สวัสดีค่าา ขอเสียง “ คนโสด ” หน่อยเร็ว !!!เราเชื่อว่าต้องมีชาวซิสหลายคนที่อยู่ในสถานะโสดเหมือนกันแน่ๆ ทั้งคนที่โสดยิงยาวมานานหลายปี คนที่โสดแบบสดๆ ร้อนๆ เพราะเพิ่งเลิกกับแฟน หรือคนที่โสดมาตลอดชีวิตเพราะไม่เคยมีแฟนเลยสักคน ซึ่งความโสดถือเป็นเรื่องปกติมากๆ เลยนะแต่ก็มีบางคนที่รู้สึกว่าความโสดเป็นเรื่องน่ากลัวด้วยเหมือนกัน ไม่ว่าจะเพราะกลัวความโสด กลัวการอยู่คนเดียว กลัวเหงา กลัวไม่มีคนดูแล และอีกสารพัดเหตุผลที่ทำให้รู้สึกกลัว จนไม่มีความสุขในชีวิตหรือพยายามไขว่คว้าหาความรักเพื่อให้หลุดพ้นจากความโสดแต่ทางเราขอบอกเลยว่าหากเพื่อนๆ ปรับทัศนคติที่มีต่อความโสด และรู้จักใช้ชีวิตตัวคนเดียวให้มีความสุข ความโสดก็ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวหรือเป็นสิ่งที่เราต้องวิ่งหนีเลยค่ะวันเราจึงลิสต์7 เคล็ดลับเอาชนะความกลัว “ การเป็นโสด ”มาแชร์ให้ได้อ่านและลองทำตามกัน อย่ารอช้าแล้วตามไปดูพร้อมกันเลย

・・・・・・


【 ส่อง 7 เคล็ดลับเอาชนะความกลัว “ การเป็นโสด ” อยู่คนเดียวก็แฮปปี้ได้ 】


➀ เลิกคิดว่าตัวเองไม่เก่ง / ไม่ดีพอ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/da/9b/48/da9b48c41b272846dc0dbf11886f104e.jpg

ถ้าอยากเอาชนะความกลัวที่มีต่อความโสด และใช้ชีวิตตัวคนเดียวให้มีความสุข สิ่งแรกที่ชาวซิสควรทำก็คือการเลิกคิดว่าตัวเองไม่เก่งหรือไม่ดีพอค่ะ เพราะการที่คนเราจะมีความสุขกับชีวิต ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะไหนก็ตาม ก็ควรจะต้องรักตัวเองให้เป็นก่อนเป็นอันดับแรกโดยควรหยุดทัศนคติติดลบที่มีต่อตัวเอง หรือการใช้คำพูดบั่นทอนกำลังใจเช่น“ เราไม่ดีพอเลยไม่มีใครมารัก ”/“ เรามันไม่สวยเลยไม่มีคนสนใจ ”/“ เรามันมีค่าเลยต้องอยู่คนเดียวไปตลอดชีวิต ”เป็นต้นเพราะความคิดและคำพูดเหล่านี้มันจะทำให้เราเห็นคุณค่าในตัวเองน้อยลงรู้สึกว่าตัวเองไม่ดีพอและไม่สมควรมีความสุขที่สำคัญก็ควรเลิกเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่นๆ ด้วย เพราะแต่ละคนมีความเก่งและข้อดีที่ไม่เหมือนกันนั่นเองค่ะ


➁ มองเห็นคุณค่า / ข้อดีในตัวเอง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/550x/c6/7a/7b/c67a7bedba6647a7d7cadd8e802818a5.jpg

นอกจากจะต้องหยุดทัศนคติแย่ๆ หรือเอาแต่โทษตัวเองแล้ว เราอยากให้เพื่อนๆ ที่ยังเป็นคนโสดลองมองหาข้อดีในตัวเองบ้างค่ะ เพราะคนโสดหลายๆ คนมักจะรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง จนเผลอมองข้ามข้อดีหรือความสามารถของตัวเองไป ดังนั้น ได้เวลาเรียกคืนความมั่นใจและทำให้เรามองเห็นคุณค่าในตัวเองให้มากขึ้นกว่าเดิมแล้วโดยอาจจะลองลิสต์ข้อดี ความสามารถ หรือจุดเด่นในตัวเองออกมาเป็นข้อๆว่าตัวเราเก่งหรือโดดเด่นเรื่องไหน วิธีนี้ก็จะช่วยทำให้เรารู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้น และรู้ว่าเราก็มีข้อดีในตัวเองอยู่เหมือนกันพอเพื่อนๆ มั่นใจในตัวเองและรู้ว่าตัวเองมีคุณค่า ก็จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขมากขึ้นค่ะ


➂ อย่ามองว่า “ ความโสด ” เป็นเรื่องน่ากลัว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/02/7c/37/027c376934f9a72194e52cce8169a888.jpg

ถ้าอยากเอาชนะความกลัวการเป็นโสดให้ได้ ชาวซิสก็ต้องปรับเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อความโสดแบบด่วนๆ เลยค่ะโดยสาเหตุที่ทำให้หลายคนรู้สึกว่าความโสดเป็นเรื่องน่ากลัว ก็เพราะมีความคิดในแง่ลบต่อความโสดเช่น คนโสดจะต้องเหงา คนโสดดูน่าสงสาร คนโสดคือคนที่ไม่มีใครรัก คนโสดคือคนที่ถูกทิ้ง เป็นต้นเพราะทัศนคติที่มองว่าความโสดเป็นเรื่องที่แย่มันจะทำให้รู้สึกกลัวความโสดมากขึ้นไปอีกทั้งที่ความจริงแล้วคนโสดไม่ใช่คนที่ล้มเหลวในเรื่องความรัก แต่คนโสดสามารถใช้ชีวิตตัวคนเดียวอย่างมีความสุขได้ไม่แพ้คนอื่นๆเหมือนกันพอปรับเปลี่ยนทัศนคติและมองว่าความโสดเป็นเรื่องปกติได้ ก็จะช่วยให้เราเปิดใจและเริ่มต้นหาความสุขให้กับชีวิตโสดของตัวเองได้ง่ายขึ้นค่ะ


➃ ฝึกทำอะไรด้วยตัวเองคนเดียวบ่อยๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f1/af/25/f1af25685732b537fd37f47d29de3b39.jpg

เวลามองเห็นคนมีคู่เขาไปไหนหรือทำอะไรด้วยกัน มันก็คงทำให้คนโสดแอบรู้สึกโหวงๆ จนในบางครั้งก็กลัวการต้องทำอะไรคนเดียวไปด้วยแบบนี้เคล็ดลับเอาชนะความกลัวการเป็นโสดที่ควรฝึกทำให้ชินก็คือการทำอะไรด้วยตัวเองคนเดียวบ่อยๆนั่นเองค่ะโดยอาจเริ่มต้นจากเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างการทำงานบ้านด้วยตัวเอง ทำกับข้าวกินเอง หรือออกไปทำกิจกรรมต่างๆ คนเดียวเช่น กินข้าว ดูหนัง ช้อปปิ้ง ท่องเที่ยว เป็นต้นแม้ว่าช่วงแรกๆ อาจจะแอบรู้สึกเหงาและเคว้งคว้างเบาๆแต่พอฝึกทำอะไรด้วยตัวเองคนเดียวเยอะๆ ก็จะช่วยเพิ่มความมั่นใจรู้สึกว่าสามารถพึ่งพาตัวเองได้และได้ใช้เวลาส่วนตัวอย่างเต็มที่ด้วยค่ะ


➄ หันมาให้ความสำคัญและดูแลตัวเองให้เต็มที่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/41/af/ef/41afef36159139487b3f2e668223d593.jpg

คนโสดคะ! รู้รึเปล่าว่าชีวิตของเราไม่ต้องรอให้ใครมาเติมเต็ม เพราะเราสามารถเติมเต็มชีวิตของตัวเองให้สมบูรณ์ได้ค่ะแทนที่จะมัวแต่กลัวความโสดจนใช้ชีวิตไม่เป็นสุข หรือชะเง้อคอรอเจ้าชายขี่ม้าขาว ( ที่ไม่รู้ว่าจะโผล่มาเมื่อไหร่?! ) ก็ควรเอาเวลามาให้ความสำคัญและใส่ใจดูแลตัวเองให้เต็มที่จะดีกว่านะคิดซะว่าการใช้ชีวิตโสดตัวคนเดียว มันมีข้อดีตรงที่เราสามารถทุ่มเทเวลาไปกับการดูแลตัวเองแบบจัดเต็ม ไม่ต้องแคร์หรือเอาใจใครคนอื่น เช่น กินของที่ชอบ ออกไปทำกิจกรรมที่สนใจ นอนหลับพักผ่อนให้เต็มอิ่ม เปย์ของขวัญให้ตัวเอง เป็นต้นพอเพื่อนๆดูแลตัวเองทั้งด้านร่างกายและจิตใจอย่างเต็มที่ก็จะช่วยให้รู้สึกมีความสุขกับชีวิตโสดและไม่ได้มองว่าความโสดเป็นเรื่องน่ากลัวอีกต่อไปแล้วค่ะ


➅ หาความสุขในชีวิตทุกๆ วัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/13/9f/3c/139f3c12472dfb7643ca4e771753a7e7.jpg

เราขอย้ำเลยว่าโสด ≠ เหงาเสมอไปหรอกนะคะ ถ้าชาวซิสที่ยังอยู่ในสถานะโสดรู้จักหาความสุขในชีวิตทุกๆ วัน ไม่มัวนั่งเหงาหงอยเศร้าสร้อยอยู่กับตัวเองโดยช่วงที่เป็นโสดและมีเวลาว่างเหลือๆ ก็ควรลิสต์กิจกรรมที่อยากทำและใช้เวลาสร้างความสุขให้กับตัวเองอย่างเต็มที่เช่น ออกไปปาร์ตี้กับเพื่อน จัดทริปเที่ยวเปิดโลกกว้าง นอนอ่านนิยายเรื่องโปรด ฯลฯเพราะการเป็นโสดมันมีข้อดีอยู่ตรงที่ตัดสินใจทำอะไรด้วยตัวเองได้เลยโดยไม่ต้องขออนุญาตหรือปรึกษาคนรักก่อนเรียกง่ายๆ ว่ามีอิสระในการใช้ชีวิตแบบไร้ขีดจำกัดพอขยันสร้างความสุขและสีสันให้กับชีวิต ก็จะช่วยทำให้เราเลิกโฟกัสกับความเหงาและความว่างเปล่าแล้วใช้ชีวิตโสดอย่างมีความสุขแบบสุดๆ ไปเลยค่ะ


➆ ใส่ใจคนรอบข้างที่รักและหวังดีกับเรา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ea/0f/0e/ea0f0e44293df8865ab1c7fdccbf1e0e.jpg

ถึงแม้ว่าคนโสดจะไม่มีคนรักข้างกายให้คอยจู๋จี๋หรือสวีทหวานใส่กัน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าชีวิตนี้จะไม่มีคนอื่นๆ ที่รักเราหรอกนะแทนที่จะให้ความสำคัญกับการได้รับความรักจากคนที่เรียกว่า “ คนรัก / แฟน ” เท่านั้น ก็ควรลองมองรอบๆ ตัวว่ายังมีอีกหลายคนที่รักและหวังดีกับเราเช่น พ่อแม่ พี่น้อง เพื่อน ฯลฯแล้วหันไปใส่ใจและใช้เวลากับเขาเหล่านั้นให้มากขึ้นรับรองได้เลยว่าความรักในรูปแบบอื่นๆ อย่างครอบครัวและเพื่อน ก็ช่วยทำให้เรารู้สึกสบายใจ อบอุ่นใจ และเติมเต็มความสุขได้เหมือนกันค่ะ


・・・・・・

เป็นยังไงบ้างคะ หลังจากที่ได้อ่านเคล็ดลับเอาชนะความกลัว “ การเป็นโสด ”ไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้ว เพื่อนๆ ที่ยังอยู่ในสถานะโสดเริ่มรู้สึกกลัวความโสดน้อยลงรึยังเอ่ย?ทางเราต้องบอกเลยว่าการที่จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้รึเปล่านั้น มันขึ้นอยู่กับทัศนคติของตัวเองเองนี่แหละค่ะ ถ้ารู้จักรักตัวเอง ขยันดูแลตัวเอง และหาความสุขให้ตัวเองอยู่เสมอ พร้อมกับโฟกัสกับสิ่งดีๆ และคนดีๆ รอบตัว เท่านี้ก็ช่วยให้ชีวิตได้รับการเติมเต็มโดยไม่ต้องรอคอยความรักจากใคร และใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขมากขึ้นแล้วค่ะ ♥