เยิ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว!สวัสดีค่ะชาวซิส มีใครเป็นเหมือนกันบ้างไหมคะตื่นเช้ามาแต่งหน้าจัดเต็มแต่ผ่านมาแค่ครึ่งวัน หน้าเยิ้มไหล หน้าหยาแบบสุด ๆนอกจากความมันความเยิ้มแล้วนั้นบางครั้งหน้าก็ดูดรอปดูหมองลงเหมือนองค์ลงอีก เรียกได้ว่าเป็นปัญหาโลกแตกของเพื่อน ๆ หลายคนเลยก็ว่าได้ เพราะต้องใช้ชีวิตด้วยใบหน้าแบบนี้ไปให้จนถึงเย็นแอบทรมานอยู่เหมือนกันนะเนี่ยแล้วถ้าเป็นแบบนี้วนไปเรื่อย ๆ สารพัดสิวจะเป็นสิ่งที่ตามมาอีกดังนั้นเพื่อแก้ปัญหาหน้ามันหน้าเยิ้ม ต้องแก้ที่ต้นเหตุ ไม่ใช่การแก้ที่ปลายเหตุด้วยการซับหน้าไปทั้งวันซึ่งวันนี้เรามี 6 เทคนิคที่จะช่วยชาวซิสบอกลาปัญหา หน้าเยิ้มระหว่างวัน ให้เมคอัพอยู่ติดทนได้ตลอดทั้งวันมาฝากกันค่ะ จะมีอะไรบ้างมาส่องกันเลย!

6 วิธีกู้หน้าเยิ้มระหว่างวัน สวยปังไม่กลัวเมคอัพไหล!(≧▽≦)

ดื่มน้ำให้เยอะเข้าไว้!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/30/c3/fa/30c3fa1e7161eb31ce9543a70d6ef9aa.jpg

โดยส่วนใหญ่แล้วคนที่มีผิวหน้ามันมักมีสาเหตุหลัก ๆ มาจากผิวขาดน้ำ เลยทำให้มีน้ำมันออกมาหล่อเลี้ยงแทนทำให้หน้ามันและเยิ้มง่ายนั้นเองค่ะดังนั้นการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวคือหัวใจหลักของการแก้ปัญหาแต่ผิวจะสุขภาพดีได้ต้องเริ่มจากภายในใช่แล้วค่ะ! วิธีแรกที่เราอยากแนะนำคือการแก้จากภายในด้วยการ ดื่มน้ำให้เพียงพอเพราะเมื่อผิวเราได้รับน้ำที่เพียงพอจะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น ลดการผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมา ถือเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ควรทำทุกวันเลยค่ะแนะนำให้เพื่อน ๆดื่มน้ำให้ได้วันละ 6-8 แก้วเป็นอย่างต่ำ! ถ้าได้เยอะกว่านี้เอาไปเต็ม10 เลยค่ะ

หลีกเลี่ยงของมัน งดของทอด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/47/71/79/477179cfc5232e0f537abc808224c5fa.jpg

ทุกปัญหาผิวที่เกิดขึ้น 100 ทั้ง100 มักมีสาเหตุมาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเราโดยเฉพาะ “การกิน”สำหรับคนที่มีผิวหน้า เยิ้มง่ายเนี่ย อาหารที่เป็นตัวการคือของมัน ๆ ทอด ๆทั้งหลายเนี่ยแหละค่ะเพราะอาหารประเภทนี้จะเข้าไปกระตุ้นให้ผิวของเราผลิตน้ำมันออกมามากขึ้นแน่นอนว่าเมื่อผิวหน้ามันแล้วปัญหาสิวต่าง ๆ จะตามมาได้ง่ายขึ้น ดังนั้นขอแนะนำให้หลีกเลี่ยงแต่เราเข้าใจว่าใจมันรัก ให้มาเลิกกินทันทีคงทำได้ยาก เลยอยากขอให้ช่วยลดลงหน่อยน้า

เลือกโฟมล้างหน้าให้ถูกต้อง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3c/5e/23/3c5e23e8021ac5ac2377c1a865810a79.jpg

การล้างทำความสะอาดใบหน้าเป็นสิ่งทุกคนต้องทำเป็นประจำทุกวันอยู่แล้วแต่ต้องขอพูดสักหน่อยว่าสภาพผิวที่แตกต่างกัน การล้างหน้าก็ย่อมต่างกันออกไปด้วยค่ะสำหรับคนที่มีปัญหาหน้ามัน ผิวหน้าเยิ้มง่าย ไม่ควรล้างหน้าบ่อย แนะนำให้ล้างหน้าแค่วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็นแค่เท่านี้ก็เพียงพอแล้วค่ะและที่สำคัญเพื่อน ๆ ควรเลือกดฟมล้างหน้าที่เป็นสูตรของคนที่มีผิวหน้ามันโดยเฉพาะเพราะโฟมล้างหน้าเหล่านี้เมื่อล้างแล้วใบหน้าจะไม่มันเพิ่ม และไม่แห้งตึงด้วยค่ะว่าแล้วลองหยิบโฟมล้างหน้าตัวเองมาสังเกตดูหน่อยละกัน

มาสก์หน้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1a/eb/cc/1aebcc7fe766f740c6c74eef17c9a89d.jpg

เชื่อว่าชาวซิสหลายคน คงชื่นชอบการมาสก์หน้ากันอยู่บ้างก็แหม่มันฟินสบายหน้าแถมเผยผิวสวยให้เราอีกด้วยโดยเฉพาะคนที่มีผิวหน้ามันการมาส์กหน้าถือว่าเป็นอีกหนึ่ง activity ที่ควรทำเลยนะคะ เพราะการมาสก์หน้าจะช่วยดูซับความบนและสิ่งสกปรกบนใบหน้าของเราออกไปได้แนะนำให้เลือกมาสก์ที่ทำมาจากธรรมชาติ ที่มีความอ่อนโยนกับผิว เช่น น้ำผึ้ง มะเขือเทศ โคลน หรือว่านหางจรเข้ เป็นต้นแต่ไม่ควรมาสก์ถี่ไปนะคะ เพราะอาจจะทำให้หน้าแห้งได้ แนะนำให้มาสก์อาทิตย์ละ 2-3 ครั้งก็เพียงพอแล้วค่ะ

ทาครีมกันแดดเป็นประจำ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d2/e1/e8/d2e1e8696f0d4f4285b94cec6907ac82.jpg

นอกจากความหมองคล้ำที่ได้รับจากแสงแดดแล้ว ความร้อนระอุที่ได้มาคงเหมือนของแถมทำให้เหงื่อออกทั่วร่างโดยเฉพาะใบหน้าซึ่งเหงื่อที่ออกบริเวณใบหน้าถือเป็นตัวการสำคัญที่กระตุ้นให้รูขุมขนผลิตน้ำมันออกมาเพิ่ขึ้น ทำให้หน้าเยิ้มได้ระหว่างวันดังนั้นเราควรเลี่ยงไม่ให้ใบหน้าของเราเจอกับแดดตรงๆและที่สำคัญต้องทาครีมกันแดดทุกวัน ! ย้ำนะคำว่า ทุกวัน !!!โดยควรเลือกทาครีมกันแดด สำหรับคนผิวมันนั้น ควบคุมความมันได้ดี ใช้แล้วไม่อุดตัน และที่สำคัญคือ ต้องมีค่า  SPF และ PA ที่จะช่วยป้องกันได้ทั้ง UVA/UVB

เลือกใช้ Skincare สูตรผิวมันโดยเฉพาะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/66/50/31/665031fc53f52873914810d74092807d.jpg

แน่นอนว่าการบำรุง คือสิ่งสำคัญม้ากกกกพอๆ กับการล้างทำความสะอาดใบหน้า และทาครีมกันแดดเลยก็ว่าได้ ซึ่งในปัจจุบันสกินแคร์มีให้เลือกซื้อเยอะมากแต่ไม่ใช่ว่าเราจะเลือกซื้อแบบไหนยี่ห้อไหนก็ได้นะคะ เพราะเราควรเลือกให้เหมาะสมกับสภาพปัญหาผิวหน้าของเราสำหรับคนที่มีผิวหน้ามัน ควรเลือกสกินแคร์ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ควบคุมความมันได้ดี และที่สำคัญยังต้องช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวอยู่ด้วยนะคะการเลือกสกินแคร์ก็คงเหมือนการเลือกเนื้อคู่ถ้าเลือกดี เหมาะสมกับเรา คงใช้กันต่อไปได้ยาว ๆ นั่นแหละค่ะ แต่ถ้าไม่ดีก็ต้องปัดตก ดังนั้นอย่าใจร้อน ลองใช้เวลากับการเลือกสกินแคร์ดูสักหน่อยนะคะ

เป็นไงกันบ้างคะ เพื่อน ๆ ที่มีผิวหน้ามัน เยิ้มง่ายคนไหนที่ไม่ได้ทำตามนี้บ้างถ้ารู้ตัวแล้วต้องรีบเปลี่ยนด่วนเลยยอย่าปล่อยให้หน้ามันเยิ้มมากกว่านี้เลยค่ะ เดี๋ยวสารพัดปัญหาผิวจะตามมาอีกเป็นขบวน แก้ตั้งแต่ต้นดีที่สุดน้า สำหรับบทความหน้าจะเป็นปัญหาผิวแบบไหนรอติดตามกันเลยน้าสำหรับวันนี้บ้ายบายยยย