เราเป็นคนนึงที่ไม่อินกับการใช้รองพื้นเท่าไหร่ เพราะรู้สึกว่า มันหนาเกินไป สำหรับผิวของเรา เพราะงั้นคุชชั่น เลยเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ที่ใช้แล้วรู้สึกว่า ไม่หนาเกินไป ตบแล้วผิวสวย เนียน ปกปิดได้ดีใครที่เป็นสายคุชชั่นเหมือนกัน วันนี้เรามีคุชชั่นสุดปังมาแนะนำคัดมาให้เพื่อน ๆได้เลือกใช้กันแล้ว7 คุชชั่นถูกและดี 2022ตบแล้วผิวปังเวอร์ ไม่หนาโบ๊ะ ไม่เยิ้ม ผิวสวยจึ้ง!งานปกปิดก็ทำได้ดี แต่ราคาไม่ถึงพันควรค่าแก่การจับจองที่สุด จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง เราไปเช็กลิสต์ดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

ผิวเนียนสวย เกาหลีสุด! แนะนำ 7 คุชชั่นถูกและดี 2022 ตบแล้วผิวปังเวอร์


1. Etude House Double Lasting Cushion Glow

รูปภาพ:https://bit.ly/3Wmn8dF

เปิดมาที่คุชชั่นตัวแรก อันนี้เป็นของแบรนด์ Etude House พร้อมเนรมิตผิวของเพื่อนๆ ให้เนียนฉ่ำอย่างเป็นธรรมชาติ เป็นคุชชั่นผสมรองพื้น เนื้อสัมผัสแบบ Watery บางเบา ผสาน Moisture Complex 3 ชนิด และ Double Glow เพื่อผิวที่ดูสวยฉ่ำวาว ทั้งยังช่วยปกปิดรอยแดงได้อย่างเนียนสนิท คุชชั่นติดทนนาน ไม่ดรอประหว่างวัน ทั้งยังไม่ทำให้ผิวแห้ง พร้อมเผยฟินิชผิวที่ดูมีชีวิตชีวายิ่งขึ้นด้วย

2. Klavuu Blue Pearlsation High Coverage Marine Collagen Aqua Cushion

รูปภาพ:https://bit.ly/3Dh4Y3X

ถัดมาที่คุชชั่นของ Klavuu ตัวนี้เป็นคุชชั่นที่เป็นทั้งเมคอัพและสกินแคร์ในหนึ่งเดียว เขาจะช่วยล็อคและกักเก็บความชุ่มชื้นไปจนถึงผิวชั้นใน ตัวนี้อุดมไปด้วยสารสกัดจากไข่มุก sea whip extract plus, niacinamide, adenosine และ hydrolyzed คอลลาเจน ที่จะมาช่วยเพิ่มความกระจ่างใสและปกป้องผิว พร้อมมอบการปกปิดปานกลาง ไปจนถึงขั้นสุด แต่ไม่ทำให้รู้สึกหนา ยังคงรู้สึกสบายผิวอยู่ ทั้งเขายังช่วยป้องกันแสงแดดได้สูงถึง SPF50+ ป้องกัน UVA และ UVB พร้อมต่อต้านริ้วรอยได้ด้วย ให้ฟินิชผิวที่ดูเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ

3. Innisfree No Sebum Powder Cushion SPF29 PA++

รูปภาพ:https://bit.ly/3NeF2dR

ต่อกันที่คุชชั่นเบลอผิวของ Innisfree คุชชั่นเนื้อแป้ง ที่มีคุณสมบัติทั้งหมดของแป้ง No-Sebum และให้การปกปิดยาวนาน 48 ชั่วโมง! ตัวนี้จะช่วยคุมมัน ทั้งยังติดทนแบบไม่ติดแมสก์ แถมยังไม่ทำให้หน้าเป็นคราบระหว่างวันอีกด้วย แต่ถึงแม้เขาจะเป็นเนื้อแมตต์ แต่ไม่ทำให้ผิวแห้ง ตัวนี้จะให้ความชุ่มชื้นและให้การปกปิดได้ถึง 48 ชม. เนื้อสัมผัสเบาสบายผิว ให้ผิวเนียนสม่ำเสมอ ผิวไม่ขาดน้ำ สำคัญคือคุชชั่นเป็นสูตรอ่อนโยน ปราศจากสารอันตรายต่อผิว คนผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ ทั้งตัวแพ็กเกตของเขา ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย เริ่ด!

4. 4U2 Sahara Soft Matte Cushion

รูปภาพ:https://image.makewebeasy.net/makeweb/0/pyuHEt3NP/SHR/2.jpg

ต่อกันที่คุชชั่นน่าใช้อีกหนึ่งตัว ตัวนี้ให้งานผิวแบบแมตต์ เนียนสวย เป็นคุชชั่นเนื้อแมตต์กำมะหยี่ เนื้อบางเบา สบายผิว ให้การปกปิดเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่หนาโบ๊ะ ทั้งยังช่วยคุมมันและติดทนตลอดวันอีกด้วย สีที่ทำออกมา ก็เหมาะกับคนเอเชียมากๆ ไม่ให้หน้ามันเยิ้ม ทั้งยังกันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนนาน แถมยังช่วยป้องกันผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้อีกด้วย

5. JOVINA COSMETICS Everyday Perfecting Cushion Long Wear SPF 25 PA+++

รูปภาพ:https://bit.ly/3DDSzsk

อีกหนึ่งคุชชั่นที่เรียกได้ว่า มาแรงมาก! ตัวนี้เป็นคุชชั่นกึ่งแมตต์ ให้ฟินิชผิวที่ดูเรียบเนียนตลอดวัน ไม่ดรอป ไม่หมองคล้ำ ผิวดูสวย เปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ เนื้อคุชชั่นบางเบา ไม่หนักหน้า เกลี่ยง่าย ไม่ตกร่อง ไม่เป็นคราบ ไม่หลุดไม่เยิ้ม ทั้งเขายังมีสารปกป้องผิวจากแสงแดด แถมยังอุดมไปด้วยสารสกัดจาก Astragalus membranaceus ที่ช่วยคงสมดุลการผลิตน้ำมันบนผิว ลดความมันบนใบหน้า ช่วยให้ผิวดูเนียนเรียบ คุมมันได้ตลอดทั้งวัน ไม่มีไหล ไม่มีเยิ้ม นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของ Marshmallow Powder ที่ช่วยกระจายแสงแบบ Soft Focus ทำให้ผิวเนียนเรียบไร้รูขุมขน ทั้งเขายังช่วยเบลอรูขุมขนขั้นสุด ด้วยเทคโนโลยี Blurring Effect ที่ทำให้ผิวดูเรียบเนียนสวยธรรมชาติ และยังมีสารสกัดจากใบบัวบกกักเก็บความชุ่มชื้น ช่วยให้รู้สึกสบายผิว ให้ผิวได้หายใจ สำคัญคือ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ไม่แพ้ ปราศจากสารอันตราย ใครสนใจ ลองไปทำตามใช้กันดู

6. FOCALLURE Poreless Matte Air Cushion Foundation

รูปภาพ:https://bit.ly/3DdAgJi

ถัดมาที่คุชชั่นรองพื้นเนื้อบางเบา ไม่ตกร่อง ทั้งยังปกปิดรูขุมขน รอยสิว และจุดบกพร่องต่างๆ พร้อมปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ และยังช่วยควบคุมความมัน ทัง้ยังกันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนนานอีกด้วย แต่ถึงแม้เขายังจะเป็นเนื้อแมตต์ แต่ก็ให้ผิวชุ่มชื้น แล้วตัวนี้ยะงเหมาะกับคนเป็นสิวด้วยนะ เพราะเขามีส่วนช่วยลดการอักเสบของสิว ให้ผิวแข็งแรง สุขภาพดีขึ้น ด้วยสารสกัดจากดอกเก๊กฮวย ว่านหางจระเข้ และใบบัวบก  เป็นอีกหนึ่งคุชชั่นราคาไม่แพง ที่น่าลองมากๆ

7. Skinfood Royal Honey Propolis Essence Cushion SPF45 PA++

รูปภาพ:https://cphoto.asiae.co.kr/listimglink/7/2020092511103713210_1600999837.png

ตัวสุดท้าย เป็นคุชชั่นของแบรนด์ Skinfood ตัวนี้เป็นรองพื้นคุชชั่น ที่ผสานคุณค่าของ Royal Honey Propolis จากรวงผึ้งดำเข้มข้น ผสมกับน้ำผึ้งดำบริสุทธิ์ นมผึ้งดำสุดล้ำค่า หมัก 72 ชั่วโมง เขาเป็นคุชชั่นที่ให้ได้มากกว่าคุชชั่นทั่วไป เพราะเขามีส่วนช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเซลล์ผิว ด้วยการกระตุ้นเซราไมด์ ให้ผิวของคุณแข็งแรง เผยผิวเรียบเนียนด้วยคุชชั่นรังผึ้งดำ จะช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอ เรียบเนียน ทั้งยังช่วยให้ผิวแลดูเปล่งประกาย ทั้งเขายังผ่านการทดสอบทางการแพทย์แล้วว่า มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้น คืนความกระจ่างใสยาวนานถึง 30 ชั่วโมง ปังมาก!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c1/35/10/c135100805f64ddda49363823501c7d7.jpg

ลองไปหามาใช้กันดู นี่คือคัดมาให้แล้วนะ คุชชั่นแต่ละตัวที่เราหยิบมาแนะนำในวันนี้ ราคาไม่ถึงพัน แถมใช้ดีด้วย มีทั้งเนื้อแมตต์และโกลว์ ชอบงานผิวแบบไหน ก็ลองตามไปตำมาลองใช้กันได้เลยค่ะ หรือถ้าเพื่อนๆ คนไหนมีคุชชั่นถูกและดีตัวไหนอยากจะแนะนำเพิ่มเติม คอมเมนต์บอกกันได้เลยสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย