ฮายค่าา!!! แวะมาทักทายและเมาท์กันหน่อยเร็ว (✿◠‿◠)เราเชื่อว่าปัญหาเรื่องรูปร่างคงเป็นปัญหายอดฮิตที่ทำให้หลายคนรู้สึกกลุ้มใจและไม่มั่นใจในหุ่นของตัวเอง แล้วรู้รึเปล่าว่าไม่ได้มีแค่คนน้ำหนักเกินเกณฑ์ ที่อยากผอมลงหรือหุ่นเฟิร์มขึ้นอย่างเดียวเท่านั้นหรอกนะคะแต่ยังมีบางคนที่ตัวผอมมากๆ หรือน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ แล้วเจอปัญหาเพิ่มน้ำหนักยาก ต่อให้กินเยอะเท่าไหร่ก็ยังคงตัวเบาหวิวเหมือนเดิม แถมหุ่นที่ดูผอมมากๆ ยังทำให้ดูโทรมหรือสุขภาพไม่ดีอีกต่างหากแล้วทางเราขอบอกเลยว่าคุณสาวๆ สามารถลด - เพิ่มน้ำหนักด้วยการปรับการกินได้นะ วันนี้เราจึงหยิบมาฝากกันเอาละ! อย่ามัวรอช้าให้เสียเวลา แล้วรีบตามไปทำมิชชั่นเพิ่มน้ำหนักให้หุ่นมีน้ำมีนวลดูสุขภาพดีด้วยกันได้เลยค่ะ● ● ● ● ●


☰ แจก 7 ทริคกินอาหาร “ เพิ่มน้ำหนัก ” แบบได้ผล แถมสุขภาพดีด้วย ☰


➀ กินเข้าไปให้มากกว่าที่ร่างกายเบิร์นออก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/64/79/81/6479814b551c34d7ae6e17280cd0ed2d.jpg

อย่างที่เราเกริ่นไปก่อนหน้านี้แล้วว่าการปรับการกินให้เหมาะสม จะช่วยทำให้การลดและเพิ่มน้ำหนักได้ผลมากขึ้น อย่างคนที่อยากไดเอทลดความอ้วนให้น้ำหนักลดลงไวๆ ก็ต้องคำนวณแคลอรีและกินอาหารในปริมาณน้อยลงในขณะที่คุณสาวๆ ที่ตัวผอมเกินไปแล้วอยากจะเพิ่มน้ำหนักให้ดูมีน้ำมีนวลมากขึ้น ก็ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินซะใหม่ โดยควรกินเข้าไปให้มากกว่าที่ร่างกายเบิร์นออกค่ะ เช่น หากต้องการเพิ่มน้ำหนัก 0.5 กิโลกรัม / สัปดาห์ ก็ควรเพิ่มปริมาณอาหารให้เยอะกว่าปกติประมาณ 500 แคลอรี / วันเป็นต้นเชื่อสิว่าการกินอาหารเยอะขึ้นเป็นวิธีเพิ่มน้ำหนักด้วยการกินที่ได้ผลดีอย่างแน่นอน


➁ เลือกกินผักผลไม้แคลอรีสูง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/02/5a/50/025a501c8bc7c938cc54b24555846179.jpg

ถ้าอยากเพิ่มน้ำหนักแบบฉบับสุขภาพดี แทนที่จะตะบี้ตะบันกินของทอด ของหวาน หรืออาหารขยะ ที่กินเข้าไปในปริมาณมากๆ แล้วทำร้ายสุขภาพร่างกายหรือเพิ่มความเสี่ยงให้กลายเป็นสาวน้อยร้อยโรค เราขอแนะนำให้สาวซิสหุ่นผอมแห้งแรงน้อยหันมาเลือกกินผักและผลไม้ที่มีแคลอรีสูงแทนจะดีกว่านะคะเพราะผักและผลไม้แต่ละชนิดอุดมไปด้วยแร่ธาตุ วิตามิน และสารอาหารหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แล้วหากเลือกกินผักแลผลไม้แคลอรีสูงก็จะช่วยให้มิชชั่นเพิ่มน้ำหนักสำเร็จเร็วขึ้นด้วยโดยผักและผลไม้ที่มีแคลอรีสูงก็มีให้เลือกกินหลายอย่างเลยนะ เช่นกล้วยหอม ( 112 แคลอรี / ลูก ),ลูกเกด ( 120 แคลอรี / ½ ถ้วย ),อินทผลัม ( 66 แคลอรี / ผล )เป็นต้นซึ่งคุณสาวๆ จะกินผักและผลไม้เหล่านี้เป็นของว่างระหว่างวันก็ได้ หรือจะนำมาปั่นเป็นสมูทตี้ก็อร่อยเหาะชื่นใจสุดๆ เลยค่ะ


➂ เน้นกินอาหารโปรตีนสูงมากขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/9a/78/bb/9a78bbae2860853915ff378cbd8cafa6.jpg

ในขณะที่เพิ่มน้ำหนักด้วยการปรับการกินให้กินอาหารมากขึ้น สิ่งที่จะตามมาติดๆ ก็คือปริมาณ‘ ไขมัน ’และ‘ กล้ามเนื้อ ’ที่เพิ่มขึ้นไปพร้อมกันค่ะซิส!แล้วถ้าอยากจะเพิ่มน้ำหนักตัวแบบสุขภาพดี ก็ต้องเน้นสร้างกล้ามเนื้อด้วยการกินอาหารโปรตีนสูงให้มากขึ้นเพราะโปรตีนเป็นสารอาหารสำคัญที่มีหน้าที่ในการเสริมสร้างกล้ามเนื้อแบบนี้การกินโปรตีนควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย ก็จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อมากกว่าไขมันส่วนเกินนั่นเองค่ะแล้วอาหารโปรตีนสูงก็มีหลากหลายอย่าง เช่นปลาแซลมอน,ไข่ไก่,ถั่ว,ธัญพืช,นม,อกไก่ฯลฯ ให้ได้เลือกซื้อมาทำเมนูแสนอร่อยได้ตามใจชอบเลย


➃ อย่ากลัวการกินคาร์โบไฮเดรตและแป้ง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f0/e5/65/f0e565976a91ea2b32bba52b48e037d6.jpg

สำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนักปั้นหุ่นผอมเพรียว พอได้ยินคำว่า‘ แป้ง ’และ‘ คาร์โบไฮเดรต ’เมื่อไหร่ก็คงร้องยี้แล้วพยายามหลีกเลี่ยงเมนูเหล่านี้ แต่คนที่อยากเพิ่มน้ำหนักให้หุ่นดูมีน้ำมีนวลขึ้นก็อย่าได้กลัวการกินอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตและแป้งเลยนะคะเพราะถ้าเลือกกินแป้งและคาร์โบไฮเดรตชนิดดี เช่นขนมปังโฮลเกรน,ข้าวโอ๊ต,ข้าวกล้อง,มันฝรั่ง,พาสต้าฯลฯ ก็จะช่วยเพิ่มปริมาณแคลอรี เสริมสร้างกล้ามเนื้อ แล้วยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุและสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายด้วยคอนเฟิร์มเลยว่าเมนูคาร์โบไฮเดรตและแป้งเหล่านี้กินแล้วช่วยให้เพิ่มน้ำหนักง่ายขึ้นแบบไม่ทำร้ายสุขภาพเลยค่ะ


➄ เลือกใช้ภาชนะขนาดใหญ่ขึ้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d0/4e/b1/d04eb19d3e90a42f5d7d298e9c20ef84.jpg

เรามั่นใจว่าหลายคนอาจเคยได้ยินเกี่ยวกับทริคลดน้ำหนักด้วยการเลือกใช้จานใบเล็กๆ เพราะเวลาตักอาหารใส่จานขนาดเล็กจะทำให้อาหารดูล้นจนต้องตักออก ส่งผลให้กินอาหารปริมาณน้อยลงในแต่ละมื้อ ( ถ้าไม่ได้กินเบิ้ลหลายจาน! ) แล้วสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักด้วยการกิน ก็ให้ทำตรงข้ามกับคนที่อยากลดน้ำหนักได้เลยค่ะทางเราแนะนำให้เลือกใช้ภาชนะขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อช่วยพรางตาทำให้ปริมาณอาหารในจานดูน้อยและกินอาหารเข้าไปมากขึ้นนอกจากนี้การลำดับการกินก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามนะคะถ้าคุณสาวๆเลือกกินอาหารโปรตีนสูงก่อน แล้วค่อยกินเมนูแคลอรีต่ำปิดท้ายก็จะช่วยให้ได้รับสารอาหารที่ช่วยเพิ่มน้ำหนักเข้าไปอย่างเต็มที่ก่อนที่จะรู้สึกอิ่มไปซะก่อนค่ะ


➅ กินอาหารว่างระหว่างวันบ่อยๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a9/9f/d1/a99fd1eb1b6fd0c1d410289ef4174b83.jpg

กินจุ๊บจิ๊บ ตือดึงตือดึงตึ๊ง ~คนผอมที่อยากเพิ่มน้ำหนักให้ได้ผลและรวดเร็วทันใจ ก็ขอให้ท่องจำให้ขึ้นใจเลยว่ามีเวลาว่างเมื่อไหร่ก็ต้องหาของกินกระแทกปากค่ะ โดยเฉพาะคนที่ต่อให้พยายามกินอาหารในแต่ละมื้อมากขึ้น แต่ก็ฝืนกินได้ไม่เยอะอย่างที่ตั้งใจไว้การกินของว่างระหว่างวันบ่อยๆก็จะช่วยเพิ่มปริมาณแคลอรีให้ร่างกาย แล้วยังช่วยเติมพลังงานให้รู้สึกมีเรี่ยวแรงมากขึ้นด้วยนะคะแล้วถ้าอยากกินของจุ๊บจิ๊บระหว่างวันสไตล์เฮลท์ตี้ ก็อาจเลือกกินเมนูของว่างอย่างธัญพืช ผลไม้ หรือโปรตีนบาร์แทนพวกขนมขบเคี้ยวที่มีโซเดียมสูงเท่านี้ก็กินของว่างได้อย่างสบายใจ ไม่ทำร้ายสุขภาพเลยสักนิดเดียว


➆ ซอส / ท็อปปิ้ง / เครื่องปรุง ช่วยเพิ่มแคลอรีได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/06/ab/a7/06aba7c1a64dd0b09e7dfd740ad04efa.jpg

ปกติแล้วเวลากินอาหารแต่ละมื้อ อาหารจานอร่อยของเราก็มักจะเสิร์ฟมาพร้อมกับเครื่องปรุงสารพัดอย่าง หรือซอสที่ช่วยเพิ่มรสชาติความอร่อยใช่มั้ยละ? ทางเราขอบอกเลยว่าพวกซอส ท็อปปิ้ง และเครื่องปรุงต่างๆ ก็เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับการกินที่ช่วยเพิ่มน้ำหนักได้เหมือนกันนะคะเพราะการปรุงรสชาติอาหารให้ถูกปากจะช่วยเพิ่มความอยากอาหาร ทำให้เพลิดเพลินกับการกินมากขึ้น รู้ตัวอีกทีก็กวาดเกลี้ยงหมดจานและได้รับปริมาณแคลอรีไปแบบเต็มๆ ด้วยค่ะแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องระวังพวกเครื่องปรุงและซอสที่มีน้ำตาล โซเดียม และไขมันอิ่มตัวปริมาณมากเพราะถ้ากินเยอะเกินไปก็อาจส่งผลเสียต่อร่างกายได้ค่ะ


● ● ● ● ●

เป็นยังไงบ้างคะ หลังจากที่ได้อ่านทริคกินอาหารเพิ่มน้ำหนักทั้ง 7 ข้อที่เราลิสต์มาแชร์กันวันนี้แล้ว คุณสาวๆ คิดว่าตัวเองจะทำตามที่เราแนะนำไปได้มั้ยเอ่ย? โดยทางเราหยิบทริคกินอาหารมาฝากกันแบบหลากหลายเลยนะคะ ทั้งแนะนำเมนูอาหารที่กินแล้วช่วยเพิ่มน้ำหนัก รวมทั้งทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้เพลิดเพลินกับการกินอาหารมากขึ้นด้วยแล้วถ้าอยากจะเพิ่มน้ำหนักให้ได้ผลและดีต่อสุขภาพมากขึ้น นอกจากจะต้องเลือกกินและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของตัวเองแล้ว ก็ต้องไม่ลืมออกกำลังกายสร้างกล้ามเนื้อควบคู่กันไป หุ่นจะได้ดูมีน้ำมีนวลแบบสุขภาพดีค่าา ♥