รูปภาพ:https://cdn.myanimelist.net/s/common/uploaded_files/1450815109-1053888a2ad5a376d7fb15317f0e5a19.gif

หน้าหนาวชวนให้ผิวแห้ง งั้นเราต้องสอยเซรั่มสักแผงมาใช้แล้วล่ะ~มีใครพบประสบปัญหา " ผิวแห้ง " ในช่วงหน้าหนาวแบบนี้ไหมคะไม่ว่าจะเป็นคนที่มีสภาพผิวแห้งหรือจะเป็นคนที่ผิวมันขาดน้ำก็ตาม เชื่อว่าน่าจะมีไม่น้อยแน่ ๆ แหละเนอะ ที่เราเกริ่นมาแบบนี้ก็เพราะว่าช่วงหน้าหนาวเป็นช่วงที่มีอากาศแห้งนะคะ เลยทำให้ผิวของเราเนี่ยแห้งลอกเป็นขุยได้ง่ายกว่าช่วงอื่น ๆและเพื่อไม่ให้ผิวหน้าเราพังก็ต้องหาสกินแคร์เติมความชุ่มชื้นมาใช้สักหน่อย บทความนี้เราก็เลยทำการรวบรวมเซรั่ม/แอมพูลจากแบรนด์เกาหลี 7 ตัวมาบอกต่อทุกคนกันค่า ทุกตัวที่เอามาแนะนำเนี่ยรีวิวเยอะ ร้านพรีขายกันไม่หวาดไม่ไหวเลยทีเดียวนะคะ ถ้าอยากรู้ว่าจะมีตัวไหนบ้างก็อย่ารอช้าค่า เลื่อนจอมาดูกันเล้ยย~



7 เซรั่ม/แอมพูล " เติมความชุ่มชื้น " ให้ผิวแบบชุ่มชื้น ฉบับแบรนด์เกาหลี


Round Lab 1025 Dokdo Ampoule

รูปภาพ:https://inbea-app.s3.amazonaws.com/production/products/pictures/000/009/518/medium/13.png?1628760085

ขอเปิดด้วยแอมพูลแบรนด์Round Labกันก่อนเลยค่า คือเจ้าตัวนี้มันดีงามจริง ๆ นะเออ เป็นแอมพูลที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดีมาก ๆเนื้อใส ไม่มีกลิ่น เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ นอกจากนี้ยังช่วยลดการระคายเคืองและอักเสบ ช่วยปลอบประโลมผิว ปกป้องผิวจากมลภาวะต่าง ๆ ได้แบบดีงามมาก ๆ แล้วก็ยังไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอมหรือสีด้วยใครแพ้เจ้า 3 ตัวนี้ใช้ได้สบายหายห่วงค่า แอมกระซิบว่าเอาเจ้าตัวนี้ผสมกับรองพื้นจะช่วยทำให้รองพื้นเบาขึ้นและติดทนมากขึ้นด้วยน้า ♥


ANUA Heartleaf 80% Soothing Ampoule

รูปภาพ:https://cdn1.productnation.co/stg/sites/6/620f46281fcfb.jpeg

พูดถึงแอมพูลแล้วก็ต้องมีแบรนด์ANUAด้วยสิค้า นอกจากโทนเนอร์พี่จุนของเขาจะใช้ดี๊ดีแล้ว แอมพูลของเขาก็ใช้ดีไม่แพ้กันเลยค่ะ รีวิวแน่นตึ้บ คือเจ้าตัวนี้ความดีงามคือเนื้อเกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ ไม่ทิ้งความมัน ช่วยปลอบประโลมผิวโดยเฉพาะผิวที่เป็นสิวคือตอบโจทย์สุด ๆเลยค่ะ แล้วนอกจากนี้ยังช่วยเติมความชุ่มชื้นและสร้างเกราะป้องกันให้กับผิวด้วยอีกส่วนที่เรารู้สึกว่ามันดีงามมาก ๆ คือขวดเป็นแบบเนื้อด้านนี่แหละค่ะ มันจะไม่ทิ้งรอยนิ้วมือให้ดูเลอะเทอะ หยิบจับก็ไม่ลื่นด้วย ♥


SKIN1004 Hyalu-Cica Blue Serum

รูปภาพ:https://www.ubuy.com.kh/productimg/?image=aHR0cHM6Ly9tLm1lZGlhLWFtYXpvbi5jb20vaW1hZ2VzL0kvNDFpYkEtYjdjdEwuX1NMMTAwMF8uanBn.jpg

แค่สีขวดก็ชวนหวีดมากแล้วนะคะ สำหรับแบรนด์

SKIN1004

นั่นเอง หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นหน้าตาเจ้านี้เท่าไหร่แต่ถ้าบอกว่าแบรนด์เขาดังในเจ้าตัวแอมพูลขวดสีเหลือง ๆ น่าจะร้องอ๋อกันขึ้นมาบ้างแน่ ๆ เอาล่ะมาพูดกันถึงตัวที่เราจะมาแนะนำดีกว่าเจ้าตัวนี้เป็นเซรั่มนะคะเนื้อจะเป็นแบบเจลน้ำ บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ ซึมซาบไวช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้นานตลอดวัน แล้วก็ยังช่วยทำให้ผิวกระจ่างใส ปรับสมดุลน้ำและความมันในผิวไม่มีแอลกอฮอล์และน้ำหอมนะคะ แพ้ง่ายใช้ได้แน่นอนเลย :-D


Innisfree Green Tea Seed Serum

รูปภาพ:https://www.adorebeauty.com.au/pim_media/000/421/325/innisfree_Green_Tea_Seed_Serum_80ml.png

เซรั่มชาเขียวในตำนานก็ต้องมาด้วยค่า สำหรับแบรนด์Innisfreeนั่นเอง คุ้นหูคุ้นตากันดีในทั้งวงการสกินแคร์และเครื่องสำอางเลย แต่ตัวที่ดังสุด ๆ ของเขายังไงก็หนีไม่พ้นเซรั่มชาเขียวนะคะ ซึ่งล่าสุดเขาก็ทำการปรับสูตรใหม่และแพ็กเกจใหม่อีกแล้วค่าโดยสูตรใหม่เพิ่มความเข้มข้นของชาเขียวมากขึ้นจึงช่วยเรื่องความชุ่มชื้นได้ดียิ่งขึ้นไปอีกแถมยังช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว กักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนานตลอดวันเซรั่มมีกลิ่นหอมจากชาเขียวทำให้รู้สึกผ่อนคลายเนื้อเซรั่มก็เกลี่ยง่าย บางเบาไม่หนักผิว ไม่เหนอะหนะด้วยใครยังไม่เคยลองบอกเลยว่าต้องลองค่า~


AMPLE:N Hyaluron Shot Ampoule

รูปภาพ:https://d1flfk77wl2xk4.cloudfront.net/Assets/GalleryImage/43/707/L_g0162770743.jpg

มาถึงแบรนด์ที่เคยฮอตฮิตหนักมากอย่างAMPLE:Nกันเลยค่า หลายคนอาจจะเอ๊ะแบรนด์อะไร ก็แบรนด์ที่มีแอมพูล Peptide Shot นั่นแหละค่า กระชับรูขุมขนได้แบบปังสุด ๆ แต่รอบนี้เราไม่ได้มาอวยตัวดังนะค้า เราขอมาอวยสูตรHyaluron Shotแทน คือเติมความชุ่มชื้นก็ต้องให้ตัวที่มีไฮยาลูรอนจริง ๆ ค่ะเพราะเขาจะเข้าไปช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว แล้วก็ยังมีเซราไมด์ที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นทำให้ผิวไม่แห้งแล้วก็ยังทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น นอกจากจะยังช่วยลดริ้วรอยและเพิ่มความกระจ่างใสอีกด้วย เนื้อก็ซึมไว เกลี่ยง่ายสุด ๆ ราคาก็กลาง ๆ นะคะหลักร้อยปลาย ๆ แต่ใช้ได้นานเลยค่ะ แนะนำ!


Needly Ampoule Real Active Panthenol Plus

รูปภาพ:https://d1flfk77wl2xk4.cloudfront.net/Assets/35/204/XXL_p0147720435.jpg

นอกจากโทนเนอร์เขาจะใช้ดี๊ดีแล้ว เจ้าแอมพูลของเขาก็ใช้ดีเหมือนกันค่า กับแบรนด์

Needly

นั่นเอง ตัวนี้เนื้อจะเป็นใส ๆ เกลี่ยง่าย บางเบาไม่หนักผิวไม่มีน้ำหอม สีและแอลกอฮอล์ใครแพ้ง่ายสอยได้ชัวร์ค่า นอกจากนี้ยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ต่อต้านริ้วรอย ช่วยทำให้ผิวรู้สึกผ่อนคลาย แล้วก็ยังทำให้ผิวกระชับมากขึ้นด้วยใครที่ผิวแห้งมาก ๆ จนลอกเป็นขุย มีอาการแต่งหน้าไม่ติดบ่อย ๆ แนะนำเลยค่ะ รีวิวแน่นมากว่าเติมความชุ่มชื้นได้เลิศสุด ๆ


Torriden DIVE-IN Low-molecular Hyaluronic acid Serum

รูปภาพ:https://media.karousell.com/media/photos/products/2022/5/27/torriden_divein_lowmolecular_h_1653657488_33ca6d8a.jpg

ปิดจบด้วยแบรนด์Dive-inเลยค่า หลายคนอาจจะไม่คุ้นมากนักแต่ดังมาก ๆ ในเกาหลีติดอันดับเซรั่มขายดีกันเลยนะคะ ตัวนี้จะเป็นสูตรเติมความชุ่มชื้นค่ะ ใช้แล้วช่วยทำให้ผิวผ่อนคลาย ปลอบประโลมผิว ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของใบบัวบกที่จะช่วยลดการอักเสบ ลดรอยดำรอยแดงอีกด้วยเนื้อเซรั่มบางเบามาก ๆ นะคะ เป็นสีใส ๆ เกลี่ยง่ายใช้ได้ทั้งเช้าและเย็นเลย ถ้าใครชอบเซรั่มที่ครบจบแบบนี้เราว่าตัวนี้ตอบโจทย์สุด ๆ นะคะ แอบกระซิบว่าคนเป็นสิวผิวมันต้องสอยให้ได้เลยน้า มันดีงามมากจริง ๆ ค่า



ครบทั้ง 7 ตัวแล้วค่า เป็นยังไงกันบ้างคะ ตัวไหนคุ้นหูคุ้นตากันบ้างเอ่ย?คิดว่าน่าจะมีหลายแบรนด์เลยที่คุ้นหูคุ้นตาเพราะว่ามันดังมากจริง ๆ นะคะแล้วก็รีวิวแน่นไปหมด คือมันใช้ดีจนต้องรวบรวมมาฝากจริง ๆ ค่ะ ถ้าใครมีปัญหาผิวแห้งพอดีก็ไปสอยมาใช้กันได้นะคะ หรือใครเคยใช้กันบ้างแล้วก็แวะไปรีวิวกันที่#SISป้ายยา ได้เลยน้า~จะได้บอกต่อของดี ๆ ให้ชาวซิสได้เอาไปสอยมาใช้บ้างหรือใครที่ยังไม่เคยใช้จะลองไปส่องใน #SISป้ายยา ก็ได้น้าอาจจะมีคนรีวิวไว้ค่ะ ♥ส่วนตอนนี้ขออนุญาตลาจากทุกคนไปก่อนนะค้าแล้วมาไพ้กันหมบ เอ๊ย~พบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบายค่า > _ <