อยากเป็นคนมีเสน่ห์น่าดึงดูดบ้างอะ!

เชื่อว่าใคร ๆ ก็อยากเป็นคนมีเสน่ห์น่าเข้าหากันทั้งนั้น

แล้วเพื่อน ๆ เคยได้ยินเรื่องของ "ฟีโรโมน" หรือกลิ่นที่ช่วยเพิ่มแรงดึงดูดอะไรทำนองนี้บ้างมั้ยเอ่ย

จากที่เคยได้ยินมาว่ากันว่ากลิ่นฟีโรโมนคือกลิ่นที่

ช่วยเสริมเสน่ห์และแรงดึงดูดทางเพศได้ด้วย แต่ไม่มั่นใจว่าจะจริงเท็จแค่ไหน


สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังสงสัยและสนใจเรื่องฟีโรโมนเหมือนกันกับเรา ลองตามมาส่องบทความนี้กันได้เลย เพราะเราจะชวนเพื่อน ๆ ไป

ทำความรู้จักกับฟีโรโมนให้มาก พร้อมกับไขข้อสงสัยต่าง ๆ เกี่ยวกับฟีโรโมน

อีกด้วย เจ้าฟีโรโมนคือตัวตึงเรื่องดึงเสน่ห์ จะเป็นจริงอย่างที่เราเข้าใจรึเปล่า? ลองตามไปดูกัน

ทำความรู้จักกับ กลิ่นฟีโรโมน ไขข้อข้องใจน้ำหอมช่วยได้แค่ไหน?

ทำความรู้จัก กลิ่นฟีโรโมน คืออะไร?


ฟีโรโมนคีอสารเคมีที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ มีอยู่ในมนุษย์และสัตว์เกือบทุกชนิด สำหรับในคนจะ

ถูกสร้างขึ้นจากต่อมมีท่อที่เกาะติดอยู่กับไขมันบริเวณผิวหนังและรูขุมขนตามจุดซ่อนเร้นต่าง ๆ

อย่าง อวัยวะเพศ ผิวหนัง ขาหนีบ ทวารหนัก และซอกคอ ซึ่งฟีโรโมนแบ่งออกเป็น 2 ประเภทด้วยกัน



รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c1/1c/51/c11c5173478fec2d8c0fd044607bf7d4.jpg

กลิ่นฟีโรโมน ทำให้เกิดพฤติกรรมทันที (Releaser Pheromone)

Releaser Pheromoneคือ

ฟีโรโมนที่มีผลต่อการควบคุมพฤติกรรมและการแสดงออก ส่งผลไปกระตุ้นการตอบสนองได้ทันที ฟีโรโมนประเภทนี้จะมีชัดในช่วงวัยเจริญพันธุ์ และยังถูกแบ่งย่อยออกเป็น 6 ลักษณะคือ

ฟีโรโมนใช้เพื่อการเตือนภัย (Alarm Pheromone)

เมื่อเจอกับเหตุการณ์อันตรายจะปล่อยฟีโรโมนนี้ออกมา

ฟีโรโมนใช้เพื่อบอกเส้นทาง (Trail Marking Pheromone)

เมื่อสัตว์ต้องการนําทางให้แก่สัตว์ตัวอื่น ๆ เพื่อตามรอยไปยังสถานที่ที่ต้องการหรือแหล่งที่มีอาหาร

ฟีโรโมนใช้เพื่อปลุกระดมพล (Recruitment Pheromone)

มักจะมีในสัตว์ที่อยู่รวมกันเป็นกลุ่ม จะปล่อยฟีโรโมนนี้เพื่อรวมกลุ่มออกล่า

ฟีโรโมน มีกี่ประเภท ฟีโรโมน เป็นสารที่มีอยู่ในมนุษย์และสัตว์แทบเกือบจะทุกชนิด โดยปรากฏและเห็นได้อย่างชัดเจนใน ช่วงเข้าสู่วัยเจริญพันธุ์ ซึ่งเราต่างรู้กันดีอยู่แล้วว่าหน้าที่ของฟีโรโมนคือช่วยในการดึงดูดเพศตรงข้าม แต่ในปัจจุบันบทบาทของฟีโรโมนในมนุษย์ได้ถูกลดความสําคัญลงไปตามวิวัฒนาการ จึงส่งผลให้ โรโมนในมนุษย์มีความสําคัญต่อการดํารงชีวิตน้อยกว่าฟีโรโมนที่อยู่ในสัตว์ ซึ่งเรียกได้ว่าฟีโรโมนมี ความสําคัญที่ชี้น่าต่อสัตว์เป็นอย่างมาก โดยฟีโรโมนสามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภทได้ดังนี้

1. ฟีโรโมนที่ทําให้เกิดพฤติกรรมทันที (Releaser Pheromone) ฟีโรโมน มีผลต่อการควบคุมพฤติกรรมและการแสดงออกที่จะส่งผลไปกระตุ้นการตอบสนองได้ใน ทันที ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเราจะปรากฏอย่างเห็นได้ชัดเจนในช่วงของวัยเจริญพันธุ์ นอกจากการดึงดูด เพศตรงข้ามแล้ว ฟีโรโมนยังถูกแบ่งแยกย่อยออกเป็น 6 ลักษณะ คือ

• ฟีโรโมนใช้เพื่อการเตือนภัย (Alarm Pheromone) สําหรับฟีโรโมนที่อยู่ในสัตว์ต่าง ๆ เมื่อ

มีเหตุอันตรายที่เกิดขึ้น สัตว์จะปล่อยฟีโรโมนประเภทนี้ออกมาเพื่อแจ้งเตือนและสร้างการรับรู้ให้ แก่สัตว์ตัวอื่น ๆ เช่น ผึ้งจะปล่อยสารไอโซเอมิลแอซีเตต (Isoamyl Acetate) เพื่อเป็นสัญญาณ บ่งบอกให้ผึ้งตัวอื่นได้รับรู้และร่วมกันต่อสู้กับศัตรูที่เข้ามาทําร้าย ฟีโรโมนใช้เพื่อบอกเส้นทาง (Trail Marking Pheromone) เมื่อสัตว์ต้องการที่จะนําทาง ให้แก่สัตว์ตัวอื่น ๆ เพื่อตามรอยไปยังสถานที่ที่ต้องการหรือแหล่งที่มีอาหาร สัตว์ก็จะทําการ ปล่อยฟีโรโมนชนิดนี้ออกมาเพื่อน่าทางให้แก่สัตว์ตัวอื่นได้ตามมา เช่น มดปล่อยฟีโรโมนออกมา เพื่อให้มดตัวอื่น ๆ ได้ตามรอยมายังแหล่งอาหารได้อย่างถูกต้อง • ฟีโรโมนใช้เพื่อปลุกระดมพล (Recruitment Pheromone) สําหรับฟีโรโมนชนิดนี้จะ

สามารถพบได้ในสัตว์ที่มีลักษณะนิสัยการใช้ชีวิตอยู่รวมกันเป็นกลุ่ม โดยจะทําการปล่อยออกมา เพื่อเป็นสัญญาณที่บ่งบอกได้ว่าถึงเวลาออกล่าอาหารหรือช่วงเวลาของการผสมพันธุ์นั่นเอง • ฟีโรโมนใช้เพื่อกระตุ้นความต้องการทางเพศ (Sex Attractant Pheromone) ฟีโรโมน

ประเภทนี้จะถูกปล่อยออกมาเพื่อทําหน้าที่ดึงดูดเพศตรงข้าม เพื่อให้เกิดการกระตุ้นต่อการผสม พันธุ์ เช่น ผีเสื้อตัวเมียจะปล่อยสาร บอมบายโก (Bombygol) ออกมาเพื่อดึงดูดให้ผีเสื้อตัวผู้ เข้าหาและผสมพันธุ์

• ฟีโรโมนใช้เพื่อบอกความเป็นผู้นํา (Queen Pheromone) สัตว์บางชนิดจะทําการปล่อยฟี

โรโมนประเภทนี้ออกมาเพื่อบ่งบอกให้สัตว์ตัวอื่นได้รับรู้ว่าใครคือผู้นําที่แท้จริง เช่น นางพญาจะ ปล่อยสาร Queen Substance เพื่อทําหน้าที่บอกให้สัตว์ตัวอื่น ๆ ได้รับรู้ต่อกิจกรรมต่าง ๆ ที่จะ เกิดขึ้นภายในรั้ง ฟีโรโมนใช้เพื่อแสดงอาณาเขต (Territory Pheromone) โดยส่วนใหญ่แล้วสัตว์จะปล่อย ฟีโรโมนประเภทนี้ออกมาเพื่อบ่งบอกและประกาศอาณาเขตของตัวเอง เช่น สุนัขจะฉีเพื่อ ประกาศเขตแดนของตัวเอง ซึ่งภายในฉีก็จะประกอบไปด้วยฟีโรโมน

2. ฟีโรโมนที่กระตุ้นแต่ไม่เกิดพฤติกรรมทันที (Primer Pheromone) ฟีโรโมนประเภทนี้จะต้องใช้เวลาต่อการตอบสนองค่อนข้างนานกว่าฟีโรโมนประเภทแรก เช่น ฟีโรโม นที่มีอิทธิพลต่อการพัฒนาการหรือสรีรวิทยาของระบบสืบพันธุ์ รวมทั้งวงจรของประจําเดือนและการ ตั้งครรภ์ เช่น ฟีโรโมนความเป็นผู้นํา (Queen Substance Pheromone) มักพบได้ในสัตว์ที่อยู่รวมกัน เป็นสังคม เช่น มด ผึ้ง ต่อ หรือปลวก เป็นฟีโรโมนที่ถูกปล่อยออกมาจากนางพญาเพื่อใช้ควบคุม บริวาร เช่น นางพญาผึ้งจะปล่อยกรด keto - decenoic acid เพื่อให้ผึ้งงานเข้ามาเลี้ยตัวนางพญา ส่ง ผลให้ผึ้งงานเหล่านี้กลายเป็นหมันและต้องทํางานตลอดเวลา

ฟีโรโมนใช้เพื่อกระตุ้นความต้องการทางเพศ (Sex Attractant Pheromone)ฟีโรโมนปล่อยออกมาเพื่อนดึงดูดเพศ กระตุ้นการผสมพันธุ์ฟีโรโมนใช้เพื่อบอกความเป็นผู้นํา (Queen Pheromone)ฟีโรโมนที่ปล่อยออกมาเพื่อบ่งบอกให้สัตว์อื่นได้รับรู้ว่าใครคือผู้นำตัวจริงฟีโรโมนใช้เพื่อแสดงอาณาเขต (Territory Pheromone)ส่วนใหญ่สัตว์จะปล่อยฟีโรโมนนี้ออกมา เพื่อบ่งบอกและประกาศอาณาเขตของตัวเอง

น้ําหอมฟีโรโมนสามารถกระตุ้นความรู้สึกทางเพศในมนุษย์ได้จริงหรือ ?

ปัจจุบันการสังเคราะห์น้ําหอมฟีโรโมนมักหาซื้อได้ตามท้องตลาดทั่วไป ซึ่งสามารถกระตุ้นความรู้สึก ทางเพศของมนุษย์ได้ แต่ไม่สามารถใช้ได้กับทุกคนเสมอไป เนื่องจากการสกัดเอาฟีโรโมนออกมา เพื่อช่วยดึงดูดเพศตรงข้ามถือว่าเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ เพราะความไวต่อการสัมผัสและการรับกลิ่นของ มนุษย์มีความด้อยประสิทธิภาพมากกว่าสัตว์หลายเท่า จึงเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากเมื่อที่น้ําหอมฟีโร โมนจะสามารถกระตุ้นความรู้สึกทางเพศได้กับทุกคน อีกทั้งการใส่สารฟีโรโมนเป็นส่วนประกอบของ เครื่องสําอางนั้นยังเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายของประเทศไทย ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์เหล่านี้และ หันมาดูแลตัวเองด้วยวิธีแบบธรรมชาติ

เป็นสารที่มนุษย์ไม่สามารถรับรู้ได้ด้วยกลิ่นเหมือนอย่างมดหรือผึ้ง แต่เราสามารถรับรู้ได้ทางสมอง สังเกตได้โดย เมื่อไหร่ก็ตามที่เราไปเจอคนที่ตรงสเปก หรืออยู่ดีๆ ก็เกิดความรู้สึกปลื้ม ชอบ ประทับใจขึ้นมาโดยไม่มีเหตุผล ความรู้สึกนี้แหละที่เรียกว่าสารฟีโรโมนในร่างกายเรากำลังทำงาน ที่สำคัญอีกข้อคือถ้าผู้หญิงคนไหนที่ติดพ่อมาก หรือรักพ่อมากๆ หากเธอได้ไปพบเจอชายที่มีกลิ่นหรือนิสัยคล้ายพ่อเมื่อไหร่ ผู้หญิงคนนั้นมักจะตกหลุมรักเขาไปโดยไม่รู้ตัว

ฟีโรโมนดึงดูดเพศตรงข้ามได้จริงมั้ย

ฟีโรโมนของคนมีโครงสร้างคล้ายฮอร์โมน Dhea ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่สร้างมาจากต่อมหมวกไต เป็นต่อมเล็กๆ ที่อยู่เหนือไตทั้งสองข้าง แค่เหมือนเท่านั้น ไม่ใช่เหมือนทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นจึงกล่าวได้ว่าฟีโรโมนมีโครงสร้างคล้ายฮอร์โมน และออกฤทธิ์ต่อประสาทสมองส่วนจิตใต้สำนึกที่ทำให้คิดถึงเรื่องราวพื้นฐาน ซึ่งก็คือการเจริญพันธุ์ของมนุษยชาติ

ฟีโรโมนจึงทำให้เกิดอารมณ์รักใคร่ อารมณ์เพศ และกระตุ้นให้มีความต้องการทางเพศต่อเพศตรงข้าม ร่างกายของคนเราจะหลั่งฟีโรโมนออกมาก็ต่อเมื่อเจอกับเพศตรงข้ามที่พึงพอใจ และเมื่อตนเองมีอารมณ์เพศเท่านั้น คือ ทำให้เกิดความรัก และเพิ่มอารมณ์ที่จะมีสัมผัสรักทางกายต่อกันและกัน เมื่อคุณเกิดความรักในเขาและเธอ ฟีโรโมนก็จะหลั่งออกมา ไปกระตุ้นให้ฝ่ายตรงข้ามได้รับทราบถึงความรักและความสนใจที่เกิดขึ้น ทำให้เกิดการตอบสนองตามมา

ฟีโรโมนที่กระตุ้นแต่ไม่เกิดพฤติกรรม (Primer Pheromone)

ทําความรู้จักกับ ฟีโรโมน ฟีโรโมน คือสารเคมีที่ถูกสร้างขึ้นจากต่อมมีท่อที่เกาะติดกับไขมันบริเวณผิวหนังและรูขุมขนตามจุด ซ่อนเร้นต่าง ๆ ของร่างกาย เช่น อวัยวะเพศ ผิวหนัง ทวารหนัก ขาหนีบ หรือซอกคอ เป็นสารที่เกิด ขึ้นเองตามธรรมชาติ การดูแลสุขอนามัยที่ดีให้ไม่มีกลิ่นของแบคทีเรียจะยิ่งเป็นการช่วยให้เกิดการ ทํางานที่ได้ผลดี และควรหลีกเลี่ยงการกลบกลิ่นนั้นด้วยน้ําหอมหรือกลิ่นต่าง ๆ ซึ่งจะส่งผลลัพธ์ที่มี ต่อความต้องการทางเพศลดลงได้ โดยหลักการทางวิทยาศาสตร์ได้ระบุไว้ว่า มนุษย์ทั้งเพศชายและเพศหญิงในช่วงที่มีการตกไข่จะมี การสื่อสารถึงกันผ่านฮอร์โมนที่เรียกว่า ฟีโรโมน ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของสิ่ง มีชีวิตสายพันธุ์เดียวกัน รวมทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดความต้องการทางเพศได้อีกด้วย แต่ถึง อย่างไรแล้วสิ่งที่มีผลและเป็นปัจจัยที่สามารถดึงดูดและกระตุ้นความรู้สึกทางเพศได้มากกว่าฟีโรโมน นั้นคือรูปร่างหน้าตา น้ําเสียง รอยยิ้ม การแต่งกาย หรืออิริยาบถต่าง ๆ ที่มนุษย์สามารถมองเห็น รับรู้ และสัมผัสได้ก่อนที่จะรับกลิ่นของฟีโรโมน

ฟีโรโมนกับความผูกพัน

ฟีโรโมนยังเกี่ยวข้องกับเรื่องของความผูกพันระหว่างพ่อแม่และลูก เพราะแม่สามารถดมกลิ่นจาก เสื้อผ้าแล้วแยกออกได้ว่าชุดไหนคือชุดของลูกตนเอง และสําหรับลูกที่กินนมแม่ที่เมื่อได้กลิ่นฟีโรโมน จากแม่ก็สามารถแยกแยะออกได้ว่าเต้าไหนเป็นของแม่ตนเอง รวมทั้งเรื่องของความสัมพันธ์ที่เมื่อ เวลาผู้หญิงตกไข่ ร่างกายจะทําการขับฟีโรโมนออกมาเพื่อกระตุ้นความรู้สึกทางเพศของฝ่ายชายเพื่อ ให้เกิดการมีเพศสัมพันธ์ สําหรับเพศชายก็จะขับฟีโรโมนออกมาตามร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณรักแร้ และผิวหนัง

ฟีโรโมนคืออะไร / กลิ่นเป็นยังไง

ฟีโรโมนดึงดูดเพศตรงข้ามได้จริงมั้ย

น้ำหอมช่วยเพิ่มฟีโรโมนได้มากขนาดไหน

ทริคเพิ่มฟีโรโมนมัดใจเขาคนนั้น

สำหรับ Primer Pheromone

จะใช้เวลาตอบสนองค่อนข้างนานกว่าฟีโรโมนประเภทแรก อย่างเช่นฟีโรโมนที่มีอิทธิพลต่อพัฒนาการหรือสรีรวิทยาของระบบสืบพันธุ์ รวมทั้งวงจรของประจำเดือนและการตั้งครรภ์ด้วย

โดยปกติแล้วฟีโรโมนเป็นสารที่ระเหยได้ และสร้างออกมาจากเพศหนึ่ง เพื่อกระตุ้นอีกเพศหนึ่งให้เกิดอารมณ์รักใคร่ อยากจะได้ไว้เป็นคู่ ฟีโรโมนออกฤทธิ์อย่างแรงในการกระตุ้นอารมณ์และความรู้สึกรักใคร่ อยากเป็นของกันและกันให้มากขึ้นในเผ่าพันธุ์เดียวกัน รับรองว่าฟีโรโมนของคุณไม่สามารถไปกระตุ้นม้าหรือช้างให้รักคุณได้เด็ดขาด

กลิ่นฟีโรโมนเป็นยังไง?

ซึ่งโดยปกติ

แล้วในสมองของคนเรานั้นจะมีต่อมรับสัมผัสกลิ่นนี้อยู่ ซึ่ง

จะทำงานรับกลิ่นเมื่อสัมผัสได้ว่ามีกลิ่นฟีโรโมนอยู่ ซึ่งการ

รับกลิ่นนี้จะเห็นได้ว่าไม่ได้รับกลิ่นผ่านทางจมูกแต่อย่างใด

แต่เป็นการรับกลิ่นผ่านทางต่อมดังกล่าวนั่นเอง แต่สำหรับ

ใครที่กำลังคิดว่าถ้าหากเราใช้น้ำหอมฟีโรโมนเข้าไปแล้ว

จะสามารถดึงดูดให้สิ่งมีชีวิตทุกอย่างมาหลงใหลและรักใน

ตัวคุณไม่เว้นแม้กระทั้งสัตว์ละก็ ไม่ต้องกังวลไปเลยค่ะ เพ

ราะฟีโรโมนจะมีผลต่อสิ่งมีชีวิตที่มีสปีชีส์เดียวกันเท่านั้น

ซึ่งจุดเด่นที่ทำให้หลายคนสนใจในน้ำหอมฟีโรโมนนี้ก็คือ

ช่วยเป็นแรงดึงดูดอารมณ์ ความรู้สึก ความต้องการ ความ

รักใคร่ ของหญิงและชายนั่นเอง

หลายคนรวมถึงเราต้องเคยได้ยินมาบ้างว่าฟีโรโมน เป็นเหมือนกลิ่นที่ช่วยเสริมเสน่ห์และแรงดึงดูดทางเพศ แต่ความจริงแล้ว

"ฟีโรโมนไม่มีกลิ่น"

เราไม่

สามารถรับรู้ถึงฟีโรโมนได้จากกลิ่น แต่จะรับรู้ได้จากสมอง ซึ่งฟีโรโมนที่หลั่งออกมาจะสามารถกระตุ้นและเพิ่มแรงดึงดูดสำหรับเผ่าพันธุ์เดียวกัน

มนุษย์อย่างเรา ๆ ก็จะรับรู้ฟีโรโมนได้แค่ของมนุษย์ด้วยกันเท่านั้น ใดๆก็ตามใครอยากได้น้ำหอมโปรดีก็สามารถเข้าไปซื้อได้ทางhttps://www.konvy.com/หรือhttps://www.lazada.co.th/ซึ่งตอนนี้มีโปรเด็ดเพียบ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/41/8a/37/418a37d7f35e7892cfcfbcbc8de81a9f.jpgรูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c5/da/bf/c5dabfc812ce3f33715e8030b5f79406.jpg

กลิ่นฟีโรโมนสร้างความดึงดูดทางเพศได้จริงมั้ย?

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/21/f5/93/21f593c996d17474822dbd460e1e7517.jpg

อย่างที่ได้บอกไปว่าฟีโรโมนเป็นสารเคมีชนิดหนึ่ง สามารถรับรู้ได้จากสมอง

โครงสร้างของฟีโรโมนจะคล้าย ๆ กับโครงสร้างของฮอร์โมน สามารถออกฤทธิ์ต่อประสาทสมองส่วนจิตใต้สำนึก ทำให้เกิดอารมณ์รักใคร่ กระตุ้นความต้องการทางเพศได้ด้วย

จะเรียกว่าฟีโรโมนสามารถสร้างความดึงดูดทางเพศก็ได้

ถึงแม้ฟีโรโมนจะสร้างแรงดึงดูดได้ แต่ร่างกายผลิตฟีโรโมนออกมาน้อยมาก ๆ

ฟีโรโมนเลยไม่ใช่ตัวการหลักสำคัญที่สามารถดึงดูดและกระตุ้นความรู้สึกทางเพศ ยังมีปัจจัยอื่น ๆ อย่างรูปร่างหน้าตา รอยยิ้ม น้ำเสียง ท่าทาง การแต่งกาย

ที่มนุษย์ที่ช่วยดึงดูดได้ก่อนฟีโรโมนด้วยค่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7c/0c/ac/7c0cac98a609536aeabf84595a0d3cfe.jpgรูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/de/81/2e/de812ec89503903caa6fca08f74e2eec.jpg

น้ำหอมช่วยเพิ่มฟีโรโมนได้ไหม?


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/30/4e/b1/304eb1b33e3bc916dfb7677aad251891.jpg

ถ้าพูดถึงฟีโรโมน บางคนจะนึกถึงกลิ่นที่ช่วยเพิ่มความดึงดูด และนึกไปถึงว่าน้ำหอมอาจจะช่วยเพิ่มกลิ่นฟีโรโมนได้ แต่จากที่เราได้ไปทำความรู้จักกับฟีโรโมนมาแล้ว

ว่าฟีโรโมนไม่สามารถรับรู้ได้จากกลิ่นหรือการสูดดม

เพราะฉะนั้น

น้ำหอมเลยเป็นไอเทมที่ไม่สามารถช่วยเพิ่มกลิ่นฟีโรโมนได้เลย


และน้ำหอมยังเป็นตัวการกลบฟีโรโมนอีกด้วย

แต่ในช่วงหลังมานี้ได้มีการสังเคราะห์ฟีโรโมนออกมาเป็นน้ำหอมด้วยเหมือนกัน เพื่อช่วยดึงดูดและกระตุ้นความรู้ทางเพศ

แต่น้ำหอมฟีโรโมนก็ไม่สามารถใช้ได้กับทุกคนเสมอไปด้วยค่ะ เพราะความไวต่อการสัมผัสและการรับกลิ่นของมุนษย์ด้อยกว่าสัตว์ทั่วไปหลายเท่ามาก ๆ

เลยเป็นไปได้น้อยที่จะรู้สึกถึงฟีโรโมนแบบชัดเจน

เราจึงสรุปได้ว่า ฟีโรโมนเป็นสารจากธรรมชาติไม่มีกลิ่น ส่วนใหญ่อยู่บริเวณจุดซ่อนเร้น หากอยากให้ทำงานได้ผล ต้องดูแลสุขอนามัย ไม่ให้มีกลิ่นของแบคทีเรีย ไม่กลบกลิ่นด้วยน้ำหอมกลิ่นต่างๆ หรือหมกหมม ซึ่งจะทำให้เกิดผลตรงกันข้าม (ลดความต้องการทางเพศ) แต่ถึงอย่างไร เราก็ยังมีสิ่งที่กระตุ้นความรู้สึกทางเพศได้มากกว่าฟีโรโมน นั่นก็คือรูปร่างหน้าตา รอยยิ้ม ดวงตา น้ำเสียง บุคลิกภาพ ความสะอาด การแต่งกาย วิธีสื่อสาร หรือความเอาใจใส่ เพราะมนุษย์เรามักมองเห็นหรือสัมผัสกับสิ่งเหล่านี้ได้ก่อนกลิ่นฟีโรโมนจะโชยมาเสียอีก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/03/53/65/035365c18cb16b95f852d175538358d9.jpg

วิธีสร้างกลิ่นฟีโรโมน มัดใจคนที่เราชอบ

ฟีโรโมนช่วยดึงดูดทางเพศได้จริง แต่อาจจะช่วยได้น้อยมาก ๆ แต่การฉีดน้ำหอมอาจไม่ช่วยมากนัก เพราะฟีโรโมนเป็นสารธรรมชาติไม่มีกลิ่น แต่ก็มีทริคเสริมฟีโรโมนง่าย ๆ อยู่ด้วย เพียงแค่

ดูแลความสะอาดจุดซ่อนเร้นจุดต่าง ๆ ให้สะอาด เพื่อไม่ให้เกิดแบคทีเรียทำลายฟีโรโมน

นั่นเองค่ะ

ถ้าอยากดึงดูดทางเพศอันที่จริงก็ไม่ได้มีแค่กลิ่นที่เป็นสิ่งเดียวที่ช่วย ยังมีการแต่งตัวให้ดึงดูดเพศตรงข้าม หรือจะเป็นรูปร่าง ผิวพรรณ ทรงผม การแต่งหน้า ฯลฯ ทุกอย่างก็มีส่วนในการดึงดูดทางเพศได้หมด ไปดูกันเลยว่า

https://sistacafe.com/summaries/57302

ส่วนไหนที่ดึงดูดผู้ชายได้บ้าง เพื่อให้เขามาตกหลุมรัก ซึ่งสามารถลองดูผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากทาง

https://sistacafe.com/sis-collabs

หรือ

https://sistacafe.com/reviews

ได้เลย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3c/b7/34/3cb734439edb1e6ed5b5f3d3ddd81ba4.jpg

สรุป

และนี่ก็คือ

เรื่องราวเจาะลึกเกี่ยวกับ

กลิ่นฟีโรโมน


ที่เราชวนเพื่อน ๆ ไปทำความรู้จักในบทความนี้ พร้อมกับไขข้อสงสัยเกี่ยวกับฟีโรโมนไปด้วย

จากที่เคยคิดว่าฟีโรโมนคือกลิ่นที่ทำให้คนรอบข้างหลงใหล ความจริงแล้วน้องเป็นสารธรรมชาติที่ไม่มีกลิ่นด้วยซ้ำ

ถึงจะเฉลยแล้วว่าฟีโรโมนช่วยเพิ่งแรงดึงดูดได้นิดหน่อย

แต่ตัวเราเองก็ยังมีส่วนอื่น ๆ ที่ช่วยดึงดูดได้มากกว่าฟีโรโมนอยู่นะ ไม่ว่าจะเป็นดวงตา รอยยิ้ม ท่าทาง น้ำเสียง วิธีการพูด การแต่งตัว หรือความใส่ใจ

ว่ากันว่าสิ่งเหล่านี้เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างแรงดึงดูดได้ดีกว่าฟีโรโมนซะอีก

ส่วนใครอยากใช้สิ่งเหล่านี้สร้างแรงดึงดูดมัดใจเขาคนนั้นที่เพื่อน ๆ แอบปิ๊ง ลองตามไปส่องทริคมัดใจหนุ่ม ๆ จากบทความของhttps://sistacafe.com/ได้เลยข้างล่างนี้

บทความแนะนำสาวๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/12/e6/4c/12e64caaec7d5c8323d185dfe45326b4.jpg

https://sistacafe.com/summaries/93641https://sistacafe.com/summaries/93601https://sistacafe.com/summaries/93590https://sistacafe.com/summaries/93521https://sistacafe.com/summaries/93609

lilybaeconchollychon

ลิ้งก์รูปบทความ

https://drive.google.com/drive/u/1/folders/1OsM7Vq5QYaFAfLoX47tQHs8NZmGim1vQ