ฮายค่ะซิส~ แวะมาชวนเมาท์เรื่องปัญหาผิวที่ไม่จิ๋วอีกแล้วค่ะ ><

สาวๆ แต่ละคนก็คงมีสภาพผิวแตกต่างกันไป บางคนเป็นสาวผิวแห้ง บางคนเป็นสาวผิวมัน บางคนเป็นสาวผิวผสม ในขณะที่บางคนเป็นสาวผิวแพ้ง่าย ซึ่งทั้งหมดที่เราบอกไปก็ดูเหมือนจะเป็นสภาพผิวสุดเบสิคที่เรารู้จักกันดีอยู่แล้วงั้นขอแอบซอกแซกถามหน่อยสิว่ามีใครเคยได้ยินเกี่ยวกับบ้างรึเปล่า? ขอบอกเลยว่าผิวมันขาดน้ำก็เป็นสภาพผิวที่พบได้บ่อยๆ เลยนะคะโดยผิวมันขาดน้ำเกิดจากการที่ผิวขาดน้ำเพราะมีน้ำมาหล่อเลี้ยงเซลล์ผิวไม่พอ จนต่อมไขมันต้องผลิตน้ำมันเพิ่มมากขึ้น จึงทำให้เจอกับทั้งสภาพผิวที่แห้งขาดน้ำ และผิวมันง่ายโดยเฉพาะช่วง T-Zone บริเวณหน้าผากและจมูกคนที่มีสภาพผิวมันขาดน้ำเลยต้องเจอกับทั้งปัญหาผิวมันง่าย และผิวที่แห้งมากๆ จนแต่งหน้าไม่ติดด้วยนั่นเอง วันนี้เราจึงลิสต์4 ขั้นตอนดูแลผิวมันขาดน้ำง่ายๆมาแชร์กัน ว่าแล้วก็ตามไปดูเลยดีกว่าว่าสภาพผิวแบบนี้ควรต้องดูแลผิวยังไงบ้าง…

【 รวบตึง 4 ขั้นตอนง่ายๆ หมดปัญหาหน้ามัน แต่งหน้าไม่ติด 】

⓵ ดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/39/82/30/398230f49c38a063d1f2874ddd3d9c72.jpg

เริ่มต้นด้วยขั้นตอนการแก้ปัญหาผิวมันขาดน้ำแบบง่ายๆ ข้อแรกอย่างการดื่มน้ำเปล่านั่นเองค่ะซิส! ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้ว่าน้ำเปล่าที่คนเราดื่มเป็นประจำทุกวันเป็นสิ่งจำเป็นและมีประโยชน์ต่อร่างกายมากๆ เลยนะคะ เพราะน้ำเปล่าจะช่วยดับกระหาย เพิ่มการไหลเวียนโลหิต ขับสารพิษออกจากร่างกาย ทำให้อวัยวะต่างๆ ทำงานได้อย่างปกติแล้วที่สำคัญน้ำเปล่ายังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวจากภายใน ส่งผลให้ผิวดูเปล่งปลั่งสดใส เนียนนุ่ม ผิวสุขภาพดี ดูไม่แห้งกร้านขาดน้ำด้วยค่ะ

รู้แบบนี้แล้วใครที่รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนผิวมันขาดน้ำ จนเจอปัญหาแต่งหน้าไม่ติดเพราะผิวแห้งจนเกินไปนอกจากจะต้องใส่ใจเรื่องการทาสกินแคร์ที่เน้นเพิ่มความชุ่มชื้นแล้ว ก็ควรดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย หรือดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยวันละ 8 แก้วจะดีที่สุดนะคะ


⓶ ใช้คลีนเซอร์สูตรอ่อนโยน

สาวผิวแห้งขาดน้ำที่ต้องเจอกับปัญหาเดี๋ยวผิวมันเยิ้มหนักมาก เดี๋ยวผิวแห้งกร้านขั้นสุดสลับกันไป ก็ต้องให้ความสำคัญกับการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลผิวให้ดีๆ เลยนะคะ เพราะหากเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมแรงๆ ก็อาจยิ่งกระตุ้นให้ผิวเกิดการระคายเคืองง่ายขึ้น แล้วยังทำให้ผิวแห้งตึงมากขึ้นกว่าเดิมด้วยนะโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่ต้องใช้ล้างหน้าเป็นประจำทุกเช้า - เย็น ก็ควรเลือกใช้คลีนเซอร์สูตรอ่อนโยน ที่ปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ และพาราเบนจะได้ช่วยทำความสะอาดผิวอย่างหมดจด แบบไม่ทำให้ผิวระคายเคืองยังไงล่ะคะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/42/d3/61/42d361ae2121c76e4d97242fdbaf5435.png

อย่างCetaphil Gentle Skin Cleanser ( 255.- )ขวดนี้ก็เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสูตรเจลเข้มข้น ที่ทำความสะอาดทั้งสิ่งสกปรกและเมคอัพได้อย่างล้ำลึก พร้อมช่วยบำรุงให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ไม่แห้งตึงหลังใช้ค่ะ แม้ว่าจะเป็นคลีนเซอร์ที่ทำความสะอาดผิวได้หมดจดแต่มีส่วนผสมของไนอะซินาไมด์วิตามินบี 5และกลีเซอรีนที่ช่วยปกป้องผิวจากปัญหาผิวอ่อนแอ ผิวแห้งขาดน้ำ หรือผิวระคายเคืองแล้วยังเป็นคลีนเซอร์สูตรอ่อนโยนที่ไม่มีน้ำหอมและพาราเบน ไม่ทำให้ระคายเคืองหรืออุดตันรูขุมขน หยิบคลีนเซอร์ขวดนี้มาใช้เป็นตัวช่วยเคลียร์ผิวสะอาดใสได้อย่างสบายใจเลยค่ะ


⓷ ใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสม่ำเสมอ

ขอเตือนไว้ก่อนเลยว่ายิ่งคุณสาวๆ มีสภาพผิวมันขาดน้ำที่เรียกได้ว่าผิวแปรปรวนเก่งไม่แพ้อากาศ ก็ต้องยิ่งใส่ใจเรื่องการทาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสม่ำเสมอเลยนะคะ เหตุผลก็เป็นเพราะว่าถ้าไม่ทาสกินแคร์เลยก็อาจทำให้ผิวขาดการดูแลจนแห้งหนักกว่าเก่า และตามมาด้วยปัญหาผิวกวนใจอีกเพียบ!แล้วสำหรับคนผิวมันขาดน้ำก็ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เน้นช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวขาดน้ำ และลดการผลิตน้ำมันส่วนเกินจากต่อมไขมันออกมาเคลือบผิวด้วยค่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/48/20/3b/48203bfdfb6f0a75b244dd84f7fb9745.jpg

แล้วผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสำหรับสาวผิวแห้งขาดน้ำที่เราคัดเลือกมาแล้วว่าคุณภาพดีเริ่ดเกินราคาก็คือSistar Watermelon Whitening Soothing Gel ( 49.- )ค่ะ เพราะเจ้าตัวนี้เป็นเจลแตงโมซิสต้าร์ที่หยิบไปใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายให้หน้าสวยผิวใสไปพร้อมกันเนื้อเจลผสานคุณค่าจากสารสกัดสำคัญอย่างแตงโมว่านหางจระเข้วิตามินซีและคอลลาเจนรวมพลังกันช่วยฟื้นบำรุงผิวแห้งกร้านให้ชุ่มชื้น ผิวนุ่มอุ้มน้ำ ปรับผิวหมองคล้ำให้ผิวสว่างกระจ่างใส ละเอียด เรียบเนียนคุณสาวๆ จะหยิบเจลแตงโมไปใช้ทาบำรุงผิวเป็นประจำทุกเช้า - เย็น หรือบำรุงหลังออกแดด หรือใช้ก่อนแต่งหน้าเพื่อเติมความชุ่มชื้นและล็อกเครื่องสำอางให้ติดทนก็ได้ค่ะ เพราะเนื้อเจลซึมเร็วและไม่เหนียวเหนอะหนะผิวเลยด้วย


⓸ มาสก์หน้าเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิว

อย่างที่หลายคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าหนึ่งในวิธีดูแลผิวที่ทั้งง่าย สะดวก และช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้แบบจุกๆ สะใจก็คือ‘ การมาสก์หน้า ’นั่นเองค่ะ ถ้าไม่เชื่อก็ดูได้จากเหล่าสาวเกาหลีที่ผิวดิวอี้ฉ่ำๆ มงลง ก็นิยมมาสก์หน้าเป็นประจำทุกวันเลยนะเพราะการมาสก์หน้าจะช่วยเติมน้ำให้ผิวและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างล้ำลึกหมดปัญหาผิวแห้งกร้านขาดน้ำไปชิลล์ๆ แถมพอผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำก็จะช่วยให้การแต่งหน้าเป็นเรื่องง่าย เครื่องสำอางติดผิวดี และติดทนยาวนานตลอดทั้งวันอีกต่างหากค่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/9c/1a/34/9c1a34aa1a2a1c7b18039921cf9f1759.jpg

แล้วสาวซิสที่อยากจะดูแลผิวก่อนนอนด้วยการมาสก์หน้า แบบนอนหลับฟินๆ ไปได้เลย ไม่ต้องเสียเวลาดึงแผ่นมาสก์ออก ก็ต้องลองเปลี่ยนมาใช้Sistar Watermelon Fresh Boosting Sleeping Mask ( 39.- )แล้วค่ะ โดยเจ้าตัวนี้เป็นสลีปปิ้งมาสก์ผิวฟูที่จะช่วยดูแลผิวให้ใสเด้งไกลไปจักรวาลเนื้อมาสก์อัดแน่นไปด้วยสารสกัดสำคัญอย่างแตงโมกุหลาบมินต์และวิตามินซีช่วยฟื้นผิวเหนื่อยล้า คืนความสมดุลให้ผิวฟู ชุ่มชื้น ลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าแล้ววิธีใช้ก็ง่ายมากๆ แค่ทาบำรุงผิวหน้าและลำคอเป็นประจำทุกวันก่อนนอน หรือใช้ 2 - 3 ครั้ง / สัปดาห์ และสามารถใช้ในวันที่ต้องการฟื้นฟูผิวอย่างเร่งด่วนก็ได้ เพราะแค่ทาก่อนหลับตื่นปั๊บสวย ช่วยบำรุงให้ผิวฟูดูดีกว่าที่เคยตามนิยามผิวสุขภาพดีเลยค่ะ

และทั้งหมดนี้ก็คือขั้นตอนการดูแลผิวมันขาดน้ำแบบง่ายๆที่เราหยิบมาบอกต่อให้ได้ลองทำตามกันในวันนี้ค่ะโดยคนที่มีสภาพผิวเดี๋ยวมันเดี๋ยวแห้งสลับกันไปควรหมั่นดูแลผิวเป็นประจำ ทั้งการดื่มน้ำเติมความชุ่มชื้นให้ผิวจากภายใน เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวสูตรอ่อนโยน และบำรุงผิวด้วยสกินแคร์ที่เน้นเติมความชุ่มชื้นพอผิวของเราชุ่มชื้นก็จะช่วยลดปัญหาผิวแห้งขาดน้ำ และลดการผลิตน้ำมันส่วนเกินที่เป็นตัวการทำให้หน้ามันเยิ้มด้วย แถมเรายังลิสต์ไอเทมดูแลผิวมาฝากกันอีกต่างหาก แบบนี้ใครอยากดูแลผิวจัดเต็มก็ต้องรีบตามไปตำไอเทมเหล่านี้มาใช้ในแต่ละขั้นตอนด้วยนะคะ เริ่ดแน่นอน ^^