ก่อนอื่นเลย สาวๆ มารู้จักกับ V.I.O Line กันดีกว่า เพื่อที่เพื่อนๆ จะได้เข้าใจความแตกต่างของแว็กซ์แต่ละประเภทมากขึ้น!

V line คือ บริเวณขนส่วนบิกินี่ด้านหน้าค่า จะเป็นการแว็กซ์ส่วนที่เลยขอบบิกินี่I line คือ บริเวณขนส่วนที่บอบบางที่สุดของเรา หรือขนส่วนระหว่างขานั่นเองO line คือ บริเวณขนส่วนบั้นท้าย หรือ ขนบริเวณตูดค่า

รูปภาพ:https://www.gowabi.com/blog/wp-content/uploads/2018/06/VIO.jpg


ฮัลโหล เพื่อน ๆ สาวซิสส

สำหรับบทความนี้มีเรื่องลับเฉพาะมาชวนเมาท์มอยอีกแล้วค่า

ประเด็นในบทความนี้จะมาพูดคุยถึงเรื่องน้องสาวจุดซ่อนเร้นนั่นเอง แต่นอกจากเรื่องสุขอนามัยของน้องสาว ในบทความนี้ยังแฝงเรื่องเทรนด์และแฟชั่นเอาไว้ด้วย

ที่เคยเห็นว่าทรงผมจะยังมีการจัดแต่งทรงให้สวยเก๋ได้เลย

ทรงผมของน้องสาวก็สามารถจัดแต่งทรงให้เก๋ไก๋ไฮแฟชั่นได้เหมือนกันนะ ด้วย

การแว็กซ์ขนน้องสาว วิธีที่หลายคนเลือกทำเพื่อสร้างความมั่นใจ และดูแลความเรียบร้อยในบริเวณนั้น

ซึ่งการแว็กซ์ขนน้องสาวมีหลากหลายสไตล์ให้เลือกด้วยนะ แถมแต่ละสไตล์ยังเหมาะกับลุคและแฟชั่นที่แตกต่างกันออกไป


บทความนี้เลยรวมสไตล์การแว็กซ์ขนน้องสาวมาฝากเพื่อน ๆ กันด้วย สไตล์ไหนจะเหมาะกับใคร ลองตามไปดูกันเลย

ชนิดของบิกินี่แว็กซ์มีแบบไหนบ้าง?

บิกินี่แว็กซ์แบ่งออกได้หลายแบบตามทรงและตำแหน่ง แต่รูปแบบที่คนส่วนใหญ่คุ้นกันได้แก่

บิกินี่แว็กซ์แบบดั้งเดิม

เป็นการแว็กซ์ขนบริเวณบิกินี่ไลน์ หรือขนส่วนที่เกินออกมาเมื่อเราสวมกางเกงชั้นในที่เป็นทรงบิกินี่หรือทรงสามเหลี่ยมหัวกลับ

บราซิลเลียนแว็กซ์ (Brazilian Wax)

https://www.pobpad.com/8-%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%93%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99จัดเป็นรูปแบบหนึ่งของบิกินี่แว็กซ์ โดยบราซิลเลียนแว็กซ์จะเป็นการแว็กซ์ขนทั่วทั้งบริเวณช่วงล่าง ตั้งแต่ขาหนีบ รอบอวัยวะเพศ และก้น

การแว็กซ์ทั้งสองรูปแบบนี้อาจแบ่งย่อยลงไปเป็นการแว็กซ์แบบอื่น อย่างบิกินี่แว็กซ์แบบขยาย (Extended Bikini Wax) ที่เป็นการแว็กซ์ขนเข้ามาในบริเวณบิกินี่ประมาณ 2 นิ้ว หรือบราซิลเลียนแว็กซ์แบบเฉพาะส่วน (Partial Brazilian Bikini Wax) ที่คล้ายกับบราซิลเลียนแว็กซ์ แต่เว้นบางส่วนเอาไว้เพื่อจุดประสงค์ด้านความสวยงาม บางคนอาจแว็กซ์และแต่งรูปทรงของขนให้เป็นไปตามต้องการ

รวมสไตล์ "แว็กซ์ขนน้องสาว" แนะนำแบบไหนเหมาะกับใคร?

Deep Bikini แว็กซ์ขนดีปบิกินี่

เพิ่มความเข้นข้นเข้ามาอีกนิดก็ยังเจ็บน้อยอยู่ดีค่ะ สำหรับการเอาขนในส่วนของขอบบิกินี่ ทาบจาก 3-4 นิ้วมือ เอาออกส่วนของด้านซ้าย, ขวา, ขอบบน, ง่ามขา และขอบๆด้านล่างๆ ขนาด 1 ไม้ไอติมทาบ ซ้าย ขวา เหมาะกับลูกค้าที่มีความต้องการกำจัดออกมากกว่าบิกินี่ไลน์ แต่ไม่ต้องการที่จะเอาขนน้องสาวด้านล่างออกทั้งหมดค่ะ ~

ขั้นตอนการทำบิกินี่แว็กซ์

บิกินี่แว็กซ์และการแว็กซ์แบบอื่นมีเทคนิคการแว็กซ์ด้วยกัน 2 แบบ คือ แว็กซ์อุ่น (Warm Waxing) กับแว็กซ์เย็น (Cold Waxing) โดยมีวิธีแว็กซ์ต่างกันเล็กน้อย ซึ่งแว็กซ์อุ่นอาจhttp://www.pobpad.com/%E0%B8%81%E0%B8%B3%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%82%E0%B8%99-%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%98%E0%B8%B5%E0%B9%84%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%A0%E0%B8%B1%E0%B8%A2%E0%B9%81ได้ดีกว่า แต่ก็มีข้อจำกัดบางอย่างเช่นกัน

ขั้นตอนการทำบิกินี่แว็กซ์ เริ่มต้นจากการเตรียมแว็กซ์ สำหรับการแว็กซ์อุ่นจะต้องนำแว็กซ์ไปอุ่นจนละลาย อาจใช้ไมโครเวฟหรือใช้หม้ออุ่นแว็กซ์ จากนั้นรอให้แว็กซ์เย็นลงเล็กน้อย แล้วใช้ไม้พายขนาดเล็กกวนแว็กซ์และตักขึ้นมา พร้อมป้ายไปยังบริเวณที่ต้องการกำจัดขน ในขั้นตอนนี้ควรค่อย ๆ แว็กซ์ไปทีละตำแหน่ง ทำไปเป็นส่วน ๆ สำหรับคนที่ใช้แว็กซ์เย็นสามารถทาแว็กซ์ลงไปบนผิวได้เลย แต่ควรทำความสะอาดผิวและซับให้แห้งก่อน

หลังจากทาแว็กซ์แล้ว บางคนอาจใช้ผ้าผืนเล็กหรือกระดาษแว็กซ์แปะทับลงไปบนแว็กซ์ หรืออาจไม่ใช้ก็ได้ จากนั้นรอจนแว็กซ์เริ่มแข็งตัวและจับกับขน เมื่อแว็กซ์เริ่มแห้งดีแล้วให้กระตุกกระดาษ ผ้า หรือตัวแว็กซ์ย้อนขน แล้วทำซ้ำในรูปแบบเดียวกันกับขนตำแหน่งอื่น ๆ ที่ต้องการกำจัดออก

ภายหลังการทำบิกินี่แว็กซ์อาจใช้ผ้าเย็นประคบตามผิวหนังหรือใช้โลชั่นเพื่อลดการอักเสบของผิวหนังและรูขุมขนได้ ซึ่งช่างหรือผู้ให้บริการตามร้านกำจัดขนก็มักมีขั้นตอน ชนิดแว็กซ์ และเทคนิคที่แตกต่างกัน

สำหรับเพื่อน ๆ ที่เพิ่งเริ่มต้นเข้าสู้วงการแว็กซ์น้องสาว บางคนอาจจะกังวลว่าต้องเตรียมตัวยังไง

เพื่อคลายความตื่นเต้นของเพื่อน ๆ ลองมาส่องขั้นตอนการแว็กซ์น้องสาวก่อนดีกว่า

อาจจะไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดไว้ก็ได้

การเตรียมตัวก่อนแว็กซ์

ควรละเว้นการสครับผิว ทำสปา อบซาวน่า ช่วง 2 - 3 วันก่อนเข้ารับการแว็กซ์

งดทาโลชั่นก่อนมารับการแว็กซ์

การแว็กซ์ไม่เหมาะสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน คนมีผิวบอบบางแพ้ง่าย ผู้มีปัญหาเกี่ยวกับระบบไหลเวียนเลือด

ไม่ควรแว็กซ์ขณะตั้วครรภ์หรือมีประจำเดือน

วิธีเตรียมตัวก่อนการ Wax ต้องทำอะไรบ้าง

ควรละเว้นการสครับผิว ทำสปา อบซาวน่า ช่วง 2-3 วันก่อนเข้ารับการแวกซ์ งดทาโลชั่นก่อนมารับการแวกซ์ ทั้งนี้การแวกซ์ไม่เหมาะกับผู้ป่วยโรคเบาหวาน ผู้มีผิวบอบบางแพ้ง่าย หรือผู้มีปัญหาเกี่ยวกับระบบไหลเวียนของเลือด ไม่ควรแวกซ์ขณะตั้งครรภ์หรือมีประจำเดือน ภายหลังการแวกซ์ไม่ควรอาบน้ำอุ่น และพยายามหลีกเลี่ยงแสดงแดด

รูปภาพ:https://res.cloudinary.com/dk0z4ums3/image/upload/v1638962320/attached_image_th/waxingbikiniareaathome-youngsexywomanwearingunderwear.jpg

ทรงที่ 1 Bikini Line Waxing มากันที่ทรงแรกกันเลยค่ะ รูปทรงนี้จะเป็นทรงสามเหลี่ยมคว่ำ หรือที่เรียกกันว่า Bikini Line เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการใส่บิกินี่ โดยจะแว็กซ์แค่บริเวณขอบแนวบิกินี่เท่านั้นค่ะ ใครกำลังจะไปเที่ยวทะเลแล้วต้องใส่ชุดว่ายน้ำสวย ๆ ก็อยากให้ลองแว็กซ์ทรงนี้ไป เพื่อความเซฟแบบไม่ต้องกลัวขนแพลมจ้า เพราะความจริงแล้วทรงนี้จะเป็นทรง Basic ที่สาว ๆ ส่วนใหญ่มักจะแว็กซ์กันเป็นปกติค่ะ ใครที่ยังไม่เคยลองแว็กซ์เราอยากให้ลองแว็กซ์ทรงนี้ดูก่อนนะ

เป็นการแว็กซ์เบสิคที่สุด แทบไม่มีความเจ็บทนได้สบายมาก ขอบวัดได้จาก 2 นิ้วมือทาบ เอาออกเฉพาะแค่ ซ้าย, ขวา และด้านบน รวมถึงคนที่มีขนบริเวณง่ามขา (ไม่ใช่ทุกคนที่มี) เหมาะสำหรับลูกค้าที่ไม่ต้องการเอาออกมาก พอให้มีความเรียบร้อยเหมาะสมค่ะ ใส่กางเกงชั้นในหรือชุดว่ายน้ำแบบมาตรฐานก็ไม่มีทางออกมาฮัลโหลได้เหมือนกันค้า ~ 

บิกินี่แว็กซ์เจ็บไหม แล้วมีความเสี่ยงอะไรบ้าง?

แน่นอนว่าการกำจัดขนด้วยแว็กซ์ ซึ่งในความเป็นจริงอาจไม่ต่างจากการถอนสักเท่าไรจึงอาจทำให้เจ็บขณะขนถูกดึงออกได้ โดยเฉพาะการแว็กซ์ครั้งแรก แต่อาการมักดีขึ้นภายในไม่กี่ชั่วโมงหรือไม่กี่วัน สำหรับร้านกำจัดขนอาจมีเทคนิคที่ช่วยให้เจ็บน้อยลง

นอกจากความเจ็บแล้ว การทำบิกินี่แว็กซ์อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงที่แตกต่างกันไป เช่น

ผิวหนังและรูขุมขนระคายเคือง เลือดออกตามรูขุมขนคันตามผิวหนัง เนื่องจากการระคายเคืองหรือมีขนใหม่เกิดขึ้นเกิดhttps://www.pobpad.com/www.pobpad.com/%E0%B8%82%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%94หรือขนที่ไม่สามารถเจาะผ่านผิวหนังขึ้นมาได้ จนทำให้เกิดอุดตันและเกิดตุ่ม ซึ่งอาจทำให้ผิวไม่เรียบเนียนhttps://www.pobpad.com/%E0%B9%81%E0%B8%9C%E0%B8%A5%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B9%80%E0%B8%8A%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%ADเพราะการแว็กซ์อาจทำให้ผิวหนังเป็นแผลขนาดเล็กที่สังเกตเห็นได้ยาก หากไปสัมผัสกับเชื้อโรคหรือขาดสุขอนามัยที่ดีก็อาจทำให้ผิวหนังติดเชื้อ เกิดแผลพุพอง หนอง หรือผิวหนังบวมแดง หากพบเห็นอาการควรไปพบแพทย์อาการแพ้ทางผิวหนังที่เป็นผลมาจากการแพ้ส่วนประกอบของแว็กซ์ อย่างสารเคมี น้ำหอม น้ำผึ้ง หรือตัวแว็กซ์เอง เบื้องต้นอาจพบอาการผื่นแดงคัน ลมพิษ ผิวหนังบวม แต่หากเกิดอาการอื่นที่รุนแรง อย่างผิวหนังบวมอย่างรุนแรง ริมฝีปากบวม คอบวม หายใจไม่ออก เวียนหัว ควรไปพบแพทย์ทันที

1. Bikini Line การแว็กซ์ขอบกางเกงชั้นใน

การแว็กซ์แบบ Bikini Line เป็นการแว็กซ์แบบเก็บขอบ หรือเก็บความเรียบร้อยบริเวณเส้นขนด้านข้างที่อาจโผล่พ้นออกมาตามขอบกางเกงในได้ โดยต้องแว็กซ์บริเวณขอบกางเกงชั้นในเข้ามาประมาณ 1 ไม้ปาดแว็กซ์ ( 1 Spatula) ตามทิศทางขึ้น – ลงของเส้นขน สำหรับการแว็กซ์แบบ Bikini Line นั้นเหมาะสมสำหรับผู้ที่เริ่มต้นมากที่สุด เนื่องจากเป็นการแว็กซ์บริเวณขอบกางเกงในเท่านั้น ทำให้รู้สึกถึงความเจ็บน้อยกว่ารูปแบบอื่น

2. Traditional Brazilian การแว็กซ์แบบดั้งเดิม

Traditional Brazilian เป็นการแว็กซ์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเป็นการแว็กซ์บริเวณขอบกางเกงชั้นในเข้ามาประมาณ 2 ไม้ปาดแว็กซ์ ( 2 Spatula) ตามทิศทางขึ้น – ลงของเส้นขน ทำให้สามารถใส่ชุดบิกินี่ได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น โดยเหลือบริเวณที่มีเส้นขนเหลือไว้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยการแว็กซ์ครั้งแรกอาจจะรู้สึกเจ็บบ้าง ควรทำโดยช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อช่วยในการถนอมผิวในส่วนนั้นของเรามากที่สุด


ขั้นตอนการแวกซ์ขนน้องสาว

เทคนิคการแว็กซ์จะแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือแบบแว็กซ์เย็น ( Cold Waxing ) และแว็กซ์อุ่น ( Warm Waxing ) ซึ่งวิธีการแว็กซ์ก็จะต่างกันเล็กน้อย สำหรับแว็กซ์อุ่นจะกำจัดขนได้ดีกว่า แต่มีข้อจำกัดคือการเตรียมแว็กซ์จะต้องอุ่นแว็กซ์ให้ละลาย และรอให้อุ่นก่อนถึงจะนำมาแว็กซ์ได้ สวนแว็กซ์เย็นสามารถใช้แว็กซ์ได้เลย

หลังจากทาแว็กซ์แล้ว ใช้ผ้าผืนเล็ก ๆ กระดาษแว็กซ์แปะทับลงไปบนแว็กซ์ หรือรอแว็กซ์เริ่มแข็งตัว เริ่มแห้งดีแล้วค่อยจับการดึงออกย้อนเส้นขน

หลังจากแว็กซ์เสร็จแล้วใช้ผ้าเย็นประคบตามผิวหนัง หรือทาโลชั่นเพื่อลดอาการอักเสบ ซึ่งแต่ละช่างที่ให้บริการจะมีขั้นตอน ชนิดแว็กซ์ และเทคนิคที่แตกต่างกันออกไป



เตรียมตัวสำหรับการแว็กซ์กันมาแล้ว คาดว่าเพื่อน ๆ คงจะคลายกังวลลงได้บ้างแล้ว แต่ก่อนจะเดินเข้าคลีนิคมาส่องสไตล์แว็กซ์ขนน้องสาวสักหน่อยดีกว่า อย่างที่บอกไปว่า

ผมของน้องสาวก็มีหลากหลายแบบ หลากหลายสไตล์ให้เลือกสรรเหมือนตัดผมทั่วไป และยังเหมาะกับลุคและบิกีนี่ที่แตกต่างกันออกไป

เราเลยรวบ

รวมสไตล์แว็กซ์ขนน้องสาวยอดฮิตมาฝากกันด้วย

สไตล์แว็กซ์ขนน้องสาวมีอะไรบ้าง และเหมาะกับใคร ลองตามไปส่องกันเลย

ทรงที่ 2 Triangle Waxing ทรงแว็กซ์น้องสาวทรงที่ 2 นี้ รูปทรงจะเป็นทรงสามเหลี่ยมคว่ำขนาดเล็กกว่าทรงแรกค่ะ โดยจะแว็กซ์ขนด้านข้างออกให้เกลี้ยงเลย ทรงนี้จะเหมาะสำหรับการใส่บิกินี่ทรงที่เว้ามาก ๆ ใครที่ชอบใส่บิกินี่ทรงนี้แล้วล่ะก็ แว็กซ์ไว้หน่อยเพื่อความเซฟค่ะ!

เฟรนช์แวกซ์

คล้ายกับการแวกซ์แบบบิกีนี่ไลน์ แต่จะมีแนวแวกซ์ที่ลึกเข้าไปมากกว่า เหมาะกับคนที่ต้องการกำจัดขนส่วนเกิน แต่ไม่อยากดูเด็กมากเกินไป

ทรงที่ 3 The Landing Strip เพิ่มสเต็ปความเซ็กซี่ขึ้นมาอีกหน่อยกับทรงแว็กซ์ทรงที่ 3 ที่รูปทรงจะเป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวตั้งเล็ก ๆ โดยจะแว็กซ์ด้านข้างออกให้เกลี้ยงเลยค่ะ เหลือไว้แค่เพียงกึ่งกลางน้องสาว ทรงนี้จะเหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ชอบใส่บิกินี่ตัวจิ๋ว แบบเส้นเล็กและแคบ

♡ สไตล์ที่ 1 Bikini Line ♡

ทรงที่ 4 Brazilian Waxingอะมากันที่ทรงสุดท้ายกับการแว็กซ์น้องสาวแบบแว็กซ์ขนทั้งด้านหน้าและด้านหลังออกจนเรียบ ไม่เหลือนขนใด ๆ เลยจ้า ทรงนี้จะให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบายสุด ๆ เหมาะสำหรับการใส่บิกินี่ได้ทุกแบบ ทุกสไตล์เลย สาว ๆ ที่เคยแว็กซ์น้องสาวจนชินแล้ว อยากให้ลองแว็กซ์ทรงนี้ดู เพราะอาจจะให้ความรู้สึกแปลกใหม่จนสาว ๆ ติดใจก็ได้นะจ๊ะ!

Full Brazilian Wax หรือ Hollywood Wax แว็กซ์ฮอลลีวูด

จินตนาการไม่ยากค่ะ แค่น้องสาวของเราขนหมดจดไม่เหลือไว้สักเส้น คือเรียกง่าย ๆ แบบที่เข้าใจทั่วไปว่าฮอลลีวูดแว็กซ์ ต่างชาติชอบเรียก ฟูลบราซิลเลี่ยน ไม่แตกต่างกัน คือแว็กซ์กำจัดขนเอาออกให้หมดเลยนะนั่นเอง ไม่ต้องคิดมากว่าจะแต่งทรงอะไร เพราะอยากที่จะเอาออกหมดเลยมากกว่า แค่เบื่อก็ไว้ยาวใหม่มาจัดทรงรอบหน้าได้สบายมาก ขนไม่เหลือไม่ต้องต้องกังวลใดๆ เข้าหมดทุกชุดแน่นอนค่ะ ต่อให้อาบน้ำเสร็จเดินโถงๆอยู่ในบ้านผ่านหน้าแฟนไปแบบมั่นใจมากค่าา เจ็บแบบทนได้จนถึงเจ็บแค่นี้เองเหรอ ลูกค้าใหม่ๆที่มาเจอร้านเรากล่าวไว้เช่นนั้น เพราะจากการเตรียมใจว่าจะต้องเจ็บมากๆ จนเป็นความรู้สึกถ้าฉันรู้ว่าเจ็บน้อยอย่างนี้ไม่นอนตีลังกาคิดแล้วแค่เล็มๆอยู่จนเลข 3 หรอกนะจ้ะ (เลิกโกนค่ะเพราะว่าเข็ด) … ลูกค้าท่านใดที่ทำครั้งแรกบอกว่าแค่ตึงๆ รอยแดงแทบไม่มี สัมผัสไร้ขนนี่มันชั่งจะนุ่มจริงๆเลย ช่างได้ยินอย่างนี้หัวใจปลื้มปริ่มสุดๆค่ะ ~

3. Full Monty/Hollywood การแว็กซ์ทั่วทุกบริเวณ

สำหรับท่านใดที่ถือว่าแว็กซ์ทั้งทีต้องแว็กซ์ให้หมดต้องแว็กซ์แบบ Full Monty หรือ Hollywood Waxing ซึ่งเป็นวิธีการแว็กซ์ที่กำจัดเส้นขนทุกบริเวณทั้งส่วนหน้า ด้านล่าง และหลัง เรียกได้ว่าไม่เหลือเส้นขนสักเส้นเดียว แต่เป็นการแว็กซ์ที่เจ็บมากที่สุด หากใครไม่เคยแว็กซ์ขนมาก่อน ไม่ควรเริ่มต้นการแว็กซ์ด้วยวิธีนี้ แต่ความเจ็บนั้นแลกมาด้วยน้องน้อยที่สะอาดหมดจด และดูแลทำความสะอาดได้ง่ายยิ่งขึ้น

รูปภาพ:https://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2014/12/bikini-wax2.jpgรูปภาพ:https://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2014/12/bikini-wax2.jpg

Brazilian Wax แว็กซ์ขนบราซิลเลี่ยน

เป็นความน่าตื่นเต้น และความแปลกใหม่ในส่วนของการแว็กซ์ขนน้องสาว เลือกทรงให้น้องสาว แน่นอนว่าต้องกำจัดขนที่ขึ้นตรงข้างลิป(ปากน้องสาว) ตรอกซอก ๆ ซ้าย ขวา สุดจนถึงร่องก้น กำจัดขนออกทั้งหมด แต่ไฮไลต์ของการแว็กซ์บราซิลเลี่ยน คือคุณลูกค้าไม่ต้องกำจัดขนออกทั้งหมดก็ได้ แต่เหลือให้เป็นทรงสามเหลี่ยม (Martini) สี่เหลี่ยม (Strip) ทรงขีดดินสอ (ต่างชาติเรียก Arrow ธนู) อ้อมีหัวใจด้วย (Heart) เพิ่มความตื่นเต้น และสำหรับลูกค้าบางท่านที่คิดว่าน้องสาวมันควรที่จะมีขนเก็บไว้บ้างนะ แบบนี้ก็สะอาด และเซ็กซี่สุดๆไปเลยค่ะ ถ้าชอบใส่ชุดชั้นในแบบดอกไม้ ซีทรู เหมาะที่จะเลือกแบบนี้มากกว่า Bikini line หรือ Deep Bikini นะค่ะ เจ็บแค่ 2 3 ซี้ดช่วงสามเหลี่ยมเมอบิวด้าเท่านั้นเอง ข้างล่างลิปลงมาบอกเลยว่ามดกัดยังเจ็บกว่าค่ะ จะจัดทรงไหน ทำให้เล็กหรือใหญ่สั่งได้เหมือนตัดผมเลยค้า ~

เริ่มด้วยทรงเบสิกยอดฮิตที่สาว ๆ หลายคน PICK

ทรงนี้จะแวกซ์เก็บรายละเอียด เก็บความเรียบร้อยแค่ตรงขอบ Bikini

ขยับเข้ามา 2 ข้อนิ้ว ออกมาเป็นทรงสามเหลี่ยมคว่ำ

สำหรับเพื่อน ๆ สาย Beginer ที่เพิ่งเริ่มต้นเข้าสู่วงการการแว็กซ์ ลองเริ่มจากทรงนี้ก่อนได้เลย เพราะเป็นสไตล์การแว็กซ์ที่เจ็บน้อยที่สุด

หรือแทบไม่มีความเจ็บเลย เพื่อน ๆ ที่เพิ่งเริ่มต้นสามารถทนได้สบายมาก

เหมาะสำหรับ:

คนที่เพิ่มเริ่มต้นแว็กซ์น้องสาวครั้งแรก สำหรับที่ไม่ต้องการเอาผมน้องสาวออกมากเกินไป ชุดว่ายน้ำและกางเกงชั้นในที่เหมาะกับทรงนี้ ควรเป็นแบบมาตรฐาน ไม่เว้าจนเกินไป

ผลข้างเคียงส่วนใหญ่มักไม่รุนแรงและสามารถหายเองได้โดยใช้เวลาไม่นาน สำหรับผลข้างเคียงรุนแรงจากการทำบิกินี่แว็กซ์นั้นอาจพบได้น้อยมากจึงอาจไม่จำเป็นต้องกังวล แต่ก็ควรเลือกร้านแว็กซ์ที่ดูน่าเชื่อถือ ปลอดภัย และพนักงานมีความชำนาญ หากแว็กซ์ขนด้วยตนเองก็ควรศึกษาวิธีแว็กซ์ที่ถูกต้อง เลือกแว็กซ์ที่ไม่ผสมสารก่อระคายเคืองและอ่อนโยนต่อผิวเพื่อลดความเสี่ยงของผลข้างเคียง

หลังการทำบิกินี่แว็กซ์ขนส่วนที่แว็กซ์อาจเกิดขึ้นใหม่ภายใน 2–3 สัปดาห์ ซึ่งการแว็กซ์ขนในตำแหน่งเดิมซ้ำ ๆ ต่อเนื่องกันเป็นเวลานานจะทำให้ขนส่วนนั้นไม่เกิดขึ้นใหม่หรือเกิดขึ้นช้าลง ส่วนความเชื่อที่ว่าการแว็กซ์ขนจะทำให้ขนเกิดใหม่อ่อนนุ่มและบางลง ยังไม่มีการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ที่ยืนยันถึงความเชื่อในส่วนนี้

บิกินี่แว็กซ์เป็นเพียงตัวเลือกหนึ่งในการกำจัดขน โดยมีจุดประสงค์เรื่องความมั่นใจและความสวยงามส่วนตัวเท่านั้น ไม่ได้ส่งผลต่อสุขภาพแต่อย่างใด สิ่งที่สำคัญคือการรักษาความสะอาดผิวหนังบริเวณนั้นให้สะอาดอยู่เสมอ สุดท้ายนี้ บิกินี่แว็กซ์อาจไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคน โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคผิวหนังหรือปัญหาผิวหนัง ควรปรึกษาแพทย์ก่อนการกำจัดขนเพื่อป้องกันอาการหรือความผิดปกติ

♡ สไตล์ที่ 2 Bikini Playboy Design ♡

ข้อควรปฏิบัติหลังจากทำบิกินี่ แว็กซ์ (Bikini Waxing)

สำหรับบางท่านหลังจากการแว็กซ์สำเร็จเรียบร้อยแล้วอาจมีรอยแดง จ้ำเลือด เกิดขึ้นตามแนวบิกินี่ หรือมีการแสบเกิดขึ้น แต่อาการดังกล่าวจะหายไปเองภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงค่ะ โดยมีข้อควรปฏิบัติ ดังต่อไปนี้

ควรทา Wax Oil, Refreshing Mint หรือ Moisturizing Milk เพื่อบำรุงสุขภาพผิวบริเวณที่แว็กซ์ควรสครับผิวด้วยผ้าขนหนู หรือธัญพืชชนิดที่มีความละเอียดมาก เพื่อลดการระคายเคืองบริเวณผิวที่บอบบาง รวมถึงช่วยให้เส้นขนเกิดใหม่เติบโตในทิศทางที่เหมาะสมหลีกเลี่ยงการตากแดด หรือว่ายน้ำหลังจากการแว็กซ์ทันที โดยควรเว้นระยะเวลาอย่างน้อย 8-12 ชั่วโมง เพื่อฟื้นฟูผิวเสียก่อน รวมถึงป้องกันการเกิดขึ้นของเม็ดสีเมื่อผิวโดนแดด หรือเกิดปฏิกิริยาใดๆ กับน้ำคลอรีนในสระหลีกเลี่ยงการอบซาวน่าหรืออบไอน้ำ เพื่อป้องกันผิวที่เกิดทำปฏิกิริยากับความร้อนหลีกเลี่ยงการใส่เสื้อผ้าที่รัดแน่นจนเกินไป จนเกิดการเสียดสี หรืออาจทำให้เกิดสิวบริเวณที่แว็กซ์หลีกเลี่ยงการนวดผิวที่บริเวณที่ทำการแว็กซ์

BIKINI PLAYBOY DESIGN WAXING

การทำ Bikini Playboy Design Waxing เป็นการเน้นหนักไปที่งานดีไซน์โดยจะเน้นไปที่ความเป็นแฟชั่นมากกว่าเดิม โดยจะมีรูปทรงหรือลวดลายที่แปลกใหม่ขึ้นมา โดยมีตัวอย่าง ดังต่อไปนี้ค่ะ

Triangle การแว็กซ์รูปสามเหลี่ยมRectangle การแว็กซ์รูปสี่เหลี่ยมPencil Line การแว็กซ์รูปเส้นตรงเล็กHeart การแว็กซ์รูปหัวใจ

โดยทุกคนสามารถเลือกทรงผมให้น้องน้อยที่ตนเองถูกใจมากที่สุด เพราะว่านอกจากการแว็กซ์จะช่วยให้เราดูแลความสะอาดบริเวณจุดซ่อนเร้นได้ง่ายมากขึ้น เรายังสามารถเลือกรูปทรงใหม่ ๆ เพื่อให้ชีวิตมีสีสันมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วยค่ะ

รูปภาพ:https://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2014/12/bikini-wax2.jpg

การแว็กซ์สไตล์ Bikini Line นอกจากจะมีทรงสามเหลี่ยมมาตรฐานแล้ว

ยังมีการแว็กซ์สไตล์ Bikini Playboy ที่มาพร้อมกับดีไซน์แปลกใหม่เป็นรูปทรงอื่น ๆ

ไม่ว่าจะเป็นทรงสามเหลี่ยมเล็ก ๆ ทรงสี่เหยี่ม ทรงตรงยาว หรือทรงหัวใจก็ยังมี

น่าจะช่วยเพิ่มฟีลน่ารักเซ็กซี่ให้สาวขี้เล่นได้ดีเลยนะเนี่ย

เหมาะสำหรับ:

เหมาะสำหรับสายแฟชั่นที่ชอบความแปลกใหม่ เหมาะกับคนขี้เบื่อ คนขี้เล่นที่อยากเพิ่มสีสันให้กับทรงผมของน้องสาว


♡ สไตล์ที่ 3 France Bikini Wax ♡

รูปภาพ:https://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2014/12/bikini-wax2.jpg

เพิ่มความแซ่บขึ้นอีกนิดด้วยสไตล์ France Bikini Wax หรือบางคนจะเรียกว่าสไตล์ The Landing Strip

เป็นการแว็กซ์ที่ขยับความลึกเข้ามาอีกนิด แต่เพิ่มความฮอตเบอร์แรง สไตล์นี้จะแว็กซ์ตรงบริเวณด้านหน้า และด้านข้างของสามเหลี่ยมทั้งซ้ายและขวา

เหลือไว้เป็นทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแนวตั้ง

เหมาะสำหรับ:

เพื่อน ๆ สายแซ่บกับบิกีนี่ตัวจิ๋วที่มีความแคบและเว้ามาก ๆ และบิกีนี่ผูกเชือกเส้นเล็ก ๆ หรือเพื่อน ๆ ที่อยากกำจัดขนส่วนเกิน แต่ไม่อยากดูเด็กจนเกินไป

♡ สไตล์ที่ 4 Brazilian Wax / Hollywood Wax ♡

รูปภาพ:https://www.girlsallaround.com/wp-content/uploads/2014/12/bikini-wax2.jpg

สำหรับสไตล์นี้เหมาะสำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากย้อนวัยกลับไปเป็นสาวน้อยแรกแย้มตามเดิมที่เคยเป็นมา หรือใครที่ชอบน้องสาวเรียบร้อย เกลี้ยงเกลาหมดจด แว็กซ์สไตล์ Brazilian Wax หรือ Hollywood Wax น่าจะเหมาะกับเพื่อน ๆ เพราะ

การแว็กซ์สไตล์นี้จะเอาออกทั้งหมด ทั้งด้านหน้าและด้านหลังไม่เหลือผมของน้องเลยสักเส้น ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบาย แต่ถ้าติดสินใจทำสไตล์นี้ต้องทำใจเรื่องความเจ็บสักหน่อย เพราะการแว็กซ์ที่เจ็บมากที่สุด

ไม่แนะนำสำหรับคนที่เพิ่มเริ่มต้นลองแว็กซ์ครั้งแรก

เหมาะสำหรับ:

เหมาะสำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากย้อนวัยกลับไปเป็นสาวน้อยแรกแย้มตามเดิมที่เคยเป็นมา หรือใครที่ชอบน้องสาวเรียบร้อย เกลี้ยงเกลาหมดจด เหมาะกับบิกีนี่ทุกแบบ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5e/d9/82/5ed9823bed20a1ad8a855468cd1ed2cb.jpg

แว็กซ์เจ็บมั้ย มีความเสี่ยงอะไรบ้าง?

สำหรับปัญหาที่หลายคนกังวลเรื่องของการแว็กซ์ น่าจะมีเรื่องความเจ็บและจะมีผลข้างเคียงอะไรมั้ยหลังจากการแว็กซ์

ความจริงแล้วการแว็กซ์แทบไม่ได้ต่างอะไรจากการถอนเท่าไร จะมีเจ็บบ้างเวลาที่ขนถูกดึงออกไป แต่หลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมงหรือไม่กี่วันอาการก็จะดีขึ้น

สำหรับร้านที่ให้บริการแว็กซ์ ก็จะมีเทคนิคช่วยบรรเทาให้อาการเจ็บน้อยลงด้วย

ส่วนความเสี่ยงหรือผลข้างเคียงจากการแว็กซ์

ส่วนใหญ่จะไม่รุนแรงแค่เจ็บนิด ๆ แล้วจะหายเองไม่กี่ชั่วโมงหรือไม่กี่วัน

แต่สำหรับคนที่มีอาการแพ้อาจจะเกิดอาการระคายเคือง มีขนใหม่เกิดขึ้นกลายเป็นขนคุด หรือถ้าหากแผลเล็ก ๆ จากการถอนขนไปสัมผัสกับเชื้อโรคอาจจะทำให้เกิดการอักเสบ

ถ้าเกิดว่ามีอาการแผลพุพอง เป็นหนอง หรือผิวหนังบวมแดง ควรรีบพบแพทย์ทันที

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bf/38/36/bf3836848aa0930af41aea22bd5714da.jpg

ข้อควรระวังหลังจากการแว็กซ์

หลังจากแว็กซ์แล้วไม่ควรอาบน้ำอุ่น และพยายามหลีกเลี่ยงแสงแดด

หลีกเลี่ยงการว่ายน้ำหลังจากแว็กซ์ เพราะผิวอาจจะเกิดปฏิกิริยากับคลอลีน

หลีกเลี่ยงการอบซาวน่า หรืออบไอน้ำ เพื่อป้องกันผิวจากความร้อน

หลีกเลี่ยงการใส่เสื้อผ้าที่รัดเกินไป เพื่อป้องกันการเสียดสี


ตามไปส่องการแว็กซ์ขนน้องสาวแต่ละสไตล์มาแล้ว

สำหรับเพื่อน ๆ ที่เริ่มสนใจการแว็กซ์ขนน้องสาว ก็ลองเก็บข้อมูลเอาไปศึกษากันก่อนได้เลย

และขอแนะนำอีกนิดด้วยความที่เป็นการแว็กซ์ในส่วนที่บอบบางที่สุด ควรจะได้รับการแว็กซ์จากช่างผู้เชี่ยวชาญมีความชำนาญ และควรคำนึงถึงเครื่องมือ อุปกรณ์ ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ

ต่อการแว็กซ์ด้วยนะคะ


Designer :lilybaecon / namoodong / kidasindahouse

Writer :chollychon

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/42/d3/6e/42d36e8e42d7810b9524c0a98f442272.jpg

ลิ้งก์รูปภาพ

https://drive.google.com/drive/folders/1FoIfpSlAiFxyj0tRR3jHTxFzGeNtDVIR?usp=sharing