รูปภาพ:https://64.media.tumblr.com/48961803626ad2c74b6f540b834ead70/tumblr_ngp1tzSWVh1t89rpeo3_500.gif

อากาศช่วงนี้มันดี๊ดีนะคะชาวซิสสส~อยู่ในช่วงที่หนาวแบบใส่เสื้อหนา ๆ มาอวดกันได้ชิล ๆ ไม่ต้องเผื่อเปลี่ยนชุดหรือต้องถอดออกเลย แต่นอกจากเรื่องของแฟชันที่จะต้องเปลี่ยนแล้ว หลาย ๆ คนก็อยากจะลองเปลี่ยนแนวเมคอัพด้วย อะแหน่~ถ้าพูดถึงเมคอัพช่วงหน้าหนาวมันจะเป็นลุคไหนไม่ได้เลย นอกจาก " ลุคผิวฉ่ำโกลว์/ฉ่ำวาว "นั่นเองจ้า คือความฉ่ำวาวหรือฉ่ำโกลว์เนี่ย มันจะมีความเป็นผิว มีความเล่นแสง ดูผิวชุ่มชื้นแม้ว่าอากาศจะดูแห้งอะไรแบบนี้นะคะ ซึ่งวันนี้เราก็จัดเต็มเทคนิคในการแต่งหน้ามาให้ทุกคน พร้อมกับแนะนำ 10 ไอเทมที่จะช่วยเพิ่มลุคฉ่ำโกลว์ด้วย จะเป็นยังไง มีตัวไหนน่าสอยบ้างก็ตามมาเล้ยยย! ♥



มัดรวม 6 เทคนิคแต่งหน้า " ฉ่ำโกลว์ " ให้สวยสับรับหน้าหนาว!

1. ใช้รองพื้นสูตรฉ่ำโกลว์: การใช้รองพื้นสูตรฉ่ำโกลว์จะทำให้ได้งานผิวแบบเล่นแสงสวยงาม มีความเป็นผิวสวย ส่วนใครเป็นชาวผิวมันแนะนำว่าใช้รองพื้นคุมมันตัวที่ใช้อยู่ แล้วเพิ่มมอยส์เจอไรเซอร์ ( เน้นเป็นแอมพูล / เซรั่ม ) มาผสมกับรองพื้นแล้วลงผิว จะทำให้มีความฉ่ำโกลว์มากขึ้นแล้วก็ยังคุมมันได้ด้วย

2. ใช้แป้งฟินิชโกลว์: สำหรับผิวแห้งจะไม่ลงแป้งก็ได้นะคะ แต่ผิวมันแนะนำให้ใช้แป้งที่เป็นฟินิชโกลว์หรือแป้งที่มีความแนบผิวมาก ๆ จะทำให้ผิวยังดูเล่นแสงได้ดีอยู่ เน้นการใช้แปรงลงจะดีกว่า ผิวจะได้ไม่ดูแมตต์เกินไป ส่วนบริเวณที่ลงจะลงแค่ทีโซนหรือทั้งหน้าก็ได้

3. ใช้บลัชออนมีชิมเมอร์หรือเนื้อครีม: สาวผิวแห้งที่ไม่ชอบเซตแป้งหรือเซตเบา ๆ จะใช้บลัชออนแบบครีมก็ได้นะคะ จะได้แนบผิวมากขึ้น ไม่ทำให้ผิวตึงด้วย แต่ถ้าคนผิวมันแนะนำว่าให้ใช้บลัชออนที่มีชิมเมอร์แทนจะดีกว่า หน้าจะได้ไม่มันเพิ่มน้า

รูปภาพ:https://img01.yzcdn.cn/upload_files/2021/03/07/FgLWt6hChLLY6FK9x-fNupoUUPbJ.jpg

4. ปัดไฮไลต์: เพื่อความฉ่ำที่เพิ่มขึ้นก็ต้องให้ปัดไฮไลต์เพิ่มไปเลยจ้า จะใช้แบบน้ำหรือแบบแป้งก็ได้ทั้งหมดเลย สำหรับผิวแห้งแนะนำแบบน้ำ ส่วนผิวมันแนะนำแบบแป้งนะคะ

5. แต่งตาด้วยเนื้อชิมเมอร์และกลิตเตอร์: แต่งตาสามารถแต่งสีสันที่ต้องการได้เลย แต่ต้องมีชิมเมอร์และกลิตเตอร์เข้ามาแบบจัดเต็มหน่อยนะคะ เอาให้มันเล่นแสงจนแสบตาไปเล้ย!

6. ลิปสติกใช้กลอสหรือรุ่นฉ่ำวาว: ลิปสติกก็ฉ่ำได้นะเออ กลอสเนี่ยมีทั้งแบบมีสีและไม่มีสี ถ้าใครมีลิปสติกสีโปรดอยู่แล้วก็ให้เลือกลอสที่ไม่มีสีหรือสีอ่อน ๆ มาทาทับ ส่วนใครไม่ชอบงานกลอสเลยก็ให้หาลิปสติกที่มีความฉ่ำโกลว์แทนนะคะ ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีเยอะมาก ๆ หรือจะเอาแค่ลิปสติกธรรมดาที่ไม่ใช่เนื้อแมตต์แค่นี้ก็ดูฉ่ำมากขึ้นแล้วล่ะ!

อ่านมาถึงตรงนี้คงอยากได้ไอเทมฉ่ำวาวเพิ่มบ้างแล้วละสิ งั้นมาส่อง 10 ไอเทมเพิ่มลุคฉ่ำโกลว์กันเลยจ้า ♥


10 ไอเทมเพิ่มลุค " ฉ่ำโกลว์ " ให้ผิวเงาวับ!


➀ Espoir Water Splash Sun Cream SPF50+ PA+++

รูปภาพ:https://hips.hearstapps.com/vader-prod.s3.amazonaws.com/1651773830-espoir-water-splash-sun-cream-60ml-spf50-pa-1651772932.jpg

ก่อนจะเริ่มงานเมคอัพอย่างจริงจัง ก็ต้องเริ่มจากกันแดดก่อนเลยจ้า สำหรับEspoir Water Splash Sun Cream SPF50+ PA+++ตัวนี้คือกันแดดที่เนื้อเกลี่ยง่ายม้ากกกเพราะชื่อเขาก็บอกอยู่แล้วนะคะว่าเนื้อเป็นแบบน้ำ ๆ มีความแตกตัวแบบเบาสบายผิวแล้วก็ยังให้ SPF มาสูงถึง 50+ แถมยังมี PA+++ ด้วย ก็คือป้องกันแสงแดดได้อย่างดีเลย แต่นอกจากคุณสมบัติความเป็นกันแดดที่ดี เขาก็ยังให้ฟินิชผิวที่มีความฉ่ำโกลว์มาก ๆ เลยค่ะ คือทาไปปุ๊บก็จะรู้เลยว่ามีความวาว มีความหน้าเงาทันที ฟีลสาวเกาหลีสุด ๆ นะคะ


➁ BOBBI BROWN Intensive Skin Serum Foundation

รูปภาพ:https://m.bobbibrown.co.th/media/export/cms/products/v2_1080x1080/bb_sku_EME701_1080x1080_0.jpg

มีงานกันแดดก็ต้องมีงานรองพื้นกันต่อเลยจ้า เราขอแนะนำBOBBI BROWN Intensive Skin Serum Foundationเลยจ้า ถึงแม้ชื่อของเขาจะไม่ได้มีความโกลว์อะไรนะคะ แต่รองพื้นของเขาเนี่ยมีความเป็นผิวสูงมาก เพราะรองพื้นตัวนี้นะคะมีส่วนผสมของตัวบำรุงมากถึง 25 ตัวเนื้อจะเหลวมีความคล้ายเซรั่มมาก ๆนะคะ แล้วที่สำคัญคือเบาสบายมาก ๆ เกลี่ยง่าย พอลงงานผิวเสร็จก็คือได้ความฉ่ำโกลว์กำลงดีเป็นงานผิวที่ลงตัว เจ้ารองพื้นตัวนี้สามารถใช้ได้กับทั้งคนผิวมันและคนผิวแห้งเลยนะคะ ดีงามทั้งหมด ♥


➂ JUNG SAEM MOOL Masterclass Radiant Cushion SPF50+ PA+++

รูปภาพ:https://backend.central.co.th/media/catalog/product/c/f/cf7ee64d98febae3eaca790fb9d66f71ed1471b1_mkp0974351dummy.jpg

ถ้าว่ากันด้วยเรื่องไอเทมผิวฉ่ำโกลว์แล้วจะไม่มีคุชชันสักตัวคงจะเป็นไปไม่ได้จริง ๆ ค่ะ สำหรับตัวที่ให้ความฉ่ำวาว ผิวสวย คนอวยกันเต็มโซเชียล ก็ขอยกให้JUNG SAEM MOOL Masterclass Radiant Cushion SPF50+ PA+++เลยค่า เจ้าตัวนี้เป็นคุชชันแบรนด์เกาหลีที่ดังมาก ๆ นะคะ สำหรับสูตรนี้เขาบอกว่ามีส่วนผสมของแอมพูลถึง 3 ตัวเป็นคุชชันที่ทำให้ผิวชุ่มชื้นมีการบำรุง แล้วก็ยังทำให้ผิวดูเล่นแสงเหมือนเพชรมีความบางเบาแต่ปกปิดได้ดีงาม ความพิเศษของแบรนด์เขาคือมีถาดเบลนด์เนื้อคุชชันไว้ด้วยนะคะ ไม่ต้องแตะหลังมือให้เลอะเลย


➃ NARS Light Reflecting Presses Setting Powder

รูปภาพ:https://www.nars.co.th/dw/image/v2/BCSK_PRD/on/demandware.static/-/Sites-itemmaster_NARS/default/dwaf4fde4c/hi-res/NARS_SP22_LRSP_PDPCrop_Solider_Pressed_Crystal_GLBL_2000x2000.jpg?sw=856&sh=750&sm=fit

ลงงานผิวไปแล้ว มาลงงานแป้งกันบ้างค่า กับNARS LIGHT REFLECTING PRESSED SETTING POWDERตัวนี้ไว้เซตรองพื้นนะคะ ซึ่งเขาค่อนข้างที่จะคุมมัน มีความแห้ง ๆ อาจจะไม่เหมาะกับผิวแห้งเท่าไหร่ถ้าชาวผิวแห้งจะใช้แนะนำว่าเซตเบา ๆ แค่ทีโซนก็พอน้า ส่วนใครที่ผิวมันขอแนะนำเลยค่ะ เพราะเขาช่วยคุมมันได้ดีเนื้อแป้งมีความโปร่งแสงประมาณนึง แต่ลงย้ำ ๆ เกินไปอาจจะทำให้มีความขาวเพิ่มขึ้นตัวแป้งจะมีชิมเมอร์ที่เล่นแสงได้ดีมาก ๆ ทาแล้วผิวดูสวยมีมิติชาวโต๊ะเครื่องแป้งถึงกับเรียกเจ้าตัวนี้ว่าแป้งนางฟ้าเลยละค่ะ!


➄ HOURGLASS Ambient Lighting Finishing Powder

รูปภาพ:https://img.fruugo.com/product/2/07/453256072_max.jpg

ถ้าใครกลัวว่าแป้งแบบเซ็ตรองพื้นจะคุมมันเกินไป แนะนำว่าให้ใช้เป็นHOURGLASS Ambient Lighting Finishing Powderเลยค่า เจ้าตัวนี้มีโทนสีนะคะ ใครจะซื้อแนะนำว่าควรไปเทสให้เข้ากับผิวน้า สำหรับการใช้งานจริง ๆ เขาเอาไว้ใช้หลังสุดเลยค่ะ คือแต่งหน้าให้เสร็จทั้งหน้าแล้วค่อยลงแป้งตัวนี้ทับเขาจะมีความเล่นแสงสวย เม็ดชิมเมอร์มีความละเอียดเล็ก มีความเป็นธรรมชาติถ้าคนผิวมันอยากให้แป้งเซ็ตรองพื้นคุมมันแนะนำว่าให้ใช้เจ้าตัวนี้ปัดทับอีกรอบคือสวยเลยค่ะ ส่วนผิวแห้งใช้ตัวนี้ได้เลยเพราะเขาไม่คุมมันนะคะ ไม่ต้องกลัวว่าผิวจะแห้งเลย~


➅ HOURGLASS Ambient Strobe Lighting Powder

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/91R-mI2CqML.jpg

อดไม่ได้ที่จะต้องเอาแบรนด์เขาอีกตัวมาแนะนำนะคะ กับHOURGLASS Ambient Strobe Lighting Powderนั่นเอง คือพูดถึงไฮไลต์เตอร์มันก็คิดถึง Hourglass จริง ๆ ค่ะ สำหรับเจ้าตัวนี้นะคะก็มีหลายเฉดให้เลือกใช้เลยค่ะ ประกายทอง ประกายอมชมพูก็มีหมดนะคะ ปัดแล้วเนี่ยจะให้ลุคฉ่ำโกลว์มากขึ้น มีความเล่นแสงมากขึ้น ถ่ายรูปออกมาก็ไม่ได้สะท้อนแสงเห็นเป็นเส้นมีความฉ่ำที่เป็นธรรมชาติ ปัดแล้วไม่เอะอะ เม็ดชิมเมอร์ไม่ใหญ่ ไม่ได้ไปเน้นรูขุมขนให้ดูกว้างคือดีงามสุด ๆ เลยละค่ะ!


➆ NARS Orgasm Blush

รูปภาพ:https://assets.vogue.com/photos/62dee1fe62aa4f7f8b62e641/1:1/w_2667,h_2667,c_limit/slide_4.jpg

หรือถ้าใครไม่ชอบใช้เจ้าไฮไลต์เตอร์เท่าไหร่ แนะนำบลัชตัวนี้เลยค่าNARS Orgasm Blushเป็นบลัชออนที่ชาวโต๊ะเครื่องแป้งลงคะแนนให้เลยว่าต้องมี!คือสีมันกันตายมากนะคะใช้ได้ทุกงาน ทุกสีผิวเลย แถมปัดแล้วสวยมาก ด้วยโทนสีเขาจะเป็นสีชมพูนะคะแต่เนื้อชิมเมอร์ที่เขาใส่เข้ามาจะมีความทอง ๆเวลาปัดผสมกันมันเลยออกมาดูพอดีมาก ๆ ไม่ส้มไป ไม่เหลืองไป ไม่ชมพูไปด้วย ก็คือกันตายแบบที่ว่าจริง ๆ ค่ะ แล้วความชิมเมอร์เล่นแสงของเขาเนี่ยแทบจะไม่ต้องใช้ไฮไลต์เตอร์ปัดเพิ่มเลยก็ยังได้นะคะ ซื้อ 1 ได้ถึง 2 ไปอี๊ก


➇ Peripera All Take Mood Palette #014 COME, GLOSSER

รูปภาพ:https://cafe24img.poxo.com/jolsejolse/web/product/big/202211/dcc16549546ee9cb5f3c4fcb80294427.jpg

มาที่งานตากันบ้างค่า ถ้าใครไม่ค่อยมีพาเลตต์ตาโทนชิมเมอร์และกลิตเตอร์เท่าไหร่ แนะนำว่าPeripera All Take Mood Palette #014 COME, GLOSSERตอบโจทย์เลยค่า คือเขามีหลายเฉดมาก ๆ ใน 1 ตลับ ผิวอมชมพูก็ใช้ได้ ผิวเหลืองก็ใช้ได้นะคะ แล้วก็มีทั้งโทนเข้ม โทนอ่อน บางสีใช้เดี่ยว ๆ ก็ยังได้ หรือไปผสมกับพาเลตต์อื่น ๆ ที่มีอยู่ก็ได้นะคะ หรือใครที่ไม่ค่อยมีอายแชโดว์เยอะมากนัก แนะนำว่าใช้บลัชออนแบบฝุ่นสีสวย ๆบนโต๊ะเครื่องแป้งเรานี่แหละค่ะมาทา แล้วปาดเนื้อกลิตเตอร์ไปเพิ่มแค่นี้คือสวยวิ้งเลยล่ะ อ้อ! แต่งตาล่างนิด ๆ ก็จะทำให้ดูฉ่ำโกลว์เพิ่มขึ้นด้วยน้า ♥


➈ ROM&ND Juicy Lasting Tint

รูปภาพ:https://m.media-amazon.com/images/I/41FbALRXlrL.jpg

แบรนด์เกาหลีเขาขึ้นชื่อเรื่องลิปสติกสีสวย ๆ เยอะมากนะคะ แต่ตัวที่เรารู้สึกว่ากำลังดี๊กำลังดี ขอยกให้ROM&ND Juicy Lasting Tintเลยค่า เจ้าตัวนี้เป็นลิปทินท์ที่มีหลายเฉดสีเลยค่ะ ไม่ว่าจะโทนแดง โทนชมพู โทนส้ม โทนติ่งน้ำตาล หรือจะโทนนู้ดหน่อย ๆ ก็มีนะคะ ซึ่งตัวเนื้อเขาเบาสบายและเกลี่ยง่ายมาก ๆ ทา 1 รอบจะมีความธรรมชาติ ๆ แต่ทาย้ำ ๆ ก็ได้สีที่ชัดมากขึ้น มีกลิ่นหอม ให้ฟินิชที่ดูฉ่ำโกลว์ประมาณนึงสำหรับใครที่ไม่ค่อยชอบลิปฉ่ำเกินไป ติดทนกลาง ๆ ตัวนี้ตอบโจทย์เลยค่ะ ดีงามม้าก!


➉ Dior Addict Lip Maximizer

รูปภาพ:https://cdn.getthegloss.com/files/2022/10/b9db4a00-4e06-11ed-8861-5df645236bbb-Dior%20Addict%20Lip%20Maximizer%20in%20Pink.png

ส่งท้ายกันด้วยลิปที่ฉ่ำแบบตะโกน อย่างลิปกลอสกันเลยค่า ตัวที่เราอยากแนะนำก็คือDior Addict Lip Maximizerนั่นเอง เจ้าตัวนี้มีหลายสีนะคะมีทั้งแบบมีสีแล้วก็เป็นโทนชมพูอ่อน ๆ ทาทับลิปสติกอื่น ๆได้ด้วย เจ้าตัวนี้ให้ฟินิชริมฝีปากที่มีความฉ่ำโกลว์มาก ๆนะคะ ซึ่งถ้าใครใส่แมสก์อาจจะต้องมีเติมบ้างเพราะว่าเขาน่าจะหลุดติดแมสก์นะคะ มันก็เป็นปกติน้าเพราะลิปมันค่อนข้างที่จะเหลวและมีความเยิ้ม ๆ หน่อยเลยอาจจะหลุดได้ง่าย แต่รับรองว่าทาแล้วสวย ทำให้ริมฝีปากดูฉ่ำดูอวบอิ่มเหมือนดื่มน้ำมาวันละ 8 แก้วเลยล่ะ!



เป็นยังไงกันบ้างเอ่ยกับเทคนิคแต่งหน้าผิวฉ่ำโกลว์และ 10 ไอเทมเพิ่มความฉ่ำโกลว์ที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้ หวังว่าทุกคนจะได้นำไปทดลองใช้หรือว่าลองไปสอยตามกันน้าแต่ละไอเทมเราตั้งใจคัดเลือกมาก ๆเลยค่ะ เพราะอยากเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ทุกคนได้เอาไปใช้งานได้จริง ๆ แล้วก็แต่ละไอเทมที่แนะนำเนี่ยก็รีวิวแน่นตึ้บมาก ๆรับประกันความปังไปอีกขั้น ไม่ผิดหวังแน่นอนเลยค่า เอาล่ะ~ ตอนนี้เราคงต้องขอตัวลาไปก่อนน้าบทความหน้าจะมีอะไรดี ๆ มาฝากอีกก็ต้องติดตามจับตาดูไว้เลยนะ!บ๊ายบายค่า ♥