หลายคนคงจะคุ้นเคยกับแบรนด์

Shokubutsu Monogatari

กันดีว่ามีครีมอาบน้ำหอม ๆ มากมายหลายสูตรหลายกลิ่น แต่รู้ไหมคะว่าตอนนี้เขาออกเจลล้างหน้าสูตรใหม่ ซึ่งมิ้วเองก็ได้ลองผลิตภัณฑ์ใหม่นี้มากับตัวเองแล้วชอบมาก ๆ ในครั้งนี้ก็เลยอยากจะมารีวิวให้ได้ชมกันค่ะ กับ

เจลล้างหน้า


Shokubutsu Skin Solution Facial Gel Cleanser

ภายใต้คอนเซปต์

" ศาสตร์ใหม่แห่งผิวหน้า ดับเบิ้ลพรีไบโอติกพลัสกัญชง "

เพื่อผิวหน้าสมดุลแข็งแรง ไกลปัญหาผิวหน้า สูตรที่มิ้วได้มาเป็น

สูตร Acne Clear

นะคะ ซึ่งบอกได้เลยว่าตอบโจทย์มิ้วมาก เพราะเป็นคนมีสิวขึ้นบ่อย ๆ เอาเป็นว่าหากพร้อมกันแล้ว เราไปชมรีวิวพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

เจลล้างหน้า Shokubutsu Skin Solution Facial Gel Cleanser

รูปภาพ:

แพ็กเกจจิ้งของเจลล้างหน้าตัวนี้เขามาแบบเรียบ ๆ คุมโทน แลดูมินิมอลตามสไตล์ของแบรนด์โชกุบุสซึเลย จากที่เรารู้คอนเซปต์ไปในตอนแรกว่าเจลตัวนี้เป็นศาสตร์ใหม่ จากดับเบิ้ลพรีไบโอติกพลัสกัญชง ก็คือการช่วยเสริมความแข็งแรงให้ผิวหน้า หยุดวงจรปัญหาผิวหน้าต่าง ๆ ที่เป็นซ้ำ ๆ ซาก ๆ โดยที่มอบความสะอาดใส แต่ก็ไม่ไปทำร้ายจุลินทรีย์ดีบนผิวหน้าของเรา

เนื่องจากเจลล้างหน้าของโชกุบุสซึตัวนี้เป็นสูตร Acne Clear แน่นอนว่ากลไกการทำงานของเขาก็คือการเข้าไปช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียต่าง ๆ บนผิวหน้า ที่เป็นสาเหตุก่อให้เกิดสิว ในขณะเดียวกันก็ยังช่วยรักษาจุลินทรีย์ดีเอาไว้ด้วยนั่นเอง โดยที่ระหว่างการล้างหน้าและหลังจากล้างหน้าเสร็จ เราจะรู้สึกได้ว่าผิวยังคงความชุ่มชื่นได้ดี และไม่ทำให้ผิวหน้าตึงอีกด้วย

รูปภาพ:

เนื้อเจลมีลักษณะใส และมีกลิ่นหอมมาก มันออกแนวหอมอ่อนโยน หอมเป็นแบบธรรมชาตินะคะ ได้กลิ่นแล้วสดชื่นดีจริง ๆ เจลล้างหน้าโชกุบุสซึตัวนี้เค้ามีสารสกัดสำคัญ 3 ตัวที่มาจากธรรมชาติทั้งสิ้น นั่นก็คือ สารสกัดชิแซนดร้า, มะไฟจีน และสาหร่ายชุยเซนจิ ซึ่งต่างก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันดังนี้ค่ะ

- สารสกัดจากชิแซนดร้า

ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย และเป็นสารออกซิแดนท์ ทำให้ผิวหน้าของเรายังคงความอ่อนวัย

- สารสกัดจากมะไฟจีน

ทำให้ผิวหน้าสะอาดใส

- สารสกัดจากสาหร่ายซุยเซ็นจิ

ทำให้ผิวหน้าเด้ง เนียนนุ่ม และรักษาความชุ่มชื่นของผิวหน้าได้ดี

และนอกจากนี้ยังมีสารสกัดที่ขาดไม่ได้ เป็นหัวใจสำคัญที่ตรงตามคอนเซปต์ของเจลล้างหน้าตัวนี้เลย ได้แก่

-

กัญชง หรือ HEMP LEAF ( DRIED )

ทำหน้าที่ช่วยปลอบประโลมผิวหน้า

-

DOUBLE PREBIOTICS

ซึ่งเป็นสารสกัดจากโมโรเฮยะ อุดมไปด้วยวิตามินหลากหลายชนิด ช่วยบำรุงผิวหน้า เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของบริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) และยังมีสารสกัดไฮยาลูโรสมูท ซึ่งช่วยให้ผิวแข็งแรง สุขภาพดี สะอาดใสอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ

ไปล้างหน้ากันเถอะ!

รูปภาพ:

เนื้อเจลใส ๆ เมื่อนำมาผสมกับน้ำเพื่อตีฟอง พบว่าเกิดฟองน้อยมากค่ะ มิ้วคิดว่าอันนี้ดีมากเลยนะ เพราะมันจะเป็นการปรับค่า pH 5.5 เห็นได้ชัดเลยว่าเจลล้างหน้าโชกุบุสซึตัวนี้เขาทำออกมาเพื่อรักษาค่ากลางที่สภาพผิวคงความแข็งแรงอย่างแท้จริง

อีกอย่างหนึ่งที่มิ้วชอบมากก็คือเรื่องของกลิ่นที่หอมมาก แต่ออกแนวละมุน เป็นธรรมชาติ มิ้วพยายามล้างหน้าตามแนวขนไปด้วยนะคะ  ระหว่างที่เนื้อเจลอยู่บนหน้านี่คือฟินสุด ๆ รู้สึกได้ถึงความอ่อนโยนจริง ๆ แอบได้ฟีลอโรมาไปในตัวเลยค่ะ

รูปภาพ:

หลังจากล้างหน้าเสร็จ สิ่งแรกที่รู้สึกเลยคือผิวไม่มีความแห้งตึงใด ๆ ยังรู้สึกได้ถึงความชุ่มชื่นอย่างเต็มที่ พอซับหน้าแล้ว ผิวหน้าก็ยังรู้สึกได้ถึงความสดชื่นอยู่ พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป

รูปภาพ:

มองเผิน ๆ มิ้วอาจจะดูเหมือนคนไม่มีปัญหาผิวมากนัก แต่เปล่าเลยค่ะ ความจริงคือมิ้วเป็นไม้เบื้อไม้เมากับสิวมาตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น จนเข้าสู่วัยทำงานอายุ 30 แล้วก็ยังมีสิวไม่เลิก ซึ่งส่วนมากจะเป็นสิวอุดตันแทบทั้งสิ้น การได้เจลล้างหน้าโชกุบุสซึตัวนี้มาใช้ นับว่าเราได้เจอไอเทมที่ช่วยถนอมผิวหน้าของเราได้จริง ๆ เพราะนอกจากจะช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิวแล้ว ยังช่วยหยุดยั้งวงจรการเป็นสิวได้อีกด้วย ตั้งแต่ที่ได้ใช้เจลล้างหน้าตัวนี้มาอาทิตย์นึงเต็ม ๆ ก็รู้สึกว่าสิวไม่ขึ้นเพิ่มเลย ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะมิ้วพยายามรักษาความสะอาดและบำรุงผิวให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้เรายังคงมีสุขภาพผิวที่ดีไปได้อีกนานแสนนาน จริง ๆ Shokubutsu Skin Solution Series เค้ามีทั้งเจลอาบน้ำและเจลล้างหน้าเลยนะ เผื่อใครอยากใช้สูตรที่เหมือนกันทั้งผิวหน้าและผิวกายก็ลองไปดูกันได้

รีวิวจนจบแล้ว ประทับใจขนาดนี้ ถ้าไม่บอกพิกัดของเจลล้างหน้าโชกุบุสซึตัวนี้ก็คงจะใจร้ายกันไปหน่อย หลอดนึงขนาด 100 กรัม ราคา 169.- เท่านั้น สามารถหาซื้อเจลล้างหน้า

Shokubutsu Skin Solution Facial Gel Cleanser

กันได้แล้ววันนี้ที่ Lotus’s , Foodland, CJ , ซูรูฮะ, ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป หรือจะช้อปออนไลน์ก็มีนะ

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนไม่มากก็น้อย สุดท้ายเราต้องขอลากันไปแต่เพียงเท่านี้ สวัสดีค่ะ :)