รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/296859922/original.gif?t=1506300474

ชาวผิวมันขอเสียงหน่อยเร้วววว~ใครเป็นชาวผิวมันก็คงจะรู้กันดีเนอะว่าผิวมันคือผิวที่มีน้ำมันเป็นจำนวนมากอยู่ทั่วทั้งใบหน้าแล้วนอกจากมีความมันเยิ้มให้กวนใจแล้วก็ยังมีปัญหาสิว ปัญหารูขุมขนกว้างมาให้กวนใจเพิ่มอีก ซึ่งพอเรามีปัญหาผิวแบบนี้แล้วก็อยากที่จะไปหาสกินแคร์ดี ๆ สักตัวมาช่วยให้ผิวดีขึ้น โดยพื้นฐานแล้วสกินแคร์ดีที่ควรมีติดโต๊ะเครื่องแป้งสุด ๆ ไม่ว่าจะมีผิวแบบไหนก็ตามคือ" มอยส์เจอไรเซอร์ "นั่นเองจ้า ชาวผิวมันอย่าเพิ่งขมวดคิ้วด้วยความสงสัยนะคะ เพราะคำตอบอยู่ด้านล่างนี้แล้วจ้าถ้าอยากจะรู้คำตอบแล้วก็มาอ่านกันโลด ♥



Q&A ตอบคำถามข้องใจของชาว " ผิวมัน " กับ " มอยส์เจอไรเซอร์ "

ข้อที่ 1 ชาวผิวมันใช้ " มอยส์เจอไรเซอร์ " ได้ไหม?ตอบได้ค่า ผิวมันก็สามารถใช้มอยส์เจอไรเซอร์ได้ เพราะผิวมันเกิดจากผิวที่แห้งจนต้องผลิตน้ำมันออกมาหล่อเลี้ยงผิวนั่นเองข้อที่ 2 ชาวผิวมันสามารถใช้ " มอยส์เจอไรเซอร์ " แบบครีมได้ไหม?ตอบได้ค่า แต่พยายามเลือกสูตรที่บางเบาหน่อยนะคะ แล้วก็พยายามเลือกสูตรสำหรับผิวมัน ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันจะช่วยให้ผิวของเราไม่อุดตันและเป็นสิวง่ายค่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/68/01/e7/6801e7dcf1cb66b1cd8052516a7fb143.jpg

ข้อที่ 3 " ผิวมันขาดน้ำ " คืออะไร? แล้วแก้ยังไง?

ตอบ

คือคนที่มีน้ำมันบนผิวหน้าอยู่มาก แต่ก็มีจุดที่ผิวลอกแตกเป็นขุยด้วย พูดง่าย ๆ ว่าหน้ามันมากแต่ผิวมีความสาก ๆ นั่นเอง วิธีแก้ก็คือต้องใช้มอยส์เจอไรเซอร์เติมความชุ่มชื้นให้ผิว ผิวจะได้มันน้อยลง เรียบเนียนมากขึ้น รูขุมขนเล็กลง แล้วก็ยังทำให้ผิวแข็งแรงมากขึ้นด้วย

ข้อ 4 ทำไม " ทุกสภาพผิว " ควรใช้ " มอยส์เจอไรเซอร์ "?

ตอบ

เพราะสภาพอากาศ มลภาวะต่าง ๆ มันทำให้เราสูญเสียความชุ่มชื้นไปได้ตลอดนะคะ ถ้าเราไม่ใช้มอยส์เจอไรเซอร์เพิ่มเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเลย ผิวของเราก็อาจจะแห้งหรืออาจจะมันกว่าเดิมได้ค่ะ หรือคนที่ผิวหน้าปกติ ถ้าไม่ดูแลรักษาเลยก็อาจจะมีปัญหาผิวได้เหมือนกัน ทางที่ดีมีติดโต๊ะเครื่องแป้งสักตัวก็จะเป็นอะไรที่ดีมาก ๆ เลยล่ะ

ฟังเรื่องมอยส์เจอไรเซอร์กันมาขนาดนี้แล้ว ก็มาดู

" มอยส์เจอไรเซอร์ " ตัวเด็ดที่ชาวผิวมันต้องชอบ ใช้แล้วดี ใช้แล้วปังกันเล้ยย~


♧ 10 " มอยส์เจอไรเซอร์ " ที่ " คนผิวมัน " ใช้ได้ใช้ดี ♧


➀ Kiehl’s Ultra Facial Oil Free Gel Cream

รูปภาพ:https://www.nk.se/globalassets/3605972453259_1.jpg?ref=17D0122583

ราคา : 2xx - 1,5xx บาทขอเริ่มต้นกันด้วยตัวที่เคลมมาเลยว่าเป็นมอยส์เจอไรเซอร์สำหรับผิวมันนั่นก็คือKiehl’s Ultra Facial Oil Free Gel Creamเลยจ้า ตัวนี้คือเขาโด่งดังมาก รีวิวแน่นแบบจุก ๆ เพราะเขาช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเป็นอย่างดี แล้วก็ยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นช่วยปรับสมดุลผิวทำให้ผิวหน้าของเรามันน้อยลง สำหรับเนื้อผลิตภัณฑ์ก็จะเป็นแบบเจลครีมค่ะเกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้บนผิวบางรีวิวบอกว่าเขาช่วยให้เมคอัพติดทนมากขึ้นด้วยน้า ใครแต่งหน้าไม่ค่อยติดมุงด่วนจ้า~


➁ Clinique Dramatically Different Moisturizing Gel

รูปภาพ:https://boutique.heathrow.com/on/demandware.static/-/Sites-boutique-master-catalog/default/dwaa8388df/images/hi-res/world-duty-free/1846470detailImage01.jpg

ราคา : 3xx - 1,9xx บาทอีกหนึ่งแบรนด์ที่เขาเด่นเรื่องมอยส์เจอไรเซอร์เหมือนกัน ก็คือClinique Dramatically Different Moisturizing Gelนั่นเอง จริง ๆ เขามี 3 สูตรเลยนะคะ คือสูตรโลชั่นพลัส ตัวนั้นจะเหมาะกับผิวแห้ง สูตรเจลลี่จะเหมาะกับทุกสภาพผิว และสูตรเจลเหมาะกับผิวมัน-ผิวมันมากด้วยเหตุผลที่ว่าเหมาะกับผิวมันเลยต้องมาแนะนำนะคะ เพราะตัวนี้เขาไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน เนื้อเป็นแบบเจล เกลี่ยง่ายซึมซาบไว ไม่เหนอะหนะทำให้ผิวชุ่มชื้นและยังช่วยปรับสมดุลให้ผิวได้อีกด้วย


➂ Round Lab 1025 Dokdo Ampoule

รูปภาพ:https://inbea-app.s3.amazonaws.com/production/products/pictures/000/009/518/medium/13.png?1628760085

ราคา : 7xx บาทงานแอมพูลสำหรับชาวผิวมันกันบ้างค่า สำหรับแบรนด์เกาหลีอย่างRound Lab 1025 Dokdo Ampouleนั่นเอง ตัวนี้เป็นเนื้อแอมพูลแบบใส ๆไม่มีสี ไม่มีกลิ่น เกลี่ยง่าย ซึบซาบไว ไม่เหนอะหนะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวได้แบบดีงามมาก ๆรูขุมขนดูเล็กลงด้วย นอกจากนี้ก็ยังช่วยปลอบประโลมผิว ช่วยลดการระคายเคืองและการอักเสบของผิวได้ถ้าใครที่แพ้แอลกอฮอล์หรือน้ำหอม ตัวนี้ใช้งานได้สบาย ๆเลยนะคะ เพราะไม่มีส่วนผสมของเจ้า 2 ตัวนี้เลย อ้อ! แอบกระซิบว่าเจ้าตัวนี้ผสมกับรองพื้นจะช่วยให้ได้เนื้อรองพื้นที่บางเบาขึ้น แล้วก็ยังทำให้ติดทนมากขึ้นด้วยนะคะ > _ 0

รูปภาพ:https://www.neutrogena.co.th/sites/neutrogena_th/files/styles/product_image/public/product-images/hdb-water-gel.jpg

➃ Laneige Water bank Blue Hyaluronic Cream ( Combination to Oily Skin )

รูปภาพ:https://media.karousell.com/media/photos/products/2022/11/26/laneige_water_bank_blue_hyalur_1669496030_45a01079.jpg

ราคา : 9xx - 1,5xx บาทมาทางแบรนด์เกาหลีอีกสักตัวค่า กับแบรนด์ดังอย่างLaneigeนั่นเอง สูตรที่เรายกมาแนะนำชาวผิวมันก็คือWater bank Blue Hyaluronic Cream ( Combination to Oily Skin )จ้า คือผิวผสมและผิวมันสามารถใช้ได้แน่นอน เพราะเขาเป็นเนื้อเจลครีม มีความบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไวไม่เหนอะหนะเติมความชุ่มชื้นให้ผิวและช่วยให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้นได้ถึง 48 ชั่วโมงนอกจากนี้ยังช่วยลดรอยแดงที่เกิดจากการระคายเคืองได้อีกด้วยคนเป็นสิวก็ใช้ได้ปลอดภัยค่า


➄ IPSA The Time Reset Aqua

รูปภาพ:https://www.itrial.hk/storage/app/media/database%20-%2000001%20-%20tbc/00889.jpg

ราคา : 8xx - 1,7xx บาทมีเกาหลีแล้ว ก็มีญี่ปุ่นด้วยสิค้า สำหรับเจ้าIPSA The Time Reset Aquaเป็นน้ำตบเนื้อบางเบา ใส ๆ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่นเนื้อคือตบเบา ๆ ก็ซึมซาบได้ไว ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มไม่ทิ้งความมันหรือทำให้หน้ามันเพิ่มขึ้น มีส่วนช่วยลดการเกิดสิว ทำให้ผิวฉ่ำน้ำตลอดทั้งวันตัวนี้ไม่มีแอลกอฮอล์ด้วยนะคะใครแพ้แอลกอฮอล์ก็สามารถใช้ได้เลย ถ้าใครเป็นสายแต่งหน้าไม่ค่อยติดก็แนะนำว่าใช้ตัวนี้ลงก่อนแต่งหน้าก็ช่วยให้แต่งหน้าติดมากขึ้น น้ำมันที่จะออกมารบกวนเครื่องสำอางก็มีน้อยลงด้วย ที่แนะนำให้ใช้ก่อนแต่งหน้าเพราะเนื้อของเขาบางเบาและซึมไวนะคะ จะไม่ค่อยมีปัญหาไปทำให้เครื่องสำอางหลุดร่อนง่ายเท่าไหร่


➅ Vichy Mineral 89

รูปภาพ:https://www.vichyusa.com/on/demandware.static/-/Sites-acd-vichy-master-catalog/default/dwfc8759c1/product/Mineral89/NEW-%20Vichy-Mineral-89-Hyaluronic-Acid-Face-Serum-50-ml-3337875543248-PDP-1%20(2).jpg

ราคา : 8xx - 1,7xx บาทสายเซรั่มกันบ้างค่าVichy Mineral 89เป็นพรีเซรั่ม ก็คือใช้ก่อนจะลงสกินแคร์ตัวอื่น ๆนั่นเองค่ะ เขาจะไปเติมความชุ่มชื้นให้ผิวทำให้ผิวเรียบเนียน ลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำ ปรับสมดุลผิวแล้วก็ยังช่วยสร้างปราการผิวทำให้ผิวมีความแข็งแรงมากขึ้น เนื้อสัมผัสก็จะเป็นเจลใส ๆ เกลี่ยง่าย บางเบา ซึมซาบไว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะช่วยทำให้สกินแคร์ตัวอื่น ๆ ทำงานได้ดีขึ้น แล้วก็ยังช่วยให้เครื่องสำอางมีความติดทนมากขึ้นอีกด้วย มีหลายขนาดให้เลือกสอยตามงบเลยด้วยล่ะ :-)


➆ Innisfree Green Tea Seed Serum

รูปภาพ:https://media.gqjapan.jp/photos/6381cce6c50618fd727b73d9/1:1/w_1600,h_1600,c_limit/PhotoRoom_20221126_172214.JPG

ราคา : 5xx - 1,0xx บาทมาที่แบรนด์เกาหลีอีกสักตัวค่า ตัวนี้จัดว่าเป็นตัวดังที่วงการสกินแคร์น่าจะต้องเคยเห็นผ่านหน้าผ่านตากันอย่างแน่นอน สำหรับเจ้าเซรั่มชาเขียวInnisfree Green Tea Seed Serumตอนนี้เขาปรับขวดใหม่ให้สวยและทันสมัยขึ้น แถมยังปรับสูตรเพิ่มความปังเข้าไปอี๊ก โดยสูตรใหม่เขาจะเพิ่มความเข้มข้นของชาเขียวให้มากขึ้น ก็เลยจะช่วยทำให้ผิวของเราชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้นกว่าสูตรเดิมนอกจากนี้ยังช่วยรักษาและกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวได้ยาวนานตลอดทั้งวันส่วนเนื้อเซรั่มก็เกลี่ยง่าย สบายผิว ไม่เหนอะหนะ มีกลิ่นหอมชาเขียวอ่อน ๆด้วย ใครชอบชาเขียวต้องไม่พลาดลองน้า~


➇ La Roche Posay Effaclar Mat

รูปภาพ:https://www.larocheposay-th.com/-/media/project/loreal/brand-sites/lrp/apac/th/products/effaclar/effaclar-mat/la-roche-posay-face-care-effaclar-mat-sebo-controlling-moisturizer-40ml-3337872413025-front.png

ราคา : 8xx บาทมาที่เวชสำอางกันบ้างค่า อย่างLa Roche Posay Effaclar Matกันบ้างค่า ตัวนี้เขาเคลมมาเลยนะคะว่าเป็นมอยส์เจอไรเซอร์ที่จะช่วยลดความมันบนใบหน้าเติมความชุ่มชื้นให้ผิวทำให้รูขุมขนดูเล็กและกระชับมากขึ้น แล้วก็ยังช่วยลดพวกปัญหาสิวต่าง ๆด้วยนะคะ เพราะหน้ามันน้อยลง สิวต่าง ๆ ก็เลยลดลงไปด้วยนั่นเองเนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบไวไม่เหนอะหนะเลยค่ะ ใครกลัวว่าเนื้อออกครีม ๆ จะหนักผิวตัวนี้ไม่หนักผิวให้รำคาญใจ แถมยังหาซื้อได้ไม่ยากด้วยนะ :-D


➈ Origins Original Skin Matte Moisturizer Perfector with Willowherb

รูปภาพ:https://m.origins.co.th/media/export/cms/products/1000x1000/origins_sku_0PE301_1000x1000_0.jpg

ราคา : 1,2xx - 1,8xx บาทน้ำตบเห็ดเขาที่ว่าใช้ดี ก็ยังมีมอยส์เจอไรเซอร์ปัง ๆ ด้วยน้า สำหรับOrigins Original Skin Matte Moisturizer Perfector with Willowherbนั่นเองค่า ตัวนี้เป็นมอยส์เจอไรเซอร์สูตรออยล์ฟรีก็คือไม่มีส่วนผสมของน้ำมันช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้เป็นอย่างดี ช่วยดูดซับความมันบนใบหน้าลดความเงาของผิว รูขุมขนดูเล็กลง แล้วก็ยังทำให้ผิวกระจ่างใสอีกด้วย ตัวนี้รีวิวบอกว่าเนื้อเขาจะเป็นเจลใส ๆ เกลี่ยง่าย ซึมไว เวลาซึมก็คือทำให้ผิวดูแมตต์ไปเลยสามารถแต่งหน้าต่อโดยที่เขาจะไม่ไปรบกวนเมคอัพบนหน้า ใครหาบำรุงก่อนแต่งหน้าต้องจัดไปแล้วละค่า น่าสนใจเวอร์ > _ <


➉ Biotherm Life Plankton Clear Essence

รูปภาพ:https://www.biotherm.com/on/demandware.static/-/Sites-biotherm-master-catalog/default/dwb04d275a/Primary/JPEG/3614272202276.jpg

ราคา : 2xx - 3,3xx บาทปิดท้ายกันที่ตัวดังอย่างBiotherm Life Plankton Clear Essenceกันเลยค่า เจ้าตัวนี้มีความแตกต่างจากสูตรทั่วไปตรงที่มีความบางเบามากกว่าเหมาะกับผิวผสมและผิวมันมากกว่านั่นเองค่ะส่วนผสมอื่น ๆ ก็ยังเหมือนเดิมเติมความชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี บำรุงผิวให้ดูกระชับมากขึ้นรูขุมขนดูเล็กลง ลดเลือนริ้วรอย ปรับสมดุลให้ผิว แล้วก็ยังช่วยลดความมันบนใบหน้าได้อีกด้วยใครเคยใช้รุ่นปกติของเขาแล้วรู้สึกว่าเนื้อมันหนักไปหน่อย ลองเปลี่ยนมาเป็นตัวนี้ดูนะคะ รับรองว่าถูกใจแน่น้อนน~



ตอบทั้งคำถามข้องใจของชาวผิวมันพร้อมแนะนำมอยส์เจอไรเซอร์อีก 10 ตัวไปแบบจุก ๆแล้ว เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย? เข้าใจเรื่องผิวของตัวเองมากขึ้นไหมน้อหวังว่าทุกคนจะได้รับประโยชน์จากบทความนี้ไปไม่มากก็น้อยนะคะส่วนมอยส์เจอไรเซอร์ทั้ง 10 ตัวที่เราแนะนำก็สามารถเลือกซื้อตามความชอบได้เลยน้าใครชอบใช้แนวน้ำตบก็ซื้อน้ำตบ ใครชอบเนื้อเจลครีมก็ซื้อเจลครีม ใครชอบเซรั่มก็จัดเซรั่มหรือแอมพูลไปเลย ถ้าใครมีปัญหาผิวอื่น ๆ อีก เช่น ผิวไม่กระจ่างใส หรือ มีรอยดำรอยแดงก็สามารถใช้สกินแคร์ตัวอื่น ๆ ควบคู่ไปได้เลยนะคะส่วนใหญ่มอยส์เจอไรเซอร์จะไม่ค่อยมีส่วนผสมที่ไปรบกวนสกินแคร์ตัวอื่นเท่าไหร่ ใช้ได้แน่นอนค่ะ เอาละ~ จัดเต็มไปหมดแล้ว งั้นเราขอตัวไปสอยมอยส์เจอไรเซอร์ดี ๆ มาใช้สักตัวบ้างดีกว่า แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้านะค้า บ๊ายบาย > 3 <