รูปภาพ:https://c.tenor.com/cg66KXYX2AYAAAAC/moon-anime.gif

เฮลโหลลลล~ อันยองค่าสายเกาหลีทั้งหลายช่วงนี้ใกล้เทศกาล" ไหว้พระจันทร์ "กันแล้ว ไหน ๆ มีบ้านใครไหว้บ้างเอ่ย?ถ้าใครไหว้พระจันทร์ก็อย่าลืมขอพรเรื่องโชคลาภ เงินทอง และที่สำคัญอย่าลืมขอเรื่องความรักด้วยน้าเพราะเทศกาลนี้เขาเน้นขอเรื่องนี้กันเลยล่ะ > _ < ส่วนใครที่ไม่ได้ไหว้แล้วอยากจะอินเทศกาลไหว้พระจันทร์กับเขาบ้าง วันนี้เราก็ขอแนะนำ7 เพลงเกาหลีที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ " พระจันทร์ "มาฝากทุกคนให้ไปฟังเพลิน ๆ กันเลยจ้า จะ รับรองว่าเพราะพริ้งกินใจสุด ๆแต่จะมีเพลงไหน ของใคร ความหมายยังไงก็ต้องเลื่อนมาอ่านกันเล้ย ♥


☾ ☾ ☾ ☾ ☾ ☾ ☾ ☾ ☾ ☾ ☾ ☾ ☾ ☾ ☾ ☾


7 เพลงเกาหลีเกี่ยวกับ " ดวงจันทร์ " ไว้เปิดช่วงไหว้พระจันทร์ฟังเพลิน ๆ

Secret - Starlight Moonlight

เริ่มต้นกันด้วยเพลงฮิตที่ไม่เคยเก่าอย่างStarlight Moonlightกันเลยค่า เพลงนี้ร้องโดย 4 สาววงSecretนั่นเอง บอกเลยว่าเอ็มวีน่ารักมาก ๆ นะคะ พวกฉากต่าง ๆ ก็สวยมาก ๆ เลย เชื่อว่าใครได้ดูแล้วต้องอยากดูซ้ำกันบ้างแหละ และสิ่งที่ดีงามไม่แพ้ฉากและเอ็มวีก็คือเนื้อหาของเพลงนี้เลยค่า เนื้อหาจะพูดถึงการได้รับคำสารภาพรัก แล้วมีความสุขมาก ๆแถมตัวเราเองก็ชอบเขามาก ๆ ด้วย ในท่อนฮุคมีเปรียบเปรยคนที่เรารักเหมือนกับแสงดาว แสงจันทร์ ท้องฟ้า ท้องทะเล คือแบบคลั่งรักสุดใจ หวานฉ่ำ ๆกันไปเลยละค่า ใครที่มีคนรักแล้วฟังเพลงนี้ไปด้วย มองพระจันทร์ไปด้วย บอกเลยว่าโรแมนติกสุด ๆ เลยล่ะ! > _ <


GFRIEND - Time for the moon night

ต่อกันที่ 6 สาวGFRIENDกันบ้างค่า สำหรับเพลงTime for the moon nightนั่นเอง แค่ได้ยินชื่อเพลงทุกคนก็สามารถ" บั่ม บั้ม บั้ม บัม บ้ามมม~ "ขึ้นมาพร้อมกันได้เลยใช่ไหมล่า? สำหรับเนื้อหาเพลงนี้จะพูดถึงการรอคอยใครสักคนแต่เขาดูเหมือนจะไม่กลับมา งั้นเราก็คงต้องปล่อยเขาไปฉันอยากบินออกไปในค่ำคืนสำหรับดวงจันทร์ ฉันคงจะได้เจอเธอในความฝัน แต่ถึงเพลงจะบ่น ๆ เหมือนจะปล่อยเขาไปแต่ใจก็ยังแอบลังเล ๆ อยู่นะ แต่ในตอนสุดท้ายของเพลงก็ตัดสินใจที่จะปล่อยเขาไป เนื้อหาเศร้า ๆ ตรงข้ามกับเพลงแรกสุด ๆ นะคะ ใครสายชอบเพลงเศร้าแนะนำเลยค่ะ


EXO - Moonlight

ถัดจากสาว ๆ ก็มีเพลงฝั่งหนุ่ม ๆ กันบ้าง ซึ่งเพลงที่เราต้องเอามาแนะนำเลยก็คือเพลงMoonlightของหนุ่ม ๆ เอ็กโซนั่นเองค่า เป็นอีกหนึ่งในB-Side อัลบั้ม Overdoseที่ดังมาก ๆ ของเอ็กโซเลยนะคะ ท่าเต้นก็ดี เนื้อหาเพลงก็ดีสุด ๆ แถมเสียงของดีโอและแบคฮยอนคือแบบขยี้ลงมาตรงกลางหัวใจ เพราะเนื้อหาเพลงนี้เศร้ามากนะคะพูดถึงความรักที่ไม่สมหวังเขาเข้ามาหาเราในช่วงเวลานึงแล้วก็จากไป กลับไปหาคนนั้น เราก็พยายามอยากให้เขากลับมาหาเราอีกครั้งแหละแต่สุดท้ายเขาก็ไม่กลับมา เนื้อเพลงมันอาจจะไม่ได้สื่อตรง ๆ นะคะต้องตีความเอานิดนึง แต่อ่านคำแปลไปด้วย ฟังไปด้วยยอมรับเลยค่ะว่าเจ็บเข้าไปถึงกระดูกดำเลยทีเดียว ; - ;


TWICE - After Moon

ไปทางพี่สาวตึกฟ้ากันบ้างค่า สำหรับ 9 สาววงTWICEกับเพลงAfter Moonนั่นเอง เพลงนี้เป็น B-Side จากอัลบั้ม YES or YES นะคะ เนื้อหาของเพลงจะพูดเกี่ยวกับการนึกถึงความทรงจำเก่า ๆ ที่เลือนรางไปแล้วแต่มันยังเป็นความทรงจำที่เปี่ยมล้นเหมือนกับดวงจันทร์เลยถึงแม้ตอนนี้เราจะไม่ได้เจอกันเหมือนพระอาทิตย์และพระจันทร์ แต่ก็อย่าลืมที่จะอยู่ด้วยกันนะฉันจะเป็นพระจันทร์ในตอนกลางวัน จะอยู่เคียงข้างเธอเสมอ คือจะตีความในแง่บวกแบบวันซ์กับทไวซ์ก็ได้ หรือจะตีความในเชิงเศร้า ๆ หน่อยก็ได้นะคะ เป็นอีกเพลงที่อยากแนะนำให้เปิดตอนกลางคืนเลยค่ะ มองพระจันทร์ไปฟังเพลงนี้ไปอินสุดใจแน่น้อน


IU - Strawberry Moon

มาที่เพลงน่ารัก ๆ ของพี่สาวไอยูกันบ้างค่า กับเพลงStrawberry Moonที่ปล่อยเป็นซิงเกิลในปี 2021 ที่ผ่านมา เอ็มวีน่ารักมาก ๆ นะคะ มีความแฟนตาซีสุด ๆ ยิ่งใครที่ชอบสีชมพูคือกรี๊ดแตกแน่นอนค่ะ สำหรับเนื้อหาในเพลงนี้พูดถึงความรักที่เกิดขึ้นในวัน Strawberry moon ที่สดใสและเกิดขึ้นได้ยากการที่หนุ่มสาวได้มาพบกันคงเป็นเรื่องของโชคชะตา งั้นให้ฉันได้ดูแลคุณได้ไหม เราจะข้ามผ่านสายลมนั้นไป ความรู้สึกที่ล่องลอยนี่มันเจ๋งสุด ๆ ไปเลยเพลงแบบฟีลกู้ดมาก ๆ นะคะแต่แนะนำว่าดูเอ็มวีไปด้วยจะเลิศสุด ๆ เลยละค่ะ!


NCT127 - Sun & Moon

ในอัลบั้มCherry Bombที่ฮอตฮิต ก็ยังมีเพลงเบา ๆ หวาน ๆ อย่างSun & Moonซ่อนอยู่นะเออ เพลงนี้เป็นของหนุ่ม ๆNCT127นะคะ เนื้อหาก็คือหวานฉ่ำไปเลยละค่ะ ประมาณว่าฉันกับเธออยู่ภายใต้ท้องฟ้าเดียวกันไม่ว่าพระอาทิตย์จะขึ้นส่องแสงสว่างหรือพระจันทร์จะคืบคลานเข้ามาแทนที่ แต่ความรู้สึกของเราสองคนก็ยังเชื่อมถึงกันเสมอคือแบบโอ๊ย หวานฉ่ำปอด ฉ่ำใจกันสุด ๆ ไปเลยละค่า แถมเสียงของหนุ่ม ๆ ก็ชวนเคลิ้มมาก ๆ ฟังก่อนนอนมองพระจันทร์ไปเพลิน ๆ บอกเลยว่ามีหลับฝันดีแน่นอน! แต่เชื่อว่ามีหลาย ๆ คนฟังแล้วแอบเขินเพราะคนร้องหล่อเกินห้ามใจแน่ ๆ ล่ะ ใช่ม้า? > _ <


TAEYEON - To the moon

ปิดท้ายที่สายโวคอลตัวแม่อย่าง' แทยอน 'กันเลยค่า สำหรับเพลงที่เรายกมาแนะนำก็คือเพลงTo the moonนั่นเอง เพลงนี้เป็น B-Side ในอัลบั้มWhat do I call you( แอบกระซิบว่าเพลงนี้ก็ดีเหมือนกันค่ะ ) เนื้อหาเพลงพูดถึงความรู้สึกเบื่อหน่ายที่ทุก ๆ วันมีแต่อะไรซ้ำไปซ้ำมา ความคิดก็ตื้อไปหมด เหนื่อยล้าอ่อนแรง ช่วยพาฉันไปที่ไหนสักที่เถอะ ไปที่ดวงจันทร์ก็ได้ถ้าวันไหนรู้สึกแย่ก็ให้มองไปบนท้องฟ้าแล้วดำดิ่งไปสู่พระจันทร์กันดีกว่าเป็นอีกเพลงที่ไม่ได้พูดในเชิงความรักแต่เนื้อหาปลอบประโลมหัวใจดีมาก ๆ เลยนะคะ ใครที่กำลังรู้สึกท้อ ๆ อยู่ก็เปิดเพลงนี้ฟังพร้อมกับดำดิ่งสู่พระจันทร์กันเนอะ ♥


☾ ☾ ☾ ☾ ☾ ☾ ☾ ☾ ☾ ☾ ☾ ☾ ☾ ☾ ☾ ☾


เป็นยังไงกันบ้างเอ่ยยย~ มีเพลงไหนที่ถูกใจบ้างไหนน้า ♥หวังว่าทุกคนจะชอบนะคะ เพราะแต่ละเพลงนอกจากความหมายจะดี๊ดีแล้วเนี่ยเพลงก็ยังดี๊ดีอีกด้วย เอาไปเปิดฟังฟิน ๆ ในช่วงวันไหว้พระจันทร์กันได้เล้ยแล้วก็อย่าลืมนะคะ ถ้าใครไหว้พระจันทร์ก็อย่าลืมขอพรเรื่องความรักล่ะอ้อ! แต่อย่าขอเนื้อคู่นะคะ มันเป็นสิ่งที่ไม่ควรขอเพราะเนื้อคู่ของเราไม่ได้มีคนเดียวแถมเนื้อคู่ของเราบางคนก็ยังไม่เกิดใหม่ด้วย ทางที่ดีขอให้เจอความรักดี ๆ ก็พอน้าแล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ เราจะเอาเพลงอะไรมาฝากอีก รอติดตามเล้ย!