รูปภาพ:https://images6.fanpop.com/image/photos/35300000/K-ON-333-kawaii-anime-35381932-500-247.gif

กลับมาพับกบ เอ๊ย! พบกับเราอีกเช่นเคยค่า ครั้งนี้อยากชวนทุกคนมาเม้ามอยกันคะว่าใกล้ช่วงสิ้นปีจะขึ้นปีใหม่แบบนี้มีของขวัญที่อยากได้กันบ้างไหมเอ่ย?เชื่อว่าทุกคนน่าจะมีในใจกันบ้างแล้วแหละเนอะ แต่สำหรับสาว ๆ ที่กำลังมองหาของขวัญเป็นรางวัลให้ตัวเองแล้วอยากจะช้อปปิ้งให้ตัวเองแบบคุ้มค่า ๆ เอาแบบลงทุนแล้วได้ผลลัพธ์กลับมาแบบดี๊ดี คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป ก็ต้องมาส่อง 10 สิ่งน่าลงทุนในการช้อปปิ้งสำหรับสาว ๆให้รางวัลตัวเองยังไงมาดูกันเลยจ้ารับรองว่า 10 สิ่งนี้ลงทุนไปไม่มีเสียดาย ไม่มีขาดทุนแน่นอน เพราะเราคัดสรรมาแล้วนะคะว่าเป็นสิ่งที่เหมาะกับการลงทุนซื้อจริง ๆ แต่จะมีอะไรน่าสนใจไปสอยตามบ้างก็มาส่องกันได้เลย!


รูปภาพ:http://pa1.narvii.com/6557/ad74785684ef518b054edfc21accd3fafa604304_00.gif

Disclaimer:ขอชี้แจงก่อนที่ทุกคนจะเริ่มอ่านนะคะบทความนี้ไม่ได้มีเจตนาบอกว่าผู้หญิงทุกคนจะต้องซื้อของทั้งหมด 10 อย่างนี้หรือถ้าซื้อทั้ง 10 อย่างแล้วจะดีกว่าไม่ซื้อทั้งหมดเป็นเพียงคำแนะนำเท่านั้น ถ้าของทั้ง 10 อย่างนั้นไม่จำเป็นหรือไม่ได้ใช้ ไม่ชอบไม่อยากได้ ไม่อยากซื้อก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่ผิดหรือดูแปลกถ้าไม่ซื้อนะคะ เจตนาเราแค่อยากจะมาแนะนำของที่น่าสนใจ น่าลงทุนซื้อให้คุ้มค่ากับเงินที่ต้องเสียไปเท่านั้นค่ะ ขอบคุณค่ะ



10 สิ่งที่ต้องซื้อให้ตัวเอง ให้รางวัลตัวเองยังไง ต้องช้อปปิ้ง!


➀ สกินแคร์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5f/02/c9/5f02c9f9909d576a50335338abab9f20.jpg

เปิดด้วยเรื่องความสวยความงามกันเลยจ้า สำหรับสิ่งแรกที่เราอยากจะแนะนำทุกคนเลยก็คือ" สกินแคร์ "นั่นเอง ซึ่งถ้าจะช้อปปิ้งให้ดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด ก็ต้องคำนึงถึงสภาพผิวก่อนเลยค่ะเธอ ผิวเราเป็นแบบไหน มีจุดที่เป็นข้อเสียยังไง เช่น ผิวมันขาดน้ำ ก็จะต้องมองหาสกินแคร์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว แล้วก็หาตัวที่ช่วยควบคุมความมัน แค่นี้ก็จะช่วยให้สามารถเลือกซื้อสกินแคร์ได้แบบคุ้มค่าแล้ว ส่วนเรื่องของสกินแคร์เวชสำอาง สกินแคร์ทั่วไป สกินแคร์เคาน์เตอร์แบรนด์ ตรงนี้บอกเลยว่าดูส่วนผสมเป็นหลักจะดีกว่าเพราะสกินแคร์แพงก็ไม่ได้หมายความว่าจะเหมาะกับผิวเราหรือใช้แล้วจะเห็นผลเสมอไปน้า มันต้องตรงกับสภาพผิวแล้วก็เข้ากับผิวหน้าของเราด้วย บางครั้งสกินแคร์ราคาไม่แรงมากอาจจะเห็นผลชัดกว่าก็ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องเลือกแบรนด์ที่มีคุณภาพ ไม่มีส่วนผสมอันตราย แล้วก็มีเครื่องหมายรองรับด้วยนะคะว่าเป็นของแท้ สามารถวางขายได้


➁ เครื่องสำอาง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/67/5a/94/675a94c055485e2ea854956e2f8c69b8.jpg

มาต่อกันที่เครื่องสำอางเลยจ้า บำรุงผิวกันให้ฉ่ำละ มันก็ต้องเสริมสวยกันหน่อย คือที่บอกว่าเราควรลงทุนกับเครื่องสำอางเนี่ยเพราะว่าเครื่องสำอางเป็นอะไรที่ใช้กับผิวหน้าโดยตรงเหมือนกับสกินแคร์เลย ถ้าใช้ของปลอมหรือของที่ไม่มีคุณภาพก็อาจจะทำให้เกิดอาการแพ้ได้เหมือนกันและสิ่งอันตรายที่สุดก็คือเครื่องสำอางที่ต้องใช้กับดวงตาและปาก คือดวงตาเป็นสิ่งที่บอบบางมาก ๆ ถ้าใช้ของไม่มีคุณภาพมันอาจจะมีเศษฝุ่น เศษนั่นนี่เข้าตาจนทำให้ตาเราระคายเคืองจนอาจถึงขั้นตาบอดได้เลย ส่วนปากก็จะเป็นลิปสติก ถ้าลิปสติกมีสารที่อันตราย เวลาเราทาแล้วไปดื่มน้ำ ไปกินข้าว กินขนมแบบเนี้ยะ พวกลิปสติกก็จะมีหลุดลอกเข้าไปในร่างกายด้วย ซึ่งแน่นอนว่าถ้ามันมีสารอันตราย มันก็จะเข้าสู่ทั้งร่างกายและทำร้ายริมฝีปากด้วย เรื่องเครื่องสำอางจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก ๆ นะคะที่ต้องลงทุนซื้อของที่มีคุณภาพนิดนึง มีแบรนด์สักหน่อยหรือมีเครื่องหมายยืนยันคุณภาพ


➂ กระเป๋า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8d/ea/e1/8deae1bf4f1456cde0830fa038606e8a.jpg

มาต่อกันที่ด้านแฟชันกันบ้างค่า สิ่งที่เราอยากจะแนะนำให้ทุกคนลงทุนสักหน่อยนั่นก็คือ" กระเป๋า " นั่นเอง จะเป็นแบบไหนก็ได้นะคะขอแค่เป็นกระเป๋าที่สามารถใช้ได้หลากหลายโอกาส ไปออกงานได้ ไปเที่ยวได้ ใส่ของจุกจิกของเราได้หมด โทนสีแมทช์ได้กับหลากหลายชุด แค่นี้เป็นอันโอเคเลยค่ะ คือบางคนอาจจะไม่ชอบพกกระเป๋าเพราะขี้เกียจแบก แต่เชื่อเถอะค่ะว่ามีไว้สักใบจะดีกว่า เพราะเวลาต้องไปออกงาน เช่น งานแต่ง งานพรอมต่าง ๆ เนี่ย มีสวย ๆ สักใบไว้ใส่ของก็ถือว่าไม่เลวน้าแล้วแอบกระซิบนิดนึงว่าบางแบรนด์เขาก็ทำกระเป๋าออกมาซัพพอร์ทการสะพายของเราด้วย ช่วยให้ไม่ปวดไหล่ ไม่หนัก สะพายได้นานหรือถือได้นานขึ้น ถ้าลงทุนทั้งทีก็ลองไปเลือกซื้อแบรนด์ดี ๆ สักใบดูน้า รับรองว่าถูกใจใช้ได้หลายงานเลยล่ะ


➃ รองเท้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/12/90/00/1290000f57df1c4fd566d381a6afbef4.jpg

ให้รางวัลตัวเองยังไง ถัดจากกระเป๋า สิ่งที่เราอยากให้ทุกคนใส่ใจสุด ๆ ก็คือรองเท้าค่า คือรองเท้าเนี่ยมันก็มีหลากหลายแบบทั้งรองเท้าส้นสูง คัทชู รองเท้าแตะ รองเท้าผ้าใบ รองเท้าวิ่ง ฯลฯ ถ้าใครอยากจะซื้อรองเท้าสักคู่อยากให้ลงทุนและเลือกมันให้ดีที่สุดเลยค่ะ เพราะรองเท้าเป็นสิ่งที่จะซัพพอร์ทรูปเท้าและรองรับน้ำหนักตัวทั้งหมดถ้าเราเลือกซื้อรองเท้าที่เหมาะกับการใช้งานของเรา ไม่สูงเกินไป ไม่แน่นเกินไปก็ถือว่าเป็นอันคุ้มค่าแล้วล่ะค่า ที่บอกแบบนี้เพราะว่าถ้าเราเลือกรองเท้าที่ไม่ได้มีคุณภาพที่ดีนักหรือไม่ได้เหมาะกับเรามันอาจจะทำให้เกิดอันตรายได้ เช่น ใส่รองเท้าส้นสูงที่สูงมากเกินไป ใส่นาน ๆ ก็อาจจะทำให้ปวดขาได้ หรือใส่รองเท้าผ้าใบธรรมดาที่ไม่เหมาะกับการวิ่งมาใช้ในการวิ่ง ก็อาจจะทำให้มีผลระยะยาวกับเท้าและข้อเข่าได้ ดังนั้นเนี่ยต้องเลือกซื้อรองเท้าให้เหมาะสมกับการใช้งานและไลฟ์สไตล์ด้วยนะคะ เอาความสูงเท่าที่ใส่ไหวและสบาย ไม่ฝืนตัวเองจนเกินไปเป็นอันพอค่า


➄ ชุดชั้นใน/กางเกงใน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4f/ce/b7/4fceb7d8a0f97fbb021e643502a0c831.jpg

แฟชันด้านนอกไปแล้ว ขอวกมาทางแฟชันด้านในกันบ้างอย่างชุดชั้นในและกางเกงในค่า ที่บอกว่าต้องลงทุนเพราะอะไรรู้ไหมคะ เพราะว่าชุดชั้นในถ้าไม่มีคุณภาพมันก็อาจจะทำให้หน้าอกเสียทรงได้เหมือนกันหรืออาจจะรัดแน่นเกินไปด้วย พวกนี้ส่งผลอันตรายต่อหน้าอกเรามาก ๆ นะคะ ดังนั้นต้องเลือกให้เหมาะสม ทั้งคัพและรอบอกด้วย ส่วนกางเกงในถ้ารัดแน่นเกินไปหรือใส่แล้วเนื้อผ้ามีความระคายเคืองก็อาจจะทำให้เป็นอันตรายกับอวัยวะเพศของเราได้ทางที่ดีก็ต้องเลือกขนาดให้พอดี ๆ ไม่แน่นไม่หลวมเกินไป เนื้อผ้าลื่น ๆ จะดีมากค่ะเพราะซักง่าย แห้งง่าย ไม่เสี่ยงอับชื้นด้วย แล้วก็อยากให้ลงทุนเพิ่มอีกซักนิดซื้อน้ำยาซักเสื้อชั้นในหรือน้ำยาซักผ้าเด็กแล้วซักมือกันน้า จะได้ปลอดภัยกับร่างกายของเราด้วยเน้อ


➅ เครื่องประดับ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b7/36/3e/b7363ed59162c269761b5481067616e2.jpg

เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่อยากให้ทุกคนได้ลองลงทุนนะคะ ซึ่งสิ่งนั้นก็คือเครื่องประดับต่าง ๆ เช่น สร้อยคอ กำไลข้อมือ แหวน ต่างหู นาฬิกาข้อมือ เป็นต้น ของพวกนี้ถ้าลงทุนซื้อมาสักหน่อยก็จะสามารถทำให้ลุคนั้นดูมีอะไรมากขึ้นได้ค่ะ เช่น ไปงานแต่งงานของญาติ ใส่ชุดราตรีสวย ๆ แต่ไม่มีสร้อย อาจจะดูโล่งไป ถ้าเรามีสร้อยสักเส้นก็จะทำให้ดูสวยขึ้น ช่วงคอไม่โล่งจนเกินไปนั่นเองค่า แต่ถ้าใครแพ้พวกเครื่องเงินต่าง ๆ ก็ไม่ต้องใส่ก็ได้นะคะ มันจะพาลทำให้ผิวแพ้ไปซะเปล่า ๆ อาจจะหาเครื่องประดับที่ไม่ใช่เครื่องเงินใส่แทนหรือเลือกไม่ใส่ก็ได้นะคะ หรือว่าจะเลือกใส่นาฬิกาก็ได้พวกนาฬิกาข้อมือนอกจากจะเป็นเครื่องประดับที่ใส่แล้วดูสวยงามแล้วก็ยังสะดวกในการดูเวลาด้วย ไม่ต้องหยิบมือถือขึ้นมาดูให้วุ่นวายในช่วงเร่งรีบเลยละค่ะ ลงทุนสักเรือนก็น่าสนใจอยู่น้า


➆ แว่นสายตา/แว่นกันแดด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/49/69/d2/4969d2352df35d2ff0cd74993ba92d76.jpg

อีกหนึ่งสิ่งที่อยากให้ทุกคนลงทุนและใส่ใจสุด ๆ เลยค่ะ สำหรับแว่นสายตาหรือแว่นกันแดด ถ้าใครเป็นคนที่สายตาสั้น ยาว เอียงแล้วต้องใส่แว่นก็อยากให้เลือกเลนส์และกรอบแว่นที่น้ำหนักเบา ใส่สบาย ราคามันอาจจะแรงไปหน่อยแต่มันจะช่วยให้ใส่สบายมากขึ้น ไม่เจ็บตรงช่วงจมูกด้วยน้า อ้อ! แล้วก็เลือกเลนส์ที่ช่วยกรองแสง UV ได้จะดีมากนะคะ เดี๋ยวนี้เลนส์สายตาทำได้ครอบจักรวาลมาก ๆ ถ้าเลือกซื้อทั้งทีก็จัดเต็มไปเลยก็ดีค่า อีกหนึ่งแว่นที่เหมาะสำหรับคนสายตาปกติก็คือแว่นกันแดดนั่นเองค่ะ ไม่ได้เอามาใส่เพื่อความเก๋ไก๋อย่างเดียวนะคะ แต่มันสามารถช่วยให้สายตาไม่ต้องปะทะกับแสงแดดมากไปด้วยค่ะ คือสายตาเราสู้แสงแดดนาน ๆ ไม่ได้ไม่ใช่เพราะมันจ้าจนแสบตาอย่างเดียวนะคะ แต่มันอาจจะทำให้เราตาบอดได้เลย ก็เลยอยากจะชวนทุกคนมาลงทุนซื้อแว่นกันแดดดี ๆ สักอันไว้ใส่กันนะคะ ดวงตาของเราจะได้ปลอดภัยและอยู่กับเราไปนาน ๆ น้า


➇ ให้รางวัลตัวเองยังไง ต้องไปเที่ยวสิ!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f2/0a/0f/f20a0f9a56ee4096c43091e04d3fd576.jpg

ช้อปปิ้งเป็นสิ่งของไปเยอะแล้ว มาเป็นการพักผ่อนหย่อนใจกันบ้างค่า สำหรับการลงทุนกับที่พักเวลาไปเที่ยวนั่นเอง หลายคนอาจจะรู้สึกว่ามันไม่จำเป็นไหมนะ แต่เราอยากจะบอกในอีกแง่มุมนึงน้า ถ้าเรานาน ๆ ครั้งจะไปเที่ยวสักทีแล้วอยากจะไปแบบสบายหน่อย ก็แนะนำว่าให้หาที่พักที่แบบสบาย ๆ เลยค่ะ คือเวลาเราไปเที่ยวบางครั้งมันก็ต้องไปตามทริปตรงนั้น ตรงนี้มากมายก่ายกองถ้าที่พักไม่ค่อยสบาย นอนเบียดเสียดก็จะทำให้นอนหลับพักผ่อนไม่เต็มที่ เวลาไปเที่ยวต่อก็จะไม่ค่อยสดชื่นเท่าที่ควรเลยแนะนำว่าถ้าเลือกที่พักที่นอนสบาย ๆ บรรยากาศดี ๆ หน่อยก็จะช่วยให้เราสดชื่น หลับได้ดีขึ้นด้วยน้า แต่อันนี้ก็แล้วแต่งบของทุกคนด้วยนะคะ ถ้าต้องประหยัดงบอาจจะเลือกที่พักที่ราคาดรอปลงหน่อยก็น่าจะโอเคเหมือนกันค่าแต่อย่าประหยัดจนไม่สบายตัวน้า เดี๋ยวจะเที่ยวไม่สนุกเอา


➈ หมอนและที่นอน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b1/d1/90/b1d190408c9cdbe5cc79b03886ab1405.jpg

มาถึงสิ่งที่ 9 กันแล้วค่า ข้อนี้จริง ๆ เหมาะกับทุกเพศเลยนะคะ ซึ่งสิ่งนี้ก็คือหมอนและที่นอนนั่นเองค่า ผ้าปูที่นอนยังไม่เท่าไหร่นะคะ เนื้อผ้าต่าง ๆ อยู่ที่ความชอบ แต่หมอนและที่นอนที่ดีเนี่ยมันต้องลงทุนจริง ๆ ค่ะ เพราะว่าหมอนที่ดีอย่างหมอนเพื่อสุขภาพเนี่ยมันจะช่วยรองรับช่วงหัวและคอของเราได้ดีมาก ๆ อยู่ในระดับที่พอเหมาะ ทำให้ไม่ปวดคอแล้วก็ยังช่วยลดอาการปวดคอ ปวดหลังได้ด้วย ส่วนที่นอนถ้าแข็งหรือนุ่มเกินไปก็อาจจะทำให้ปวดหลังหรืออาจจะมีผลกับกระดูกสันหลังได้ พยายามเลือกที่มันเข้ากับสรีระเรามากที่สุด โดยเวลาจะซื้อเนี่ยให้ทดลองนอนสัก 10 - 15 นาทีดูน้า มันจะช่วยให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้นค่ะ หรือสอบถามกับทางคนขายโดยตรงก็ได้นะคะ เขาจะให้คำปรึกษาได้ดีเลยล่ะ :-D


➉ อุปกรณ์ไอทีหรือแกดเจ็ต ( Gadget )

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/94/2f/b6/942fb629f9a92494a483c9e81565e763.jpg

ปิดท้ายกันด้วยเรื่องของอุปกรณ์ไอทีและแกดเจ็ตเลยค่า คือพวกอุปกรณ์ไอทีหลายคนก็จะชอบลงทุนซื้อเพื่อความปังอยู่แล้วอะเนอะ แต่จะให้ดีที่สุด ไม่ใช่การเลือกซื้อรุ่นที่แพงที่สุดอย่างเดียวนะคะต้องดูการใช้งานของเราและความชอบของเราด้วย อย่างเช่น อยู่หออยากได้ไอแพดมาเพื่อการเรียน จดโน้ตต่าง ๆ แล้วก็อยากเอามาใช้ดูซีรีส์จอใหญ่ ๆ ด้วย ก็เป็นการซื้อที่ตอบโจทย์ทุกข้อใช่ไหมละคะ แบบนี้ก็จัดว่าคุ้มค่าในการลงทุนอยู่น้า ส่วนแกดเจ็ตมือถือโดยเฉพาะหูฟัง แนะนำว่าให้ไปลองฟังเองจะดีที่สุดเลยค่ะ เพราะว่าเรื่องเสียงมันอยู่ที่ความชอบของแต่ละคนเลย แถมยังมีเรื่องของขนาด น้ำหนักด้วยบางตัวใส่นาน ๆ ก็ไม่ค่อยสบายหูอีก การดูรีวิวก็พอจะช่วยได้น้าแต่ไปลองเองจะชัวร์สุดค่ะ



เป็นยังไงกันบ้างคะกับ10 สิ่งที่ควรซื้อให้ตัวเอง คงเห็นภาพกันแล้วใช่มั้ยสาวๆ ว่าจะให้รางวัลตัวเองยังไงเป็น 10 สิ่งที่เราคิดแล้วก็คัดสรรมาแล้วนะคะว่ามันน่าจะดีที่สุดสำหรับสาว ๆแล้วก็ตอบโจทย์การใช้ชีวิต สุขภาพ แล้วก็การเรียน/การทำงานด้วย อาจจะไม่ตรงใจหรือถูกใจทั้งหมดน้า ทั้ง 10 อย่างนี้เป็นการรวบรวมจากข้อมูลส่วนนึงเท่านั้นจึงอาจจะเป็นแค่ความคิดบางส่วนของผู้หญิงแต่ไม่ใช่ผู้หญิงทั้งหมดนะคะอ้อ! แล้วก็ต้องบอกก่อนเลยนะคะว่าทั้ง 10 สิ่งนี้ไม่จำเป็นต้องซื้อตามนี้ทั้งหมดก็ได้น้าเป็นเพียงแค่คำแนะนำเท่านั้น ถ้าใครอยากจะซื้อนอกเหนือจากนี้ก็สามารถซื้อได้เลยค่ะส่วนตอนนี้เราขอตัวลาทุกคนไปก่อนแล้วค่า แล้วกลับมาพบกันใหม่นะคะ บ๊ายบาย ♥

- บทความที่ซิสต้องอ่าน -https://sistacafe.com/summaries/93625https://sistacafe.com/summaries/6987https://sistacafe.com/summaries/93594https://sistacafe.com/summaries/93581https://sistacafe.com/summaries/92812

Designer :lilybaecon

Writer :saturnxjan_