หน้าหนาวแต่งหน้าแบบฉ่ำวาวก็ต้องมาสิค้า~สวัสดีค่าชาวซิสทั้งหลาย!ช่วงหน้าหนาวจะแต่งหน้าออกไปไหนทั้งทีจะแต่งแบบเดิม ๆมันก็อาจจะรู้สึกเบื่อ ๆ ได้ใช่ไหมละคะงั้นเราลองมาเปลี่ยนวิธีแต่งหน้ากันดูม้า หรืออาจจะเปลี่ยนเครื่องสำอางบางตัวให้มันมีฟินิชผิวแบบฉ่ำ ๆ ใช้โทนสีใหม่ ๆ อะไรแบบเนี้ยะให้มันไม่ซ้ำหรือจำเจก็น่าสนใจอยู่ไม่เบานะเออ ถ้าใครรู้สึกว่าอยากลองเปลี่ยนแนวมาสาวฉ่ำวาวบ้างก็มาดู7 ขั้นตอนการแต่งหน้าฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลีแต่หน้าไม่เยิ้มกันเลยจ้ารับรองว่าแต่งตามนี้ไม่มีไหลไปกองที่คางแน่นอน แต่อาจจะมีหลุดบ้างนิดหน่อยนะคะตามปกติทั่วไปนะคะ~



♡ 7 วิธี " แต่งหน้าฉ่ำวาว " ฟีลสาวเกาหลีให้ " ผิวมีออร่า " ไม่กลัวเยิ้ม ♡


➀ บำรุงผิวให้ชุ่มชื้น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d6/21/cc/d621cc1448f9c7dfba6c2cffba08f0b1.jpg

ก่อนจะไปแต่งหน้าฉ่ำวาวผิวเราต้องชุ่มชื้นก่อนนะคะทุกคน เพราะการที่เรามีผิวชุ่มชื้นจะทำให้สมดุลน้ำในผิวหน้ามันดีขึ้น ความมันจะออกมาน้อยลงความชุ่มชื้นมีมากขึ้น ทำให้เครื่องสำอางติดแน่นทนขึ้นไปอีกแต่ถ้าใครเป็นคนมีผิวมันแนะนำว่าให้ใช้แค่เซรั่ม แอมพูลหรือน้ำตบก็พอนะคะ จะได้ไม่หนักผิวแล้วก็ไม่ทำให้หน้ามันขึ้นด้วย ส่วนผิวแห้งจะใช้ครีมลงก็ได้ค่ะ ผิวจะได้ชุ่มชื้นมากพอ เครื่องสำอางจะได้ไม่หลุด แต่งหน้าติดทนมากขึ้นนะคะ หรือใครไม่ชอบทาสกินแคร์ให้วุ่นวายจะใช้มาสก์หน้าตัวเดียวจบก็ได้เหมือนกันค่ะใช้งานสะดวกด้วย ดึง แปะ ลอกออก สวยเช้งแต่งหน้าต่อได้ทันทีแบบเก๋ ๆ


➁ ใช้รองพื้นสูตรเซมิแมตต์หรือคุชชัน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8f/c6/ca/8fc6ca6e5fa8c274077285acbf7e66e1.jpg

ก่อนจะลงรองพื้นถ้าใครผิวมันมากจริง ๆ แนะนำว่าใช้ไพร์มเมอร์ก่อนจะช่วยได้เยอะเลยนะคะ ต่อมาก็ค่อยลงคอนซีลเลอร์ แล้วมาต่อที่การใช้รองพื้นเนื้อเซมิแมตต์/ฉ่ำวาวหรือใช้คุชชันกันเลยค่ะถ้าใครหน้ามันมากจริง ๆ ใช้เนื้อเซมิแมตต์ก็โอเคนะคะ ดูไม่วาวเกินไม่แมตต์เกินด้วย แต่ถ้าใครผิวแห้งแนะนำว่าฉ่ำวาวไปเลยค่ะ ผิวสวยแน่นอน หรือใครไม่ชอบใช้รองพื้นงานคุชชันก็ใช้ได้นะคะ ส่วนใหญ่เนื้อคุชชันมันจะไม่แมตต์มากอยู่แล้ว จะใช้สูตรแมตต์ก็ไม่ว่ากันค่ะหรือใช้ฉ่ำวาวก็โอเค อีกสูตรที่ดีเหมือนกันคือ Long Lasting นะคะ ติดทนยาวนาน ก็ลองเลือกใช้ตามสภาพผิวกันดูน้า


➂ ใช้บลัชออนโทนสีชมพูละมุน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b5/c9/4a/b5c94adac9f466a68ba0a1056b8c408e.jpg

และเพื่อให้ดูเป็นงานผิวฉ่ำ ๆ ธรรมชาติสุด ๆ ขอแนะนำว่าให้ใช้บลัชออนแบบเนื้อครีม/เนื้อน้ำในการลงจะดีที่สุดค่ะ มันจะได้กลืนไปกับผิว ติดทนมากขึ้นด้วย แต่ถ้าใครไม่มีบลัชออนแบบครีม/น้ำก็ให้ปัดบลัชออนแบบฝุ่นที่มีโทนสีเบา ๆ ละมุน ๆ แทนอย่างสีชมพูนม สีชมพูพีช สีชมพูนมติ่งส้มหน่อย ๆ สีชมพูตุ่น ๆ สีพวกนี้เวลาปัดมันจะทำให้ผิวดูเด็กลง ดูมีความเป็นธรรมชาติ ได้ฟีลหนาว ๆ แก้มเย็น ๆ กำลังดีด้วยหรือจะใช้บลัชออนฝุ่นที่มีชิมเมอร์ผสมก็เหมือนกันนะคะ จะได้มีความฉ่ำ ความ Gleam มากยิ่งขึ้นถ้าใครชอบบลัชโทนนี้พอดี ขอแนะนำบทความนี้เลยจ้า ♥


➃ เซ็ตผิวด้วยแป้งคุมมันฟินิชโกลว์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/50/e2/46/50e2468c7fa0720b5726c95fa12d0431.jpg

อยากคงความแวววาวไว้บ้างก็ให้เซ็ตแป้งบาง ๆ หรือใช้แป้งคุมมันที่ให้ฟินิชโกลว์ก็ได้นะคะ คือแป้งฝุ่นหรือแป้งอัดแข็งส่วนมากจะให้ฟินิชแบบแมตต์แต่ ถ้าเราอยากให้ผิวดูมีความฉ่ำ ความโกลว์เราก็จะต้องเซ็ตให้มันเบาที่สุดเพราะไม่งั้นมันจะดูแมตต์เกินไปหรือถ้าไม่อยากให้วุ่นวายก็ใช้แป้งที่มีฟินิชโกลว์ก็ได้ค่ะ คือมันจะทำให้ผิวเราไม่ดูแมตต์เกินไป ช่วยควบคุมความมันได้โอเคด้วย ปัดได้เต็มที่กว่าแบบไม่ต้องกังวลอีกต่างหาก ใครอยากลองก็ไปสอยมาสักกระปุกได้น้าถ้าคิดแบรนด์ไม่ออกก็มาส่องในบทความนี้ได้เลยค่า~


➄ แต่งตาด้วยอายแชโดว์แบบกลิตเตอร์และชิมเมอร์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/54/9f/31/549f3168a2234b64160ba08dd65d7cd7.jpg

ผิวมีความโกลว์แล้ว งานตาต้องจัดเต็มไปเลยค่า งานตาแนะนำว่าต้องแต่งตาด้วยกลิตเตอร์หรือชิมเมอร์วิ้ง ๆนะคะ แต่ก่อนจะลงพวกนี้ต้องลงเนื้อแมตต์ลงไปก่อน ไล่สี คัดเบ้าอะไรใด ๆ ให้เสร็จ จะลงชิมเมอร์หรือจะลงกลิตเตอร์ก็ลงตอนสุดท้ายถ้าใครเน้นวิ้งสุด ๆ ให้ใช้กลิตเตอร์เลยค่ะ โดนแสงปุ๊บม้อบแม้บปั๊บแน่นอน ถ้าใครเอาแบบกรุบกริบ ๆ ก็ใช้แค่แบบชิมเมอร์ก็ได้น้า เล่นแสงพอดี ๆ กำลังสวยเหมือนกัน แต่แนะนำว่าให้ใช้นิ้วมือในการลงชิมเมอร์และกลิตเตอร์นะคะเพราะมันจะติดหนังตาได้ดีกว่าและแน่นกว่าการใช้แปรงค่า


➅ ปัดไฮไลต์ให้วาวเป็นหนังปลาทู

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/58/93/d4/5893d4eb9a2323bff647148da3f19d7b.jpg

ตาฉ่ำแล้ว ส่วนอื่น ๆ ก็ต้องฉ่ำด้วย ซึ่งสิ่งที่จะมาเพิ่มความฉ่ำวาวสกาวใจก็คือเจ้าไฮไลต์เตอร์นั่นเองจ้า คือไฮไลท์จะใช้ในการปัดเน้นส่วนที่เราอยากจะให้มันดูโดดเด้งส่วนใหญ่คนก็จะปัดตรงบริเวณโหนกแก้ม กรอบหน้าผากและบริเวณคางแบบเบา ๆ กระจับริมฝีปากนิด ๆ แล้วก็ตรงสันจมูก ถ้าเราปัดเยอะมันก็จะวาวเป็นหนังปลาทูได้ ก็แล้วแต่ความชอบเลยนะคะชอบมากก็ปัดมากไปเลย ใครชอบไม่มากก็เอาพอกรุบกริบให้เล่นแสงถ่ายรูปสวยพอจบสวยเลิศกันไปคนละแบบเนอะ


➆ ใช้เซ็ตติ้งสเปรย์สูตรฉ่ำวาวหรือใช้สเปรย์น้ำแร่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ca/21/e5/ca21e533907c914497c21e7d48326f8b.jpg

ปิดจบด้วยเซ็ตติ้งสเปรย์สูตรโกลว์หรือสเปรย์น้ำแร่กันเลยค่า เพื่อล็อกไม่ให้เมคอัพขยับไปไหน ก็ใช้เซ็ตติ้งสเปรย์เลยจ้า เดี๋ยวนี้เขามีสูตรโกลว์ให้เลือกใช้กันแล้วนะจ๊ะพวกเธอหน้าเราจะมีความวิ้งวับวาวสกาวใจแล้วก็ไม่ทำให้เครื่องสำอางเยิ้มด้วย ติดทนมากขึ้นอีกด้วยเลิศแบบคูณสิบไปเลยจ้า หรือถ้าใครงบไม่เยอะจะใช้แค่สเปรย์น้ำแร่ก็ได้นะคะ เพราะสเปรย์น้ำแร่ไม่มีได้มีฟินิชโกลว์หรือแมตต์เป็นพิเศษ แต่ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้นนิดหน่อย แล้วก็ยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นมากขึ้นด้วยนะเออ



เป็นยังไงกันบ้างคะกับทั้ง 7 วิธีที่เรานำมาฝากกันหลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วคนผิวมันก็แต่งได้ใช่ไหมละคะ จริง ๆ มันแต่งได้อยู่แล้วนะคะเพียงแต่ว่าคนหน้ามันไม่ค่อยนิยมเพราะถ้ายิ่งแต่งมันจะยิ่งดูมันเกินไปหน่อย แต่ถ้านาน ๆ ทีแต่งหรือสามารถมีแป้งคุมมันมาช่วยได้ก็สามารถแต่งได้เหมือนกันส่วนใครเป็นคนผิวแห้งอยู่แล้วก็น่าจะถูกใจเลยใช่ไหมละคะ> _ <หวังว่าบทความนี้จะช่วยทุกคนไม่มากก็น้อยนะคะเอาล่ะ! บทความหน้าเราจะมีอะไรดี ๆ มาฝากอีก ก็ติดตามกันด้วยนะคะ บ๊ายบายค่า ♥