆ เป็นอีกเกมที่เล่นกับคนในครอบครัวแล้วสนุกสนานเฮฮาสุด ๆ เพราะต้องคอยโกหกหรือจับโกหกคนในบ้าน ซึ่งบางคนก็อยู่ด้วยกันมาทั้งชีวิต รู้ทันกันก็เฮฮา รู้ไม่ทันก็ขำกลิ้งได้เหมือนกัน บอกเลยว่าเจ๋งแจ๋วค่ะ แนะนำ!


♥ ร้องคาราโอเกะด้วยกัน ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/02/f7/5b/02f75bee575c46b8762a0381ff93d603.jpg

วิธีนี้ไม่จำเป็นจะต้องออกจากบ้านไปจ่ายค่าเช่าร้านคาราโอเกะนะคะ แค่ร้องในบ้านก็พอ บ้านไหนมีงบซื้อไมโครโฟนก็เต็มที่ไปเลยค่ะ ถ้าบ้านไหนไม่มีก็ชวนญาติ ๆ มาเปิดเพลง ร้องเพลงไปด้วยกัน ไม่ก็เต้นไปด้วยกันก็ได้นะคะแต่ว่าก็ต้องหาเพลงที่ทุกคนสนุกสนานไปด้วยกันได้ด้วยนะคะอย่ายึดจากความชอบเราอย่างเดียวไม่งั้นจากที่จะสนุกมันจะไม่สนุกแทนนะคะ ถ้าไม่อยากให้บรรยากาศกร่อยก็ลองถามที่บ้านดูค่ะว่าอยากฟังเพลงอะไร ร้องเพลงไหน ก็แบ่ง ๆ กันเปิด แบ่ง ๆ กันร้องนะคะ จะได้สนุกสนานทั่ว ๆ กัน ♥


♥ ช่วยกันทำงานบ้าน ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/74/90/bf/7490bf4060bcf990f3a43ff922918efb.jpg

บ้านรกมากเพราะซื้อของเข้าตลอด ไม่ก็ไม่มีเวลาจัดเก็บเลย ทางที่ดีก็คือหยุดยาวนี้ชวนกันทำความสะอาดบ้านไปเลยค่า แบ่งหน้าที่กันทำจะได้สะอาดไว ๆ แถมยังได้กระชับความสัมพันธ์ด้วย เพราะต้องคอยช่วยเหลือกันในตอนทำตลอดถ้าทำคนเดียวก็จะเหนื่อยเกินไป แล้วยังใช้เวลานานด้วยวิธีนี้แหละค่ะดีที่สุด ตอบโจทย์ที่สุด บ้านจะได้น่าอยู่น่าพักผ่อนด้วยพอทำงานบ้านเสร็จก็ค่อยมาทำกิจกรรมอื่น ๆ ที่เราแนะนำได้เลยนะคะ รับรองว่ากระชับความสัมพันธ์ได้แน่นแฟ้นสุด ๆ !


♥ ไปเที่ยวต่างจังหวัดด้วยกัน ♥

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6c/ba/b7/6cbab719eee848b3258d593367d9a2b1.jpg

ถ้าอยู่บ้านแล้วยังไม่เวิร์คก็ไปเที่ยวนอกบ้านกันเลยค่าจะไปต่างจังหวัดแบบไปกลับหรือค้างคืน หรือจะไปต่างประเทศเลยก็ได้นะคะ แต่ช่วงนี้บางที่บินยากนิดนึง แถมยังมีโรคระบาดค่อนข้างเยอะด้วย ถ้าจะไปก็ลองชั่งน้ำหนักกันให้ดี ๆ นะคะ หรือแม้กระทั่งเที่ยวในไทยก็ต้องดูแลตัวเองด้วยน้า ที่พูดไม่ใช่อยากให้กลัวนะคะ แต่อยากให้ทุกคนระมัดระวังจริง ๆช่วงหยุดยาวคนมาเที่ยวกันเยอะด้วย มันเลี่ยงคนได้ยาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเลี่ยงไม่ได้เลยลองหาสถานที่ที่ไม่ได้ดังเวอร์ดูนะคะ พวกนั้นอาจจะคนไม่เยอะเท่าไหร่ไปได้เพลิน ๆ ด้วย ไม่อึดอัดด้วย



เป็นยังไงกันบ้างคะมีหลากหลายกิจกรรมให้ร่วมทำด้วยกันเลยซึ่งกิจกรรมส่วนใหญ่สามารถทำได้ที่บ้านด้วยนะคะเหมาะกับช่วงแบบนี้สุด ๆเพราะหลาย ๆ คนไม่ค่อยอยากจะออกจากบ้านสักเท่าไหร่ เนื่องจากมีเชื้อโรคเยอะแยะไปหมด แต่ถ้าใครอยากจะออกก็ทำได้น้า แล้วก็อย่าลืมที่จะพกแมสก์ไปเจลแอลกอฮอล์ติดตัวไปด้วยเสมอนะคะจะได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นนั่นเองเอาล่ะ~ ให้ทุกคนเอาไปเดียนี้ไปชวนคนในบ้านทำดีกว่า ส่วนทางเรานั้นก็ขอตัวลาไปก่อนแล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ ♥