คอนแทคเลนส์ เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่หลายคนชื่นชอบโดยเฉพาะคนที่ปัญหาทางสายตา แต่ไม่ชอบใส่แว่น ซึ่งคอนแทคเลนส์เนี่ยต้องบอกเลยว่ามีให้เลือกหลายประเภท ทั้งในรูปเเบบรายเดือน หรือรายอาทิตย์ (แบบไม่เกินสองสัปดาห์)แต่เชื่อว่าหลายคนยังคงกลัวและกังวลในผลข้างเขียงของการใส่คอนแทคเลนส์ซ้ำกันหลาย ๆ ครั้งในปัจจุบันจึงมีคอลเทคเลนส์ในรูปแบบรายวัน เรียกง่ายๆคือ ใช้วันต่อวันพอหมดวันก็ต้องทิ้งนั่นเองค่ะ ซึ่งในท้องตลาดมีหลากหลายแบรนด์ให้ได้เลือกซื้อ ครั้งนี้เราเลยอยากมาแนะนำ6 แบรนด์ คอนแทคเลนส์รายวันที่คิดว่าดี และปลอดภัยมาให้เพื่อน ๆได้รู้จักกันค่ะ

6 เเบรนด์คอนเเทคเลนส์รายวันทั้งใสเเละสี เนียนสวย ไม่มีโป๊ะ!

Bausch & Lombคอนแทคเลนส์รายวัน Biotrue Oneday

รูปภาพ:https://www.bausch.co.th/storage/product/gallery/1622820840_1616409432_biotrueoneday_30pack.png

มาค่ะมาเริ่มกันที่แบรนด์แรกอย่าง Bausch & Lomb เชื่อว่าหลายเพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบการใส่คอนแทคเลนส์ ต้องรู้จักแบรนด์นี้กันเป็นอย่างดี เพราะดังและปังมากจริง ๆ ค่ะโดยสำหรับรุ่น Biotrue Oneday มีความโด่ดที่ตัวเนื้อเลนส์ ผลิตจาก Hypergel ที่มีองค์ประกอบของปริมาณน้ำที่ใกล้เคียงกับดวงตาของมนุษย์อีกทั้งยังมีค่าการซึมผ่านของออกซิเจนที่สูงกว่าคอนแทคเลนส์ทั่วไป และนอกจากนี้ผิวเลนส์ยังมีชุ่มชื้นสุง ทำให้สามารถใส่ได้ยาวนานถึง 16 ชั่วโมง เพราะในตัวเลนส์บรรจุในสาร Poloxamine เอาไว้นั้นเองและที่สำคัญยังมี Advanced Aspheric Optics ที่ช่วยให้มองเห็นภาพได้ชัดแม้ในภาวะแสงน้อย จึงทำให้การมองเห็นของดีขึ้นในที่มืดนั้นเองค่ะ

Pegavision คอนแทคเลนส์รายวัน Jhaka

รูปภาพ:https://btv.co.th/img_product/109-image_th-2922.jpg

มาต่อกันที่เพื่อน ๆ สายแฟ ที่ชื่นชอบการใส่คอนแทคเลนส์ที่มีลวดลาย ต้องไม่พลาดกับแบรนด์ Pegavision รุ่น Jhakaที่มีคุณสมบัติเด่น ๆ เลยคือไม่ทำให้ตาแห้ง เพราะตัวคอนแทคเลนส์มีปริมาณค่าอมน้ำสูงถึงร้อยละ 58และอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นจุดเด่นเลยคือคอนแทคเลนส์แบรนด์มีนวัตกรรม UV Protection ที่จะช่วยปกป้องดวงตาของเราจากรังสีอัตราไวโอเลตจากแสงแดดนอกจากคุณสมบัติที่เราพูดกันไปแล้ว เขายังมีสีให้เพื่อน ๆ ได้เลือกมากถึง 3 สีด้วยกัน ซึ่งประกอบไปด้วย สีชมพู, สีฟ้า และสีน้ำตาล ไปตำด่วน!

Acuvue คอนแทคเลนส์รายวัน ชนิดใส รุ่น 1 Day Acuvue Moist

รูปภาพ:https://btv.co.th/img_product/78-image_th-7442.jpg

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่เน้นด้ายสายตา ไม่ต้องการสีสัน ขอแนะนำเป็นAcuvue รุ่น 1 Day Acuvue Moist ที่เหมาะมากๆกับคนที่มีปัญหาทางด้านสายตาแต่ยังต้องใช้สายตาในการทำงานอยู่ตลอด เพราะรุ่นนี้แค่ชื่อก็รู้แล้วว่ามีความชุ่มชื่นสูงมากกกก มีความสามารถในการกักเก็บความชุ่มชื้นที่มากกว่ารุ่นอื่นในแบรนด์เดียวกันด้วยเทคโนโลยี LACREON® เพราะแบบนี้ตาของเราถึงไม่แห้งและที่สำคัญเนื้อเลนส์ผลิตจาก Etafilcon A รองรับทั้งสำหรับผู้ที่สายตาสั้นและสายตายาวและยังมาพร้อมด้วยสาร ป้องกันUV ที่จะช่วยปกป้องดวงตาของเราจากรังสีต่าง ๆ จากแสงแดดนั่นเองค่ะ

Bausch & Lombคอนแทคเลนส์รายวัน SofLens Daily Disposable

รูปภาพ:https://bausch.co.th/storage/product/gallery/1616410276_soflens_daily_10pack.png

มาซ้ำกันอีกครั้งกับแบรนด์ Bausch & Lomb แต่ครั้งนี้มาในรุ่น  SofLens Daily Disposableสำหรับรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ยอดนิยมมากของแบรนด์เลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะเขาออกแบบมาให้ตัวเลนส์รับกับความโค้งกระจกตาได้มาก มาพร้อมกับ Aspheric Optics ที่แม้ในภาวะแสงน้อยก็ช่วยให้เห็นภาพได้คมชัดและที่สำคัญรุ่นนี้ออกซิเจนไหลเวียนได้ดีมาก ทำให้เรารู้สึกสบายตา ทั้งถอดและใส่ อีกทั้งตัวเลนส์เองมีคุณสมบัติพิเศษคือไม่มีไฟฟ้าสถิตทำให้ไม่มีครบสิ่งสกปรกสะสม เรียกได้ว่าใส่รุ่นนี้นอกจากจะมองชัดแล้ว ดวงตาของเรายังปลอดภัยอีกด้วย

ALCONคอนแทคเลนส์รายวัน Dailies Aqua Comfort Plus

รูปภาพ:https://res2.contactlenses.co.uk/data/images/large/183.jpg

ในแบรนด์ก่อนหน้านี้เราได้บอกไปว่าตัวคอนเทคแลนส์มีความชุ่มชื่นสูงมากสำหรับแบรนด์ Alcon รุ่น Dailies Aqua Comfort Plus เขาบอกมาว่ามีองค์ประกอบน้ำสูงถึง 69% เรียกว่าสูงที่สุดจากที่เราพูดกันมาเลยค่ะ และแถมยังมีสารให้ความชุ่มชื้นถึง 3 ชนิดด้วยกันได้แก่ HPMC, PEG400 และ PVA และที่สำคัญยิ่งกระพริบตาก็ยิ่งปล่อยความชุ่มชื้นออกมาเพิ่มมากยิ่งขึ้นแถมยังให้ความชุ่มชื้นตั้งแต่เริ่มใส่จนถึงวันหมดอายุ ทำให้ตาของคุณไม่แห้ง พูดได้เลยว่าคุณสมบัติเขาแน่นมากจริงๆ เพื่อนคนไหนกำลังมองหาคอนแทคเลนส์ แนะนำตัวนี้เลยค่ะ ไปตำด่วน

Pegavision คอนแทคเลนส์รายวัน Water

รูปภาพ:https://btv.co.th/img_product/110-image_th-9536.jpg

หากเพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังมองหา คอนแทคเลนส์เลนส์นิ่ม ใส่แล้วไม่เกิดอาการตาแห้ง ป้องกันรังสี UVA และ UVB ต้องลองแบรนด์ Pegavisionที่มีทั้งคุณสมบัติในการป้องกันรังสีอัลตราไวโอเลตและที่มีปริมาณค่าอมน้ำสูงถึงร้อยละ 58 จึงช่วยให้ไม่เกิดอาการระคายเคือง ป้องกันไม่ให้ตาแห้ง และ ช่วยให้ดวงตามีความชุ่มชื้นนอกจากนี้เลนส์ยังมีความนิ่มมากกกกกก ไม่บาดตาขณะที่สวมใส่อีกด้วย ซื้อ1 แต่เหมือนได้ของแถมมา10 อย่างเลยนะเนี่ย ถ้าเพื่อน ๆคนไหนสนใจไปลองกันได้น้า

เริ่ดกันไหมละคะเพื่อน ๆ! ทั้ง 6 แบรนด์นี้เราคัดมาแล้วว่าดีจริง และอยากบอกต่อหวังว่าจะช่วยให้คนที่กำลังจะหาซื้อคอนแทคแลนส์เลือกซื้อกันได้ง่ายขึ้นนะคะแต่ยังไงก็แล้วแต่ ไม่ว่าคอนแทคแลนส์ที่เรานำเสนอไป จะดีมากขนาดไหน แต่ดวงตาของแต่ละคนไม่เหมือนกันแนะนำให้หาแบรนด์ที่เหมาะกับดวงตา ใส่สบาย และไม่มีอาการระคายเคืองดีกว่าน้า