สวัสดีค่ะชาวซิสสสส! มาค่ะมามุงกันวันนี้ทางเราขอเอาใจสายซีรี่ย์กันหน่อย เพราะมีไอเทมยอดฮิตที่ชอบไปโผล่ในซีรีส์หลาย ๆรื่อมักจะเห็นนางเอกหยิบมาใช้กันอยู่ประจำทำเอาใจสั่นอยากรู้ว่ามันคืออะไรซึ่งเจ้าของดีนี้ก็คือ “Multi blam” บาล์มสติกเกาหลีแท่งบาล์มที่เรามักเห็นนางเอกหยิบมาป้ายใต้ตา แก้ม หรือหน้าผากกันอยู่บ่อยๆ แล้วน้องเขาคืออะไรเคยสงสัยกันบ้างไหมคะ?

รูปภาพ:https://image.kpopmap.com/2020/05/Kim-goeun-the-king-eternal-king-beauty-multipurpose-balm-make-up-kahi-2.jpg

“Multi blam” เป็นบาล์มที่มาในรูปแบบคล้าย ๆ ลิปสติก แต่ประโยชน์สารพัดมากจริง ๆ ค่ะเพราะสามารถใช้ได้ทุกส่วนของร่างกาย ซึ่งคุณประโยชน์ของน้องเขาจะมาช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และทำให้ผิวดูโกลว์ ผิวคุณหนูดูสุขภาพดีเหมือนกินน้ำวันละ 10 แก้วเลยก็ว่าได้ค่ะและที่สำคัญมาในรูปแบบแท่ง อยากสวยเมื่อไหร่ก็ยิบปาดบนผิวเบา ๆ เสกผิวสวยได้ทันตาเห็นเลยค่ะ วันนี้ทางเราเลยขอรวบรวม6 แบรนด์  “Multi blam” มาให้เพื่อน ๆ ได้ทำความรู้จักกันค่ะ จะมีแบรนด์อะไรบ้างมาดูกันเลย

6 บาล์มสติกเกาหลี ตัวช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ผิวโกลว์ฉ่ำสะใจ!

Kahi Wrinkle Bounce Multi Blam

สำหรับแบรนด์นี้บอกได้เลยว่าเป็นตัวแรก ๆ ที่ออกมาให้ชาวโซเชียลแบบเราได้เห็นกัน ซึ่งน้อง Kahi ได้ไปโผล่ ในเรื่อง  The King: Eternal Monarch เมื่อปี 2020 ที่นางเอกสาวคิมโกอึนได้หยิบมาใช้ ทำเอา Sold out ตาม ๆ กันแถมยังได้ AKA ว่า"บาล์มคิม โกอึน"อีกด้วย ปังมากกกก! สำหรับคุณสมบัติบอกเลยว่าเต็ม 10 เพราะเขามีJeju Organic Oil ที่จะช่วยบำรุงผิวพรรณ และแก้สารพัดปัญหาผิวไม่ว่าจะเป็น ลดปัญหาของริ้วรอย รอยเหี่ยวต่าง ๆเช่น หน้าผาก ใต้ตา ร่องแก้ม ริ้วรอยบนลำคอ อีกทั้งช่วยเติมความชุ่มแก้ปัญหาผิวหยาบกร้าน  และบำรุงริมฝีปากได้อีกด้วย

Ginseng Royal Silk Wrinkle Ampoule Balm จาก Nature Republic

ในส่วนของแบรนด์ Nature Republic ก็ไม่น้อยหน้า เพราะครั้งนี้เขาได้ส่ง  Ginseng Royal Silk Wrinkle Ampoule Balm เข้าประกวดนั้นเองค่ะแค่ซื่อก็พอจะเดากันได้แล้วใช่ไหมคะว่ามีส่วนผสมมาจากอะไรอัดแน่นมาด้วยสารสกัดจากโสมและทองคำบริสุทธิ์นอกจากนี้ยังให้รอยัลเจลลี่มาด้วย ปกติเราจะเห็นรอยัลเจลลี่ในรูปแบบผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแต่ครั้งนี้อัดมาเป็นไอเทมบิวตี้ แน่นอนว่าถ้าส่วนผสมพรีเมียมขนาดนี้ ผิวเด็ก โกลว์ใสกันถ้วนหน้าแน่นอนนอกจากจะทาเพื่อบำรุงแล้วสามารถ Top Coat บนหน้าหลังจากลงเมคอัพได้อีกด้วย

The Serum Stick จาก Tatcha

เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นหูกับแบรนด์ Tatcha กันเป็นอย่างดีเพราะสกินแคร์ของทางแบรนด์ก็มีชื่อเสียงและเป็นที่พูดถึงของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์อยู่กันกันค่ะ และไอเทมน้องใหม่ที่มาแรงไม่แพ้กันก็ต้องยกให้The Serum Stickของเขา เพราะนอกจากดีไซด์สวยเก๋แล้วตัวบาลม์ยังมีส่วนผสมของสควาเลนที่เน้นให้ความชุ่มชื้นกับผิวทำให้ผิวของเราดูสุขภาพดี มีชีวิตชีวา เป็นสาวผิวสวยแต่เกิดซึ่งน้องเขาเองก็สามารถทาทับเมคอัพได้เหมือนกันนะคะ สะดวกสบายเช่นกัน

Real Aqua Stick Cream จาก ACWELL

อีกหนึ่งแบรนด์บาล์มสติก ที่กำลังมาแรง ซึ่งเขาไม่ได้เคลมว่าตัวเองเป็นบาล์มสูงมากนักแต่ขอใช้คำว่าครีมให้ความชุ่มชื้นแบบแท่งแทนดีกว่าค่ะซึ่งความพิเศษอยู่ตรงที่เขาได้รับสิทธิบัตรN4 Complex ที่ประกอบด้วยสารสกัดจากพืชอ่อนโยน 4 ชนิดที่ช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิว เพิ่มความยืดหยุ่น และจุดด่างดำให้จางลงและที่สำคัญถูกใจคนแพ้ง่ายเพราะปราศจากพาราเบน ซัลเฟต น้ำหอมเทียม ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ แอลกอฮอล์ น้ำมันแร่ น้ำมันหอมระเหย และซิลิโคน ดีต่อใจมากเลยค่ะ CF กันเลยยย

JM solution Water Luminous SOS Ringer Multi Balm

ป้ายยากันต่อรัวๆ ดัวยJM solution Water Luminous SOS Ringer Multi Balmสำหรับน้องคนนี้บอกเลยว่าฉ่ำถึงขีดสุด เพราะเป็นบาล์มสติ๊กที่อุดมไปด้วยเอสเซนส์มอยส์เจอร์มากถึง55% เรียกได้ว่าชุ่มชื้นมากกกกกแต่ถึงแม้จะให้ความฉ่ำ ความชุ่มชื้นมากแค่ไหน แต่กลับไม่เหนอะหนะผิวและที่สำคัญมาในแพ็กเกจจิ้งสุดแสนจะน่ารัก พกพาง่าย จะหยิบขึ้นมาทาตอนไหนก็ได้สำหรับวิธีใช้แนะนำให้หยิบน้องขึ้นมาทาเป็นขั้นตอนสุดท้ายหลังจากลงสกินแคร์นะคะ

On-the-Glow Multi-Use Moisture Stick

มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้วค่ะชาวซิสสส!ขอมาปิดท้ายกันที่แบรนด์ PIXI เชื่อว่าหลายคนคงคุ้ยหน้าคุ้นตากับแบรนด์เป็นอย่างดีเพราะโทนเนอร์เขามาแรงแซงโค้ง ใครหลายคนก็ต้องมีติดบ้าน แต่ครั้งนี้พอพักโทนเนอร์ไว้ก่อน เพราะเขาได้ออกตัวOn-the-Glow Multi-Use Moisture Stickหนึ่งแท่งที่สารพัดประโยชน์ใช้ได้ทั้งหน้า ริมฝีปาก และผมซึ่งส่วนผสมหลัก ๆที่น่าสดใจเลยคือมีวิตามินดี 2 กรดจำเป็นต่าง ๆ รวมถึงวิตามินเพื่อสุขภาพ ที่จะเข้ามาช่วยป้องกันไม่ให้ผิวแห้งกร้านและที่สำคัญไม่มีการทดลองกันสัตว์อีกด้วย ดีต่อใจดีต่อผิวมากกกก

ฉ่ำจนไม่รู้จะฉ่ำยังไงแล้วกับทั้ง6 แบรนด์Multi Balmแค่เห็นคุณสมบัติของมันก็ต้องมีติดกระเป๋าแล้วไหมคะเนี่ย และหากสาวๆ คนไหนกำลังจะซื้อน้องเขาละก็ ขอให้บทความนี้เป็นช่วยในการตัดสินใจด้วยนะคะแต่ยังไงก็แล้วแต่ความชอบและสภาพผิวของแต่ละบุคคลแตกต่างกันออกไปดังนั้นก่อนซื้อลองอ่านรีวิวหรือไปลองที่เคาน์เตอร์แบรนด์ก่อนเพื่อความชัวร์