วันนี้เรามีกิจกรรมกระชับสัมพันธ์กับคุณแม่มาแนะนำ จริงๆ ก็ไม่มีอะไรมากเป็นกิจกรรมง่ายๆ ที่เพื่อนๆ ทุกคนสามารถหยิบไปทำตามกันได้ซึ่งนี่ลองทำดูแล้วเออ! มันก็ดีนะ ได้ใช้เวลาร่วมกันบ้างแม้จะไม่ได้มากมายอะไร แต่ก็ถือว่าในช่วงเวลานึง เราก็ได้ลองทำอะไรร่วมกันบ้างแหละ รวมมาให้เลือกทั้งหมด6 กิจกรรมทำร่วมกับแม่จะมีกิจกรรมไหนบ้าง ที่ถูกจริตกับซิส ลองแวะเข้ามาเลือกกันดู ไปดูกันเลยค่ะ

รวม 6 กิจกรรมทำร่วมกับแม่ กระชับความสัมพันธ์ เดือนไหนก็ทำได้

1. ดูซีรีส์ฟินๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/28/16/f8/2816f81b31b2ff304171b86b3b9d032d.jpg

กิจกรรมแรก เราว่าแม่ลูกทำด้วยกันแล้ว เข้ากันสุดๆ คือ การดูซีรีส์ค่ะ ไม่จำเป็นต้องเป็นซีรีส์เกาหลีก็ได้นะ ชอบแนวไหนก็ดูด้วยกันไปเลย ดูหนังก็ได้ หาของอร่อยๆ มานั่งกินด้วยกันระหว่างดู มันก็เพลินๆ ดีนะได้ใช้เวลาร่วมกัน ได้อินไปกับเรื่องราวสนุกๆ ที่ดูด้วยกันดีจะตายไป รับรองว่า ฆ่าเวลาว่างได้ดีมาก แถมยังได้ทำอะไรร่วมกันด้วย ยิ่งถ้าเพื่อนๆ เป็นคนที่ไม่ค่อยมีเวลา ไม่ค่อยได้ใช้เวลาร่วมกันกับคุณแม่ด้วยแล้ว นี่เป็นหนึ่งในกิจกรรมกระชับสัมพันธ์ดีๆ ที่ต้องลอง มันเวิร์กแบบสุดๆไปเลย!!

2. เข้าครัวพร้อมหน้า สองแม่ลูกพร้อมปรุง

รูปภาพ:https://hokuohkurashi-note.imgix.net/uploads/2018/06/30205717/Q9A09251.jpg?auto=format%2Ccompress&cs=tinysrgb&q=60

ทำกับข้าวไม่เป็นหรอก แต่ก็ไม่เป็นไรนะ เข้าครัวไปช่วยคุณแม่ได้อยู่นอกจากจะได้ใช้เวลาร่วมกันแล้ว ยังเป็นการฝึกสกีลตัวเองเรื่องการทำอาหารด้วยโดยปกติเรามักจะรอกินอย่างเดียว แต่ลองเดินเข้าไปในครัวดูค่ะ อาจจะดูเหมือนตัวเกะกะ ไร้ประโยชน์ไปบ้าง แต่เชื่อเถอะ พอเราเอ่ยปากถามว่า มีอะไรให้หนูช่วยมั้ย มันจะต้องมีอะไรสักอย่างให้ทำนั่นแหละรับรองเลยว่าจากครัวเงียบๆ จะเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ และความครึกครื้นทันทีวุ่นวายหน่อยก็ไม่เป็นไรค่ะ ความวุ่นวาย ถ้ามันเป็นเรื่องราวดีๆ มันก็คือความสุขของการได้ใช้เวลาร่วมกันนั่นแหละ

3. ปลูกต้นไม้ให้สบายอารมณ์

รูปภาพ:https://s359.kapook.com/pagebuilder/2a6bfdc4-2344-429a-8722-065bd72a22ae.jpg

งานปลูกต้นไม้ ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่เหมาะกับการทำร่วมกันในครอบครัวนะ ตอนทำคนเดียว มันเงียบ ปากไม่ได้พูด แต่พอเราได้ทำร่วมกับแม่ พ่อ หรือเพื่อนแล้ว ปากมันเงียบไม่ลงค่ะซิส กิจกรรมแบบนี้เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดีๆ ที่จะทำให้คุณได้กระชับความสัมพันธ์กันให้แน่นแฟ้น ได้แลกเปลี่ยนพูดคุยกัน ได้ใช้เวลาว่างร่วมกันอีกอย่างคือ การปลูกต้นไม้ มันก็ไม่ใช่งานยากอะไรด้วย อากาศอาจจะร้อนไปบ้าง แต่ถ้าได้ลองทำไปเรื่อยๆ สักพักนึง จะรู้สึกผ่อนคลาย สบายอารมณ์ดีนะ ใครที่แบบต้องทำงานเครียดๆ ในทุกๆ วัน เราแนะนำกิจกรรมนี้เลยช่วยให้สงบและผ่อนคลายความตึงเครียดได้ดีมากแนะนำเลยค่ะ

4. นั่งเฉยๆ คุยกันไปเรื่อยๆ

รูปภาพ:https://hokuohkurashi-note.imgix.net/uploads/2019/04/30002908/m-2165_SQ_L.jpg?auto=format%2Ccompress&cs=tinysrgb&q=60

เราเป็นคนนึงที่ขอพูดเลยว่า ขี้เกียจมาก ไม่อยากทำอะไรในวันหยุดเลย ซึ่งเราเชื่อว่า เพื่อนๆ หลายๆ คน ก็อาจจะรู้สึกเหมือนกัน เพราะงั้นกิจกรรมนี้ เหมาะกับคนขี้เกียจที่สุดค่ะการนั่งๆ นอนๆ อยู่บ้านกับแม่ แล้วพูดคุยกันไปเรื่อยคือคุณไม่จำเป็นต้องคุยเรื่องของคุณกับแม่ก็ได้นะ บนโลกนี้มีเรื่องอะไรให้พูดคุยกันเยอะแยะ หยิบยกขึ้นมาก่อนสักประเด็นนึง แล้วเดี๋ยวมันก็จะมีประเด็นอื่นๆ ต่อเข้ามาเองแหละ ถ้าคุณแม่ของซิส ไม่ใช่คนที่ซีเรียสมากมายเราว่าการนั่งแชร์เรื่องราวต่างๆ รวมกัน มันก็สนุกดีนะ ได้พูดคุย ได้ยิ้ม ได้หัวเราะ ได้อัปเดตเรื่องราวต่างๆ ของกันและกันเราว่าดีจะตายไป เพราะเราเชื่อว่าก็คงไม่ใช่ทุกคน และคงไม่ใช่ทุกวันหรอก ที่เราจะได้มีโอกาสมานั่งเล่านั่งคุยกันแบบนี้ เพราะงั้นถ้ามีโอกาสแล้วทำซะนะ

5. เพราะบ้านมันรก เลยต้องจัดใหม่ด้วยกัน

รูปภาพ:https://hokuohkurashi-note.imgix.net/uploads/2021/09/10173140/kcat02391.jpg?auto=format%2Ccompress&cs=tinysrgb&q=60

อีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ที่ลองทำแล้วเวิร์กสำหรับเรากับแม่อีกหนึ่งอย่างคือ การจัดบ้าน ทำความสะอาดบ้าน โดยปกติแม่จะเป็นคนจัดการทุกอย่าง แต่มันก็จะมีมาครั้งที่เราลงไปช่วยด้วย เช่นแบบจัดบ้านใหม่ เคลียร์ของที่ไม่ใช้แล้ว หรือบิ๊กคลีนนิ่งครั้งใหญ่ มันเหนื่อยแหละ แต่พอได้แบ่งเบาได้ทำอะไรร่วมกันแล้ว มันก็สนุกและมีความสุขดีแถมการทำความสะอาดบ้าน ยังทำให้เราได้ค้นพบของบางอย่างที่เราอาจจะลืมไปแล้วหรือหาไม่เจอส่งผลให้เราได้พูดคุยเรื่องราวกับแม่ด้วย ดีจะตายไป

6. แม่ลูกสายช้อป!

รูปภาพ:https://oggi.jp/wp-content/uploads/2022/04/2204mitsui01-3.jpg

และอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทำแล้วแฮปปี้ทั้งแม่ทั้งลูกคือการใช้เงิน หรือก็คือการช้อปปิ้งนั่นเองค่ะ ไม่ต้องออกไปเดินห้างก็ได้ เปิดมือถือแล้วช้อปออนไลน์เอา แม่อันนี้น่ารักเนอะ แม่อันนี้สวย แม่สีไหนดี แม่ดูอันนี้ซิ เป็นช่วงเวลาสั้น ที่มีความสุขมากได้แลกเปลี่ยนรสนิยมของกันและกัน ได้แชร์ความชอบของกันและกัน เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาดีๆ ที่ควรเก็บเกี่ยวเอาไว้นะเพราะเราเชื่อว่า โดยปกติแล้ว ทุกคนชอบไปช้อปปิ้งกันเพื่อน ไม่ค่อยได้มีเวลาร่วมกับคุณแม่ ฉะนั้นเวลานี้ มีโอกาสแล้ว ลองดู ความคิดเห็นอาจจะไม่ตรงกันบ้าง ก็ไม่เป็นไรค่ะ อย่างน้อยๆ เราได้ใช้เวลาร่วมกับคุณแม่บ้าง แบบนี้ดีจะตายเนอะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/79/97/b8/7997b80f60e57221239b15e9e03d32b5.jpg

เมื่อเราโตขึ้นแล้ว เราอาจจะไม่ได้ใช้เวลาร่วมกับคนในครอบครัวกันมากเหมือนเมื่อก่อน ฉะนั้นวันนี้ แค่วันเดียวก็ได้ ถ้าเรามีโอกาสได้ใช้เวลาร่วมกันบ้าง ก็ทำเถอะค่ะ อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง ชีวิตคนเรามันไม่แน่นอน เมื่อมีโอกาสที่สมควรจะทำแล้ว ก็ควรทำซะ อย่าปล่อยให้เวลามันผ่านเลยไป ถึงเวลานั้น ถ้ามันช้าเกินไป จะย้อนเวลากลับ ก็ไม่ได้แล้วนะลองเลือกกิจกรรม ที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้ ไปทำตามกันดูสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย