รูปภาพ:https://giffiles.alphacoders.com/779/77903.gif

ฮัลโหลลลลล สวัสดีค่าชาวซิส ♥ช่วงนี้ออกจากบ้านทีไรเห็นฝุ่นควันและมลภาวะเต็มไปหมดถึงแม้เราจะใส่แมสก์อยู่แต่ก็มีบางส่วนของผิวหน้าที่โดนฝุ่นควันอยู่ดี ล้างหน้าด้วยคลีนซิ่ง คลีนเซอร์แล้วก็ยังกังวลอยู่กลัวผิวจะไม่สะอาดมากพอ วันนี้เราขอแนะนำให้ทุกคนลองมาใช้" มาสก์โคลน "กันค่า มาสก์โคลนเนื้อจะมีความคล้ายกับโคลน เวลามาสก์ไปแล้วมันจะช่วยดีท็อกซ์ผิวให้สะอาดใสไร้มลภาวะ แถมบางตัวก็ยังช่วยเรื่องสิว เรื่องความชุ่มชื้นด้วยจะมีตัวไหนเด็ด ตัวไหนดังบ้างก็มาส่อง 7 มาสก์โคลนดีท็อกซ์ผิวกันเลยค่า :-D


♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡


7 " มาสก์โคลน " ตัวเด็ด ดีท็อกซ์ผิวให้ใส ไร้มลภาวะ ต้านฝุ่น P.M 2.5


➀ Innisfree Super volcanic pore clay mask

รูปภาพ:https://www.tofusecret.com/wp-content/uploads/2020/08/Innisfree-Super-Volcanic-Pore-Clay-Mask-2X_1.jpg

เปิดด้วยมาสก์โคลนในตำนานของแบรนด์Innisfreeกันเลยค่า ซึ่งตัวที่ว่าก็คือJeju Volcanic Pore Clay Maskนั่นเอง เจ้าตัวนี้เป็นมาสก์โคลนที่มีส่วนผสมของหินภูเขาไฟเชจูช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกินและทำความสะอาดรูขุมขนอย่างล้ำลึกพวกฝุ่น มลภาวะก็ไม่มีเหลือเลยล่ะค่ะ แล้วก็ยังช่วยผลัดเซลล์ผิว กระชับรูขุมขน กำจัดสิวหัวดำ เผยผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใส แถมยังช่วยให้ผิวแต่งหน้าติดทนมากขึ้น นอกจากนี้เขายังมี Cooling Effect ที่ช่วยให้ตอนมาสก์มีความเย็นสบายผิวด้วยสมกับเป็นมาสก์โคลนในตำนานจริง ๆ เลยเนอะ~


➁ Plantnery Tea Tree Purifying Clay Mask

รูปภาพ:

ข้ามมาฝั่งบ้านเราแบรนด์ไทยกันบ้างค่า สำหรับแบรนด์Plantneryตัวนี้เป็น มาสก์โคลนสูตรPurifying Clay Mask Tea Treeนั่นเองค่ะ ตัวนี้น่าจะเป็นตัวที่ราคาจับต้องได้ที่สุดแล้วนะคะ เพราะอยู่ในช่วงหลักสิบเท่านั้น มาพูดถึงคุณสมบัติที่แบรนด์เขาเคลมมาดีกว่า เจ้าตัวนี้เป็นมาสก์โคลนที่เหมาะกับคนเป็นสิวและคนผิวมันเพราะสามารถช่วยดูดซับความมันส่วนเกินออกไปได้ แถมยังช่วยป้องกันไม่ให้ผิวเกิดสิวอีกด้วยส่วนผสมเป็นธรรมชาติทั้งหมด 100%แล้วก็ยังมีสารสกัดจากทามานุออยล์ที่จะช่วยปรับสมดุลผิว ลดการอักเสบ และยังช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่อีกด้วย จิ๋วแต่แจ๋วไม่เบาเลยนะคะสำหรับแบรนด์ไทยของเราเนี่ย ♥


➂ Kiehl's Rare Earth Pore Cleansing Masque

รูปภาพ:https://inwfile.com/s-cb/o53i1q.jpg

ข้ามมาฝั่งเคาน์เตอร์แบรนด์กันบ้างค่ะ กับแบรนด์

Kiehl's

ซึ่งตัวที่เราจะมาแนะนำก็คือ

Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque

นั่นเองค่า ตัวนี้เป็นมาสก์โคลนที่มี

ส่วนผสมมาจากโคลนขาวอะเมซอน

ช่วยขจัดน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้า สิ่งสกปรกตกค้าง เซลล์ผิวที่ตายแล้ว รวมไปถึงสารพิษพวกมลภาวะหรือฝุ่นต่าง ๆ ได้อย่างหมดจด เพราะเจ้าพวกนี้นี่แหละค่ะคือสาเหตุของการเกิดสิวและปัญหาผิวหมองคล้ำ นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมจากโอ๊ตมีลและอะโลเวร่าที่จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวเนียนนุ่ม รูขุมขนดูเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด อ้อ! ทางแบรนด์เคลมมาด้วยนะคะว่า

สามารถใช้ได้ตั้งแต่ผิวธรรมดาไปจนถึงผิวมัน

เลย ผิวแห้งอาจจะต้องเลี่ยงน้า


➃ Origins Original Skin Retexturizing Mask with Rose Clay

รูปภาพ:https://m.origins.co.th/media/export/cms/products/1000x1000/origins_sku_0T7H01_1000x1000_0.jpg

Originsเป็นอีกหนึ่งเคาน์เตอร์แบรนด์ที่ดังมาก ๆ โดยเฉพาะน้ำตบเห็ดนะคะ แต่วันนี้เราไม่ได้จะมาอวยน้ำตบเห็ดน้า เราจะมาอวยมาสก์โคลนของเขากัน ซึ่งตัวที่ว่าก็คือOriginal Skin Retexturizing mask With Rose Clayนั่นเอง ตัวนี้เป็นมาสก์โคลนแบบ 2in1 คือเป็นมาสก์ผิวด้วยแล้วก็มีเนื้อสครับในตัวด้วยซึ่งสามารถทำให้เซลล์ผิวที่ตายไปแล้วของเราสามารถโดนขัดออกไปได้อย่างหมดจด รวมไปถึงสิ่งอุดตันด้วย นอกจากเนื้อสครับ เนื้อโคลนหรือดินสีชมพูก็ช่วยดูดซับสิ่งสกประและความมันได้เป็นอย่างดี ตัวนี้ใช้แล้วทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้นแน่นอนนะคะเพราะเขามีส่วนผสมของเมล็ดโจโจบาและคาเนเดียนวิลโลเฮิร์บ ช่วยผลัดเซลล์ผิวได้อย่างอ่อนโยนอีกด้วย


➄ Sulwhasoo Herbal Clay Purifying Mask

รูปภาพ:https://cafe24img.poxo.com/beautynetkr/web/product/big/202107/396dfcd32d8754c9b02aa78312fb248d.jpg

เคาน์เตอร์แบรนด์ฝั่งเกาหลีที่เน้นเรื่องสมุนไพรเกาหลีกันบ้างค่า สำหรับแบรนด์Sulwhasooนั่นเอง ตัวนี้คือสูตรHerbal Clay Purifying Maskเป็นมาสก์โคลนสมุนไพร อุดมไปด้วยแร่ธาตุจากทะเลเหลือง ซึ่งเป็น 1 ในหาดโคลนที่มีคุณภาพดีที่สุดในโลก ตัวนี้จะช่วยในเรื่องของการทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก เนื้อเนียนละเอียด ใช้แล้วทำให้ผิวสดชื่นไม่ตึง ไม่เอี๊ยดเพราะเขาเป็นแบบเจลครีมแถมยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดได้อีกด้วย ทางแบรนด์เคลมมาด้วยนะคะว่าอ่อนโยนมาก ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้เช่นกัน


➅ Huxley Clay Mask Balance Blend

รูปภาพ:1/10/Huxley-Clay-Mask-Balance-Blend-120g-8809422534986_1-2000x2000.jpg

แบรนด์เกาหลีสายมินิมอล ๆ ต้องถูกใจตัวนี้แน่นอนค่ะ สำหรับHuxleyเพราะแพ็กเกจจิ้งเขาจะมีความเรียบ ๆ ง่าย ๆ แต่ไม่ได้ดูเชยแม้แต่น้อย ส่วนตัวที่เราจะมาแนะนำก็คือClay Mask Balance Blendนั่นเอง ตัวนี้แบรนด์เขาเคลมมาเลยว่ามีส่วนผสมจากโคลนลาวาราซซูลจากเทือกเขาแอตลาสในโมร็อกโก โคลนดำจากทะเลเดดซี โคลนขาวจากอเมซอน โคลนเขียวจากฝรั่งเศส และเบนโทไนท์เข้าด้วยกัน ซึ่งจะช่วยให้ทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึก ขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว แถมยังดูดซับสิ่งสกปรกจากรูขุมขนได้อย่างดีอีกด้วยคือส่วนผสมอลังการมากเวอร์ แต่ยังไม่หมดนะคะ ยังมีสารสกัดจากกระบองเพชรที่ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นอีกหนึ่ง บอกเลยว่าตัวเดียวครบจบเวอร์ ตัวนี้ตอบโจทย์คนผิวแพ้ง่ายด้วยนะเพราะมาสก์โคลนของเขาอ่อนโยนมาก ๆ :-D


➆ I'M FROM Beet Purifying Mask

รูปภาพ:https://cosmetos-usa.ru/images/stories/virtuemart/product/0300_Beet_Purifying_Mask_110g_02-550x550.png

ปิดท้ายด้วยแบรนด์เกาหลีอย่างI'm Fromกันเลยค่า มาสก์ที่ดังที่สุดของเขาคือตัว Mugwort ที่ทุกคนน่าจะเคยเห็นผ่านตากันมาบ้าง แต่วันนี้ไม่ได้จะมาแนะนำตัวที่ดังที่สุดนะคะ เราจะมาแนะนำตัวBeet Purifying Maskถึงจะไม่แมสเท่าแต่บอกเลยว่าใช้ดีมาก ๆ เหมือนกันนะเออ ตัวนี้เป็นมาสก์โคลนที่มีเอ็นไซม์บีทรูทสีแดง 1.5%จากเมืองดัมยางประเทศเกาหลี ช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึกและช่วยควบคุมความมันได้เป็นอย่างดีไม่ทำให้ผิวแห้งเพราะเขาสามารถกักเก็บความชุ่มชื้นไว้ในผิวได้นอกจากนี้เขายังเคลมมาอีกนะคะว่าช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปได้อย่างอ่อนโยน ผิวหมองคล้ำหรือผิวแพ้ง่ายก็สามาระใช้ได้ ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองอีกด้วย


♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡ ♡


เป็นยังไงกันบ้างเอ่ยกับ 7 ตัวที่เรานำมาฝากทุกคนกันในวันนี้ ♥หวังว่าทุกคนจะมีตัวที่สนใจอยากไปตำอยู่บ้างน้า แต่ก่อนจะไปตำเราอยากให้ทุกคนอ่านคำเคลมเขาก่อนเน้อว่าช่วยเรื่องไหนยังไงบ้างถ้าเลือกไม่ตรงกับสภาพผิวมันอาจจะส่งผลเสียมากกว่าผลดีนะคะแล้วก็อย่าใช้มาสก์โคลนบ่อยเกินไปใช้แค่ 1 - 2 ครั้งต่อสัปดาห์ก็พอเอาล่ะ~ หมดเวลาของเราแล้ว คงต้องขอตัวลาไปก่อนพบกันใหม่ในบทความหน้านะค้า บ๊ายบาย :-D