รอยแผลเป็น ที่ไม่มีใครอยากเป็น!

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ชาวซิสทุกคนนน! มีใครกำลังเจอกับปัญหารอยแผลเป็นกันอยู่บ้างไหมคะ? ถ้ามีขอให้มารวมกันตรงนี้เลยค่ะ เพราะเรารู้ว่าในแต่ละวันอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาเเละนอกจากอาการบาดเจ็บที่ต้องเจอแล้ว ยังมี “รอยแผลเป็น” เป็นของฝากอีกด้วยและนอกจากรอยแผลเป็นที่เราไม่คาดคิดแล้ว “สิว” ก็เป็นอีกเป็นอีกหนึ่งที่ทำให้เกิดรอยแผลเป็นได้ด้วยเหมือน แต่อย่าพึ่งไปโทษสิวเจ้ากรรมเลยค่ะ ต้องโทษมือของเราที่ซนไปนิดเผลอไปบีบจนเกิดเป็นแผลและทิ้งรอยเอาไว้นั่นเอง


เพราะปัญหารอยแผลเป็นจากทุกสาเหตุทำให้เพื่อน ๆ หลายคนหมดความมั่นใจไม่กล้าที่ใส่เสื้อโชว์แขน ใส่กางเกงขาสั้น อีกทั้งยังต้องลงคอลซีลเลอร์เพื่อกลบรอยกันไม่พักครั้งนี้เราเลยอยากขอนำเสนอตัวช่วยสำคัญอย่าง ครีมลดรอยแผลเป็น ให้กับทุกคนกันนั่นเองใครที่กำลังมองหาตัวช่วยดี ๆ แบบนี้ มามุงกันด่วน!


6 ครีม/เจล ลดรอยแผลเป็น ไม่ว่าจะรอยแผลแบบไหนก็เอาอยู่

➀ Puricas Dragon’s Blood Scar Gel

ขอมาระเบิดความปังกันที่เจลลดเลือดรอยแผลเป็นจากแบรนด์ Puricas Dragon’s Blood Scar Gel เชื่อว่าหลายคนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดี เพราะเหล่าอิฟลูตัวแม่ได้หยิบมาพูดถึงกันอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งตัวนี้มีส่วนผสมหลักจากสารสกัดดราก้อนบลัด จากต้น Croton Leacheri ที่มีฤทธิ์ช่วยต้านการอักเสบและสมานแผลโดยจะทำหน้าที่เชื่อมต่อผิวบริเวณแผลเป็น ทำให้แผลหายเร็วและช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับสู่สภาพเดิมได้ไวยิ่งขึ้นและที่สำคัญยังช่วยลดรอยแดงและจุดด่างดำได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งยาสามัญที่ควรมีติดบ้านก็ว่าได้


➁ Smooth E Cream

สำหรับแบรนด์ Smooth E ใครบ้างจะไม่รู้จัก! อีกหนึ่งครีมลดรอยแผลเป็นในตำนานที่สารพัดประโยชน์อยู่เหมือนกันเพราะสามารถใช้ได้ทั้งตัวและหน้า มีความปลอดภัยมาก ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังปลอดภัยขนาดที่เรียกได้ว่า “เวชสำอาง” เลยค่ะ สำหรับคุณสมบัติหลัก ๆ จะช่วยลดเลือดริ้วรอย และจุดด่างดำบนใบหน้า อีกทั้งยังช่วยลดรอยแผลเป็นได้ดีอีกด้วยเนื่องจากส่วนผสมวิตามินอีธรรมชาติที่อัดแน่นอยู่ภายในจะช่วยฟื้นฟูและยืดอายุผิวกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ได้นั่นเองค่ะ


➂ Cybele Scagel

อีกหนึ่งตัวที่น่าสนใจ มาจากแบรนด์ซีเบลสกาเจลหรือเจลลดรอยแผลที่มาจากสมุนไพรธรรมชาติ ซึ่งประกอบด้วยสารสกัดจากหัวหอม 12% และสารสกัดจากใบบัวบก และอนุพันธ์ซิลิโคนสารออกฤทธิ์คือไซลานอล ช่วยในการจัดเรียงคอลลาเจนให้เป็นระเบียบ ที่จะมารวมพลังกันกันช่วยลดรอยแผลเป็นนูนแดง ป้องกันหลุมสิวและช่วยในการสมานแผลได้เป็นอย่างดีนอกจากรอยแผลเป็นนูนแดงแล้ว ยังใช้ได้กับ แผลคีลอยด์ แผลผ่าตัด แผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก รอยสิว รอยดำรอยแดงของสิวขนาดนี้แล้วก็ต้องซื้อแล้วไหม?


➃ SkinRx Lab Medecera Cream

ขอแวะมาทิ้งตัวกันที่เกาหลีสักหน่อย สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อยากลองใช้ครีมลดรอยแผลเป็นของเกาหลีแนะนำเป็นSkinRx Lab Medecera Creamแค่เห็นก็คงร้อง อ้อ กันแล้วใช่ไหมคะ สำหรับตัวนี้เป็นครีมสกัดจากใบบัวบกสูตรเข้มข้นซึ่งจะช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง และเรียบเนียน นอกจากนี้ยังช่วยลดหลุมสิว รอยสิว รอยแผลเป็น ปรับให้ใบหน้ากระจ่างใส ได้อีกตัวในส่วนของเนื้อจะกึ่งบาล์ม ไม่ได้เป็นเนื้อครีมหนัก ๆ สบายไม่หนักหน้าแน่นอน


➄ Mederma Intense gel

ขอบินต่อแล้วมาแวะจอดที่ยุโรปกับแบรนด์ Mederma ที่จะมาช่วยลดเลือนรอยแผลเป็น รอยสิว รอยดำ รอยแดง ด้วยนวัตกรรมสุดล้ำอย่าง “ไลโปโซม”ที่ช่วยนำพาสารสำคัญเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีสารสกัด Cepalin ( สารสกัดจากหัวหอม ) ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการลดเลือนรอยดำ ช่วยปรับสีผิวสม่ำเสมอ มีสารโซเดียม ไฮยาลูโรเนตช่วยทำให้ผิวนุ่มและเรียบเนียนมากขึ้น ลดรอยสิวและรอบแผลเป็น เห็นผลภายไว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เราแนะนำเลยค่ะเพื่อน ๆ


➅ Himalaya Antiseptic cream

รูปภาพ:Himalaya Antiseptic cream

เดินทางมาถึงตัวสุดท้ายกันแล้วนะคะ กับแบรนด์ Himalaya เชื่อว่าหลายคนคงคุ้นเคยกับครีมลดรอยคล้ำใต้ตาของแบรนด์นี้กันเป็นอย่างดี ซึ่งผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอยของเขาก็คุณสมบัติแน่นไม่แพ้กันเพราะเขาอุดมไปด้วยสารสกัดธรรมชาติหลายชนิดไม่ว่าจะเป็น  ตัวยา Indian madder ที่ช่วยลดการติดเชื้อของแผล, Aloe vera ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และช่วยปลอบประโลมผิวอีกทั้งยังเพิ่ม Almond และ Sodium Biborate เพื่อลดการอักเสบและอาการแสบร้อนของผิวได้ เรียกได้ว่านอกจากลดรอยแผลเป็นหลังจากเกิดแผลแล้ว ใครที่เป็นแผลพุพอง จากแผลน้ำร้อนลวกก็ใช้ได้ทันทีอีกด้วย


สรุป

เป็นไงกันบ้างคะทุกคน กับไอเทมที่เราแนะนำไปในวันนี้ถูกใจตัวไหนกันบ้าง ? หากเพื่อน ๆ คนไหนกำลังเจอปัญหาแผลเป็นกวนใจ ลองเอาทั้ง 6 แบรนด์ไปเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจก่อนการเลือกซื้อได้นะคะ เพราะปัจจุบันในท้องตลาดมีครีม/เจล ลดรอยแผลเป็นเยอะมากจริง ๆ หวังว่าบทความนี้จะช่วยเพื่อน ๆ ให้เลือกซื้อกันได้ง่ายขึ้นนะคะ


บทความที่ซิสอาจสนใจ